Eitem ar yr agenda
STRATEGAETH ARWYDDION TWRISTIAETH AR GYFER SIR DDINBYCH
Ystyried adroddiad gan y Rheolwr Traffig,
Parcio a Diogelwch Ffyrdd a’r Arweinydd Tîm – Twristiaeth, Marchnata a Digwyddiadau, gan roi’r diweddaraf i aelodau
am ddatblygiad cychwynnol strategaeth arwyddion twristiaeth ar gyfer Sir
Ddinbych.
11.15-12.00
p.m.
Cofnodion:
Yn absenoldeb yr Arweinydd, cyflwynodd y Dirprwy Arweinydd (Aelod Arweiniol
Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol) adroddiad ar y cyd gan Reolwr Traffig,
Parcio a Diogelwch Ffyrdd y Cyngor, a’r Arweinydd Tîm: Twristiaeth, Marchnata a
Digwyddiadau (a ddosbarthwyd eisoes) a oedd yn rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i
aelodau am ddatblygiad dechreuol strategaeth arwyddion twristiaeth ar gyfer Sir
Ddinbych. Rhoddodd
friff i aelodau am gefndir y prosiect ac eglurodd, pan fyddai’r arwyddion
twristiaeth ‘brown’ wedi’u codi ar ochr yr A55 i gyfeirio ymwelwyr i Rhuddlan,
Llanelwy a Dinbych, byddai angen arwyddion eraill i’w cyfeirio i atyniadau
eraill ar draws y sir. Barn Aelodau Arweiniol a swyddogion oedd fod codi’r arwyddion ar yr A55 a
chyflwyno menter dwristiaeth Llywodraeth Cymru (LlC) ‘Ffordd Cymru’ (ynghlwm
wrth atodiad C yr adroddiad) a oedd yn canolbwyntio ar hyrwyddo tri llwybr
twristiaeth craidd yn y sir, yn darparu cyfle delfrydol i’r Cyngor ei hun
ddatblygu strategaeth arwyddion twristiaeth ar gyfer Sir Ddinbych a oedd yn
ategu arwyddion yr A55 a gweledigaeth LlC, wrth ddatblygu economïau trefol a
gwledig y sir. Yn ogystal
â gweithio gyda cynghorau tref a chymuned,
twristiaeth a busnesau eraill i ddatblygu a darparu arwyddion ‘traddodiadol’,
byddai hefyd yn ddoeth cynyddu portholion gwybodaeth ddigidol a chyfleoedd
busnes, fel ‘i-beacons’.
Dywedodd
swyddogion fod awdurdodau lleol Gogledd Cymru wedi cyflwyno cynnig ar y cyd
llwyddiannus dan brosiect ‘Ffordd Cymru’ i ddatblygu twristiaeth y gaeaf yn y
rhanbarth. Roedd gwaith yn
mynd rhagddo gyda busnesau lleol ar draws y rhanbarth gyda bwriad o’u
hymgysylltu gyda phrosiect a fyddai’n gweld busnesau sy’n gysylltiedig â
thwristiaeth ar agor drwy’r flwyddyn ac yn ffynnu, beth bynnag yw’r tymor. Er bod technoleg yn
datblygu bob dydd, roedd arwyddion ochr ffordd yn dal yn ffordd bwysig o dynnu
sylw twristiaid at atyniadau, roedd gwybodaeth ddigidol yn ategol at arwyddion.
Gan ymateb i gwestiynau’r Aelodau, dywedodd yr Aelod Arweiniol a
swyddogion:
·
roedd gweithredwyr
twristiaeth fel arfer yn talu am arwyddion ‘brown’, ond roedd y Cyngor fel
arfer yn talu am unrhyw gostau cynnal a chadw ar eu cyfer, er nad oedd ganddynt
gyllideb benodol ar gyfer costau cynnal a chadw’r arwyddion;
·
gallai’r gweithgor aelodau
etholedig a swyddogion arfaethedig weithio allan manylion llwybrau twristiaid a
ffefrir a rhai amgen drwy’r sir, fel rhan o’i waith o ran datblygu ‘llwybrau
twristiaid'. Gallai’r Grŵp drafod gyda chynghorau dinas, tref a chymuned hefyd
beth yw manteision datblygu a phrynu arwyddion a oedd â brandio cyson. Byddai’r gweithgor hwn yn edrych ar strategaeth arwyddion yn unig, gan
gynnwys rhoi symbolau hawdd eu hadnabod ac ati arnynt, ar gyfer rhwydwaith
priffyrdd y sir, ni fyddai’n archwilio arwyddion cefnffyrdd gan mai cyfrifoldeb
LlC oeddent.
Pan oedd wedi’i sefydlu, rhagwelwyd y byddai cyfle i’r
Gweithgor weithio gydag awdurdodau cyfagos eraill gyda bwriad o sicrhau y
byddai ‘llwybrau twristiaeth’ pob awdurdod yn ategu llwybrau ei gilydd a’r rhai
a nodwyd fel rhan o gynnig Ffordd Gogledd Cymru i gyd;
·
er nad oedd gan y Cyngor
ei ‘Siop Arwyddion’ ei hun bellach, gallai gaffael arwyddion ffordd ar gyfradd
gystadleuol, er byddai rhywfaint o oedi o ran amser darparu;
·
roedd y Gweithgor oedd â’r
dasg o ddatblygu arwyddion twristiaeth yr A55 ar gyfer atyniadau Dyffryn Clwyd
wedi ailgyfarfod yn dilyn cyfarfod y Pwyllgor ym mis Tachwedd gyda bwriad o
ddatblygu’r prosiect. Roedd rhywfaint o ddiffyg o ran y cyllid a oedd ar gael ar gyfer yr
arwyddion, ac roedd yr Aelod Cynulliad (AC) yn ceisio datrys hyn drwy LlC;
·
er bod twristiaid yn
dibynnu fwyfwy ar wybodaeth ddigidol am le i ymweld ag ef ac ati, byddai angen
dogfennau papur o hyd fel mapiau a chanllawiau; ac
·
nid oedd cydbwysedd
gwleidyddol yn ofyniad i weithgor, er byddai’n fuddiol pe bai’n cynnwys aelodau
o bob rhan o’r sir, gan ystyried cylch gwaith y grŵp arfaethedig.
Gwnaeth y
Pwyllgor gytuno ei bod yn hynod o bwysig i dwristiaid gael eu cyfeirio at bob
ardal o’r sir i sicrhau bod economi gyfan y sir yn cael cyfle i fanteisio ar eu
grym gwario. Roedd
Aelodau o’r farn y dylid gwahodd cynrychiolydd o LlC i ymuno â Gweithgor
Strategaeth Arwyddion Twristiaeth ar gyfer Sir Ddinbych i sicrhau bod cynigion y Grŵp yn
ategu strategaeth LlC ei hun.
Gan ymateb i
bryderon aelodau am allu busnesau lleol bach ac awdurdodau lleol i brynu gofod
hysbysebu ‘digidol’ ar-lein ac ar gyfryngau cymdeithasol i hyrwyddo eu busnesau
o gymharu â chwmnïau mawr
cenedlaethol a rhyngwladol, dywedodd swyddogion y gallai busnesau restru eu
hunain ar Google a Google Maps am ddim. Byddai’n fater o addysgu busnesau am sut i restru
eu busnes a beth oedd ganddynt i’w gynnig. Dull arall effeithiol a chost isel o hyrwyddo
busnes ac ati fyddai drwy ‘flog’, gan fod blogwyr yn denu cynulleidfa
rhyngwladol eang. Roedd
technoleg yn datblygu bob dydd ac roedd yn darparu cyfleoedd gwych i dynnu sylw
twristiaid at wasanaethau a busnesau.
Cytunodd
Swyddogion i holi a oedd Deddf Llywodraeth Leol yn rhagnodi pwy ddylai ariannu
neu gyfrannu at gostau arwyddion ffordd.
Yn dilyn
trafodaeth fanwl:
Penderfynodd
y Pwyllgor: - yn
amodol ar y sylwadau uchod
(i)
gefnogi parhad y gwaith i ddatblygu strategaeth arwyddion twristiaeth ar
gyfer Sir Ddinbych;
(ii)
cadarnhau, fel rhan o’i ystyriaeth, ei fod wedi darllen, deall ac ystyried
yr Asesiad o’r Effaith ar Les yn Atodiad A;
(iii)
argymell bod y gweithgor swyddogion ac aelodau etholedig arfaethedig sydd i
gael ei sefydlu i ddatblygu strategaeth arwyddion twristiaeth ar gyfer Sir
Ddinbych yn cynnwys 12 aelod etholedig, dau yn cynrychioli pob Grŵp Ardal
Aelodau, a chynrychiolydd o Lywodraeth Cymru (LlC), a swyddogion perthnasol; a
(iv)
bod adroddiad am gynnydd y Gweithgor o ran datblygu strategaeth arwyddion
twristiaeth, gan gynnwys gwybodaeth am ffynonellau ariannu posibl ac amserlen a
ragwelir ar gyfer darparu’r prosiect, yn cael ei gyflwyno’r Pwyllgor ymhen 12
mis.
Dogfennau ategol:
- Tourism Signage Strategy Report 170518, Eitem 7. PDF 240 KB
- Tourism Signage report 170517 - Appendix A, Eitem 7. PDF 78 KB
- Tourism Signage Strategy Report - Appendix B 170518, Eitem 7. PDF 282 KB
- Tourism Signage report 170517 - Appendix C (E), Eitem 7. PDF 585 KB