Eitem ar yr agenda
CYNLLUN COMISIYNU LLEOL CEFNOGI POBL
Cael
adroddiad gan Reolwr Tîm Cefnogi Pobl (copi ynghlwm), sy’n rhoi manylion am y
Cynllun Comisiynu Lleol tair blynedd ar gyfer y Rhaglen Cefnogi Pobl yn Sir
Ddinbych.
9.35 a.m.
Cofnodion:
Roedd copi o adroddiad gan y Swyddog Comisiynu a Thendro, oedd yn rhoi
manylion y Cynllun Comisiynu tair blynedd ar gyfer y Rhaglen Cefnogi Pobl yn
Sir Ddinbych, wedi ei ddosbarthu gyda'r papurau ar gyfer y cyfarfod.
Cyflwynodd y
Pennaeth Gwasanaethau Cefnogi Cymunedol yr adroddiad a dywedodd wrth y Pwyllgor
fod y Cyngor yn cynllunio tuag at 10% o doriad yn y grant Cefnogi Pobl gan
Lywodraeth Cymru (LlC) ar gyfer 2016-17. Gan na fyddai swm gwirioneddol o arian
grant yn cael ei gyhoeddi tan ddiwedd mis Tachwedd eleni roedd gan y Cyngor
gynlluniau wrth gefn hefyd rhag ofn y byddai’r toriad cyllid gwirioneddol yn
uwch na'r 10%. Cadarnhaodd y Swyddog
Comisiynu a Thendro y bydd y Cynllun Comisiynu Lleol yn cael ei gyflwyno i
Bwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol Cefnogi Pobl Gogledd Cymru ym mis Ionawr
2016, i ategu datblygiad Cynllun Comisiynu Rhanbarthol Gogledd Cymru.
Roedd yr adroddiad yn amlinellu'r sefyllfa
bresennol, cost ac effaith ar wasanaethau eraill, canfyddiadau'r Asesiad o'r
Effaith ar Gydraddoldeb a gwblhawyd ar gyfer y Cynllun Comisiynu Lleol yn 2013,
manylion yr ymgynghoriadau a gynhaliwyd a risgiau a'r camau a
gyflwynwyd i'w lleihau.
Ystyriodd y Pwyllgor Atodiad 1 i'r adroddiad, a
chytunwyd bod y cyfarfod yn symud at RAN II.
RHAN II
GWAHARDD Y WASG A'R CYHOEDD
PENDERFYNWYD - dan ddarpariaethau Adran 100A Deddf
Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer yr
eitemau busnes canlynol ar y sail y byddai gwybodaeth eithriedig yn debygol o
gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 14 ac 15 Rhan 4 Atodlen 12A o
Ddeddf Llywodraeth Leol 1972.
Gan ymateb i
gwestiynau'r aelodau ar y cynigion sy'n cael eu hystyried ar gyfer torri
grantiau Cefnogi Pobl i sefydliadau unigol, a restrir yn Atodiad 1 i'r
adroddiad, cadarnhaodd swyddogion:-
·
bod y
meini prawf ar gyfer cyllid grant Cefnogi Pobl yn rhagnodol iawn ac felly roedd
gwaith manwl wedi ei wneud i sicrhau bod y cyllid a ddarperir yn cael ei
ddefnyddio gan bob sefydliad at ei ddiben, a'i fod yn cydymffurfio â'r meini
prawf Cefnogi Pobl;
·
Fel
rhan o'r ad-drefnu prosesau ariannu grant, dyblygu darpariaeth, cydymffurfio ag
amodau grant ac a yw'r prosiectau’n gefnogol i'r agenda ymyrraeth gynnar bydd y
cyfan yn cael eu harchwilio'n fanwl. Mae'r prosesau monitro contractau a
weinyddir gan CP yn sicrhau nad yw sefydliadau’n derbyn arian ar gyfer yr un
prosiect o ffrydiau ariannu gwahanol;
·
roedd
cyrff cyhoeddus eraill, megis y Bwrdd Iechyd hefyd yn edrych ar resymoli eu
prosesau a chronni eu ffrydiau ariannu;
·
rhan
o'r broses dendro ar gyfer gwneud cais i gyflwyno gwasanaethau ar ran y Cyngor
yn cynnwys archwiliadau ariannol llym ar y sefydliadau a oedd yn gwneud cais;
·
unwaith y
byddai cytundeb yn cael ei ddyfarnu byddai’n cael ei fonitro'n rheolaidd i
sicrhau ei fod yn cyflawni'r amcanion yn unol â manyleb y contract, rhan ohono
oedd yn cynnwys dadansoddiad gwerth am arian er mwyn sicrhau ei fod yn darparu
gwasanaethau sy'n ychwanegu gwerth i fywydau trigolion Sir Ddinbych;
·
nid
oedd y Grant Cefnogi Pobl fel arfer yr unig ffynhonnell ariannu sefydliad, gan
fod arian grant Cefnogi Pobl yn cael ei ddyrannu at ddibenion penodol;
·
roedd
swyddogion yn gwasanaethu ar nifer o wahanol grwpiau o fewn y Cyngor a chyda
sefydliadau partner h.y. Bwrdd Iechyd ac felly'n gallu ffurfio barn ar y cyd a
phenderfyniadau ar geisiadau am gyllid;
·
system
gyfeirio llwybr sengl yn cael ei weithredu a oedd yn helpu’r Cyngor i
benderfynu a yw unigolion a wnaeth gais i gael mynediad i’w wasanaethau yn cael
cymorth tebyg gan sefydliadau eraill. Roedd cynlluniau yn eu lle i sicrhau bod
hyn yn cael ei integreiddio'n llawn â'r Un Pwynt Mynediad Gwasanaethau Cymorth
Cymunedol;
·
Roedd
Cefnogi Pobl wedi lleihau’r contractau y mae'n eu cynnal gyda sefydliadau
unigol, tra yn y gorffennol, gall sefydliad fod wedi cael contractau lluosog
gyda Chefnogi Pobl ar gyfer darparu gwasanaethau, nawr byddai ganddo un
contract cyffredinol gyda phob elfen unigol o'r contract yn cael ei fonitro fel
rhan o’r broses monitro contractau.
Pwysleisiodd yr
Aelodau yr angen cyffredinol i lywodraeth ganolog symleiddio'r system cyllid
grant i'w gwneud yn haws i'w deall ac yn llai dryslyd a chymhleth ar gyfer
Awdurdodau Lleol (ALl) a’r cyhoedd yn gyffredinol. Byddai dull o'r fath yn helpu i adnoddau
gwerthfawr gael eu defnyddio’n llawer mwy doeth ac felly’n gwneud y mwyaf o'u
heffaith i’r trethdalwr.
Cyfeiriodd y Prif
Weithredwr at ddull yr Alban lle mai dim ond dau grant sydd bellach yn cael eu
dosbarthu gan Lywodraeth yr Alban, a'r gweddill wedi cael ei ymgorffori yn y
Grant Cynnal Refeniw a ddyfarnwyd i bob ALl. Roedd y dull hwn yn cynorthwyo ALlau gyda'u
trefniadau cynllunio ariannol gan y byddai ychydig iawn o elfennau o'u
cyllidebau yn ddibynnol ar ddyfarnu grantiau annibynnol ar gyfer swyddogaethau
penodol y Cyngor. Roedd
Cyfarwyddwr Adnoddau Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru wedi mynychu cyfarfod
o'r Pwyllgor Archwilio Cymunedau yn ddiweddar i drafod y dull hwn a'i
fanteision i ALlau. Awgrymodd
y Prif Weithredwr efallai y byddai aelodau am drafod yr agwedd hon ymhellach
mewn gweithdy Cyllideb yn y dyfodol.
Gofynnodd yr
Aelodau fod yr adroddiad i'r Cabinet: -
- yn cynnwys colofn yn Atodiad 1 yn tynnu
sylw at pa un a yw’r arian Grant CP yr unig ffynhonnell incwm gan sefydliad;
- gwybodaeth am yr effaith a ragwelir ar bob
sefydliad o’r toriad posibl yn eu cyllid grant Cefnogi Pobl;
- nodi’r sefydliadau hynny a oedd wedi bod
yn destun toriadau mewn blynyddoedd blaenorol.
Ar y pwynt hwn parhaodd y cyfarfod gyda RHAN I.
RHAN I
Ar ddiwedd y
drafodaeth:-
PENDERFYNWYD - yn amodol ar gynnwys
y sylwadau a’r diwygiadau uchod, bod yr adroddiad yn cael ei gyfeirio at y
Cabinet i’w ystyried yn y man.
Dogfennau ategol:
- LC Plan Report, Eitem 5. PDF 179 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./2 yn gyfyngedig
- LC Plan App 2, Eitem 5. PDF 697 KB