Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

DARPARIAETH GOFAL ANNIBYNNOL – COMISIYNU A MONITRO

Ystyried adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Oedolion a Busnes (copi ynghlwm) a oedd yn manylu’r ddarpariaeth gofal annibynnol a gomisiynwyd gan Gyngor Sir Ddinbych a sut caiff ansawdd y gofal hwnnw ei fonitro.

                                                                                                          10.55 a.m.

 

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Oedolion a Busnes, a oedd yn disgrifio graddau’r ddarpariaeth gofal allanol a gomisiynir yng Nghyngor Sir Ddinbych a’r ffordd y caiff ansawdd y gofal hwnnw ei fonitro, wedi’i gylchredeg gyda’r papurau i’r cyfarfod.

 

Cyflwynodd Pennaeth y Gwasanaethau Oedolion a Busnes yr adroddiad a oedd yn asesu ansawdd a gwerth y ddarpariaeth gofal cymdeithasol annibynnol i ddefnyddwyr gwasanaeth yn Sir Ddinbych. Roedd yn disgrifio’r cydbwysedd rhwng y ddarpariaeth allanol a mewnol ac roedd Atodiad 1 yn disgrifio’r ganran o ddarpariaeth gofal allanol a mewnol.

 

Eglurodd fod y dull o fonitro ansawdd y gwasanaeth a ddarperir wedi newid a bod gwaith yn mynd rhagddo i ddatblygu proses ranbarthol a chytuno arni. Roedd y broses a ddilynir i fonitro ansawdd yn Sir Ddinbych wedi’i chrynhoi yn yr adroddiad a defnyddiwyd pob cyswllt â darparwyr i lywio’r gwaith o fonitro contractau.  Amlinellwyd proses ymweliadau monitro contract a chadarnhawyd bod proses i fonitro Gofal Preswyl yn cael ei datblygu bellach. Eglurwyd bod ymweliadau monitro contract rhagweithiol wedi’u cynllunio i ddechrau cyn diwedd y flwyddyn ariannol. Mewn ymateb i bryderon a godwyd gan yr Aelodau, eglurwyd bod system electronig newydd o gofnodi materion ansawdd a Chontract wedi’i gweithredu i sicrhau bod yr wybodaeth ddiweddaraf un ar gael yn hawdd i swyddogion wrth iddyn nhw gael ymholiadau.

 

Cadarnhaodd Pennaeth y Gwasanaethau Oedolion a Busnes y byddai barn a dewis y Defnyddwyr Gwasanaeth yn cael eu hystyried. Pe na fyddai ansawdd safonau darpariaeth, neu ofynion rheoleiddio AGGCC, yn cael eu bodloni, byddai gwaith partneriaeth i wella ansawdd y ddarpariaeth gwasanaeth yn cael ei weithredu yn unol â chanllawiau Llywodraeth Cymru am waith partneriaeth gyda darparwyr.

 

Eglurodd Pennaeth y Gwasanaethau Oedolion a Busnes y byddai dichonolrwydd cartrefi gofal dan fygythiad, wrth i nifer y lleoliadau cartref gofal leihau, gyda mwy o bobl yn dewis aros yn eu cartrefi. Roedd cau cartrefi wedi effeithio ar faich gwaith y tîm a oedd yn monitro’r broses ac yn sicrhau trosglwyddiadau diogel i gartrefi gofal eraill yn unol â Chanllawiau Llywodraeth Cymru. Byddai’r Tîm Adolygu’n cael ei ddatblygu yn 2013/14 a fyddai’n golygu bod Swyddogion Gofal Cymunedol a Swyddogion Contract yn cydweithio i adolygu anghenion gofal a monitro darpariaeth o ansawdd i bob categori gofal. Byddai gwaith rhanbarthol ar fanylebau gwasanaeth a chontractau yn dal i effeithio ar y ffordd y byddai contractau’n cael eu monitro. Roedd manylion y broses ymgynghori a fabwysiadwyd a mesurau a gyflwynwyd i leihau unrhyw risgiau wedi’u cynnwys yn yr adroddiad.

 

Mewn ymateb i bryderon a godwyd am y broses hunanasesu a phwysigrwydd sicrhau gweithdrefnau monitro cadarn, amlinellodd y Rheolwr Gwasanaeth: Busnes a Gofalwyr (SM:BC) y prosesau monitro a fabwysiadwyd gan Sir Ddinbych, a oedd yn ceisio casglu’r holl wybodaeth berthnasol sydd ar gael i asesu lefel a safon y gwasanaethau a ddarperir, ac archwilio adroddiadau AGGCC a’r camau a gymerir drwy’r broses adolygu contract i fynd i’r afael ag unrhyw anghysondeb a nodir. Cadarnhawyd y byddai gwaharddiad dros dro’n cael ei osod ar bob achos newydd pe byddai darparwyr yn methu â bodloni’r safonau gofynnol, ac y byddai defnyddwyr gwasanaeth presennol yn cael eu hadolygu i sicrhau bod eu hanghenion yn cael eu bodloni.

 

Mewn ymateb i gwestiwn, rhoes y Rheolwr Gwasanaeth: Busnes a Gofalwyr fanylion yr hyfforddiant sydd ar gael i staff yr awdurdod lleol a’r sector annibynnol. Ymatebodd hefyd i bryderon a godwyd ac eglurodd nad oedd bob amser yn ymarferol nac yn bosibl i’r un gofalwr roi sylw i ddefnyddiwr gwasanaeth unigol yn rheolaidd, nac ymweld yn rheolaidd â’r defnyddiwr. Fodd bynnag, cytunodd y Rheolwr Gwasanaeth: Busnes a Gofalwyr y byddai’n ddefnyddiol i’r holl gynghorwyr gael gwybod sut i roi gwybod i swyddogion am unrhyw bryderon sydd ganddynt am ansawdd a lefel y gofal a ddarparir i breswylwyr yn eu wardiau gan unigolion neu ddarparwyr gofal.

 

Ar ôl trafod ymhellach:-

 

PENDERFYNWYD – bod y Pwyllgor:-

 

(a)          yn amodol ar yr arsylwadau uchod, yn derbyn ac yn nodi cynnwys yr adroddiad, a

(b)          yn cefnogi’r Gwasanaeth yn ei waith partneriaeth gyda’r Darparwyr Gofal Sector Annibynnol.

 

 

Dogfennau ategol: