Eitem ar yr agenda
CYLLIDEB 2015/16 (CYNIGION TERFYNOL - CAM 3)
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi’n amgaeedig) sy’n cyflwyno cyfnod olaf rhaglen o arbedion cyllideb
a mesurau eraill i’w hargymell i’r Cyngor er mwyn darparu’r gyllideb refeniw ar
gyfer 2015/16.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
-
(a) cefnogi cynigion y gyllideb
ar gyfer 2015/16 fel y dangosir yn Atodiad 1 yr adroddiad ac yn eu hargymell yn
unol â hynny i'r Cyngor llawn;
(b) argymell i'r Cyngor gynyddu
Treth y Cyngor o ganlyniad i hynny, ar gyfartaledd o 2.75% yn 2015/16;
(c) argymell i'r Cyngor bod
£500k o falansau cyffredinol yn cael eu defnyddio i gefnogi'r gyllideb refeniw
am y tair blynedd ariannol nesaf;
(d) argymell i'r Cyngor bod y
gwaith o gyflawni'r Cynllun Corfforaethol yn cymryd blaenoriaeth mewn rowndiau
gosod cyllideb yn y dyfodol, a
(e) cyfeiriad at holl ymatebion
Aelodau'r Cynulliad yng ngogledd Cymru am y gostyngiad yn y cyllid a roddir i
briffyrdd Sir Ddinbych a’r cyllid a ddyrannwyd ar gyfer y gwelliannau i’r M4 yn
cael ei gynnwys yn adroddiad Cyllideb 2015/16 i’r Cyngor.
Cofnodion:
Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill y cam olaf o raglen arbedion cyllidebol a
mesurau eraill i'w hargymell i'r Cyngor er mwyn cyflawni'r gyllideb refeniw ar
gyfer 2015/16. Roedd yr adroddiad hefyd yn cynnwys lefel gynyddol arfaethedig
yn Nhreth y Cyngor a’r defnydd o falansau cyffredinol.
Cyfeiriodd y
Cynghorydd Thompson-Hill at ganlyniadau'r gweithdai cyllideb a oedd wedi
llywio’r cynigion cyllideb ac amlinellodd y sefyllfa gyllidebol
ddiweddaraf. Ymhelaethodd ar y cynigion
ar gyfer 2015/16 a’r cynnydd cyfartalog o 2.75% o ganlyniad i hynny yn lefel
Treth y Cyngor, ynghyd â'r rhesymeg y tu ôl i'r cynnig i ddefnyddio balansau
cyffredinol i ariannu'r gyllideb dros y tair blynedd nesaf. Yng ngoleuni ymrwymiad yr aelodau i
gyflawni'r Cynllun Corfforaethol, argymhellwyd hefyd bod hyn yn cymryd
blaenoriaeth mewn rowndiau gosod cyllideb yn y dyfodol.
Wrth ystyried yr
adroddiad, trafodwyd y materion canlynol -
·
Teimlai'r
Cynghorydd Eryl Williams bod posibilrwydd cryf y gellid sicrhau cyllid Ysgolion
yr 21ain Ganrif ar gyfer prosiectau adeiladu ysgolion arfaethedig yn ardal
Rhuthun a fyddai'n rhyddhau cyllid i ddelio â phwysau cyllidebol eraill
·
ni
fyddai canlyniad yr ymgynghoriad ar ddyfodol gwasanaethau gofal cymdeithasol
mewnol yn effeithio ar gyllideb 2015/16 ond roedd arbedion o’r broses honno yn
ddyledus yn 2016/17 – roedd y proffil gwariant ar gyfer prosiectau gofal ychwanegol
ar gyfer y dyfodol wedi'u disgrifio yng nghrynodeb y Cynllun Corfforaethol
(Atodiad 4 i'r adroddiad)
·
cyfeiriwyd
at waith y Gweithgor Strategaeth Safleoedd Carafanau o ran y potensial i godi
refeniw treth y cyngor ar gyfer blynyddoedd i ddod
·
Teimlai'r
Cynghorydd Eryl Williams y dylid cynnwys ffigurau dangosol ar gyfer derbyniadau
cyfalaf sy'n deillio o brosiectau ysgol wedi’u cwblhau, yn y Cynllun
Corfforaethol, yn enwedig o ran tryloywder – esboniwyd anhawster y dull hwn o
ran symiau ac argaeledd y derbyniadau hynny, ac nid oedd llawer o deilyngdod
mewn dyrannu derbyniadau ymlaen llaw a oedd wedi achosi problemau yn y
gorffennol
·
Ailadroddodd
y Cynghorydd David Smith ei bryderon blaenorol bod cryn dipyn yn llai yn cael
ei wario ar gynnal a chadw priffyrdd, na allai fod yn ddigon i gynnal ansawdd
ffyrdd y sir neu gyflawni canlyniad y Cynllun Corfforaethol ar gyfer
priffyrdd. Rhannodd Aelodau’r pryderon
hynny a thrafodwyd y toriadau i'r gyllideb priffyrdd a cholli cyllid allanol,
ac a ddylai priffyrdd gael blaenoriaeth ar gyfer arian mewn achos o lithriant
yn y Cynllun Corfforaethol, neu argaeledd derbyniadau cyfalaf. Cyfeiriodd y Cynghorydd Eryl Williams at
benderfyniad 10(c) yng nghyfarfod diwethaf y Cabinet a gofynnodd bod ymatebion
gan Aelodau'r Cynulliad yn cael eu cynnwys yn yr adroddiad Cyllideb i’r Cyngor
·
cyfeiriwyd
at resymau hanesyddol pam bod lefel treth y cyngor yn Sir Ddinbych yn un o'r
uchaf yng Nghymru, a chytunwyd y byddai adroddiad y Gyllideb i'r Cyngor yn
cynnwys cymhariaeth o lefelau treth y cyngor i ddangos safle Sir Ddinbych yn
gyffredinol – esboniwyd hefyd y gwahanol ddulliau o alinio lefelau treth y
cyngor rhwng Sir Ddinbych a Chonwy os symudwyd ymlaen ag uno.
Cyfeiriodd yr
Arweinydd at broses agored a thryloyw y gyllideb, a dywedodd fod addysg a
gwasanaethau cymdeithasol wedi cael eu diogelu er gwaethaf yr hinsawdd ariannol
anodd, ac ailadroddodd ei ymrwymiad i gyflawni'r Cynllun Corfforaethol. Teimlai hefyd ei bod yn bwysig ystyried effaith
y toriadau yn y gyllideb ar berfformiad y Cyngor.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
-
(a) cefnogi cynigion y gyllideb
ar gyfer 2015/16 fel y gwelir yn Atodiad 1 i'r adroddiad, ac argymell yn unol â
hynny i'r Cyngor llawn;
(b) argymell i'r Cyngor y
cynnydd yn Nhreth y Cyngor ar gyfartaledd o 2.75% yn 2015/16;
(c) argymell i'r Cyngor bod
£500,000 o falansau cyffredinol yn cael eu defnyddio i gefnogi'r gyllideb
refeniw ar gyfer y tair blynedd ariannol nesaf;
(d) argymell i'r Cyngor bod y
gwaith o gyflawni'r Cynllun Corfforaethol yn cymryd blaenoriaeth mewn rowndiau
pennu cyllideb yn y dyfodol, a
(e) cynnwys cyfeiriad at yr
ymatebion gan Aelodau'r Cynulliad yng Ngogledd Cymru ynghylch eu safle ar y
gostyngiad mewn cyllid priffyrdd ar gyfer Sir Ddinbych, a dyrannu cyllid ar
gyfer gwelliannau yr M4, yn adroddiad Cyllideb 2015/16 i'r Cyngor.
Dogfennau ategol:
- BUDGET REPORT, Eitem 6. PDF 271 KB
- BUDGET REPORT - APP 1, Eitem 6. PDF 28 KB
- BUDGET REPORT - APP 2, Eitem 6. PDF 29 KB
- BUDGET REPORT - APP 3, Eitem 6. PDF 22 KB
- BUDGET REPORT - APP 4, Eitem 6. PDF 34 KB