Eitem ar yr agenda
CYNNYDD AR WAITH CYNNAL A CHADW CYFALAF PRIFFYRDD A GWAITH SEILWAITH CLUDIANT MAWR
I ystyried adroddiad gan y Pennaeth Priffyrdd a Seilwaith ar
y Cyd (copi’n amgaeedig) a oedd yn nodi cynnydd y rhaglen gynnal priffyrdd, ac
yn amlinellu’r mecanwaith a’r ffrydiau ariannu potensial ar gyfer buddsoddiad
seilwaith ar raddfa fawr yn Sir Ddinbych.
10.55 a.m.
Cofnodion:
Roedd
copi o adroddiad gan y Cyd-Bennaeth Priffyrdd a Seilwaith, a oedd yn manylu'r
cynnydd hyd yma ar y rhaglen cynnal a chadw priffyrdd ac yn amlinellu’r
mecanwaith a’r ffrydiau ariannu posibl ar gyfer buddsoddiad seiliwaith mawr yn
Sir Ddinbych, wedi ei ddosbarthu gyda’r papurau ar gyfer y cyfarfod. Roedd
adroddiad gwybodaeth yn manylu’r mecanwaith a’r ffrydiau ariannu posibl ar
gyfer buddsoddiad seilwaith mawr yn Sir Ddinbych wedi ei gynnwys fel Atodiad 1.
Esboniodd y Rheolwr Adran – Rheoli
Rhwydwaith bod gwaith wedi cychwyn ar ddrafftio rhaglen ar gyfer y flwyddyn
nesaf ac y byddai’n mynychu cyfarfodydd Grwpiau Ardal i drafod y cynigion.
Hysbysodd y Cadeirydd yr Aelodau bod y Grŵp Buddsoddi Strategol yn
ddiweddar wedi ystyried adroddiad ar fuddsoddiad Llywodraeth Cymru a chylllid
mewn perthynas â phriffyrdd, ac yn gofyn am asesiad risg cyson ar draws y
seilwaith priffyrdd i alluogi blaenoriaethu gwariant.
Roedd yr adroddiad yn manylu cynnydd Rhaglen Cynnal a Chadw Cyfalaf
2012/13. Roedd gwella cyflwr y ffyrdd yn parhau i fod yn flaenoriaeth ac roedd
Sir Ddinbych wedi ymrwymo £1,400,000 yn 2012/2013, gyda’r bwriad penodol o
dargedu ffyrdd y Sir a oedd wedi bod yn destyn cwyion neu risgiau posibl. Roedd
dyraniad o £2,022,000, cyllid Menter Benthyca Llywodraeth Leol Llywodraeth
Cymru (LGBI), ac roedd hwn yn bennaf wedi canolbwyntio ar y ffyrdd A a B yn y
Sir. Roedd y rhaglen gyfan wedi ei chysylltu â delio â’r materion penodol a
nodwyd fel rhan o arolygon mwy technegol megis SCRIM, asesiad o atal sgidio.
Roedd y rhaglen ail-arwynebu wedi ei
rhannu’n dri prif categori o ail-arwynebu traddodiadol â bitwmen, micro-asffalt
a Thrin Arwyneb. Roedd manylion y cynlluniau, ynghyd â rhaglen waith a
chynlluniau a oedd ar y gweill nawr, wedi eu crynhoi yn yr adroddiad. Dros
fisoedd gweddillol y flwyddyn ariannol, roedd rhyw ddeuddeg cynllun wedi eu
cynnwys yn y rhaglen, a oedd o fewn y gyllideb ar hyn o bryd.
Roedd tywydd gwael wedi effeithio gwaith ar rai pontydd a byddai’r
gwaith hwn nawr yn cael ei ohirio tan 2013/14. Roedd manylion gwaith a
chynlluniau a gwblhawyd yn y flwyddyn ariannol hon wedi eu hamlinellu yn yr
adroddiad, ynghyd â chynhwysiad rhestr o waith cryfhau ac ailwampio pontydd.
Mewn ymateb i gwestiynau gan yr Aelodau, esboniwyd y byddai Rhaglen
Cynnal a Chadw Cyfalaf 2013/14 wedi ei chytuno erbyn Ionawr, 2013. Byddai gwaith yn cael ei ariannu ar y cyd
rhwng LGBI ac adnoddau Sir Ddinbych ei
Cyfeiriodd y Cynghorydd R M Murray at broblemau yn ymwneud â gwaith
ailarwynebu ar Ffordd yr Arfordir rhwng y Rhyl a Phrestatyn. Mynegodd hefyd ei
werthfawrogiad o’r gwaith a wnaed gan y Rheolwr Grŵp: Rhaglen Newid,
Cymorth Busnes a Thwristiaeth yn ei oruchwylio. Rhoddodd y Rheolwr Adran –
Rheoli Rhwydwaith fanylion y gwaith a wnaed a rôl oruchwylio’r Cyngor.
Cadarnhaodd y byddai’r contractwr yn delio ag unrhyw fethiant yn ymwneud â
safon neu ansawdd gwaith dan y warant, a chytunodd ymchwilio i’r meysydd pryder
a godwyd gan yr Aelodau.
Mewn ymateb i bryderon a godwyd gan y Cynghorydd W Mullen-James,
esboniwyd bod y gwaith trwsio a gwella i gyflwr y ffordd ar yr A547 rhwng
Rhuddlan ac Abergele angen buddsoddiad arwyddocaol. Mewn perthynas â chostau
glanhau mwd a adawyd ar y ffordd, sy’n eu gadael mewn cyflwr peryglus, gellid
anfon y bil ar y sawl sy’n ei achosi os na fyddant yn gwneud y gwaith eu
hunain. Mewn perthynas â glanhau dail o’r briffordd, byddai’r angen i daro
cydbwysedd rhwng diogelwch a gwariant yn arwyddocaol.
Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cynghorydd J. Welch, esboniodd y
Rheolwr Adran – Rheoli Rhwydwaith bod rhaglen ddwy flynedd o welliannau i’r
priffyrdd yn cael ei datblygu ar hyn o bryd yn unol â chyllid Llywodraeth Cymru
trwy fenter benthyca llywodraeth leol. Nododd y Cyd-Bennaeth Priffyrdd a
Seilwaith yr angen i fod yn ofalus wrth gynhyrchu rhaglen waith ddrafft.
Pwysleisiodd yr angen i gydbwyso’r gallu i gyflawni yn erbyn lefel
disgwyliadau, a sicrhau bod gwasanaethau yn cael eu cyflawni yn unol â’r
adnoddau a oedd ar gael.
Atebodd y Rheolwr Adran – Rheoli Rhwydwaith bryderon a godwyd gan y
Cynghorydd C.H.
Williams ac esboniodd y byddai gwaith sgwrio ar bontydd, na wnaed yn yr haf
oherwydd lefelau dŵr uchel, yn digwydd yr haf nesaf os byddai lefelau
dŵr yn caniatáu. Amlinellwyd manylion y rhaglen o wagio gwlïau i’r Aelodau.
Crynhodd y Cadeirydd feysydd pryderon a materion a godwyd gan yr
Aelodau a oedd yn cynnwys:-
-
Clirio mwd a adawyd ar briffyrdd, yn enwedig ger mynedfeydd i ffermydd a
chaeau.
-
Cynllun i wneud y gwaith ar y pontydd y flwyddyn nesaf.
-
Cynhyrchu rhaglen waith ddwy
flynedd, gydag amlinelliad o’r cefndir a’r hanes i’w chyflwyno i Grwpiau
Aelodau Ardal.
-
Rheoli disgwyliadau ynglŷn â’r rhaglen gwaith cynnal a chadw ar y
ffyrdd, gan gynnwys cyfathrebu, yn enwedig mewn perthynas â Chynghorau Tref a
Chymuned.
Cyfeiriodd y Rheolwr Adran: Cludiant Traffig at Atodiad 1 yr
adroddiad ac esbonio bod Cynllun Cludiant Rhanbarthol TAITH Gogledd Cymru yn
fecanwaith ar gyfer adnabod, datblygu a chyflawni cynlluniau seilwaith cludiant
mawrion. Roedd yn cynnwys chwe Awdurdod Lleol Gogledd Cymru gyda Sir Ddinbych
yn cael ei chynrychioli gan yr Aelod Arweiniol Parth Cyhoeddus a Chadeirydd y
Pwyllgor Craffu Cymunedau.
Roedd amcanion polisi a blaenoriaethau’r Cynllun Cludiant Rhanbarthol
yn alinio ag amcanion Strategaeth Cludiant Cymru. Yn gysylltiedig â’r Cynllun
oedd cyllid cyfalaf gan Lywodraeth Cymru a oedd yn cael ei alw’n Grant
Consortia Cludiant Rhanbarthol (RTCG).
Roedd TAITH yn casglu bidiau ar gyfer RTCG gan awdurdodau fel rhan o
broses bidio flynyddol, ynghyd â bidiau ar gyfer prosiectau Rhanbarthol. Byddai
pob prosiect a dderbyniai RTCG yn cael eu cynnwys yn rhaglen y Cynllun Cludiant
Rhanbarthol a byddai pob un yn cael ei asesu’n annibynnol i sicrhau ei fod yn
cydymffurfio ag amcanion a blaenoriaerhau polisi cludiant yr RTP. Ni fyddai
prosiectau nad oeddynt yn cwrdd â’r polisïau cludiant yn cael eu cynnwys yn y
rhaglen. Byddai rhyw £4.5 miliwn o RTCG ar gael ar gyfer rhanbarth TAITH fesul
blwyddym, er y gallai hyn ostwng i lai na £4.0 miliwn yn y ddwy flynedd nesaf.
Roedd manylion prosiectau Sir Ddinbych a ariannwyd o’r RTCG mewn blynyddoedd
diweddar wedi eu cynnwys yn yr adroddiad. Cadarnhawyd bod enghreifftiau lle’r
oedd Llywodraeth Cymru wedi ariannu prosiectau ffordd liniaru. Dim ond 18 mis
o’r rhaglen 5 mlynedd bresennol a oedd ar ôl a byddai angen paratoi ar gyfer y
rhaglen 5 mlynedd nesaf a fyddai’n cychwyn yn 2014. Amlinellwyd manylion y
broses o ymgynghori ag Aelodau.
Hysbyswyd yr Aelodau bod TAITH yn darparu ffynhonnell ariannu bwysig
i’r Cyngor ac y byddai hyn yn dod yn fwy cyffredin wrth i waith rhanbarthol
gynyddu. Pwysleiswyd pwysigrwydd sicrhau bod y mwyaf yn cael ei wneud ohoni.
Byddai unrhyw brosiectau a ariannwyd gan y Grant Consortia Cludiant Rhanbarthol
yn destun methodoleg rheoli prosiect cadarn i sicrhau bod unrhyw risgiau a oedd
yn gysylltiedig â prhosiect unigol yn cael eu rheoli’n briodol.
Rhoddodd y swyddogion yr ymatebion canlynol i'r materion a godwyd
gan yr Aelodau:-
- amlinellwyd manylion cyllid cyfalaf, cynnal a chadw a chostau
llwybrau beicio gan y Rheolwr Adran: Cludiant Traffig.
- Nad oedd unrhyw gynlluniau ar hyn o bryd ar gyfer Ffordd Dinbych
Isaf o Lanelwy i Ddinbych. Fodd bynnag, gofynnid am farn Aelodau trwy’r broses
ymgynghori mewn perthynas â’r paratoadau ar gyfer y cynllun 5 mlynedd i ddod.
- Esboniwyd mai’r bwriad oedd ymestyn Llwybr Beicio Dyffryn Clwyd
trwodd i Ruthun, a fyddai’n darparu cysylltiad â Gogledd a De Parc Busnes
Colomendy.
- Cafwyd trafodaeth gyda Chyfarwyddwyr Strategol Cyngor Bwrdeistref
Sirol Conwy mewn perthynas â chlirio tywod o’r llwybr beicio ar ochr Conwy y
datblygiad Harbwr. Cadarnhawyd bod ystyriaeth wedi ei roddi i ddarparu sgriniau
ac roedd trafodaethau ar y gweill mewn perthynas â hyn. Cytunwyd cyflwyno
adroddiad cynnydd ar y mater hwn.
- Mewn perthynas â’r Eisteddfod i’w chynnal yn Ninbych, cadarnhawyd
bod cyfarfodydd cyswllt y Grŵp Strategol, gyda’r Cyfarwyddwr
Corfforaethol: Cwsmeriaid yn cadeirio, wedi eu cynnal i ystyried trefniadau
mynediad. Sefydlwyd Is-grwpiau a oedd yn cynnwys Grŵp Cynghori ar
Ddiogelwch a oedd yn delio â meysydd yn ymwneud â Chynllunio ar gyfer Argyfwng
a threfniadau Cynllun Traffig.
Ar ôl trafodaeth bellach, fe:-
BENDERFYNWYD – bod y Pwyllgor Craffu Cymunedau yn cydnabod:-
(a)
Cynnwys yr
adroddiad ac Atodiad 1.
(b)
Y cynnydd hyd
yma ac yn cadarnhau’r strategaeth ar gyfer symud ymlaen.
(c)
Cyfranogiad y
Cyngor yn natblygiad y seilwaith strategol, a
(d)
Problemau a
meysydd pryder a godwyd gan yr Aelodau ac yn cytuno’r camau a amlygwyd.
Dogfennau ategol: