Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

GWEITHGARWCH CYN AROLWG MEWN YMATEB I ADRODDIAD ESTYN AR ANSAWDD GWASANAETHAU ADDYSG YR AWDURDOD LLEOL I BLANT A PHOBL IFANC YN SIR DDINBYCH.

Ystyried adroddiad gan y Rheolwr Partneriaethau a Chymunedau ynghylch cynnydd a wnaed wrth fynd i'r afael ag argymhellion Estyn yn dilyn arolwg 2012.

9.35 a.m. 10.10 a.m.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Partneriaethau a Chymunedau adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol) yn diweddaru'r aelodau ar y cynnydd a wnaed wrth fynd i'r afael ag argymhellion Estyn yn dilyn arolwg 2012 ers yr adroddiad diwethaf a gyflwynwyd i'r Pwyllgor Archwilio ym mis Ionawr 2014.

 

Atgoffwyd yr Aelodau am ganlyniad cadarnhaol yr arolwg gyda dim ond dau argymhelliad ar gyfer gwella ymhellach -

 

(1)          Gwella cywirdeb Asesiadau Athrawon ar ddiwedd Cyfnod Allweddol 3

 

(2)          Adnabod pob gwasanaeth plant a phobl ifanc yn Sir Ddinbych a sefydlu system effeithiol i fesur effaith y gwasanaethau hyn i gynorthwyo’r Awdurdod a’i bartneriaid i benderfynu a yw’r gwasanaethau hyn yn cynnig gwerth am arian.

 

Adroddodd y Pennaeth Addysg am y gwaith a wnaed i fynd i'r afael â'r argymhelliad cyntaf ac roedd yr aelodau'n falch o nodi bod y canlyniadau Cyfnod Allweddol 3 a ddilyswyd yn dangos bod yr argymhelliad hwn wedi derbyn sylw.  Roedd y Dangosydd Pwnc Craidd wedi codi am y seithfed flwyddyn yn olynol - gan godi o 75% yn 2013 i 83.3% yn 2014.  Roedd yn bwysig i'r Cyngor sicrhau bod canlyniadau disgyblion ar ddiwedd addysg gynradd ac uwchradd yn cael eu cynnal a'u gwella.   Yng ngoleuni'r canlyniadau gwell cytunodd y Pwyllgor y gellid monitro'r argymhelliad hwn yn y dyfodol drwy archwilio canlyniadau arholiadau allanol ac asesiadau athrawon bob blwyddyn, sef rhywbeth y mae’r Pwyllgor yn ei wneud yn yr hydref bob blwyddyn.  Eleni byddai'r adroddiad yn cael ei gyflwyno i gyfarfod mis Hydref y Pwyllgor, a byddai cynrychiolydd o GwE (Gwasanaeth Gwella Ysgolion Rhanbarthol) hefyd yn bresennol i gyflwyno adroddiad blynyddol ar gynnydd.  Wrth ymateb i faterion a godwyd gan yr Aelod Cyfetholedig Dawn Marjoram, cadarnhaodd y Pennaeth Addysg fod ysgolion arbennig yn cael eu cefnogi yn yr un modd o ran archwilio a systemau ar waith, ond nid yw data yn cael ei fesur yn erbyn ysgolion prif ffrwd.  Roedd yn derbyn bod anawsterau o ran y data cymharol ac yn cydnabod bod ysgolion arbennig yn gweithio'n galed i olrhain cynnydd disgyblion.

 

Derbyniodd y Pwyllgor fod yr ail argymhelliad yn llawer mwy anodd i'w ddiffinio a’i fesur.  Dywedodd y Swyddogion, mewn ymgais i fynd i'r afael â'r argymhelliad hwn fod ymarfer mapio ar y gweill i lunio cronfa ddata o wasanaethau i blant a phobl ifanc yn y sir ac i nodi unrhyw fylchau yn y ddarpariaeth.  Codwyd pryderon ynghylch y diffyg darpariaeth yn ardal Dyffryn Dyfrdwy ar gyfer y rhai sydd ag anghenion arbennig a chytunodd swyddogion i ystyried y ddarpariaeth ar gyfer plant a phobl ifanc ag anghenion arbennig yn yr ardal honno, gan gynnwys opsiynau i'w cynnwys mewn gweithgareddau plant ac ieuenctid presennol.  Byddai holiaduron yn cael eu cwblhau gan y sefydliadau ym mhresenoldeb swyddogion y Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd a fyddai'n pwysleisio'r angen am atebion onest am y gwasanaethau a ddarperir ar hyn o bryd er mwyn sicrhau y gallai unrhyw fylchau a nodwyd gael eu hystyried ar gyfer darpariaeth yn y dyfodol.  Wrth ymateb i gwestiynau pellach ymhelaethodd y swyddogion ar y broses fonitro sydd ar waith, cyfranogiad sefydliadau partner eraill o fewn y broses a'r amserlenni ar gyfer casglu a dadansoddi data.  Tynnwyd sylw at bwysigrwydd hyrwyddo argaeledd gwasanaethau a chytunwyd i dderbyn adroddiad pellach ar ôl i'r gwaith mapio gael ei gwblhau.

 

PENDERFYNWYD -

 

(a) nodi’r wybodaeth a ddarparwyd o ran cynnydd wrth fynd i'r afael ag argymhellion Estyn;

 

b)    yn sgil y gwelliant a gynhaliwyd yng nghywirdeb asesiadau athrawon ar ddiwedd Cyfnod Allweddol 3, nid oedd angen adroddiadau annibynnol pellach ar y mater hwn.  Yn y dyfodol byddai’r agwedd hon yn cael ei monitro drwy'r adroddiad blynyddol a gyflwynir i'r Pwyllgor ar ganlyniadau arholiadau allanol ac asesiadau athrawon, ac

 

(c)   unwaith y bydd y gwaith mapio wedi ei gwblhau, bod adroddiad pellach yn cael ei gyflwyno i'r Pwyllgor yn gynnar yn 2015 yn amlinellu canlyniadau'r gwaith hwnnw a chynigion ar sut y gellid mesur effaith a gwerth am arian y gwasanaethau i blant a phobl ifanc ar draws y sir.

 

 

Dogfennau ategol: