Agenda, decisions and draft minutes

Agenda, decisions and draft minutes

Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun a thrwy gynhadledd fideo

Cyswllt: Committee Administrator (KEJ)  E-bost: democratic@denbighshire.gov.uk

Media

Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad

Eitemau
Rhif Eitem

1.

YMDDIHEURIADAU

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Cofnodion:

2.

DATGAN CYSYLLTIAD pdf eicon PDF 199 KB

Aelodau i ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy’n peri rhagfarn yn gysylltiedig ag unrhyw fater sydd i’w ystyried yn y cyfarfod hwn.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Ni ddatganwyd unrhyw gysylltiad.

 

Cofnodion:

Ni ddatganwyd unrhyw gysylltiad.

 

 

3.

PENODI CADEIRYDD

Penodi Cadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn i ddod.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD penodi’r Cynghorydd Bobby Feeley yn Gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod.

 

Cofnodion:

Gofynnwyd am enwebiadau ar gyfer Cadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer 2025/26.  Cynigodd y Cynghorydd Andrea Tomlin y dylid penodi’r Cynghorydd Bobby Feeley yn Gadeirydd, ac fe eiliwyd hynny gan y Cynghorydd Brian Jones.  Ni chafwyd unrhyw enwebiadau eraill.

 

PENDERFYNWYD penodi’r Cynghorydd Bobby Feeley yn Gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod.

 

Ar y pwynt hwn, talodd y Cadeirydd deyrnged i gyn Is-gadeirydd y Pwyllgor, y Cynghorydd Hugh Irving, a fu farw’n anffodus y mis blaenorol.  Roedd y Cynghorydd Irving wedi bod yn deg, yn ddibynadwy, ac yn ddiwyd yn ei asesiad o unrhyw sefyllfa drwyddedu, yn gefnogaeth wych dros y tair blynedd diwethaf, a byddai colled fawr ar ei ôl.

 

Achubodd y Cadeirydd ar y cyfle hefyd i groesawu’r Cynghorydd Justine Evans fel aelod newydd ar y Pwyllgor, a thalodd deyrnged i’r Cynghorydd Delyth Jones am y gwaith rhagorol a gyflawnwyd yn ystod ei chyfnod ar y Pwyllgor.

 

 

4.

PENODI IS-GADEIRYDD

Penodi Is-Gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn i ddod.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD penodi’r Cynghorydd Brian Jones yn Is-gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod.

 

Cofnodion:

Gofynnodd y Cadeirydd am enwebiadau ar gyfer swydd Is-gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer 2025/26.  Cynigiodd y Cynghorydd Justine Evans y dylid penodi’r Cynghorydd Brian Jones yn Is-gadeirydd, ac fe eiliwyd hynny gan y Cynghorydd Andrea Tomlin. Ni chafwyd unrhyw enwebiadau eraill.

 

PENDERFYNWYD penodi’r Cynghorydd Brian Jones yn Is-gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod.

 

 

5.

MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD

Hysbysiad o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Cofnodion:

6.

COFNODION Y CYFARFOD DIWETHAF pdf eicon PDF 278 KB

Derbyn cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Trwyddedu a gynhaliwyd ar 4 Mawrth 2025 (copi ynghlwm).

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 4 Mawrth 2025 a chadarnhau eu bod yn gywir.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Trwyddedu a gynhaliwyd ar 4 Mawrth 2025.

 

PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 4 Mawrth 2025 a chadarnhau eu bod yn gywir.

 

 

7.

ADOLYGU TABL O BRISIAU CERBYDAU HACNI pdf eicon PDF 296 KB

Ystyried adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu’r tabl o brisiau presennol ar gyfer Cerbydau Hacni.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD y dylai’r Pwyllgor Trwyddedu gymeradwyo Cynnig 2, a nodir yn Atodiad D yr adroddiad ac a gyflwynwyd gan gynrychiolydd o’r fasnach drwyddedig, i amrywio tabl prisiau’r Cyngor ar gyfer Cerbydau Hacni fel y’i nodir yn Atodiad F yr adroddiad, ac awdurdodi swyddogion i ddechrau ymgynghoriad statudol gyda’r nod o weithredu cyn gynted â phosibl, yn amodol ar unrhyw wrthwynebiadau a dderbynnir.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Arweiniol (Trwyddedu) adroddiad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) yn gofyn i'r aelodau adolygu'r tabl prisiau presennol ar gyfer Cerbydau Hacni.  Cafodd y prisiau presennol eu diwygio ddiwethaf ym mis Mehefin 2022, yn weithredol o 1 Gorffennaf 2022.

 

Darparwyd rhywfaint o gefndir i'r gofynion deddfwriaethol gyda’r prisiau wedi’u pennu ar yr uchafswm y gellid ei godi ac yn gysylltiedig â phrisiau ar gyfer teithiau a wneir yn gyfan gwbl o fewn y sir.  Nid oedd y Cyngor dan rwymedigaeth gyfreithiol i osod y cyfraddau uchaf ond gwnaethpwyd hynny gan 341 o 345 o awdurdodau trwyddedu.  Y tro diwethaf i’r aelodau adolygu’r prisiau oedd ym mis Mehefin 2024 ac roeddent wedi cytuno i gadw'r prisiau presennol ac adolygu'r sefyllfa ymhen 12 mis gyda gwaith yn cael ei wneud i ddatblygu'r gyfrifiannell brisiau.  Ers hynny, nid oedd unrhyw ymatebion wedi dod i law gan ddeiliaid trwyddedau, a heb eu mewnbwn ni fyddai'r gyfrifiannell brisiau yn gywir ar gyfer gosod y prisiau.  Fodd bynnag, roedd dau gais wedi dod i law gan berchnogion cerbydau hacni i adolygu'r prisiau.

 

Tynnwyd sylw'r aelodau at y wybodaeth yn yr adroddiad yn ymwneud â'r tabl prisiau presennol, penderfyniadau blaenorol, y gyfrifiannell brisiau, gohebiaeth ymgynghori, tabl cymharu'r tariff presennol a’r tariff arfaethedig a chymharu prisiau awdurdodau lleol Gogledd Cymru (gan gynnwys cynnydd diweddar ym mhris 2 filltir Conwy i £7.60).  Ar ôl gwerthuso'r ddau gais, argymhellodd swyddogion y dylid cymeradwyo Cynnig 2 (ar ran 42 o yrwyr trwyddedig) ar gyfer ymgynghoriad statudol gyda'r bwriad o'i weithredu yn amodol ar unrhyw wrthwynebiadau a dderbynnir.

 

Diolchodd y Cadeirydd i’r swyddogion am yr adroddiad cynhwysfawr a manwl.

 

Mynegodd y Cynghorydd Brian Jones ei fod yn cefnogi argymhelliad yr adroddiad o ystyried yr angen i gefnogi'r diwydiant tacsis yng ngoleuni'r newid mewn amgylchiadau ers yr adolygiad prisiau diwethaf ym mis Mehefin 2024, gyda chynnydd sylweddol mewn costau sy'n gysylltiedig â'r fasnach dacsis.  Roedd yn hyderus y byddai'r fasnach yn cyd-drafod prisiau is ar gyfer cwsmeriaid rheolaidd a diamddiffyn wrth ddarparu'r gwasanaeth hwnnw.  Eiliodd y Cynghorydd Andrea Tomlin y cynnig ar sail y gefnogaeth sylweddol gan y fasnach tacsis i gynyddu prisiau a oedd wedi bod yn ansicr ar adeg yr adolygiad prisiau diwethaf, ac o ystyried bod y tariff wedi gosod y pris uchaf a ganiateir ac y gellid codi ffi is.

 

Cefnogodd y Cynghorydd Gwyneth Ellis y cynnig hefyd, ond cwestiynodd sut y gellid ceisio barn y rhai yn Ne'r sir o ystyried y diffyg cerbydau hacni sy’n gweithredu yn yr ardal honno oherwydd nad yw'n fenter broffidiol.  Esboniodd swyddogion y byddai’r cynnydd arfaethedig yn y prisiau yn fuddiol ar gyfer teithiau byrrach ac yn annog gweithwyr nos, a dywedwyd mai dim ond un tabl prisiau y gallai fod ar gyfer y sir gyfan.  Darparwyd rhagor o fanylion am y broses ymgynghori statudol a oedd yn cynnwys ymgynghoriad cyhoeddus yn ogystal â gyda'r fasnach drwyddedig a rhoddwyd sicrwydd y byddai swyddogion yn mynd ati’n rhagweithiol i sicrhau y byddai'r ymgynghoriad mor eang â phosibl ac yn targedu grwpiau / unigolion perthnasol yn ôl yr angen er mwyn sicrhau ymgysylltiad llawn ar draws y sir gyfan.

 

PENDERFYNWYD y dylai’r Pwyllgor Trwyddedu gymeradwyo Cynnig 2, a nodir yn Atodiad D yr adroddiad ac a gyflwynwyd gan gynrychiolydd o’r fasnach drwyddedig, i amrywio tabl prisiau’r Cyngor ar gyfer Cerbydau Hacni fel y’i nodir yn Atodiad F yr adroddiad, ac awdurdodi swyddogion i ddechrau ymgynghoriad statudol gyda’r nod o weithredu cyn gynted â phosibl, yn amodol ar unrhyw wrthwynebiadau a dderbynnir.

 

 

8.

CERBYDAU HYGYRCH I GADEIRIAU OLWYN – Y WYBODAETH DDIWEDDARAF pdf eicon PDF 304 KB

Ystyried adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i aelodau am ganlyniad yr ymgynghoriad ar y gofynion trwyddedu presennol ar gyfer Cerbydau sy’n Hygyrch i Gadeiriau Olwyn a cheisio barn yr aelodau am y newidiadau posibl i’r gofynion hynny wrth symud ymlaen.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD

 

(a)       dileu dros dro y gofynion oedran presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn a’u disodli am gyfnod o 12 mis gyda’r angen i bob Cerbyd Hygyrch i Gadeiriau Olwyn gyrraedd safonau allyriadau Ewro 6, gyda phrawf cydymffurfio ychwanegol bob blwyddyn unwaith y bydd y cerbyd yn 12 oed h.y. 3 phrawf y flwyddyn bob 4 mis, a

 

(b)      bod swyddogion yn adrodd yn ôl i’r Pwyllgor Trwyddedu ym mis Mehefin 2026 ynglŷn â p’un a yw’r newidiadau dros dro a nodir yn (a) uchod wedi cael effaith gadarnhaol ar nifer y Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn ac i ystyried ymhellach a oes angen newid y polisi yn barhaol o ganlyniad i’r newidiadau dros dro hynny.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Arweiniol (Trwyddedu) adroddiad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r aelodau am ganlyniad yr ymgynghoriad â'r fasnach drwyddedig ar y gofynion trwyddedu presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn, ac yn gofyn am farn yr aelodau am newidiadau posibl i'r gofynion hynny yn y dyfodol.

 

Ym mis Mehefin 2024, adolygodd y Pwyllgor Trwyddedu'r gofynion presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn sydd wedi'u trwyddedu gan y Cyngor oherwydd diffyg argaeledd cerbydau o'r fath, a phenderfynodd ymgynghori ar welliannau arfaethedig i'r gofynion presennol gyda'r bwriad o fynd i'r afael â'r mater.  Darparwyd manylion y pum ymateb, o safbwyntiau cymysg, i'r ymgynghoriad ynghyd â barn Adran Cludiant Teithwyr y Cyngor a groesawodd fesurau i gynyddu nifer y Cerbydau sy’n Hygyrch i Gadeiriau Olwyn.  Gallai'r newid ymestyn oes weithredol Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn gan gynyddu argaeledd ar y farchnad ac o bosibl lleihau costau cludiant ysgol.  Roedd cynnal y polisi presennol hefyd yn berygl o roi rhai defnyddwyr gwasanaeth ag anghenion hygyrchedd dan anfantais.

 

Gan ystyried yr adroddiad a'r ymateb i'r ymgynghoriad, gofynnwyd i'r aelodau ystyried dileu'r gofyniad oedran presennol ar gyfer cerbydau sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn dros dro a'i ddisodli, am gyfnod o 12 mis, gyda'r gofyniad bod yn rhaid i bob cerbyd sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn fodloni safonau allyriadau Ewro 6, gyda phrawf cydymffurfio ychwanegol unwaith y flwyddyn ar ôl i’r cerbyd gyrraedd 12 oed.  Awgrymwyd y dylid adolygu'r sefyllfa ym mis Mehefin 2025 i ganfod a oedd y newid dros dro wedi cael effaith gadarnhaol ar nifer y cerbydau sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn ac i ganfod a oedd angen newid parhaol.

 

Bu’r aelodau yn ystyried yr adroddiad ac yn trafod gyda swyddogion rhinweddau posibl argymhellion yr adroddiad, y posibilrwydd o ddulliau eraill o gynyddu argaeledd cerbydau sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn yn y sir, a'r effaith ar y fflyd tacsis yn gyffredinol.  Roedd barn gymysg ynghylch yr argymhellion o ystyried na fyddai pob cerbyd yn destun yr un meini prawf trwyddedu gyda'r un safonau diogelwch yn berthnasol i bawb.  Cwestiynwyd y rhesymeg y tu ôl i newid gofynion trwyddedu i gynorthwyo i ddarparu cludiant ysgol ac nid oedd barn glir gan y fasnach tacsis ar y mater o ystyried y diffyg ymatebion i'r ymgynghoriad.  Teimlai aelodau eraill fod achos wedi'i wneud i gyflwyno'r newidiadau dros dro i'r gofynion trwyddedu o ystyried y prinder cerbydau sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn yn y sir, a fyddai, pe baent yn llwyddiannus, o fudd nid yn unig i ddarpariaeth cludiant ysgol ond i'r gymuned ehangach a defnyddwyr gwasanaeth sydd angen cerbydau o'r fath, a byddai effeithiolrwydd y newid dros dro yn cael ei adolygu ymhen 12 mis cyn gwneud penderfyniad terfynol ar y mater.

 

Ymatebodd y swyddogion i gwestiynau a sylwadau’r aelodau fel a ganlyn –

 

·       roedd prinder cerbydau sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn yn y sir wedi’i amlygu gan yr Adran Cludiant Teithwyr gyda chontractau ysgolion yn cael eu dyfarnu y tu allan i Sir Ddinbych o ganlyniad; byddai cynyddu argaeledd y cerbydau hyn yn Sir Ddinbych o bosibl yn arwain at fwy o gystadleuaeth a phrisiau tendr is ar gyfer y contractau hynny.

·       byddai’r posibilrwydd o’r Cyngor yn caffael ei Gerbydau sy’n Hygyrch i Gadeiriau Olwyn ei hun yn fater i’w ystyried gan y Gwasanaethau Fflyd a’r Adran Cludiant Teithwyr

·       nid oedd y gyfradd ymateb isel i'r ymgynghoriad yn annisgwyl o ystyried nifer isel y cerbydau hyn ar y fflyd ar hyn o bryd; y gobaith oedd y byddai'r cynnig i ganiatáu cerbydau hŷn sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn ar y fflyd, sydd yn gyffredinol yn gwneud llai o filltiroedd,  ...  view the full Cofnodion text for item 8.

9.

RHAGLEN GWAITH I'R DYFODOL Y PWYLLGOR TRWYDDEDU AR GYFER 2025 pdf eicon PDF 389 KB

Ystyried rhaglen waith y Pwyllgor Trwyddedu (copi ynghlwm).

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD derbyn a chymeradwyo’r rhaglen waith.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Arweiniol (Trwyddedu) raglen waith y Pwyllgor Trwyddedu i’w hystyried (a ddosbarthwyd ymlaen llaw).

 

PENDERFYNWYD derbyn a chymeradwyo’r rhaglen waith.

 

 

GWAHARDD Y WASG A'R CYHOEDD

Dogfennau ychwanegol:

10.

ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 517116

Ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded cerbyd hacni a cherbyd hurio preifat mewn perthynas â Gyrrwr rhif 517116.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 517116 yn unigolyn cymwys ac addas i feddu ar Drwydded Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat a bod rhybudd ysgrifenedig yn cael ei roi mewn cysylltiad â’r euogfarnau goryrru parhaus a gafodd a’i fethiant i’w datgelu.  Gosodwyd amod hefyd ar Drwydded y Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat yn ei gwneud yn ofynnol i'r Gyrrwr gwblhau cwrs ymwybyddiaeth o gyflymder i gynnwys asesiad ymarferol yn ogystal ag unrhyw hyfforddiant theori a ddarperir o fewn 3 mis i ddyddiad yr hysbysiad penderfyniad.  Gallai methu â chydymffurfio â’r amod hwn arwain at atal y drwydded.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) ynglŷn â’r canlynol –

 

(i)             addasrwydd Gyrrwr Rhif 517116 i ddal trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat yn dilyn euogfarnau goryrru a gafwyd ym mis Chwefror 2024 nad oeddent wedi'u datgan o'r blaen, ac ym mis Mehefin 2021 nad oeddent wedi'u datgan cyn cyflwyno ei gais adnewyddu;

 

(ii)            bod gwybodaeth gefndirol a dogfennau cysylltiedig wedi'u darparu gan gynnwys manylion yr euogfarnau moduro, cofnod o'r cyfweliad â'r Gyrrwr, ynghyd â'i hanes gyrru blaenorol a'i ymddangosiadau gerbron y Pwyllgor mewn perthynas â'i gais gwreiddiol yn 2017;

 

(iii)          penderfyniad swyddogion i atgyfeirio'r mater at y Pwyllgor Trwyddedu i benderfynu arno oherwydd amgylchiadau penodol yr achos;

 

(iv)          polisi’r Cyngor mewn perthynas â pherthnasedd euogfarnau ac addasrwydd yr ymgeiswyr a thrwyddedau; a

 

(v)           gwahoddwyd y Gyrrwr i fynychu’r cyfarfod i gefnogi’r adolygiad o’r drwydded ac i ateb cwestiynau’r aelodau wedi hynny.

 

Roedd y Gyrrwr yn bresennol i gefnogi’r adolygiad o’i drwydded.

 

Cyflwynodd y Swyddog Gorfodi Trwyddedu (NS) yr adroddiad a ffeithiau’r achos.

 

Cyflwynodd y Gyrrwr ei fod wedi newid yn sylweddol ers yr euogfarnau moduro gwreiddiol a gafodd pan oedd yn ifanc o 1998 ac nid oedd yn derbyn bod camgyfathrebu wedi bod â Llys yr Ynadon yn 2017 fel y manylwyd yn yr adroddiad.  Esboniodd nad oedd wedi datgan bod ganddo bwyntiau cosb yn 2021 oherwydd ei fod wedi newid galwedigaeth ond ei fod wedi datgan y pwyntiau cosb hynny yn ddiweddarach.  Esboniwyd yr amgylchiadau o amgylch euogfarn mis Chwefror 2024 hefyd.  Yn olaf, rhoddodd y Gyrrwr sicrwydd ynghylch ei ymddygiad fel gyrrwr trwyddedig, cyflwynodd nifer o eirdaon yn tystio i'w gymeriad da, ac ymddiheurodd am beidio â datgan y pwyntiau cosb fel sy'n ofynnol.  Mewn ymateb i gwestiynau, ymhelaethodd y Gyrrwr ar amgylchiadau'r euogfarn am oryrru a'r 3 phwynt cosb a'i gyfrifoldebau rheoli yn ei swydd bresennol.

 

Gohiriwyd y Pwyllgor er mwyn ystyried yr achos a –

 

PENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 517116 yn unigolyn cymwys ac addas i feddu ar Drwydded Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat a bod rhybudd ysgrifenedig yn cael ei roi mewn cysylltiad â’r euogfarnau goryrru parhaus a gafodd a’i fethiant i’w datgelu.  Gosodwyd amod hefyd ar Drwydded y Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat yn ei gwneud yn ofynnol i'r Gyrrwr gwblhau cwrs ymwybyddiaeth o gyflymder i gynnwys asesiad ymarferol yn ogystal ag unrhyw hyfforddiant theori a ddarperir o fewn 3 mis i ddyddiad yr hysbysiad penderfyniad.  Gallai methu â chydymffurfio â’r amod hwn arwain at atal y drwydded.

 

Dyma resymau’r Pwyllgor Trwyddedu dros y penderfyniad –

 

Roedd yr aelodau wedi ystyried y dystiolaeth yn ofalus wrth wneud eu penderfyniad.  Roedd penderfyniad aelodau’r Pwyllgor yn gytbwys iawn ond credwyd bod y Gyrrwr yn dal i fod yn unigolyn addas a phriodol i barhau i ddal trwydded yrru ddeuol.

 

Bu i’r Pwyllgor ganfod fod y methiant i ddatgelu'r euogfarn arfaethedig yn y cais adnewyddu ym mis Rhagfyr 2023 yn anonest gyda'r Gyrrwr yn gwybod am euogfarn arfaethedig o ystyried ei fod wedi derbyn y cynnig o ddirwy a phwyntiau cosb ar unwaith.  Bu i’r Pwyllgor hefyd ganfod fod y methiant i ddatgelu’r pwyntiau cosb o fewn 7 diwrnod fel sy’n ofynnol ar ôl iddynt gael eu derbyn yn fwriadol ac yn anonest.

 

Er bod y Pwyllgor wedi canfod bod y Gyrrwr wedi ymddwyn yn anonest fel y disgrifiwyd uchod, roedd y Pwyllgor o'r farn bod amgylchiadau lliniarol a oedd yn cyfrannu at egluro pam nad oedd yr euogfarn wedi'i ddatgelu o fewn y cyfnod amser priodol fel sy'n ofynnol.  Roedd y Pwyllgor yn pryderu ynghylch goryrru parhaus  ...  view the full Cofnodion text for item 10.