Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

STRATEGAETH RHEOLI ASEDAU PRIFFYRDD

Ystyried adroddiad gan y Pennaeth Gwasanaethau Priffyrdd ac Amgylcheddol (copi wedi’i amgáu) ar gasgliadau'r Gweithgor Strategaeth Priffyrdd a Strategaeth Rheoli Asedau Priffyrdd drafft.

11.30 a.m. – 12.05 p.m.

 

 

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan y Pennaeth Priffyrdd a Gwasanaethau Amgylcheddol a oedd yn amlinellu’r sefyllfa ddiweddaraf o ran rhwydwaith ffyrdd y Sir ac yn disgrifio sut y byddai'r cyflwr yn cael ei reoli yn y dyfodol, wedi ei ddosbarthu gyda'r papurau ar gyfer y cyfarfod.

 

Cyflwynodd y PPGA yr adroddiad a oedd yn manylu ar y sefyllfa ddiweddaraf o ran y gwaith cynnal a chadw adweithiol ac ataliol ar rwydwaith ffyrdd y Sir.  Yr adroddiad oedd y cam nesaf yn dilyn trafodaeth gydag Aelodau mewn cyfarfod o’r Gweithgor strategaeth ar 10 Hydref 2013 yn dilyn adroddiad i'r Pwyllgor Craffu Cymunedau ym mis Gorffennaf 2013.

 

Amlygwyd pwysigrwydd asesu a gwerthuso’r manteision sy'n deillio o'r buddsoddiad sylweddol i wella cyflwr y ffordd yn iawn.  Roedd y ddau ddull ar gyfer gwneud hyn yn cynnwys y data Sganiwr, a gynhyrchodd y Dangosydd Perfformiad, a'r Dangosydd Cyflwr Ffyrdd (DCFf).  Roedd  manylion pob un o'r prosesau wedi eu cynnwys yn yr adroddiad.

 

Roedd  Atodiad A yn manylu perfformiad cyffredinol Sir Ddinbych o ran allbwn Sganiwr ac, ar gyfer cyd-destun, yn cynnwys safle cymharol y Sir o ran y 'Grŵp Teulu'.  Roedd hefyd yn dangos gwelliant parhaus yn y DCFf, ymddangosiad gweledol y ffordd.  Nododd yr Aelodau bod gwelliannau wedi'u gwneud a'u cynnal. 

 

Ers nodi ffyrdd fel blaenoriaeth ar gyfer 2009/10 roedd Sir Ddinbych wedi buddsoddi dros £18miliwn ac roedd manylion y dyraniad cyllid wedi’i grynhoi yn yr adroddiad.  Eglurwyd y byddai cytundeb y Rhaglen Gyfalaf i gynnal y rhwydwaith yn briodol yn hollbwysig, ac roedd yr adroddiad yn archwilio senarios i reoli asedau i liniaru'r risgiau.  Roedd pob awdurdod lleol yng Nghymru wedi gweithio gydag ymgynghorwyr i adeiladu ar arfer gorau.  Roedd Atodiad B yn darparu ystod o ffyrdd tebygol a'r mwyaf darbodus i reoli'r risg.  Roedd Cod Ymarfer yn caniatáu ar gyfer amrywiad yn y gyfundrefn a byddai Sir Ddinbych angen cytuno ar yr hyn y dylai'r drefn fod o ran rhwydwaith blaenoriaethu a sut y dylai'r Awdurdod Priffyrdd ei reoli.   Mae Atodiad C yn rhoi enghraifft o sut y gall y rhwydwaith gael ei flaenoriaethu a phwysleisiwyd pwysigrwydd ymgynghori. 

 

Ers y Ddeddf Priffyrdd 1980, roedd cyfraith achosion wedi egluro rhai pwyntiau sy’n ymwneud ag amlder archwiliadau priffyrdd, diffiniad o 'ddiffyg' a faint o amser y gallai priffordd gael ei gadael heb ei hatgyweirio.  Fodd bynnag, roedd yna dal rywfaint o hyblygrwydd a byddai angen diffiniad o lefel LLEIAF cynnal a chadw Sir Ddinbych.  Roedd Atodiad D yn cynnig rhai cynigion fyddai angen trafodaeth cyn cytuno ar Bolisi Cynnal a Chadw Priffyrdd.

 

Eglurodd swyddogion ei fod yn galonogol adrodd bod perfformiad y Sir yn gwella, yn enwedig yn erbyn cefndir o doriadau mewn cyllid gan Lywodraeth Cymru. Hysbyswyd yr Aelodau gyda Menter Benthyca Llywodraeth Leol (MBLlL) yn dod i ben ym mis Mawrth, 2015 roedd yna benderfyniadau anodd angen eu gwneud o ran buddsoddi yn y rhwydwaith priffyrdd yn y dyfodol.  Byddai angen gwario adnoddau prin yn ddoeth ac mewn ffordd wedi'i thargedu.  Oni bai fod hyn yn cael ei wneud byddai cyflwr y ffyrdd yn dirywio yn gyflym iawn.

 

Tynnwyd sylw at yr angen i archwilio dosbarthiad rhai llwybrau yn y dyfodol.  Byddai Gweithdy Aelodau yn cael ei gynnal gyda'r bwriad o ddiffinio proses flaenoriaethu cynnal a chadw priffyrdd ac esbonio a deall egwyddorion cynnal a chadw ffyrdd.  Cadarnhaodd y PPGA y byddai cael proses flaenoriaethu cynnal a chadw ffyrdd a ddiffiniwyd yn dda yn lleihau'r risg o hawliadau ymgyfreitha llwyddiannus yn erbyn yr Awdurdod.  Eglurodd hefyd y dylai polisi cynnal a chadw ffyrdd strwythuredig gwell, a fyddai'n cynnwys proses flaenoriaethu wedi’i diffinio'n glir, sylweddoli gwerth am arian o'r buddsoddiad a lleihau gwariant diangen.  Darparwyd ymatebion gan y swyddogion i gwestiynau’r Aelodau yn ymwneud â'r cynnig a materion o fewn eu hardaloedd eu hunain.

 

PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor:-

 

(a)   yn amodol ar yr esboniadau uchod, yn nodi'r cynnydd a wnaed hyd yn hyn o ran gwella’r rhwydwaith priffyrdd ar draws y Sir.

(b)   yn derbyn yr egwyddorion o broses flaenoriaethu cynnal a chadw priffyrdd, a

(c)   chytuno y byddai cynnal gweithdai pellach yn fuddiol gyda golwg ar ddatblygu strategaeth glir ar gyfer rhwydwaith ffyrdd y Sir a phroses blaenoriaethu gwaith cynnal a chadw priffyrdd wedi'i diffinio'n dda.

 

 

Dogfennau ategol: