Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

ADOLYGIAD PERFFORMIAD BLYNYDDOL 2014-15

Ystyried adroddiad gan y Swyddog Perfformiad a Chynllunio Strategol (copi ynghlwm) ar fersiwn drafft Adolygiad Perfformiad Blynyddol y Cyngor ar gyfer 2014-15.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol dros Gyllid ac Asedau, y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, yr Adroddiad Perfformiad Blynyddol (a ddosbarthwyd yn flaenorol) i'r aelodau gymeradwyo fersiwn drafft o Adolygiad Perfformiad Blynyddol 2014/15, yn amodol ar newidiadau y cytunwyd arnynt, er mwyn iddo gael ei gyfieithu a’i gyhoeddi cyn 31 Hydref 2015.

 

Eglurodd y Pennaeth Gwella Busnes a Moderneiddio fod Cynllun Corfforaethol y Cyngor 2012-2017 wedi gosod y cyfeiriad strategol ar gyfer y Cyngor a'i flaenoriaethau ar gyfer y cyfnod o bum mlynedd.  Mae manylion bwriad y Cyngor i gyflawni’r blaenoriaethau wedi eu nodi yn y Cynlluniau Gwasanaeth Blynyddol ac yn Nogfen Darparu Blynyddol y Cynllun Corfforaethol, ac mae cyfres o Gytundebau Canlyniad wedi eu cytuno arnynt gyda Llywodraeth Cymru.

 

 Roedd yr Adolygiad Perfformiad Blynyddol yn darparu gwerthusiad ôl-syllol o lwyddiant y Cyngor wrth gyflawni yn erbyn y cynlluniau yma yn ystod 2014-15, a p’un ai yw’r Cyngor wedi llwyddo i gyflawni ei rwymedigaeth gogyfer â gwneud trefniadau i sicrhau gwelliannau parhaus yn llwyddiannus ai peidio.

 

Roedd yr adroddiad wedi cael ei ddatblygu gan y Tîm Cynllunio Strategol a Pherfformiad, mewn ymgynghoriad â gwasanaethau eraill y Cyngor.   Roedd yr wybodaeth ynglŷn â pherfformiad a oedd wedi ei chynnwys yn y ddogfen wedi cael ei darparu gan y gwasanaethau, ac wedi cael eu dwyn ynghyd yn defnyddio system rheoli perfformiad Verto.  Ymgynghorwyd â’r Uwch Dîm Arweinyddiaeth cyn cyflwyno’r adroddiad ger bron y Cyngor Sir i’w gymeradwyo.

 

Dyma oedd y cynllun mwyaf uchelgeisiol hyd yma a dyma oedd trydedd flwyddyn y cynllun.  Roedd cynnydd da wedi ei wneud ond roedd llawer o waith i'w wneud o hyd.  Roedd yr ystadegau yn yr adroddiad wedi’u diweddaru ar ddiwedd mis Mawrth 2015.

 

Aeth y Pennaeth Gwella Busnes a Moderneiddio ymlaen gyda chyflwyniad PowerPoint ar gyfer Aelodau, a oedd yn cynnwys astudiaethau achos i roi enghreifftiau cliriach o'r gwaith yn mynd rhagddo.

 

Roedd angen camau allweddol ar saith maes blaenoriaeth, a’r blaenoriaethau hynny oedd:

·       Datblygu Economaidd

·       Addysg

·       Ffyrdd

·       Pobl Ddiamddiffyn

·       Strydoedd Glân a Thaclus

·       Tai, a

·       Moderneiddio'r Cyngor

 

 Eglurodd y Tîm Datblygu Economaidd a Busnes a’r Rheolwr Rhaglen y mentrau sy'n datblygu Rhaglen Gymuned Economaidd.  Pwysigrwydd band eang derbyniol a thelathrebu a chanolbwyntio ar fusnesau yn y defnydd o dechnoleg.  O fewn Gwefan CSDd, roedd tudalen i’w sefydlu a fyddai'n cynnwys gwybodaeth i fusnesau, a byddai'r dudalen yn cynnwys clipiau fideo byr, sydyn o fusnesau yn esbonio sut maent yn defnyddio technoleg i wella eu busnes.   Roedd cynlluniau i gael tua chwe chlip fideo gwahanol yn y Gymraeg a'r Saesneg.

 

 Dangosodd y Tîm Datblygu Economaidd a Busnes a’r Rheolwr Rhaglen enghraifft o fersiwn drafft o fideo gan gwmni wedi'i leoli yn Ninbych.

 

Yn dilyn y fideo, codwyd yr eitemau canlynol yn ystod trafodaeth:

·       Roedd cyflymder band eang mewn rhai ardaloedd gwledig yn fater parhaus.  Cadarnhawyd bod BT a band eang cyflym iawn yn araf ond cyfrifoldeb Llywodraeth Cymru oedd cysylltu â BT i wella'r gwasanaeth.  Gofynnwyd i Gynghorwyr lobïo Llywodraeth Cymru  ar y mater.  Awgrymodd y Prif Weithredwr y dylai'r mater o gyflwyno band eang cyflym iawn gael ei alw i'r Pwyllgor Craffu.  Byddai'r pryderon hefyd yn cael eu codi gydag Aelodau'r Cynulliad. 

·       Roedd clipiau fideo Cymraeg yn dasg anoddach gan fod prinder perchnogion busnes Cymraeg a oedd yn fodlon cymryd rhan i ffilmio fideo.

·       Yn dilyn ailstrwythuro'r Adran, cafwyd mwy o ryngweithio gydag Adrannau eraill.  Roedd Rheolwr Prosiect bellach ar waith, a'i dasg oedd rhoi’r holl wybodaeth at ei gilydd.  Roedd 16 o brosiectau ar hyn o bryd, a chynhaliwyd cyfarfodydd rheolaidd er mwyn sicrhau bod amserlenni ar gyfer prosiectau yn parhau ar y trywydd cywir.

·       Atgoffodd yr Arweinydd, y Cynghorydd Hugh Evans, yr Aelodau fod y ffigyrau a ddangosir hyd at ac yn cynnwys mis Mawrth 2015. Roedd y gwaith wedi ei gwblhau gyda thîm llai ynghyd ag integreiddio Adrannau eraill.  Roedd cwmnïau y tu allan i'r Awdurdod Lleol bellach yn cael eu cysylltu, ac roedd dulliau cyfathrebu gyda hwy yn tyfu.  Roedd hyn wedi creu adnodd gyda'r Awdurdod Lleol ar dîm llai.

·       Y Cynllun fyddai cadw busnesau presennol.  Roedd gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol:  Uchelgais Economaidd a Chymunedol, ynghyd â'r Arweinydd, amserlen i gyfarfod â'r 10 neu’r 15 o fusnesau gorau yn Sir Ddinbych er mwyn annog twf ac i gefnogi busnesau i dyfu a chyflogi nifer fwy o bobl.  Roedd trydaneiddio’r rheilffordd hefyd yn fater trafod ar hyn o bryd.

·       Cytunodd yr Aelodau fod gan Aelodau'r Cynulliad hefyd ran i'w chwarae, oherwydd dylent fod yn atebol a chefnogi eu Hawdurdodau Lleol.

·       Cwestiynwyd materion o gyfraddau gostyngol ar gyfer busnesau llai, yn enwedig ar Strydoedd Fawr Tref Sir Ddinbych a hefyd ym Mharc Busnes Llanelwy.  Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Uchelgais Economaidd a Chymunedol, y byddai'n coladu nodyn briffio o ba gynlluniau a gynigiodd cymorth gyda chyfraddau a’i ddosbarthu i Aelodau.

 

Gwella Blaenoriaeth mewn Addysg ac Ansawdd Adeiladau Ysgolion  Roedd y myfyrwyr sy’n cyflawni eu potensial – roedd hyn yn "dderbyniol".  Bu gwelliant yn yr holl ddangosyddion cyrhaeddiad addysgol a nodwyd ar gyfer y canlyniad hwn yn y flwyddyn academaidd 2013/2014.  Y gwelliant lleiaf oedd ymysg disgyblion sy'n cyrraedd y dangosydd Pwnc Craidd yng Nghyfnod Allweddol 2. Dywedodd y Cynghorydd Carys Guy y gellid gwella addysg.  Roedd angen mwy o athrawon a chynorthwywyr addysgu.  Mynegodd y Prif Weithredwr bryder a nododd y gellid gwneud mwy o welliannau.

 

Gwella ein Ffyrdd – roedd hyn yn "Dda".  Cafodd dangosyddion cyflwr y ffyrdd eu cymharu gyda grŵp o ardaloedd awdurdod lleol gwledig tebyg yng Nghymru.  Er gwaethaf gwelliant, ystyriwyd bod y prif ffyrdd (B) yn parhau i fod yn flaenoriaeth ar gyfer gwella.  Mae'r prif ffyrdd (A) a'r ffyrdd nad ydynt yn brif ffyrdd (C) wedi gwella.

 

 

Gall pobl ddiamddiffyn fyw mor annibynnol â phosibl – roedd hyn yn "Dda". O fewn y canlyniad hwn, addawodd yr Awdurdod Lleol i leihau nifer yr oedolion a oedd angen gofal preswyl o 200 (yn gyffredinol), o 815 yn 2012 i 615 erbyn 2017. Y cyfanswm ar gyfer 2014/15 oedd 697 a ddangosodd bod cynnydd da yn cael ei wneud tuag at yr uchelgais.

 

 

Caiff pobl ddiamddiffyn eu diogelu – roedd hyn yn "Rhagorol".

 

 

Strydoedd Glân a Thaclus – creu amgylchedd deniadol i drigolion ac ymwelwyr fel ei gilydd – roedd hyn yn "Rhagorol”

Yn y fan hon, cyflwynodd y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd astudiaeth achos ynglŷn â safleoedd hyll.

 

Effaith safleoedd hyll oedd:

·       Lles economaidd, cymdeithasol ac amgylcheddol y gymuned

·       Amwynder gweledol

·       Targedau ar gyfer ymddygiad gwrthgymdeithasol

·       Graffiti

·       Tipio anghyfreithlon

·       Fermin

·       Diogelwch, a

·       Gwerthoedd eiddo lleol.

 

Roedd cronfa ddata wedi cael ei sefydlu o tua 100 o safleoedd hyll oedd yn amrywio o safleoedd â phroblem fawr i anheddau blêr unigol.  Dyfeisiwyd matrics sgorio i helpu i flaenoriaethu’r safleoedd gwaethaf.  Roedd y 20 uchaf yn canolbwyntio ar ymdrech a’r tu allan i'r 20 uchaf yn rhan o weithgareddau rheoleiddio o ddydd i ddydd.

 

Roedd strwythur prosiect ac roedd Tîm y Prosiect yn cyfarfod bob yn ail fis:

·       Ystyried opsiynau gorfodaeth/ rheoliadol

·       Beth oedd y canlyniadau posibl ar gyfer pob safle, a

·       Defnyddio pwerau gorfodi i hwyluso canlyniad.

 

Cafodd diweddariadau rheolaidd eu darparu i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol: Uchelgais Economaidd a Chymunedol, Aelod Arweiniol y Parth Cyhoeddus, a Grwpiau Ardal yr Aelodau. Cafodd diweddariadau cyfnodol eu darparu i Aelodau Lleol.

 

 

Ategodd y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd fod yr enghreifftiau a ddangosir yn yr astudiaeth achos o 2014. Gofynnodd aelodau i restr gyfoes gael ei dosbarthu iddynt er gwybodaeth.  Awgrymodd y Cadeirydd bod dolen i’r gronfa ddata yn cael ei dosbarthu i'r Aelodau a chytunwyd o blaid y weithred hon.

 

Manteisiodd yr aelodau ar y cyfle i ddiolch i'r Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd a'i Dîm am eu holl waith.

 

 

Ar y pwynt hwn (11.35 am) cafwyd egwyl o 20 munud.

 

Ailddechreuodd y cyfarfod am 11.55 a.m.

 

 

Parhaodd y Pennaeth Gwella Busnes a Moderneiddio gyda'r cyflwyniad.

 

Sicrhau mynediad at dai o ansawdd da.  Byddai’r farchnad dai yn Sir Ddinbych yn cynnig amrywiaeth o fathau o dai a digon ohonynt i ddiwallu anghenion unigolion a theuluoedd – roedd hyn yn “Rhagorol”.

 

Roedd y Strategaeth Dai ddiwygiedig ar y gweill.  Sefydlwyd Grŵp Llywio yr Aelod Arweiniol gyda chyfarfodydd rheolaidd yn cael eu cynnal i roi mewnbwn i'r Strategaeth sydd i ddod.

 

Yn dilyn trafodaeth ddwys, codwyd y pwyntiau canlynol:

·       Mae'r mater arian a oedd wedi ei dynnu i lawr gan Landlordiaid Cymdeithasol dros y 9 mlynedd diwethaf yn cael ei gwestiynu, oherwydd roedd y mwyafrif o lety a ddarparwyd wedi bod yn fflatiau a/neu dai amlfeddiannaeth. Nid oedd y problemau hyn yn cael sylw a chytunodd y Cynghorwyr bod angen gofyn cwestiynau am nad oedd y landlordiaid cymdeithasol cofrestredig wedi bod yn perfformio'n arbennig o dda.

·       A oedd Aelodau’n cymryd rhan gyda'r Grŵp Llywio Aelod Arweiniol?  Cadarnhawyd bod yr Aelodau'n gallu cynnig unrhyw sylwadau/cwestiynau i'r Grŵp Llywio Aelod Arweiniol ond ni allent fod yn bresennol fel aelodau o'r Grŵp.  Eglurwyd i'r Aelodau fod y Strategaeth Tai ar gyfer mynd i'r afael â strategaeth ar gyfer y sir gyfan ac nid dim ond landlordiaid cymdeithasol a thai fforddiadwy.  Byddai'r Strategaeth yn cael ei chyflwyno yn y Pwyllgor Craffu Cymunedau ac yna i'r Cyngor Llawn.

·       Roedd y Cyfrif Refeniw Tai (CRT) wedi eu tynnu oddi ar Raglen Briffo Gwaith i’r Dyfodol y Cyngor ar 2 Tachwedd, ond ystyriwyd barn y consensws a chytunwyd i adfer y Cyfrif Refeniw Tai i'r Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol ar y dyddiad hwnnw.

 

 

Moderneiddio’r Cyngor i fod yn effeithlon a gwella gwasanaethau i gwsmeriaid  Bydd gwasanaethau’n parhau i ddatblygu a gwella – roedd hyn yn “Dda”.  Gweithlu mwy hyblyg ac effeithiol a gaiff ei gefnogi gan isadeiledd cost-effeithiol – roedd hyn yn “Dderbyniol”.

 

Roedd y Cyngor yn gweithio i ddefnyddio technoleg i wella effeithlonrwydd a lleihau costau.  Cafwyd buddsoddiad mewn caledwedd a meddalwedd a fyddai'n galluogi i staff weithio mewn ffyrdd newydd er mwyn gwella profiad y cwsmer.  Un peth oedd gweithio hyblyg er mwyn galluogi gwaith o unrhyw leoliad.  Byddai hyn yn gwella manteision cydbwysedd gwaith/bywyd ac yn fwy economaidd o ran gofod swyddfa yn y pen draw.

 

Eglurodd Rheolwr Gwasanaeth y Tîm Diogelu ac Adolygu, Colin Tucker, i Aelodau lwyddiant gweithio hyblyg yn ei Dîm.  Roedd modd i staff weithio ar ffurf "desg boeth" a oedd yn golygu llai o amser teithio.  Roedd modd i staff weithio ar eu cyfarpar wrth fynd i apwyntiadau ac roedd amseroedd apwyntiadau yn fwy ffafriol ar gyfer y plant a theuluoedd oherwydd gellid eu gweld ar ôl oriau ysgol.

 

Byddai ansawdd ansoddol yn cael ei gyflwyno a byddai monitro perfformiad staff yn cael ei gynnal.  Yna byddai'r gudd-wybodaeth yn cael ei defnyddio i gynorthwyo gyda hyfforddiant, datblygu sgiliau newydd ac i ddod yn aelod mwy cymwys o staff.

 

 

Diolchodd y Cadeirydd a'r Aelod Arweiniol dros Ofal Cymdeithasol, Oedolion a Gwasanaethau Plant, y Cynghorydd Bobby Feeley, i’r Pennaeth Gwella Busnes a Moderneiddio a'i Dîm am eu holl waith ar yr adroddiad a’r astudiaethau achos ardderchog.

 

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, ac eiliwyd gan y Cynghorydd Barbara Smith.

 

Cynhaliwyd pleidlais drwy godi dwylo – roedd pleidlais unfrydol o blaid yr argymhelliad.

 

PENDERFYNWYD yn amodol ar unrhyw newidiadau cytûn, bod Aelodau yn cymeradwyo Adolygiad Perfformiad Blynyddol drafft 2014-15 er mwyn ei gyfieithu a’i gyhoeddi cyn 31 Hydref 2015.

 

Dogfennau ategol: