Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

CYNLLUN LLES

Cael adroddiad gan Reolwr y Tîm Cynllunio Strategol (copi ynghlwm) sy'n rhoi diweddariad ar ganfyddiadau gwerthusiad o chwe mis cyntaf prosiect 20 Uchaf Sir Ddinbych.

                                                                                                   10.10 a.m.

 

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan Reolwr y Tîm Cynllunio Strategol, a oedd yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf am ganfyddiadau gwerthusiad o chwe mis cyntaf 20 prosiect uchaf Sir Ddinbych a gwybodaeth am y prosiect a gychwynnwyd gan Gynllun Lles Sir Ddinbych a oedd wedi ei gyhoeddi ym mis Rhagfyr, 2014, wedi ei ddosbarthu gyda'r papurau ar gyfer y cyfarfod.

 

Cyflwynodd y RhTCS yr adroddiad a chyfeiriodd at y broses a ddilynir gan Fwrdd Partneriaeth Strategol y Sir wrth ddatblygu Cynllun Lles Sir Ddinbych, sy’n canolbwyntio ar Annibyniaeth a Gwydnwch:  Dywedodd wrth yr Aelodau ei bod yn rhy gynnar ar hyn o bryd i roi adroddiad cynnydd ar y cynllun cyfan, serch hynny roedd swyddogion yn awyddus i geisio cefnogaeth y pwyllgor archwilio ar gyfer prosiect yr oeddent yn ei dreialu fel rhan o'r Cynllun.  O dan Gynllun Lles Prosiect 20 Uchaf Sir Ddinbych roedd partneriaid yn gweithio gyda'i gilydd i gefnogi unigolion hynod ddiamddiffyn gyda golwg ar eu hatal rhag gorfod gofyn am gymorth diangen gan y gwasanaethau argyfwng/ dwys yn ddiweddarach, yn y mwyafrif o achosion mae'r galw ar y gwasanaethau drud hyn yn amhriodol. 

 

Fel rhan o'r prosiect byddai’r ugain o unigolion mwyaf diamddiffyn sy’n hysbys i bob sefydliad partner, nad oedd yn ymddangos bod gwasanaethau o ddydd i ddydd partneriaid yn cyflawni'r canlyniadau a ddymunir neu nad oedd yn bodloni'r meini prawf ar gyfer y gwasanaethau sydd ar gael er eu bod angen cefnogaeth yn y Sir, yn cael ei nodi ar y cyd.  Roedd y prosiect hefyd yn anelu at osgoi dyblygu gwasanaethau drwy weithio'n fwy effeithiol gyda'i gilydd.

 

Cytunodd y Pwyllgor wrth ystyried Atodiad 2 "Gwerthuso Adroddiad Crynodeb 20 Uchaf Sir Ddinbych" bod y cyfarfod yn symud i RAN II.

 

RHAN II

 

GWAHARDD Y WASG A'R CYHOEDD

 

PENDERFYNWYD - dan ddarpariaethau Adran 100A Deddf Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer yr eitemau busnes canlynol ar y sail y byddai gwybodaeth eithriedig yn debygol o gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 14 ac 15 Rhan 4 Atodlen 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972:

 

Roedd cymhlethdod y gwaith ymyrryd gyda’r unigolion hyn wedi’i ddangos drwy nifer o astudiaethau achos, yn ogystal â’r ymdrech a'r amser sydd ei angen i adeiladu perthynas gyda rhai o'r unigolion.  Roedd nifer o rwystrau hefyd angen cael eu trafod rhwng partneriaid wrth geisio cefnogi'r unigolion hyn, roedd y rhain yn cynnwys:-

 

·                 amharodrwydd i rannu data personol, er ei fod er lles yr unigolyn;

·                 y math o wybodaeth a gedwir gan wahanol bartneriaid yn amrywio'n sylweddol, gyda rhai yn cadw gwybodaeth ar yr unigolion tra bod eraill yn cadw gwybodaeth am gyfeiriadau ac nid yr unigolion yn y cyfeiriadau hynny;

 

Ar ôl ystyried Atodiad 2 aeth y cyfarfod yn ei flaen yn RHAN I.

 

Pwysleisiodd swyddogion mai nod tymor hir y prosiect oedd arbed adnoddau ariannol gwerthfawr ac adnoddau eraill i bob partner.  I wneud hyn roedd yn rhaid iddynt fod yn arloesol ac yn ymyrryd ar y cyfle cyntaf sydd ar gael.  Wrth wneud hyn roedd yn rhaid i bartneriaid edrych y tu hwnt i'w protocolau a bod yn greadigol, fel arall byddai adnoddau gwerthfawr yn cael eu draenio.

 

Mewn ymateb i gwestiynau gan yr Aelodau, dywedodd y swyddogion:-

 

·                 Mae angen cael gwared ar y rhwystrau er mwyn adeiladu’r lefel uchel o gyd-ymddiriedaeth sydd ei angen rhwng yr holl bartneriaid i sicrhau bod gwybodaeth yn cael ei rhannu’n hyderus ac yn briodol i hwyluso ymyrraeth gynnar;

·                 amcan y prosiect hwn oedd i beidio â chreu strwythur arall, ond i hwyluso gweithio ar y cyd ac yn effeithiol ar gyfer y diben o gefnogi unigolion dan sylw, ac i arbed costau diangen i'r pwrs cyhoeddus yn y tymor hir;

·                 roedd y ffaith bod Heddlu Gogledd Cymru yn arwain ar y prosiect yn helpu i hwyluso'r broses o rannu gwybodaeth a sicrhau, os nad yw un partner yn fodlon rhannu gwybodaeth ar unigolyn ei bod yn ofynnol iddynt roi rheswm dilys dros ei ddal yn ôl;

·                 Gallai’r lefel uchel o gyd-ymddiriedaeth a adeiladwyd trwy'r prosiect hwn ond bod o fudd i'r holl bartneriaid yn y tymor hir a byddai'n gwella perthnasau gwaith ar gyfer y dyfodol;

·                 roedd y prosiect ar hyn o bryd ond yn cael ei dreialu yn Sir Ddinbych, ond roedd y Prif Gwnstabl yn awyddus i’w gyflwyno i ardaloedd eraill gan ei fod yn gweld y manteision o fabwysiadu'r dull ymyrryd yn gynnar; ac

·                 roedd Swyddfa Archwilio Cymru, a oedd newydd archwilio’r Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol (PDC) yn meddwl am gynnwys y prosiect fel astudiaeth achos yn ei adroddiad archwilio ar y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol.

 

Cyn cloi'r drafodaeth dywedodd yr aelodau sut y mae'r 'diwylliant iawndal' ac unigolion yn ofnus o gael eu cyhuddo ar gam o drosedd nawr wedi gwneud pobl yn hynod o betrusgar o gynnig help llaw i bobl ddiamddiffyn, neu i blant, fel y byddai wedi digwydd flynyddoedd yn ôl.  Roedd yn ymddangos fel pe bai gwead cymdeithas gyfan yn ymddatod, gyda'r cysyniad o fod yn gymdogol a chefnogi pobl o fewn cymunedau’n erydu.  Mae pobl y dyddiau hyn yn disgwyl i sefydliadau ddarparu gwasanaethau a ddarparwyd o fewn cymunedau yn y gorffennol, gwasanaethau sy'n lliniaru yn erbyn y risg o ynysu cymdeithasol ac unigrwydd.  

 

Yn dilyn trafodaeth bellach:-

 

PENDERFYNWYD - yn amodol ar y sylwadau uchod, bod y Pwyllgor yn cefnogi’r gwaith a wnaed hyd yn hyn a'r cynnig i barhau â'r gwaith hwn, ac yn argymell bod y prosiect yn:-

 

(i)              ailedrych ar ei aelodaeth a’i amcanion i sicrhau bod dealltwriaeth ac ymrwymiad cyffredin gan bob partner i roi cynnig ar ddulliau creadigol a newydd a thrafod beth y gall ac na all pob asiantaeth ei wneud ac ati;

(ii)             ystyried cost peidio â gweithredu yn erbyn cost adfer y sefyllfa wrth benderfynu pa gamau gweithredu i'w cymryd;

(iii)            sicrhau bod eglurder ynghylch sut y gellir gweithredu ymyriad aml-asiantaeth i ychwanegu gwerth at achos ac os na fydd yn gweithio, pryd i roi'r gorau;

(iv)           ail-sefydlu matrics manwl, cofnodi camau gweithredu mwy disgrifiadol, gofyn yn rhagweithiol am enwebiadau, darparu enwau unigolion a enwebir cyn cyfarfodydd a sicrhau bod 20 o bobl wedi eu nodi a'u cytuno ar gyfer cefnogaeth;

(v)            ystyried cael cyllideb ar y cyd;

(vi)           yn sefydlu Protocol Rhannu Gwybodaeth sy’n cydymffurfio â Chytundeb Rhannu Gwybodaeth Bersonol Cymru i ddatrys rhwystrau rhannu gwybodaeth a datblygu ffurflen ganiatâd i'w defnyddio gydag unigolion;

(vii)          oherwydd ei broffil uchel yn deall sut y bydd yn rheoli ei negeseuon;

(viii)        gwerthuso’r dysgu o bob achos hyd yn hyn;

(ix)           gofyn i bob sefydliad roi caniatâd i’w cynrychiolwyr wneud penderfyniadau, defnyddio adnoddau a gwyro o'r polisi a’r arfer traddodiadol;

(x)            deall sut y gall yr hyn a ddysgir lywio ymyrraeth ac ataliad cynnar (mae’r themâu cyffredin yn cynnwys:  unigrwydd ac ynysu cymdeithasol; camddefnyddio alcohol; rhwydweithiau cymunedol gwael; galw mawr gyda’r nos ac ar benwythnosau); ac

(xi)           mae angen i lywodraethu fod yn fwy cadarn.

 

 

Dogfennau ategol: