Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

CANLYNIADAU ARHOLIADAU CA4

Ystyried adroddiad gan y Swyddog Effeithiolrwydd Perfformiad Ysgol: Uwchradd (copi amgaeedig) sy’n manylu ar berfformiad canlyniadau arholiadau allanol ysgolion Sir Ddinbych yng Nghyfnod Allweddol 4 ac ôl-16.

                                                                                                          10.10 a.m.

 

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan Swyddog Effeithiolrwydd Perfformiad Ysgol: Uwchradd (SEPO: S), a oedd yn manylu ar berfformiad canlyniadau arholiadau allanol ysgolion Sir Ddinbych yng Nghyfnod Allweddol 4 ac ôl-16, wedi ei ddosbarthu gyda'r papurau ar gyfer y cyfarfod.

                   

 Darparodd y SEPO:S grynodeb o'r adroddiad a oedd yn dadansoddi canlyniadau yn erbyn gwybodaeth a pherfformiad a feincnodwyd yn erbyn Awdurdodau Lleol eraill (ALl) ac yn darparu gwybodaeth ynglŷn â pherfformiad asesiadau athrawon ac arholiadau allanol ysgolion Sir Ddinbych.  Roedd y rhan fwyaf o'r dangosyddion allweddol yn CA4 ar gyfer cymwysterau allanol wedi gwella.  Fodd bynnag, mae'r trothwy Lefel 2 gan gynnwys Saesneg, Cymraeg a Mathemateg wedi gostwng ychydig oedd wedi effeithio ar y Dangosydd Pwnc Craidd (DPC).  Roedd Safleoedd Asesiadau ac Arholiadau ar gyfer 2011/13 wedi eu cynnwys yn yr adroddiad

 

Eglurodd mai un o'r dangosyddion perfformiad allweddol ar ddiwedd cyfnod allweddol 4 oedd y Trothwy Lefel 2 gan gynnwys Saesneg, Cymraeg a Mathemateg ac roedd data a gwybodaeth briodol wedi eu cynnwys yn Atodiad 1. Roedd manylion yr ystadegau Trothwy Lefel 2 yn ymwneud ag ysgolion unigol wedi eu cynnwys yn yr adroddiad, ynghyd â chanlyniadau dros dro Lefel 2 ar gyfer Ysgol Plas Brondyffryn, Dinbych.

 

Roedd manylion y Bandiau Uwchradd wedi cael eu darparu a chadarnhaodd y SEPO:S nad oedd unrhyw ysgolion Sir Ddinbych ym mandiau is 4 a 5 yn 2013. Roedd sgôr bandio gyfartalog yr ALl yn rhoi Sir Ddinbych y pumed yng Nghymru yn 2013 i lawr o ail yn 2012. Y dangosydd perfformiad ar gyfer ôl-16 oedd Trothwy Lefel 3, a oedd wedi parhau'n ddigyfnewid ar 96.8% am y tair blynedd diwethaf, yn uwch na chyfartaledd Cymru o 96.5% ac yn rhoi Sir Ddinbych y nawfed yng Nghymru.  Roedd canlyniadau Lefel A wedi gwella yn ysgolion uwchradd Sir Ddinbych fel y manylir yn Atodiad 2 i'r adroddiad.

 

Roedd nifer disgyblion Sir Ddinbych a oedd wedi’u cofrestru ar gyfer cymwysterau ôl-16 wedi cynyddu yn 2013 i 463 o’u cymharu â 439 yn 2012. Roedd y gwelliant yng nghanlyniadau CA4 a gwaith partneriaeth ôl-16 wedi cyfrannu at y cynnydd hwn.   Roedd myfyrwyr Chweched y Rhyl wedi cyflawni 94% ar gyfer Trothwy Lefel 3 o’u cymharu â 97% o ddisgyblion o ysgolion uwchradd Sir Ddinbych.   Fodd bynnag, nid oedd y canlyniadau hyn wedi cyfrannu at ddangosyddion yr ALl.

 

Darparwyd yr ymatebion canlynol gan y swyddogion i gwestiynau a materion a godwyd gan Aelodau:-

 

-              Ymatebodd y SEPO:S a’r PA i bryderon a godwyd gan y Cynghorydd G. Sandilands ac esboniodd y rhesymau dros y dirywiad mewn cyrhaeddiad yn Ysgol Uwchradd Prestatyn.  Cadarnhawyd bod gostyngiad wedi’i ragweld, a bod cymorth ychwanegol wedi ei ddarparu i'r ysgol i liniaru'r risg.  Fodd bynnag, roedd y dirywiad wedi bod yn fwy na'r disgwyl.  Serch hynny roedd y swyddogion yn hyderus y byddai gwelliannau o ran canlyniadau yn cael eu cyflawni drwy weithio'n agos gyda'r Pennaeth.

-                  Hysbyswyd yr Aelodau bod y dull Her Llundain yn cael ei ddefnyddio o fewn ysgolion y sir fel ag yr oedd ymgynghorwyr, gyda'r bwriad o weithio gyda Phenaethiaid a Phenaethiaid Adrannau i gyflawni gwelliannau cyflym.

-                  Cyfeiriodd y Cynghorydd D. Owens at y gwelliannau yn Ysgol Uwchradd y Rhyl.  Eglurodd y PA fod yr Ysgol wedi bod yn uchelgeisiol a bod llawer o'r llwyddiant a gyflawnwyd wedi deillio o arweinyddiaeth y Pennaeth a gwaith effeithiol yr Ysgolion Cynradd yn ardal y Rhyl.

-                  Esboniodd SEPO:S bod y problemau a gafwyd yn St Ffraid, Dinbych, gan arwain at ostyngiad o 7%, wedi deillio o faterion yn ymwneud â mathemateg:.  Cyfeiriodd at y gwaith cymwys a wnaed gan y Pennaeth Dros Dro a'r gefnogaeth a ddarparwyd ar gyfer yr ysgol, yn enwedig yr Uwch Dîm Arweinyddiaeth.

-                  Mynegodd y Cynghorydd C. Hughes bryder am yr ystadegau meincnodi mewn perthynas ag Ysgol Uwchradd Dinbych.  Eglurodd y PA bod meysydd sy'n peri pryder yn Ysgol Uwchradd Dinbych yn ymwneud â materion cwricwlwm hanesyddol.  Cadarnhawyd bod y Pennaeth wedi gweithio'n agos gyda Phenaethiaid yr ysgolion cynradd porthi i gymryd y camau priodol i wella safonau a'r dangosyddion perthnasol.

-                  Cyfeiriodd Dr D. Marjoram at y gwaith da sy'n cael ei wneud yn yr ysgolion arbennig o ran canlyniadau arholiadau a chymwysterau a gyflawnwyd.  Fodd bynnag, mynegodd bryder nad oedd gan Lywodraeth Cymru (LlC) unrhyw fethodoleg ar gyfer graddio ysgolion arbennig.  

-                  Mewn ymateb i faterion a godwyd gan yr Aelodau, gofynnodd y Pwyllgor am ddata, ar ffurf adroddiad gwybodaeth, ar ganlyniadau arholiadau ac asesiadau athrawon ar ddisgyblion sy'n mynychu Ysgolion Arbennig y Sir, disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol sy’n mynychu addysg prif ffrwd, disgyblion a addysgir yn y cartref, plant/ pobl ifanc a leolir y tu allan i'r Sir, a'r rhai sy'n mynychu ysgolion arbenigol y tu allan i'r Sir.

Ymatebodd y Cynghorydd E.W. Williams i gwestiwn gan y Cynghorydd G. Sandilands a rhoi manylion am y ddarpariaeth cyllid arfaethedig ar gyfer gwasanaethau addysg yng ngoleuni'r toriadau yn y gyllideb.  Cyfeiriodd at y ddarpariaeth yn y gyllideb i ddiogelu gwelliant tymor hir mewn ysgolion a thynnodd sylw at y pwysigrwydd a’r angen i fonitro a chynnal perfformiad yn ysgolion Sir Ddinbych.

 

Yn dilyn trafodaeth fanwl:

 

PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor:-

 

(a)   yn amodol ar sylwadau'r Aelodau, yn derbyn a nodi cynnwys yr adroddiad.

(b)   gofyn am ddata, ar ffurf adroddiad gwybodaeth, ar ganlyniadau arholiadau ac asesiadau athrawon ar ddisgyblion sy'n mynychu Ysgolion Arbennig y Sir, disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol sy’n mynychu addysg prif ffrwd, disgyblion a addysgir yn y cartref, plant/ pobl ifanc a leolir y tu allan i'r Sir, a'r rhai sy'n mynychu ysgolion arbenigol y tu allan i'r Sir a

(c)   llongyfarch staff addysg a disgyblion ar y canlyniadau a gyflawnwyd.

 

 

Dogfennau ategol: