Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

ADOLYGIAD DONALDSON

Derbyn cyflwyniad ynghylch adolygiad yr Athro Donaldson o'r cwricwlwm a'i argymhellion. Gellir canfod yr adolygiad llawn yn:

http://gov.wales/topics/educationandskills/schoolshome/curriculuminwales/curriculum-for-wales/?lang=en

  

 

Cofnodion:

Eglurodd y CA bod yr Athro Donaldson wedi cynnal adolygiad o’r cwricwlwm. Mae ei adroddiad 'Dyfodol Llwyddiannus: Adolygiad Annibynnol o’r Cwricwlwm a’i asesiad yng Nghymru’ yn amlinellu canfyddiadau ac argymhellion.

 

Eglurodd y CA fod y cyflwyniad wedi'i rannu â CYSAG Conwy a Sir y Fflint yn y drefn honno.  Derbyniwyd ymateb gan gynrychiolydd ffydd yn CYSAG Sir y Fflint a dynnodd sylw at bryderon ynghylch ehangder y ddogfen, a gwerth y cyflwyniad wrth grynhoi gofynion yr Adolygiad.

 

Gyda chymorth cyflwyniad PowerPoint tynnwyd sylw at y pwyntiau canlynol gan y CA.  Ymhelaethodd ar y meysydd allweddol perthnasol a materion o fewn y ddogfen a allai effeithio ar gyflwyno darpariaeth Addysg Grefyddol:-

 

·      Cwestiynau ar gyfer y ddadl fawr a chynnwys yr holiadur.

·      Diben y cwricwlwm.

·      Meysydd o ddysgu a phrofiad- amlinellwyd 6 maes gan y CA.

·      Egwyddorion pedagogaidd – tynnodd y CA sylw at 9 pwynt.

·      Draws y cwricwlwm.

·      Rôl gref sydd gan athrawon wrth lunio cwricwlwm.

 

Mewn ymateb i gwestiwn gan Mr G. Craigen ynghylch y ddarpariaeth gan Lywodraeth i gynorthwyo a pharatoi athrawon ar gyfer y dull canlynol o ddarparu cwricwlwm newydd a gwahanol iawn, yn dilyn yr adolygiad, eglurodd y CA na fyddai’n cael ei weithredu’n llawn tan 2020. Fe eglurodd fod yr adolygiad wedi darparu llawer o argymhellion ond nid oedd unrhyw arwydd ynghylch sut y byddai’n cael ei weithredu a byddai hyn yn cael ei gynnwys yn y cam nesaf drwy greu cynllun gwaith. 

 

Cyfeiriodd y CA yn benodol at y cyfleoedd a fyddai’n cael eu creu ym mlynyddoedd 7 ac 8. Cyfeiriodd y Cynghorydd A. Roberts at y broses asesu a fabwysiadwyd yn yr Alban, a chyfeiriodd at lwyddiant clwstwr y Rhyl, roedd o’n teimlo nad oedd wedi cael ei ailadrodd ym Mhrestatyn. Eglurodd y CA yn y dyfodol y byddai myfyrwyr yn cael eu hasesu yn erbyn sgiliau nid lefelau, gyda chonsortia yn cynhyrchu portffolio o bwyntiau asesu. Cyfeiriwyd yn benodol at effaith sylweddol o ran profion FfLlRh a’r angen i ysgolion cynradd ac uwchradd gydweithio'n agosach yn y dyfodol.

 

Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd tynnwyd sylw at y materion canlynol:-

 

-       Pwysigrwydd Cyfnod Allweddol 3 yn darparu pynciau o ran fframwaith ar gyfer arholiadau a lefelau sgiliau myfyrwyr.

-       Byddai'r cyngor a roddir gan CYSAG yn berthnasol i gytuno ar y maes llafur ar gyfer cyflwyno Addysg Grefyddol.  Cyfeiriwyd at barhad Fframwaith enghreifftiol a dull cyffredinol.

-       Rhoi statws cyfreithiol i’r maes llafur a gytunwyd arno mewn ysgolion i ddarparu  sylfaen ar gyfer holl Addysg Grefyddol.  

-       Cynrychiolwyr athrawon o fewn CYSAG i fonitro darpariaeth Addysg Grefyddol, a fyddai'n rhoi mynediad uniongyrchol i'r ystafell ddosbarth.

 

Amlinellodd y CA y model presennol a'r defnydd o gynrychiolwyr athrawon ar CYSAG.  Esboniodd y byddai’r model newydd rhywfaint yn wahanol gan y byddai’n bwydo lawr i grwpiau fel llinell gyfathrebu. Cytunodd aelodau o CYSAG y byddai'r CA yn ysgrifennu at ysgolion i symud ymlaen â’r dull newydd.  Byddai athrawon yn cael eu gwahodd i gymryd rhan gyda grwpiau bach ac yna gallent eu cynrychioli ar CYSAG. Tynnodd Mr G. Craigen, sylw at bwysigrwydd cydymffurfio â gofynion cynrychiolaeth Undeb Athrawon petaent yn cynyddu cynrychiolaeth athro ar CYSAG.

 

PENDERFYNWYD – yn amodol ar yr uchod, derbyn a nodi y cyflwyniad ar Adolygiad Donaldson.

 

 

Dogfennau ategol: