Eitem ar yr agenda
PARATOI AR GYFER CYNNAL A CHADW YN Y GAEAF – TYMOR 2012-13
I ystyried adroddiad gang y Pennaeth Priffyrdd a Seilwaith
ar y Cyd (copi’n amgaeedig) a oedd yn nodi’r paratoadau ar gyfer Rhaglen Gynnal
Gaeaf 2012/2013.
10.10 a.m.
Cofnodion:
Roedd
copi o adroddiad gan y Cyd-Bennaeth Priffyrdd a Seilwaith, yn manylu paratoi
Rhaglen Cynnal a Chadw Gaeaf 2012/2013, yn rhoi gwybodaeth ar gael llwybrau
diogelach i drigolion y Sir ac ar gadw’r Sir ar agor i fusnes yn ystod tywydd
drwg, wedi ei ddosbarthu gyda’r papurau ar gyfer y cyfarfod.
Rhoddodd y Rheolwr Adran – Rheoli Rhwydwaith grynodeb manwl o’r
adroddiad a oedd yn cynnwys materion yn ymwneud â’r meysydd allweddol a’r
materion canlynol:-
- Nid oedd newid wedi bod yn
agwedd y Cyngor tuag at baratoi ar gyfer gwaith cynnal a chadw’r gaeaf.
- Cadw gwasanaethau
Contractwyr Amaethyddol.
- Lefelau stociau halen yn y
Depos ym Modelwyddan, Corwen a Rhuthun.
- Trefniadau ar gyfer
ail-gyflenwi tomenni a biniau halen.
- Trefniadau rota ar gyfer
darogan a goruchwylio.
- Manylion y strategaeth gyfathrebu a
ddatblygwyd ar y cyd â’r Tîm Cysylltiadau Cyhoeddus a Gwasanaethau Cwsmeriaid.
-
Trefniadau wrth gefn gyda swyddogion a staff yn y Gwasanaethau Cefn
Gwlad a’r Parth Cyhoeddus.
Hysbysodd y swyddogion
y Pwyllgor eu bod yn hyderus bod trefniadau boddhaol ar gyfer gwaith cynnal a
chadw yn y gaeaf, a bod cyllideb arwyddocaol wedi ei dyrannu i sicrhau y
gallai’r gwasanaeth ymdopi â thywydd gwael. Roedd cronfa wrth gefn ar wahân
hefyd ar gyfer unrhyw broblemau anodd iawn, er nad oedd hon wedi ei defnyddio
mewn blynyddoedd diweddar.
Roedd darparu gwasanaeth Cynnal a Chadw yn y Gaeaf yn ofyniad
statudol dan Adran 41(1A)
Deddf Priffyrdd 1980 fel y’i diwygiwyd gan Adran 111 Deddf Diogelwch
Rheilffyrdd a Chludiant 2003. Roedd cwmpas y gofyniad i gwrdd â’r ddyletswydd
wedi bod yn destun trafodaeth. Fodd bynnag, derbyniwyd bod y llwybrau graeanu a
gyhoeddwyd gan y Cyngor wedi rhoi o leiaf y ddarpariaeth leiaf a ddisgwyliwyd.
Byddai darpariaeth ychwanegol yn dibynnu ar argaeledd adnoddau a chynhaliwyd
trafodaethau rheolaidd gyda rhanddeiliaid i ganfod yr agwedd orau i’w
mabwysiadu.
- Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cynghorydd R.M. Murray, esboniwyd bod
yr argymhelliad yn y cod ymarfer yn nodi na ddylai cerbydau fynd dros 30mya
wrth raeanu., Cadarnhaodd bod cerbydau wedi eu calibreiddio a bod offer tracio
ynddynt, a bod amrywiol osodiadau ar gyfer lledaenu mewn perthynas â lled y
ffordd.
- Amlinellodd y Cyd-Bennaeth Priffyrdd a Seilwaith Ddyletswydd
Statudol yr Awdurdod i drin ffyrdd mabwysiedig. Esbiniwyd bod Cyfarwyddiaethau
eraill, megis Dysgu Gydol Oes a Gwasanaethau Cymdeithasol, wedi gwneud
trefniadau mewn perthynas â’u gwasanaethau a’u safleoedd hwy, ond roedd cynllun
wrth gefn yn bodoli i ddelio ag argyfyngau.
- Rhoddwyd amlinelliad o lefelau stoc halen y Sir, yn unol â’r
gofyniad gan Lywodraeth Cymru, gan y swyddogion. Sicrhaodd y swyddogion yr
Aelodau, oni fo tywydd difrifol iawn yn arwain at brinder halen cenedlaethol,
eu bod yn hyderus bod cyflenwadau digonol yn Sir Ddinbych.
- Cadarnhwyd bod dau beiriant graeanu bychan wedi eu prynu i drin
ardaloedd yn y trefi.
- Rhoddwyd manylion deddfwriaeth yn ymwneud ag oriau gwaith gyrwyr,
a rota gwaith gyrwyr gan y Rheolwr Adran – Rheoli Rhwydwaith. Cytunwyd y gellid
rhoi manylion pellach y cytundeb gyda’r Undebau ynglŷn ag oriau gyrwyr.
- Hysbyswyd yr Aelodau y gellid defnyddio contractwyr preifat i
ddibenion cynnal a chadw yn y gaeaf os oedd angen.
- Cadarnhawyd na fyddai tâl i adnewyddu stociau halen mewn biniau
halen ar safleoedd ysgol.
- Byddai palmentydd mewn trefi, megis mewn ardaloedd siopa, yn cael
eu trin ar ôl cwblhau’r gwaith i’r prif rwydwaith, a fyddai’n derbyn
blaenoriaeth.
- O ran trin ffyrdd sy’n arwain i gartrefi yr henoed, ffyrdd nad
ydynt wedi eu mabwysiadu, meysydd parcio a phalmentydd mewn trefi, cadarnhaodd
y Rheolwr Adran – Rheoli Rhwydwaith y byddai staff Parth Cyhoeddus yn cael eu
defnyddio i helpu gyda chlirio eira a thaenu halen a graean pan fyddant ar gael.
Amlinellodd yr anawsterau a allai godi wrth ddarparu gwasanaethau cynnal a
chadw yn y gaeaf mewn ardaloedd y tu allan i gyfrifoldeb dirprwyedig yr
Awdurdod. Cadarnhaodd y Cyd-Bennaeth Priffyrdd a Seilwaith y byddai swyddogion
yn cysylltu gyda’r Gwasanaethau Cymdeithasol i sicrhau bod cynlluniau digonol
wrth gefn i ddelio â thywydd y gaeaf o gwmpas datblygiadau tai ar gyfer grwpiau
oedrannus a rhai sy’n agored i niwed.
- Byddai’r rhaglen ar gyfer graeanu a gwaith cynnal a chadw yn y
gaeaf ar gael ac yn cael ei chynnwys ar y wefan pan fyddai wedi ei chwblhau.
- Hysbyswyd yr aelodau, pe byddai sefyllfa’n codi lle’r oedd halen a
roddwyd mewn biniau halen neu domenni yn cael ei gamddefnyddio, yna cymerid y
camau priodol, megis ychwanegu lliw i gyflenwadau halen.
- Cadarnhawyd bod rhif ffôn argyfwng Sir Ddinbych ar gael.
Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd, cytunwyd rhoi esboniad
ynglŷn â manylion y meysydd cyfrifoldeb ar gyfer cynnal a chadw yn y gaeaf
mewn perthynas â’r Cyfarwyddiaethau penodol. Cadarnhaodd y Cyd-Bennaeth
Priffyrdd a Chludiant y byddai ffocws ar y blaenoriaethau yn deillio o’r
rhwydwaith priffyrdd mabwysiedig, ac y byddai ardaloedd eraill yn cael eu
cyfeirio at yr Uwch Dîm Arwain i’w hystyried.
PENDERFYNWYD – bod y Pwyllgor Craffu Cymunedau:-
(a)
Yn cytuno bod y
paratoadau ar gyfer gwaith cynnal a chadw yn y gaeaf yn ddigonol ar gyfer y
gaeaf a ragwelwyd,
(b)
Yn cadarnhau
bod y trefniadau wrth gefn ar gyfer amodau mwy difrifol hefyd yn ddigonol, a
(c)
Yn gofyn am
gael esboniad yn amlinellu manylion y meysydd cyfrifoldeb ar gyfer cynnal a
chadw yn y gaeaf mewn perthynas â’r Cyfarwyddiaethau penodol.
Dogfennau ategol: