Agenda, decisions and draft minutes
Lleoliad: Ystafell Bwyllgora 1a, Neuadd y Sir, Rhuthun
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Penderfyniad: Y Cynghorydd Huw
Jones, Aelod Arweiniol ar gyfer Datblygu Cymunedol. Cofnodion: Y Cynghorydd Huw
Jones, Aelod Arweiniol ar gyfer Datblygu Cymunedol |
|
DATGANIADAU O GYSYLLTIAD PDF 88 KB Dylai’r Aelodau
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn unrhyw
fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Penderfyniad: Ni chafodd unrhyw
gysylltiad ei ddatgan. Cofnodion: Ni chafodd unrhyw
gysylltiad ei ddatgan. |
|
MATERION BRYS Rhybudd o eitemau
y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn
unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Penderfyniad: Ni chafwyd unrhyw
faterion brys. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw
faterion brys. |
|
Derbyn cofnodion
cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 24 Mai 2016 (copi’n amgaeedig). Penderfyniad: PENDERFYNWYD y
dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 24 Mai 2016 fel cofnod
cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi. Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a
gynhaliwyd ar 24 Mai 2016. PENDERFYNWYD y dylid
cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 24 Mai 2016 fel cofnod cywir ac
y dylai’r Arweinydd eu llofnodi. |
|
CYNLLUN DIRPRWYO I AELODAU ETHOLEDIG PDF 93 KB I ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Barbara Smith, Aelod Arweiniol Moderneiddio a Thai
(copi'n amgaeedig), yn ceisio cytundeb y Cabinet i newid y ffordd y gwneir
penderfyniadau dirprwyedig a natur y dirprwyo i Aelodau Arweiniol. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cytuno ar y Cynllun Dirprwyo Aelod Arweiniol sydd ynghlwm fel
Atodiad 1 i'r adroddiad a'r trefniadau i wneud penderfyniadau dirprwyo fel y
nodir yn Atodiad 2 i'r adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y
Pennaeth Gwasanaethau Cyfreithiol, AD a Democrataidd yr adroddiad yn gofyn am
gytundeb y Cabinet i newid y ffordd y gwneir penderfyniadau dirprwyedig a natur
y ddirprwyaeth i Aelodau Arweiniol. Eglurwyd y
rhesymeg y tu ôl i'r newidiadau arfaethedig er mwyn gwneud y broses ar gyfer
dirprwyo penderfyniadau yn fwy tryloyw.
Tynnwyd sylw'r Cabinet at y prif newidiadau a gynigir ar gyfer dirprwyo
penderfyniadau a graddau cysylltiad aelodau eraill yn y broses honno. Fel y cytunwyd yn flaenorol, roedd y Cynllun
Dirprwyo i Swyddogion a gymeradwywyd yn ddiweddar wedi'i ddosbarthu i'r holl
aelodau i gael eu sylwadau, fodd bynnag, nid oedd adborth wedi'i dderbyn. Croesawodd y
Cabinet y newidiadau arfaethedig i'r broses dirprwyo penderfyniadau i sicrhau
mwy o dryloywder o ran gwneud penderfyniadau a chyfranogiad pob aelod yn
gynharach yn y broses, gan roi cyfle i fewnbynnu a dylanwadu ar
ganlyniadau. Yn ystod y drafodaeth
gofynnwyd am eglurhad pellach ar nifer o faterion gan gynnwys penderfyniadau
brys, cyfrinachedd, a chynnwys aelodau’n ehangach cyn i benderfyniadau
'allweddol' gael eu gwneud. Ymatebodd y
Pennaeth Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Democrataidd fel a ganlyn - ·
ymhelaethodd ar y darpariaethau
presennol o ran penderfyniadau brys y tu allan i amserlenni arferol mewn
achosion lle'r oedd risg o effaith sylweddol ynghyd ac eithrio o'r weithdrefn
'galw i mewn' ·
eglurodd
y byddai gwybodaeth am ddirprwyo penderfyniadau yn cael ei gyhoeddi ar fewnrwyd
y Cyngor gyda mynediad cyfyngedig a byddai’r rheolau arferol ynghylch
cyfrinachedd yn berthnasol; Roedd Rheolau Gweithdrefn Contractau yn cynnwys set
benodol o awdurdodiadau mewn perthynas â dyfarnu tendrau a chontractau ·
byddai'r
broses ddiwygiedig yn darparu'r hyblygrwydd i gynnwys aelodau yn well o fewn y
broses o wneud penderfyniadau, yn enwedig aelodau nad oeddent yn y Cabinet, a
chaniatáu i Aelodau Arweiniol a Phenaethiaid Gwasanaeth i lunio barnau ynghylch
a oes angen cyfranogiad pellach gan aelodau ar benderfyniadau dadleuol penodol
cyn i benderfyniad terfynol gael ei wneud - yn ei hanfod barn wleidyddol fyddai
hyn a byddai canllawiau pellach yn cael eu cynhyrchu yn y cyswllt hwnnw ·
atebwyd cwestiynau hefyd o ran
dirprwyo penderfyniad i swyddog ynghylch taliadau meysydd parcio a chadarnhawyd
bod y broses gywir wedi ei dilyn yn yr achos hwnnw; y cynnig a oedd yn mynd
rhagddo oedd, mewn achosion lle mae penderfyniadau wedi cael eu cyfeirio at
aelodau am eu barn, bod adroddiad byr yn cael ei gyhoeddi yn nodi'r
penderfyniad o bryd fyddai’r cyfnod galw i mewn yn berthnasol. Amlygodd y Prif
Weithredwr bwysigrwydd bod pob aelod yn gyfarwydd â'r broses dirprwyo
penderfyniadau ac i ymgysylltu'n weithredol â hi a mynegodd beth pryder nad
oedd unrhyw adborth wedi ei dderbyn oddi wrth yr aelodau ar ôl dosbarthu’r
Cynllun Dirprwyo i Swyddogion. Yn yr un
modd roedd yn teimlo bod angen i swyddogion fod yn well am ragweld y
penderfyniadau hynny a ddylai gael eu dwyn gerbron yr aelodau, yn enwedig y
rhai gyda dimensiwn gwleidyddol.
Cytunwyd bod y Cynllun Dirprwyo i Aelodau Arweiniol diwygiedig yn cael
ei ddosbarthu i bob aelod yn tynnu sylw at bwysigrwydd y ddogfen ac
ymgysylltiad yr aelodau o fewn y broses dirprwyo penderfyniadau. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cytuno ar y Cynllun Dirprwyo Aelod Arweiniol sydd ynghlwm fel
Atodiad 1 i'r adroddiad a'r trefniadau i wneud penderfyniadau dirprwyo fel y
nodir yn Atodiad 2 i'r adroddiad. |
|
RHEOLAU’R WEITHDREFN CONTRACTAU - NEWID ARFAETHEDIG I'R TROTHWYON AWDURDODI SWYDDOGION PDF 114 KB I ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, y
Cynllun Corfforaethol a Pherfformiad (copi'n amgaeedig), yn ceisio
cymeradwyaeth y Cabinet i'r cynnig i newid trothwyon awdurdodi swyddogion o
fewn Rheolau Gweithdrefn Contractau’r Cyngor. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn cymeradwyo'r diwygiad arfaethedig i'r Rheolau’r Weithdrefn
Contractau fel y nodwyd yn yr adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn gofyn i'r Cabinet gadarnhau'r
cynnig i newid trothwyon awdurdodi swyddog yn Rheolau Gweithdrefn Contractau’r
Cyngor cyn ei ystyried gan y Cyngor llawn ar 5 Gorffennaf 2016 fel rhan o'r
eitem ehangach ar y cyfansoddiad diwygiedig. Roedd y newid yn
cael ei gynnig am resymau ymarferol ac effeithlonrwydd yn dilyn dadansoddiad
pellach o niferoedd contractau a mewnbwn gan Benaethiaid Gwasanaeth. Nid oedd yn cynnig unrhyw newidiadau i'r
trothwyon ariannol lle mae Aelodau'n cymryd rhan yn y broses awdurdodi. Ystyriodd y
Cabinet yr adroddiad ac mewn ymateb i gwestiynau dywedwyd wrth yr aelodau y
byddai'r newid yn lleihau nifer y contractau sydd angen awdurdodiad Swyddog
Adran 151 a Monitro Swyddog o 1200 i lai na 100. Byddai codi'r trothwy o £ 25k
i £ 250k hefyd yn dod â gwerth yn unol ag awdurdodiad y rhan fwyaf o
Benaethiaid Gwasanaeth i gymeradwyo gwariant a darparu lefel gyson o awdurdod. Byddai contractau yn dal i fod yn amodol ar y
prosesau archwilio a monitro arferol. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo'r diwygiad arfaethedig i'r Rheolau’r Weithdrefn
Contractau fel y nodwyd yn yr adroddiad. |
|
ADRODDIAD PERFFORMIAD Y CYNLLUN CORFFORAETHOL – CHWARTER 4 – 2015/16 PDF 86 KB I ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, Cynllun Corfforaethol
a Pherfformiad (copi’n amgaeedig) yn rhoi diweddariad ar ddarparu Cynllun
Corfforaethol 2012 – 17 ar ddiwedd chwarter 4 2015/16. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn derbyn yr adroddiad ac yn nodi'r cynnydd o ran cyflawni Cynllun
Corfforaethol 2012-17 ar ddiwedd chwarter 4 o 2015/16. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad
a oedd yn rhoi diweddariad ar gyflawni Cynllun Corfforaethol 2012 - 17 ar ddiwedd chwarter 4 o 2015/16. Roedd yr adroddiad perfformiad yn darparu crynodeb
o ran sefyllfa pob canlyniad ynghyd â dadansoddiad o’r eithriadau allweddol. Roedd yr holl ganlyniadau wedi’u gwerthuso
fel derbyniol neu well ac roedd eglurhad ar gyfer statws pob dangosydd wedi’i
gynnwys gyda materion allweddol wedi’u hegluro ymhellach yn y cyfarfod. Er mae’n debygol y byddai bob amser rai
targedau unigol yn cael eu methu, roedd yr adroddiad yn gyffredinol yn
gadarnhaol iawn. Parhaodd y Pwyllgor Archwilio Perfformiad i fonitro'r adroddiadau
perfformiad yn rheolaidd. Canolbwyntiodd y drafodaeth ar y meysydd canlynol
- ·
ni ellid
darparu data ar allyriadau carbon o hyd oherwydd namau cynharach yn system
filio Nwy Prydain ond roedd biliau cywir yn dechrau dod drwodd a’r gobaith oedd
y gellid adrodd gwybodaeth am ddefnydd ynni’r llynedd y mis canlynol. ·
Gofynnwyd a oedd gostyngiad y Cyngor mewn allyriadau carbon wedi bod o
ganlyniad i'r rhaglen rhesymoli adeiladau neu waith parhaus i sicrhau bod
adeiladau yn fwy effeithlon. Cytunodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill i edrych i mewn i'r mater
ymhellach ac adrodd yn ôl. Roedd y Cynghorydd David Smith yn falch o nodi
cynnydd o ran gwella ffyrdd y sir ond amlygodd ei fod wedi bod yn bosibl yn
unig oherwydd bod cyllid ychwanegol wedi'i ddyrannu'n benodol ar gyfer y diben
hwnnw - gofynnodd am ystyriaeth gael ei roi i gynyddu'r gyllideb sylfaenol i
ddiogelu yn erbyn dirywiad pellach. Cadarnhaodd y Prif
Weithredwr fod ansawdd ffyrdd ar hyn o bryd yn un o brif flaenoriaethau'r
Cyngor ac roedd yn hyderus y byddai'r targed ar gyfer ffyrdd o safon gwell ar y
cyfan yn 2017 o'i gymharu â 2012 yn cael ei gyflawni yn y flwyddyn ariannol
nesaf. Byddai blaenoriaethau a chyllidebau’r dyfodol yn ystyriaeth ar gyfer y
Cyngor nesaf. Cododd y Cynghorydd Bill Cowie bryderon parhaus am gyflwr yr A525 ac roedd
yn aros i weld a oedd sicrwydd a gafodd ynghylch ei thrwsio yn cael ei wireddu. ·
argaeledd
band eang cyflym iawn - roedd yr aelodau yn siomedig bod y dangosydd hwn yn
parhau i fod yn goch a nododd ei fod yn brosiect rhwng Llywodraeth Cymru a BT
i’w gyflawni. Roedd cynnydd o ran cyflwyno wedi cael ei archwilio a'i drafod gyda
chynrychiolwyr BT mewn cyfarfod diweddar o'r Pwyllgor Archwilio Perfformiad ac
adroddodd y Prif Weithredwr ar y canlyniadau allweddol. Roedd y targed gwasanaeth yn ymwneud ag
ardaloedd penodol ac nid y sir gyfan - felly roedd angen ymgysylltu â’r
trigolion hynny a oedd yn disgwyl i elwa ac na fyddent yn cael mynediad. Gwrthododd swyddogion Llywodraeth Cymru i
fynychu'r cyfarfod archwilio ac roedd yn bwysig eu bod yn cael eu dwyn i gyfrif
ac yn darparu ar y prosiect ·
er gwaethaf
yr adroddiad perfformiad cadarnhaol ar y cyfan a’r buddsoddiad sylweddol a
wnaed gan y Cyngor mewn prosiectau penodol fel adeiladau ysgolion, nodwyd bod
canran y trigolion sy’n ymateb yn gadarnhaol i'r datganiadau sy'n ymwneud â (1)
bod y Cyngor yn effeithlon ac yn cael ei redeg yn dda, a (2) yn gweithredu ar
bryderon trigolion, wedi cael eu hamlygu fel dangosyddion coch. Cafwyd rhywfaint o drafodaeth ar y
gwahaniaeth rhwng realiti'r sefyllfa a chanfyddiad y trigolion. Teimlwyd bod y cyhoeddusrwydd a gynhyrchir
gan benderfyniadau mwy amhoblogaidd y Cyngor yn gorbwyso'r straeon newyddion da
ac roedd yn her barhaus i newid canfyddiadau trigolion yn hynny o beth. Teimlwyd y dylai'r Cyngor fod yn fwy
rhagweithiol wrth ymateb i negyddoldeb ac y dylai hyrwyddo’r gwaith da a’r
buddsoddiad sylweddol a wnaed er budd trigolion y sir · hefyd, ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|
CANLYNIAD REFENIW TERFYNOL 2015/16 PDF 103 KB I ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid,
Cynllun Corfforaethol a Pherfformiad (copi’n amgaeedig), yn manylu ar sefyllfa
refeniw’r Cyngor a cheisio cymeradwyaeth y Cabinet o’r driniaeth arfaethedig
o’r balans. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD:- (a) Bod y Cabinet yn
nodi'r sefyllfa alldro refeniw derfynol ar gyfer 2015/16 a chymeradwyo’r
driniaeth arfaethedig o gronfeydd wrth gefn a balansau fel y manylir yn yr adroddiad
ac yn Atodiadau 1, 2 a 3, sydd ynghlwm â’r adroddiad, a (b) Bod y Cabinet yn
sefydlu grŵp tasg a gorffen i adolygu lefel balansau ysgolion a deall y
ffactorau sy'n cyfrannu at y lefelau hynny. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad ar y sefyllfa
alldro refeniw terfynol am 2015/16 a’r driniaeth arfaethedig o gronfeydd wrth
gefn a balansau. Tywyswyd yr aelodau drwy fanylion yr adroddiad a'r atodiadau. Yn gryno dangosodd y sefyllfa alldro gyffredinol danwariant yn erbyn y gyllideb
gymeradwy a oedd yn cryfhau sefyllfa ariannol y Cyngor, ynghyd â gwell incwm o'r
dreth gyngor nag y rhagwelwyd. O
ganlyniad, mae’n bosibl gwneud argymhellion i wasanaethau gario balansau ymlaen
a throsglwyddo i arian wrth gefn penodol a fydd yn parhau i helpu i fynd i’r
afael â phwysau ariannol y blynyddoedd nesaf.
Tra bu tanwariant cyffredinol ar draws y gwasanaethau unigol a meysydd
corfforaethol, dangosodd cyllideb ddirprwyedig yr ysgolion orwariant sylweddol
(a ragwelir). Roedd y sefyllfa derfynol
gyda chyllidebau corfforaethol a gwasanaeth (gan gynnwys ysgolion) yn orwariant
o £0.387m (0.2% o gyllideb refeniw net).
Cyfeiriwyd hefyd at y trosglwyddiadau i ac o'r cronfeydd wrth gefn a
glustnodwyd a thynnwyd sylw'r Cabinet i nifer o drafodion diwedd y flwyddyn a
argymhellwyd i'w gymeradwyo. Cynghorwyd y Cabinet o'r canlyniadau cadarnhaol o ran bod y Cyngor wedi bod
mewn sefyllfa i sefydlu amryw o gronfeydd wrth gefn a dwyn ymlaen arian er mwyn
cwrdd â gofynion y gwasanaeth tra hefyd yn cyflawni y rhan fwyaf o'r targed
arbedion ar gyfer 2015/16. Roedd y cronfeydd wrth gefn a adeiladwyd i
gyflawni'r Cynllun Corfforaethol wedi'i gostwng yn sylweddol eleni wrth i’r
ymrwymiadau hynny barhau i gael eu datblygu.
Yn olaf, cyfeiriwyd at y risgiau o gwmpas balansau ysgolion o ystyried y
sefyllfa ariannol sy'n gwaethygu ar gyfer ysgolion. Codwyd y pwyntiau canlynol yn ystod y drafodaeth a ddilynodd - ·
cafwyd
rhywfaint o drafodaeth ar yr effaith ariannol ar ysgolion oherwydd gostyngiad
yn y cyllid grant gan Lywodraeth Cymru, yn enwedig o ran y cyfnod sylfaen a
oedd yn cael effaith sylweddol ar ysgolion babanod, ac roedd materion yn
ymwneud demograffeg a chyllid ar gyfer anghenion dysgu ychwanegol hefyd. · Nodwyd y byddai ysgolion mewn diffyg ariannol yn ddarostyngedig i gynlluniau adfer ariannol a chyfeiriwyd hefyd at rôl y Fforwm Cyllideb Ysgolion wrth gefnogi ysgolion. Fodd bynnag, amlygwyd y pwysigrwydd o sicrhau bod pob ysgol yn gweithio'n effeithiol wrth symud ymlaen er mwyn cynllunio ar gyfer heriau yn y dyfodol gydag ysgolion eraill yn bryderus am gyllid yn y dyfodol. Cytunodd yr Aelodau bod angen deall yr holl ffactorau sy'n cyfrannu at y sefyllfa ar falansau ysgolion a theimlwyd y dylai mwy o waith gael ei wneud i ganfod y sefyllfa bresennol ysgolion a’r sefyllfa yn y dyfodol. Cytunwyd bod y Cabinet yn cymryd y rôl honno ymlaen drwy sefydlu grŵp tasg a gorffen a ddylai hefyd gynnwys cynrychiolwyr archwilio. Nodwyd bod y Cyngor wedi rhagori ar y lefel statudol o ddiogelwch a roddiwyd i ysgolion dros y 4/5 mlynedd diwethaf a bod y cyllid fesul disgybl yn Sir Ddinbych yn uwch nag yn yr awdurdodau lleol cyfagos. Amlygwyd hefyd yr angen i ddarparu cymorth i ysgolion a llywodraethwyr ysgolion, a chyfeiriwyd at yr adolygiad o'r Polisi Cludiant o’r Cartref i'r Ysgol i gael ei ystyried yn y Pwyllgor Archwilio Cymunedau yn ddiweddarach yn yr wythnos a'r goblygiadau ariannol posibl a fyddai’n deillio o newidiadau i'r polisi presennol. Dywedodd y Prif Swyddog Cyllid, er bod ffigwr dangosol wedi'i ddarparu, ni fyddai amcangyfrif fwy manwl gywir o'r gost o weithredu'r polisi ar gael tan Hydref / Tachwedd 2016. Pwysleisiodd y Prif Weithredwr bwysigrwydd sicrhau bod polisi teg a chyfreithiol yn ei le, gan gynghori na ddylai ansawdd y polisi gael ei beryglu oherwydd goblygiadau cyllidebol. Pwysleisiodd y Cynghorydd Meirick Davies bwysigrwydd ymgynghori â rhieni yn ystod y broses adolygu ac awgrymodd ... view the full Cofnodion text for item 8. |
|
I ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi’n amgaeedig) yn manylu ar y sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r
cynnydd ar strategaeth y gyllideb y cytunwyd arni. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2016/17 a'r cynnydd a wnaed o
ran y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill,
adroddiad yn rhoi manylion ynglŷn â'r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a'r
cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni. Rhoddodd y crynodeb canlynol o sefyllfa
ariannol y Cyngor- ·
cyllideb
refeniw y Cyngor ar gyfer 2016/17 heb unrhyw amrywiannau i adrodd ar y cam hwn
yn y flwyddyn ariannol ·
cytunwyd
ar arbedion o £5.2m yn fel rhan o'r gyllideb ac yn y cyfnod cynnar hwn mae 42%
eisoes wedi ei gyflawni, gyda 25% arall yn gwneud cynnydd da; roedd nifer o
arbedion yn cael eu hadolygu ar hyn o bryd a byddai'r canlyniadau'n cael eu
cynnwys mewn adroddiadau monitro yn y dyfodol ·
amlinellwyd
nifer o bwysau o fewn y gyllideb gyffredinol y mae angen i wasanaethau penodol
gymryd camau rheoli arnynt ·
diweddariad
cyffredinol ar y Cyfrif Refeniw Tai, y Cynllun Cyfalaf Tai a'r Cynllun Cyfalaf
(gan gynnwys elfen y Cynllun Corfforaethol). Yn dilyn canlyniad refferendwm yr UE i adael yr
UE, rhoddwyd sicrwydd bod rheolaeth trysorlys y Cyngor yn cael ei fonitro'n
agos ac nid oedd llawer o berygl i brosiectau y cytunwyd arnynt yn y Cynllun
Cyfalaf o ystyried bod cyllid eisoes wedi'i ddyrannu. Roedd risgiau sy'n deillio o grantiau
refeniw a ategwyd atynt gan arian yr UE yn gyfyngedig o ystyried yr amseru
rhwng cylchoedd ariannu'r UE. Roedd cyfarfod rhwng Trysoryddion Cymru yn cael ei gynnal yn ddiweddarach
yn yr wythnos i drafod yr effaith ar gyllid yn y dyfodol. Cytunwyd i drafod y mater ymhellach
unwaith y byddai’r sefyllfa’n dod yn fwy
hysbys. Mewn ymateb i gwestiynau dywedwyd wrth yr aelodau
byddai'r ganran o arbedion heb eu cyflawni yn 2015/16 yn debygol o gael eu
cyflawni yn 2016/17 a’u bod o ganlyniad i broblemau o ran amseru. Roedd cynllun wrth gefn ar waith i ryddhau'r arbedion hynny'n llif arian
parod. Roedd gwaith pellach yn cael ei wneud ar yr arbedion sy'n weddill, ac yn
dilyn hynny byddai diweddariad yn cael ei ddarparu. O ran rheoli trysorlys, roedd y gyfradd
enillion ar fuddsoddiadau wedi bod yn gyson yn llai nag 1% dros yr ychydig
flynyddoedd diwethaf. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2016/17 a'r cynnydd a wnaed o
ran y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni. |
|
RHAGLEN GWAITH I’R DYFODOL Y CABINET PDF 165 KB Derbyn Rhaglen
Gwaith i’r Dyfodol y Cabinet sydd wedi’i hamgáu, a nodi'r cynnwys. Penderfyniad: PENDERFYNWYD nodi
Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet. Cofnodion: Cyflwynwyd Rhaglen Gwaith i’r Dyfodol y Cabinet
i’w ystyried a nododd yr aelodau’r ychwanegiadau/ diwygiadau canlynol - ·
Adroddiad
Blynyddol Rheoli’r Trysorlys - Gorffennaf ·
Strategaeth ar Gyfer Atal a Chanfod Twyll, Llygredigaeth
a Llwgrwobrwyaeth -
Gorffennaf ·
Datblygu
Ysgolion Tref Rhuthun - Gorffennaf ·
Bwrdd
Partneriaeth Rhanbarthol - Gorffennaf ·
Darpariaeth
Uwchradd yn Seiliedig ar Ffydd - symud o fis Gorffennaf i fis Medi ·
Hen Ysbyty Gogledd Cymru (CPO) - dyddiad yn y dyfodol i'w
gadarnhau ·
Adolygiad o Wasanaethau Gofal Mewnol - dyddiad yn y
dyfodol i'w gadarnhau PENDERFYNWYD nodi
Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet. |
|
Gwahardd y wasg a'r cyhoedd PENDERFYNWYD
dan ddarpariaethau Adran
100A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod
ar gyfer yr eitemau canlynol ar y sail y byddai gwybodaeth eithriedig yn
debygol o gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 14 o Ran 4 o
Atodlen 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972. |
|
FFRAMWAITH CYNNAL A CHADW ADWEITHIOL (MÂN WAITH) I ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol
Cyllid, Cynllun Corfforaethol a Pherfformiad (copi’n amgaeedig), yn ceisio
cymeradwyaeth y Cabinet i benodi contractwyr i’r Fframwaith Cynnal a Chadw
adweithiol. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
cymeradwyo penodi’r contractwyr i’r Fframwaith fel y manylir yn Atodiad 1 yr
adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill adroddiad cyfrinachol yn ceisio cymeradwyaeth y
Cabinet i benodi contractwyr i’r Fframwaith Cynnal a Chadw adweithiol. Roedd y
fframwaith wedi cael ei pharatoi yn dilyn y newidiadau yn y rheolau caffael o
ran y defnydd o restrau cymeradwy ac roedd y tendr wedi cael ei rannu yn bedair
lot. Tynnwyd sylw'r Cabinet at y
contractwyr arfaethedig, y rhan fwyaf ohonynt yn lleol. Fel pwynt o gywirdeb, cynghorwyd yr aelodau
bod cyfanswm gwerth amcangyfrifedig y gwaith dros bedair blynedd yn £11.4m ac
nid fel y nodwyd yn yr adroddiad.
Ymatebodd y Rheolwr Eiddo i gwestiynau gan aelodau ynghylch y broses
newydd ar gyfer mân waith, gan gynnwys manteision cymunedol, ynghyd ag agweddau
o fonitro ac adolygu perfformiad.
Cadarnhaodd hefyd fod y fframwaith yn cwmpasu gwaith ar holl stoc
adeiladau corfforaethol y Cyngor, gan gynnwys ysgolion. PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
cymeradwyo penodi’r contractwyr i’r Fframwaith fel y manylir yn Atodiad 1 yr
adroddiad. Daeth y cyfarfod i ben am 12.50 p.m. |