Eitem ar yr agenda
CYNLLUN CLUDIANT CYNALIADWY
Ystyried
adroddiad (sy’n cynnwys atodiad
cyfrinachol) gan y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch Ar Y Ffyrdd (copi
ynghlwm) i roi diweddariad am ddatblygiad Cynllun Cludiant Cynaliadwy drafft y
Cyngor a gweithgareddau gwaith cysylltiedig.
11.50am – 12.20pm
Cofnodion:
Cyflwynodd Aelod Arweiniol Gwastraff, Cludiant a'r
Amgylchedd, y Cynghorydd Brian Jones Adroddiad y Cynllun Cludiant Cynaliadwy (a
ddosbarthwyd yn flaenorol).
Yn 2019, pasiodd y Cyngor gynnig i ddatgan
Argyfwng Newid Hinsawdd ac Ecolegol.
Yn y Cynllun Corfforaethol cyfredol, mae’r
blaenoriaeth Cysylltu Cymunedau wedi’i chynnwys yn y prosiect “Galluogi pobl yn
well i deithio i’r gwaith, addysg a gwasanaethau”. Roedd cwmpas y prosiect yn
eang iawn, a wnaeth hi’n anodd i nodi ymyriadau penodol a fyddai’n gwneud
gwahaniaeth, er y gwaith ymchwil pellach a wnaed.
Yn dilyn trafodaeth yn y Bwrdd Rhaglen
Gorfforaethol ym mis Hydref 2020 a Gorffennaf 2021, cafodd ei benderfynu
oherwydd materion gyda’r prosiect uchod a’r angen i wneud gostyngiad carbon
sy’n ganolog i unrhyw brosiectau sy’n ymwneud â chludiant, yna dylai'r ffocws
fod ar ddatblygu Cynllun Cludiant Cynaliadwy.
Yn ystod trafodaethau codwyd y pwyntiau canlynol:
·
Mae
angen ystyried pobl ag anableddau yn y cynllun hwn.
·
Pwyntiau gwefru Cerbydau
Trydanol - cam nesaf ym mis Mawrth/Ebrill 2022 oedd cam 1 ac fe'i gwelwyd fel
cyfle i ddysgu, a byddai 30 pwynt gwefru ar gael mewn 8 lleoliad, a fyddai'n
cynnydd sylweddol.
Byddai swyddogion yn edrych ar ddefnydd
data i gasglu gwybodaeth yn ymwneud â defnydd y pwyntiau. Byddai'r dadansoddiad yn helpu i nodi’r
cynllunio ar gyfer yr angen yn y dyfodol mewn perthynas â phwyntiau gwefru
Cerbydau Trydan. Roedd modelau darpariaeth gwahanol posib yn y
dyfodol hefyd e.e.: os oes rhagor o ddiddordeb gan y sector preifat yn nhermau
rhentu'r gofod yn rhywbeth a edrychwyd arno hefyd. Dywedwyd wrth Aelodau bod Llywodraeth Cymru
gyda Trafnidiaeth Cymru hefyd yn edrych ar y rhwydwaith ehangach, felly yn
nhermau siwrneiau pell a’r rhwydwaith cefnffyrdd, roedd ganddynt brosiect lle
fyddai pwyntiau gwefru wedi’u gosod yn gyson ar hyd y rhwydwaith
cefnffyrdd. O ran pwyntiau gwefru mewn
eiddo datblygiadau newydd, byddai hynny’n rhywbeth i edrych arno yn y dyfodol,
mewn partneriaeth gyda’r Gwasanaeth Cynllunio.
·
A
oedd unrhyw ffigurau i ddangos bod newid i gerbydau trydan yn arbed arian, ac
yn well o lawer i'r amgylchedd?
Cadarnhaodd swyddogion nad oeddent yn
ymwybodol o’r ffigurau, gan y byddai’n debygol o fod yn rhy gynnar yn y cynllun
i gael y ffigurau.
·
Pan
roedd mesurau teithio llesol yn mynd i effeithio ar gymuned, a fyddai sicrwydd
gan swyddogion y byddai ymgynghoriad â chymunedau a'u bod yn derbyn gwybodaeth,
a byddai gwybodaeth yn cael ei darparu i Grwpiau Ardal yr Aelodau er
trafodaeth.
Byddai swyddogion yn cadarnhau y byddai
Aelodau lleol a Grwpiau Ardal yr Aelodau yn ael eu cynnwys o gamau cynnar.
·
Gellir
cychwyn trafodaethau gyda Gwasanaethau Cefn Gwlad yn y dyfodol mewn perthynas
ag archwilio’r posibilrwydd o gael pwyntiau gwefru mewn meysydd parcio sy’n
cael eu rheoli ganddynt.
Serch hynny, gallai natur wledig y lleoliadau hyn fod yn rhwystr i gael
argaeledd pŵer digonol ar gyfer pwyntiau gwefru Cerbydau Trydan.
·
Cafodd
ei bwysleisio bod Teithio Llesol a Chynaliadwy yn ymgorffori pob dull cludiant,
nid ceir yn unig, ac yn ceisio datrysiadau teithio integredig h.y. cerdded,
beicio, bysus, trenau a cheir.
·
Roedd
cynllunio ar gyfer datrysiadau teithio cynaliadwy yn parhau i fod yn ei gamau dechreuol.
Roedd yn bwysig bod cynlluniau teithio
cynaliadwy lleol, yn cysylltu gyda chynlluniau rhanbarthol a
chenedlaethol. Roedd cludiant yn
swyddogaeth ar gyfer sefydlu Cyd-Bwyllgor Corfforedig er mwyn sicrhau
datrysiadau y gellir eu cyflawni. Byddai datrysiadau posib yn cael eu
harchwilio yn ystod y blynyddoedd i ddod.
Penderfynodd y Pwyllgor -
PENDERFYNWYD:
(i)
Cefnogi nodau ac amcanion y Cynllun
Cludiant Cynaliadwy yn amodol ar y sylwadau ac arsylwadau uchod ar gynnwys y
Cynllun drafft Cludiant Cynaliadwy; a
(ii) wrth
gefnogi’r Cynllun, cadarnhau ei fod wedi darllen, deall a chymryd yr Asesiad
o’r Effaith ar Les i ystyriaeth yn Atodiad A fel rhan o'i benderfyniad.
Dogfennau ategol:
- Draft Sustainable Transport Plan Report 251121Cymraeg, Eitem 8. PDF 307 KB
- App A Sustainable Transport Plan Report, Eitem 8. PDF 111 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 8./3 yn gyfyngedig