Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 15/1123/TXJDR
- Meeting of Pwyllgor Trwyddedu, Dydd Mercher, 9 Mawrth 2016 9.30 am (Item 6.)
- Gweld y cefndir i eitem 6.
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi’n
amgaeedig) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a
cherbydau hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 15/1123/TXJDR.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD diddymu Trwydded Yrru Cerbyd Hacni a Cherbydau Hurio
Preifat Gyrrwr Rhif 15/1123 / TXJDR ar sail diogelwch y cyhoedd ar
unwaith.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan Bennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a gylchredwyd ymlaen llaw) ynglŷn ag –
(i)
addasrwydd
Gyrrwr Rhif 15/1123/TXJDR i ddal trwydded i yrru cerbyd hacni a cherbydau hurio
preifat ar ôl cael 20 o bwyntiau cosb o dan gynllun pwyntiau cosb y Cyngor am
gyflwyno cerbyd trwyddedig am brawf mewn cyflwr anniogel a pheryglus;
(ii)
roedd
manylion am y diffygion a nodwyd ar ôl i’r cerbyd gael ei gyflwyno am brawf
Cydymffurfio/MOT wedi eu cynnwys yn yr adroddiad ynghyd â datganiadau tyst a’r
dogfennau cysylltiedig, a
(iii)
roedd
y Gyrrwr wedi ei wahodd i fynychu’r cyfarfod i gefnogi’r adolygiad o’i drwydded
ac ateb cwestiynau’r aelodau wedi hynny.
Cyflwynodd y Swyddog
Gorfodaeth yr adroddiad a manylodd ynghylch ffeithiau’r achos. Mewn achosion
lle mae 20 neu fwy o bwyntiau cosb gan yrrwr mewn cyfnod o 24 mis, yr arfer yw
cyfeirio’r mater i’r pwyllgor ei adolygu.
Cyflwynodd y Gyrrwr ymateb ysgrifenedig i gefnogi ei achos gan ddweud ei
fod yn rhoi ystyriaeth ddifrifol i ddiogelwch teithwyr ac na fyddai’n cludo
teithwyr mewn cerbyd os gwyddai ei fod mewn cyflwr peryglus. Roedd y cerbyd
wedi bod yn cael ei drwsio yn syth cyn ei gyflwyno ar gyfer MOT/Cydymffurfio a
bu anghytuno ynglŷn â rhai o’r pethau a oedd wedi methu’r prawf. Cyn
belled ag y gwyddai’r Gyrrwr roedd y cerbyd wedi bod mewn cyflwr da ar wahân i
un broblem gyda’r brêcs. Roedd wedi bod yn yrrwr tacsis am gryn amser heb
gŵyn flaenorol yn ei erbyn.
Manteisiodd yr Aelodau
ar y cyfle i holi’r Gyrrwr am amgylchiadau’r achos yn cynnwys cyflwr
cyffredinol y cerbyd a’r drefn gynnal a arweiniodd at dynnu sylw at y ffaith
bod y cerbyd mewn cyflwr peryglus ac yntau’n gyrru’r cerbyd gan wybod hynny.
Mewn ymateb i gwestiynau ailadroddodd y
Gyrrwr ei fod wedi mynd â’r cerbyd i’w drwsio wythnos cyn yr archwiliad a bod
gwaith wedi ei wneud arno gan gofio cyflwr y cerbyd. Roedd llwch y tu mewn a
thu allan i’r cerbyd ar ôl y gwaith trwsio ac roedd wedi ceisio ei lanhau yn yr
amser cyfyngedig a oedd ar gael. Roedd wedi gyrru’n syth o’r garej i’r orsaf
brawf pan sylwodd fod problem gyda’r brêcs ond ni allai ddwyn i gof eu bod wedi
dweud wrtho ar yr adeg y methodd y prawf nad oedd y cerbyd yn ddiogel i’w yrru.
Roedd wedi gyrru’r cerbyd o’r orsaf brawf gyda’r bwriad o’i drwsio. Sicrhaodd y
Gyrrwr y pwyllgor ei fod yn archwilio ‘r cerbyd bob dydd a’i fod yn cael ei
wasanaethu bob tri mis.
Wrth wneud datganiad
terfynol dywedodd y Gyrrwr ei fod yn ystyried ei hun yn yrrwr da a’i fod yn
fodlon derbyn awgrymiadau gan y pwyllgor ynglŷn â threfn gynnal a chadw’r
cerbyd yn y dyfodol yn sgil y methiannau presennol.
Neilltuodd y pwyllgor i ystyried yr achos -
PENDERFYNWYD
atal y drwydded yrru cerbyd hacni a cherbyd hurio preifat a roddwyd i Yrrwr
Rhif. 15/1123/TXJDR ar sail diogelwch y cyhoedd yn
syth.
Dyma resymau a roddwyd am benderfyniad y Pwyllgor
Trwyddedu –
Yn ystod trafodaethau rhoddodd aelodau
ystyriaeth ofalus i’r dystiolaeth a gyflwynwyd a chais y Gyrrwr i gefnogi’r
adolygiad o’i drwydded. Nid oedd y pwyllgor yn ystyried bod adroddiad y Gyrrwr
o’r digwyddiadau’n gredadwy oherwydd byddai wedi gwybod bod y cerbyd mewn
cyflwr budr iawn, yn ogystal â’r llwch ar ôl y gwaith trwsio, gan fod rhai i’w
gweld yn amlwg ac roedd nifer o arwyddion eraill nad oedd yn cael ei gynnal yn
briodol. Yn ôl ei gyfaddefiad ei hun, cyflwynodd y Gyrrwr ei gerbyd i gael ei
archwilio gan wybod bod problem gyda’r brêcs, a theimlai’r pwyllgor ei fod yn
amlwg nad oedd yn deall ei gyfrifoldebau fel gyrrwr trwyddedig a’r angen i
gynnal ei gerbyd i safon dderbyniol. Mynegwyd pryderon difrifol fod y Gyrrwr
wedi methu â chynnal y cerbyd i safon ddiogel a’i fod wedi gyrru’r cerbyd gan
wybod bod diffygion difrifol arno ar ôl methu’r prawf MOT a’i fod wedi rhoi’r
cyhoedd mewn perygl. O ganlyniad ystyriai’r pwyllgor nad oedd y Gyrrwr yn
unigolyn addas a phriodol i yrru cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat a
phenderfynwyd atal ei drwydded yn syth er mwyn diogelwch y cyhoedd.
Felly cafodd penderfyniad a rhesymau’r
pwyllgor eu cyfleu i’r Gyrrwr a dywedwyd wrtho fod ganddo hawl i apelio yn
erbyn y penderfyniad i’r Llys Ynadon o fewn un diwrnod ar hugain.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 6./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 6./2 yn gyfyngedig