Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

METHODOLEG AR GYFER PENNU FFIOEDD PARCIO CEIR PRIODOL YN SIR DDINBYCH

Ystyried adroddiad ar y cyd gan Bennaeth y Gwasanaethau Priffyrdd ac Amgylcheddol a'r Rheolwr Trafnidiaeth, Parcio a Diogelwch y Ffyrdd (copi ynghlwm) sy'n gofyn am farn aelodau ar y fethodoleg a ddefnyddir i bennu ffioedd meysydd parcio yn Sir Ddinbych a'r egwyddorion a fabwysiadwyd ar gyfer negodi trefniadau cymhorthdal ​​gyda chynghorau tref a/neu gyrff eraill.

9:35am – 10:30am

 

 

 

Cofnodion:

Roedd adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Priffyrdd a’r Amgylchedd, a oedd yn nodi’r dull a ddefnyddiwyd i benderfynu ar daliadau parcio ceir priodol yn Sir Ddinbych, a’r egwyddorion a fabwysiadwyd ar gyfer trafod y trefniadau cymhorthdal gyda Chynghorau Tref, a/neu unrhyw gyrff eraill, wedi’i ddosbarthu gyda’r papurau ar gyfer y cyfarfod.

 

Cyflwynodd y Cynghorydd D.I. Smith yr adroddiad ac esboniodd bod y broses o bennu ffioedd a thaliadau wedi’i dirprwyo i lefel Pennaeth Gwasanaeth, gyda’r eithriad y byddai angen ymgynghori â’r Aelodau ynglŷn ag unrhyw newidiadau cynhennus.

 

Esboniodd Pennaeth y Gwasanaethau Amgylcheddol nad oedd taliadau meysydd parcio Sir Ddinbych wedi’u cynyddu ers 6 blynedd ac mae manylion am hyn yn Atodiad A.  Roedd y diffyg a brofwyd wedi’i unioni gan draws-gymorthdaliadau o’r gyllideb cynnal a chadw priffyrdd gyffredinol.  Roedd goblygiadau darparu traws-gymorthdaliadau ar sail barhaol wedi’u hamlinellu yn yr adroddiad.

 

Roedd y broses o bennu cyllideb y Cyngor ar gyfer 2016-17 yn ymgorffori’r broses Rhyddid a Hyblygrwydd, a gellir ystyried yr anghysondeb presennol yn y gyllideb fel rhan o’r broses honno.  Er mai’r Aelodau fyddai’n penderfynu ar lefelau cyffredinol y gyllideb, nid oedd yn deg, nac yn rhesymol, disgwyl iddynt bennu taliadau ar gyfer meysydd parcio unigol, ar gyfer hyd arosiadau unigol, a dyna pam yr oedd y swyddogaeth honno wedi’i dirprwyo i lefel swyddog.  Byddai angen datblygu’r trefniadau codi taliadau mewn ffordd resymegol a theg, ac roedd y dulliau a ddefnyddiwyd i gael sefyllfa deg a rhesymol ar gyfer codi taliadau, o fewn y gyllideb sydd wedi’i dyrannu, wedi’u cynnwys yn yr adroddiad.

 

Darparwyd amlinelliad o’r egwyddorion sylfaenol a ddefnyddiwyd i benderfynu ar lefelau’r taliadau, ynghyd â:-

 

-               Costau darpariaeth.

-               Rheoleiddio’r mannau parcio sydd ar gael.

-               Amserlenni prisio.

-               Cyfraddau taliadau arfaethedig ar gyfer Sir  

           Ddinbych.

-               Y lefelau taliadau canlyniadol a oedd yn debyg iawn

            i’r rhai a oedd ar waith yng Nghonwy.

-               Dadansoddiad o gynnig Cyngor Tref Prestatyn i

           dalu cymhorthdal ar gyfer meysydd parcio Sir

           Ddinbych.

 

Rhoddwyd crynodeb gan y swyddogion o’r atodiadau canlynol, sydd wedi’u cynnwys gyda’r adroddiad:-

 

A.  Methodoleg fanwl

B.  Y cyfraddau taliadau arfaethedig

C.  Cymariaethau gyda darparwyr gwasanaeth eraill a Chynghorau eraill

D.  Taflen Cwestiynau Cyffredin a baratowyd er mwy trafod Cymorthdaliadau Cynghorau Tref

E.  Asesiad o’r Effaith ar Gydraddoldeb

 

Cyfeiriodd y Cadeirydd at ddiben y drafodaeth, i archwilio’r broses o gyflenwi’r gwasanaeth o fewn y gyllideb, a pheidio ennill unrhyw fudd economaidd drwy gyflwyno strwythur arall ar gyfer meysydd parcio.  Roedd o’r farn bod dau faes penodol i’w trafod, ac y byddai’n bosibl eu cysylltu er mwyn cyflawni’r nod yn y pen draw.

 

Codwyd y pwyntiau perthnasol canlynol gan y swyddogion a rhoddwyd yr ymatebion canlynol i’r materion a godwyd gan yr Aelodau:-

 

·                      Un o nodau’r adolygiad oedd atal pobl rhag parcio drwy’r dydd oherwydd bod hyn yn cyfyngu ar y nifer o leoedd parcio sydd ar gael ar gyfer pobl a allai fod eisiau siopa.

·                     Roedd manylion y data traffig a pharcio wedi’u darparu ar y fantolen, a rhoddodd y swyddogion amlinelliad o sut y cafodd y ffigurau eu llunio.

·                     Cyfeiriwyd at y camsyniad bod codi’r taliadau yn rhwystro ymwelwyr rhag ymweld â’r ardal.  Rhoddwyd cadarnhad mai’r cynnig manwerthu oedd yn cael y dylanwad mwyaf ar y dewisiadau a wneir gan ddefnyddwyr gwasanaeth.

·                     Rhoddwyd amlinelliad o’r broses weithredu ar gyfer mynd i’r afael â’r problemau a nodwyd.

·                     Pwysleisiwyd pwysigrwydd cyllideb gytbwys, a rhoddwyd cadarnhad y gallai’r Aelodau ddiwygio’r gyllideb drwy’r broses pennu cyllideb pe byddant yn dymuno gwneud hynny.

·                     Cadarnhawyd y gallai Sir Ddinbych ystyried cynigion o ddarpariaeth cymhorthdal gan Gynghorau Tref.  Fodd bynnag, byddai pob achos yn cael ei ystyried ar ei rinweddau ei hun, a chyfeiriwyd yn benodol at y trefniadau presennol gyda Chynghorau Tref Prestatyn a Rhuthun.

·                     Roedd y gyllideb yn cael ei chydbwyso ar hyn o bryd drwy’r gyllideb cynnal a chadw, a phwysleisiwyd pwysigrwydd cyflawni’r gwasanaeth o fewn y gyllideb.

·                     Mewn ymateb i’r cyfeiriad gan Aelodau at feysydd parcio yn eu hardaloedd eu hunain, esboniodd Pennaeth y Gwasanaethau Priffyrdd a’r Amgylchedd bod pob maes parcio a’u lleoliadau penodol yn wahanol, a’r bwriad oedd cynnal strwythur sylfaenol o’r polisi o ran meysydd parcio arhosiad hir ac arhosiad byr.

·                     Trafodwyd goblygiadau ariannol buddsoddiad pellach mewn peiriannau Talu ac Arddangos.  Cyfeiriwyd hefyd at fuddiannau posibl i ddefnyddwyr y gwasanaeth pe byddai taliadau digyswllt a thaliad drwy ffôn clyfar yn cael eu cyflwyno.

·                     Pwysleisiwyd y byddai’n bwysig nodi na ddylai’r Cyngor weithredu na darparu darpariaeth parcio ceir ar sail fasnachol, na cheisio cynhyrchu elw o’r incwm a dderbynnir.

 

Yn ystod y drafodaeth ganlynol, mynegodd yr Aelodau eu barn ar y materion canlynol:-

 

-               Consensws cyffredinol y Pwyllgor oedd cefnogi cynnydd o 10c i 20c i’r taliadau, ac y bydd y gyfundrefn taliadau yn seiliedig ar gyfnod hanner diwrnod o 3 awr yn hytrach na 4 awr.  Rhagwelwyd y byddai pobl yn rhoi’r gorau i’r arfer o brynu dau docyn 4 awr yn hytrach na phrynu tocyn drwy’r dydd yn sgîl y newid arfaethedig hwn.

-               Cyfeiriwyd at y posibilrwydd o’r rhaglen adfywio yn Y Rhyl a’r ymateb negyddol posibl i gynnydd yn y taliadau parcio ceir.

-               Awgrymwyd y dylid ystyried y posibilrwydd o gyflwyno cyfnod gras, 5 neu 10 munud o bosibl, i ddefnyddwyr gwasanaeth a oedd wedi mynd y tu hwnt i’r cyfyngiad amser ar eu tocynnau parcio.  Nid oedd y swyddogion yn credu y byddai hyn yn ymarferol ac y byddai’n anodd pennu ffiniau derbyniol.

-               Yr angen i sicrhau bod darpariaeth parcio arhosiad byr ar gael i siopwyr lleol ac ymwelwyr i’r trefi yn y Sir.

-               Cafwyd cais am eglurhad o’r cytundeb a wnaed gyda deiliaid trwydded o ran defnyddio meysydd parcio arhosiad hir ac arhosiad byr.

-               Darparwyd yr esboniad mai dim ond un maes parcio a oedd wedi gweld cynnydd mewn incwm yn ystod y flwyddyn ddiwethaf.  Awgrymwyd yr angen am gymhelliant i gynyddu’r defnydd a wneir o feysydd parcio, a chyflawni’r gyllideb yr un pryd.

                  

Cyfeiriodd y Cadeirydd at yr argymhellion yn yr adroddiad a nodwyd y sylwadau canlynol.  Yn ystod y drafodaeth ddilynol, bu i’r Pwyllgor:-

 

·                     pwysleisio nad oeddent yn gorff gwneud penderfyniadau ond eu bod yn cymeradwyo’r argymhellion bod angen cydbwyso cyllidebau, yn cynnwys y gyllideb meysydd parcio, yn amodol ar y broses Rhyddid a Hyblygrwydd.

 

·                     cytuno bod y fethodoleg yn yr adroddiad yn darparu dull rhesymegol o bennu taliadau, penderfynu ar lefelau incwm a chyflawni prif angen gweithredol y gwasanaeth, h.y. cynyddu argaeledd lleoedd ar gyfer siopwyr ac ymwelwyr, a

 

·                     nodi y gallai fod yn bosibl amrywio’r gyllideb derfynol drwy broses pennu cyllideb y Cyngor, yn cynnwys unrhyw ddiwygiadau a allai godi drwy’r broses Rhyddid a Hyblygrwydd, a gallai hyn effeithio ar y taliadau y byddai angen eu codi.  Esboniodd y Cadeirydd, er mwyn egluro’r sefyllfa,  y dylai unrhyw benderfyniad ar gynnydd neu ostyngiad i’r taliadau gael eu gwneud ar ôl y broses o bennu’r gyllideb.

 

Yn dilyn trafodaeth bellach:-

 

PENDERFYNWYD – bod y Pwyllgor:-

 

(a)          yn derbyn ac yn nodi cynnwys yr adroddiad, ac

(b)          yn cefnogi’r argymhellion yn yr adroddiad, yn ddarostyngedig i’r sylwadau uchod, ac yn arbennig yr isaf o’r ddau fand taliadau a band tariff arfaethedig a ddangosir yn Atodiad B gyda chyfnod hanner diwrnod o 3 awr.

 

 

Dogfennau ategol: