Eitem ar yr agenda
COFRESTR RISG CORFFORAETHOL
I ystyried
adroddiad gan Reolwr y Tîm Cynllunio Strategol, a oedd yn rhoi'r wybodaeth
ddiweddaraf am Gofrestr Risg Corfforaethol y Cyngor, a oedd eisoes wedi'i
dosbarthu.
10.55 a.m.
Cofnodion:
Roedd copi o adroddiad gan y Rheolwr Tîm Cynllunio
Strategol a oedd yn nodi'r adolygiad ffurfiol o fis Hydref, 2015 o'r Gofrestr
Risg Gorfforaethol, wedi'i ddosbarthu gyda'r rhaglen.
Roedd fersiwn wedi’i
diweddaru'n ffurfiol o'r Gofrestr Risg Gorfforaethol wedi'i gytuno yn sesiwn
Briffio’r Cabinet ym mis Hydref, a'i gyflwyno i'r Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol ar 18 Tachwedd. Roedd yr
adroddiad presennol yn rhoi cyfle i’r Pwyllgor Archwilio Perfformiad roi
sylwadau ar yr adolygiad ffurfiol.
Wrth gyflwyno'r adroddiad gwnaeth yr Aelod
Arweiniol dros Gyllid, y Cynllun Corfforaethol a Pherfformiad gyfeirio'n
benodol at y diwygiadau a ganlyn i'r Gofrestr Risg Gorfforaethol:-
·
DCC007
- y risg bod gwybodaeth hanfodol neu gyfrinachol yn cael ei cholli neu ei
datgelu: oherwydd cyflwyno nifer o gamau gweithredu lleihau risg, cyflwyno'r polisi
diogelwch gwybodaeth a’r pecyn e-ddysgu, teimlwyd bellach y gallai’r risg hwn
gael ei reoli ar lefel gwasanaeth. Felly, byddai'n cael ei dileu o'r Gofrestr
Risg Gorfforaethol;
·
DCC013
– roedd y geiriad ar gyfer y risg hon wedi ei newid i ‘y risg o rwymedigaethau
sylweddol yn deillio o fodelau cyflwyno allanol’ i gwmpasu’r amrywiaeth o
fodelau darparu gwasanaeth sydd naill ai ar waith neu sy'n cael eu harchwilio. Hyd nes
bydd y Fframwaith ar gyfer Trefniadau Llywodraethu wedi ei weithredu'n llawn ac
yn rhan annatod byddai'r sgôr risg weddilliol yn aros yr un fath;
·
DCC021
– roedd y sgôr risg weddilliol ar gyfer ‘y risg na fydd partneriaethau a
rhyngwynebau effeithiol rhwng Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr (BIPBC) a
Chyngor Sir Ddinbych (CSDd) yn datblygu, gan arwain at gamaliniad sylweddol
rhwng cyfeiriad strategol a gweithredol BIPBC a CSDd’ wedi ei chynyddu i
adlewyrchu'r pryderon difrifol oedd gan y Cyngor ar gyfer y maes penodol hwn,
er gwaethaf y ffaith fod nifer o fesurau rheoli wedi eu rhoi ar waith;
·
Roedd
risg newydd wedi ei chofnodi ar y gofrestr - DCC030 ‘y risg nad yw’r gallu a'r
sgiliau priodol i gynnal gwasanaethau a pherfformiad corfforaethol ar gael’. Roedd y
risg hon yn gysylltiedig â gwaith cynllunio ar gyfer olyniaeth a oedd yn mynd
rhagddo ar hyn o bryd. Roedd rhai mesurau rheoli eisoes ar waith ac
roedd eraill yn cael eu cynllunio gyda golwg ar reoli’r risg hon; ac
·
Roedd
yna hefyd risg arall sy'n dod i'r amlwg, roedd hyn yn ymwneud â threfniadau
Diogelu Oedolion Diamddiffyn a godwyd gan AGGCC.
Roedd gwaith cwmpasu ar y
gweill ar hyn o bryd ar y risg hon ac felly byddai gwybodaeth fanylach amdani
a'r mesurau i’w rheoli yn ymddangos yn fersiwn nesaf y Gofrestr Risg
Gorfforaethol.
Mewn ymateb i gwestiynau’r Aelodau gwnaeth yr
Aelod Arweiniol a’r swyddogion:-
·
Nodi, o ran
risg DCC016 ‘y risg bod effaith diwygiadau lles yn fwy sylweddol na'r hyn a
ragwelwyd gan y cyngor’ ac yn enwedig y risg sy'n gysylltiedig â chau'r Uned
Hawliau Lles a throsglwyddo ei waith i'r darparwr allanol, roedd y Grŵp
Tasg a Gorffen Torri’r Brethyn wedi adolygu’r toriad hwn yn ddiweddar a daeth
i'r casgliad bod y gwasanaeth newydd a ddarperir gan y Ganolfan Cyngor ar
Bopeth (CAB) yn gweithio'n dda ac yn cyflawni yn ôl y disgwyl. Rhoddwyd
sicrwydd hefyd gan y Cydlynydd Archwilio y byddai'r Grŵp Tasg a Gorffen yn parhau i fonitro'r sefyllfa a’i fod
i fod i edrych ar y ddarpariaeth gwasanaeth yn erbyn y cytundeb lefel
gwasanaeth (CLG) unwaith eto yn ystod haf 2016.
·
Gofyn
gan fod rhai aelodau wedi mynegi pryderon yn y cyfarfod mewn perthynas â
gallu'r CAB i ddarparu'r gwasanaeth cyngor lles ar hyn o bryd oherwydd pwysau,
byddai'n ddefnyddiol pe gallai'r aelodau hynny fanylu ar eu pryderon i uwch
swyddogion yn y Cyngor er mwyn eu galluogi i ymchwilio, oherwydd nad oedd y
Grŵp Tasg a Gorffen wedi canfod unrhyw dystiolaeth o unrhyw effaith
andwyol ar breswylwyr yn dilyn trosglwyddo'r gwasanaeth i ddarparwr allanol;
·
Egluro
fod y cyllid ychwanegol a gyhoeddwyd yn ddiweddar gan Lywodraeth Cymru (LlC) i
Fyrddau Iechyd yng Nghymru yn benodol ar gyfer y Gronfa Gofal Canolraddol. Ar draws
Cymru byddai £30m ychwanegol, i lenwi’r gronfa hyd at £50m, yn cael ei sianelu
drwy'r Byrddau Partneriaeth Iechyd a Gofal Cymdeithasol rhanbarthol o fis
Ebrill 2016 at y diben o ddarparu gwasanaethau iechyd a gofal cymdeithasol
integredig. Roedd Cyfarwyddwr Gwasanaethau Cymdeithasol pob
awdurdod lleol yn gwasanaethu ar Fwrdd Partneriaeth Iechyd a Gofal Cymdeithasol
eu hardal; a
·
Rhoi
eglurhad manwl o ddyfarniad y Goruchaf Lys ar Drefniadau Diogelu rhag Colli
Rhyddid (DoLS) a'i oblygiadau ar gyfer y Cyngor.
Gwnaeth y Pwyllgor:-
BENDERFYNU - yn amodol ar y
sylwadau uchod nodi'r newidiadau a wnaed i'r Gofrestr Risg Gorfforaethol, y
rhesymau dros y newidiadau, a derbyn y Gofrestr ddiwygiedig.
Dogfennau ategol:
- Corp Risk Reg Report, Eitem 7. PDF 103 KB
- Corp Risk Reg App 1, Eitem 7. PDF 68 KB
- Corp Risk Reg App 2, Eitem 7. PDF 4 MB