Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 46/2015/0969/PF - HEN SAFLE PILKINGTON SPECIAL GLASS, FFORDD GLASCOED, LLANELWY
- Meeting of Pwyllgor Cynllunio, Dydd Mercher, 20 Ionawr 2016 9.30 am (Item 10.)
- View the declarations of interest for item 10.
Ystyried cais i
adeiladu mynedfa newydd a newidiadau i'r mynediad presennol ar Hen Safle
Pilkington Special Glass, Ffordd Glascoed, Llanelwy (copi wedi’i atodi).
Cofnodion:
[Datganodd y Cynghorydd
Merfyn Parry gysylltiad personol gyda’r eitem hon gan fod yr ymgeisydd yn
gwsmer ym mwyty ei bartner.]
Cyflwynwyd cais i adeiladu
mynediad newydd a newidiadau i'r mynediad presennol ar Hen Safle Pilkington
Special Glass Ffordd Glascoed Llanelwy. Roedd y cais wedi bod yn destun ymweliad safle ar
15 Ionawr 2016.
Siaradwr Cyhoeddus -
Mr E. Davies (Yn erbyn) – roedd yn byw yn yr annedd
cyfagos (Derwen Deg) i'r safle a chododd bryderon ynghylch sut y byddai ei
amwynder preswyl yn cael ei effeithio gan y fynedfa newydd arfaethedig ynghyd â
phryderon ynghylch diogelwch ar y ffyrdd a cholli cynefin lleol. Roedd hefyd yn cwestiynu cywirdeb y
cynllun diweddaraf a ddosbarthwyd.
Trafodaeth Gyffredinol - Roedd gan y Cynghorydd Bill Cowie (Aelod Lleol) gydymdeimlad â'r siaradwr
cyhoeddus ond roedd yn teimlo nad oedd unrhyw sail cynllunio i wrthod y cais.
Cynnig – Cynigodd y
Cynghorydd Stuart Davies argymhelliad y swyddog i gymeradwyo’r cais, ac fe’i
eiliwyd gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill.
Roedd y Cynghorydd Merfyn
Parry yn credu bod y brif fynedfa bresennol mewn sefyllfa llawer gwell i
wasanaethu'r safle, yn enwedig o ystyried graddiant y ffordd a sŵn o
gerbydau sy'n gadael y safle, a dywedodd y byddai'n pleidleisio yn erbyn y
cais.
Siaradodd y Cynghorydd
Meirick Davies yn erbyn y cais hefyd a nododd leoliad Derwen Deg mewn perthynas
â'r safle. Tynnodd sylw at leoliad pwyntiau mynediad presennol a nododd fod y brif
fynedfa wedi rhoi mynediad diogel yn wahanol i’r fynedfa newydd a fyddai hefyd
yn cael effaith niweidiol ar Derwen Deg. Cyflwynodd achos dros wrthod gan ddadlau bod y
cais yn groes i bolisïau Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) sy'n ymwneud â RD1
(Parchu Nodweddion Unigryw - datblygu cynaliadwy a dylunio safonol da) fel a
ganlyn -
RD1(i) - Parchu'r
safle a'r ardal o gwmpas o ran lleoliad, cynllun, maint, ffurf, cymeriad,
dyluniad, deunyddiau, agwedd, micro-hinsawdd a dwysedd defnydd tir/adeiladau
a’r gofod rhwng ac o amgylch adeiladau
RD1(iii) – Yn parchu
a lle’n bosibl yn gwella'r amgylchedd naturiol a hanesyddol lleol
RD1(v) - Yn
ymgorffori tirwedd bresennol neu nodweddion eraill, yn cymryd i ystyriaeth
gyfuchliniau a newidiadau mewn lefelau a nenlinellau amlwg
RD1(vi) - Nad yw'n
effeithio’n annerbyniol fwynderau
trigolion lleol, defnyddwyr eraill tir ac eiddo neu nodweddion yr ardal trwy
rinwedd mwy o weithgaredd, aflonyddiad, sŵn, llwch, mygdarthau, sbwriel,
draeniad, llygredd golau ac ati ac yn darparu safonau mwynderau boddhaol
ynddo’i hunan
RD1(viii) - Nad yw'n
cael effaith annerbyniol ar y rhwydwaith priffyrdd lleol o ganlyniad i
dagfeydd, perygl a niwsans yn deillio o draffig a gynhyrchir ac yn ymgorffori mesurau
rheoli/tawelu traffig lle bo angen hynny a lle’i fod yn briodol
RD1(xiii) - Yn
ymgorffori mesurau tirweddu addas, gan gynnwys lle bo'n briodol, driniaeth
tirweddu caled a meddal, creu amddiffyniad coridorau gwyrdd a gleision, tirweddu
aeddfed a threfniadau ar gyfer eu cynnal yn y dyfodol. Dylai gwaith tirweddu greu amgylchedd
braf, gynaliadwy a chyfoethog o ran bioamrywiaeth sy'n amddiffyn a gwella
nodweddion presennol a hefyd yn creu nodweddion newydd ac ardaloedd o le agored
sy'n adlewyrchu cymeriad lleol a theimlad o le.
Cynnig - Anogodd y
Cynghorydd Meirick Davies yr aelodau i ystyried yr effaith niweidiol ar
amwynder preswyl Derwen Deg a chynigiodd fod y cais yn cael ei wrthod, ac
eiliodd y Cynghorydd Arwel Roberts, ar y sail nad oedd y cais yn cydymffurfio â
Pholisi CDLl RD1 (i), (iii), (v), (vi), (viii) a (xiii).
Yn ystod y drafodaeth,
cwestiynwyd lleoliad y fynedfa newydd arfaethedig o ystyried yr effaith ar
Derwen Deg, yn enwedig pan oedd opsiynau eraill ar gael, ond nodwyd bod rhaid
i’r pwyllgor ddelio â'r cais ger ei fron. Codwyd cwestiynau ynghylch a fyddai gwrthod y cais
yn cyfyngu ailddatblygu'r safle a phe bai’r cais yn cael ei ganiatáu a ellid
gosod amodau i wella diogelwch ar y ffyrdd a sicrhau bod unrhyw gynefin a
gollir yn cael ei ddisodli.
Ymatebodd y Swyddog Cynllunio
a Phriffyrdd i'r materion a godwyd fel a ganlyn -
·
byddai
adeiladu'r fynedfa newydd yn rhoi mynediad i un o safleoedd cyflogaeth
dynodedig y Cyngor ac ystyriwyd na fyddai effaith y datblygiad yn fwy nag
effaith datblygiad ar y safle yn y dyfodol ac ystyriwyd ei fod yn dderbyniol
mewn perthynas â diogelwch ar y briffordd a Pholisi RD1
·
roedd
asesiadau diogelwch ar y ffyrdd perthnasol wedi eu cynnal ac roedd nid oedd gan
Swyddogion Priffyrdd unrhyw wrthwynebiad i'r cais gydag amodau i sicrhau
mynediad diogel a boddhaol a fyddai'n amodol ar gymeradwyaeth dylunio manwl ac
a gwmpasir gan gytundeb cyfreithiol
·
o ran
datblygu'r safle cyflogaeth yn y dyfodol, byddai angen i Swyddogion Priffyrdd asesu
a fyddai mynedfa'r safle yn dderbyniol ar gyfer unrhyw uned newydd
·
byddai'n
bosibl cynnwys amod ychwanegol i fynd i'r afael â cholli cynefin a disodli’r
gwrych fel y bo'n briodol trwy dirlunio.
Cynnig – Gwnaeth y Cynghorydd Anton Sampson gynnig fod y
cais yn cael ei gymeradwyo, ac eiliwyd gan y Cynghorydd Jeanette
Chamberlain-Jones, yn amodol ar amod ychwanegol i fynd i'r afael â cholli
cynefin fel rhan o'r cynllun tirlunio.
PLEIDLAIS:
CYMERADWYO - 15
GWRTHOD - 7
YMATAL - 0
PENDERFYNWYD y
dylid CYMERADWYO’R cais yn unol ag
argymhelliad y swyddog a nodwyd yn yr adroddiad, yn amodol ar amod ychwanegol i
fynd i’r afael â cholli cynefin fel rhan o’r cynllun tirlunio.
Dogfennau ategol:
- ITEM 12 - FORMER PILKINGTONS, ST. ASAPH, Eitem 10. PDF 5 KB
- ITEM 12 - FORMER PILKINGTONS, ST. ASAPH - APPENDIX, Eitem 10. PDF 540 KB