Eitem ar yr agenda
CANFYDDIADAU'R ADOLYGIAD TRAFFIG A PHARCIO
- Meeting of Pwyllgor Craffu Cymunedau, Dydd Iau, 29 Ionawr 2015 9.30 am (Item 5.)
- View the declarations of interest for item 5.
Derbyn adroddiad
gan y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd (copi ynghlwm) i ystyried
canfyddiadau'r adolygiad a gynhaliwyd ar draffig a pharcio mewn deg o drefi a
phentrefi'r Sir.
9.40 a.m. – 10.30 a.m.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Pennaeth Gwasanaethau Amgylcheddol a
Phriffyrdd adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol) yn manylu ar yr adolygiad
Traffig a Pharcio, ac argymhellwyd fod camau gweithredu yn cael eu cynnig o
ganlyniad i hynny. Mae’r adolygiad hwn wedi’i gyfyngu i’r deg prif ganolfan manwerthu trefol
yn y sir ac mae’r adolygiad yn archwilio i sut y gall y Cyngor weithredu o ran
traffig a pharcio er mwyn bod o fudd i fanwerthu yn nghanol y dref o ran
cynyddu nifer yr ymwelwyr a gwella masnach.
Mae'r adroddiad yn cynnwys dwy elfen ar wahân sy’n
gofyn am gefnogaeth aelodau -
(1)
i
ddatblygu’r camau gweithredu a argymhellwyd i’w cyflwyno i'r Grwpiau Ardal yr
Aelodau perthnasol (GAA) i'w hystyried yn lleol, a
(2)
gwaith
pellach yn cael ei wneud fel rhan o broses y gyllideb ryddid a hyblygrwydd i
archwilio’r potensial o amrywio taliadau parcio rhwng trefi.
Fe ddarparodd Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch Ffyrdd rywfaint o
gyd-destun i'r adroddiad ac ymhelaethodd ar y fethodoleg adolygu a’r mesurau
arfaethedig i fynd i'r afael â chanfyddiadau allweddol. Trafododd yr Aelodau yr adroddiad adolygu
gyda swyddogion a chodwyd y pwyntiau canlynol -
·
ymatebion
i'r holiaduron trigolion a chymuned busnes a gyhoeddwyd fel rhan o'r adolygiad
wedi bod yn galonogol, gyda chyfradd uwch na'r cyfartaledd wedi’u dychwelyd. Mae'r rhan fwyaf o bryderon a amlygwyd yn
yr ymatebion yn ymwneud â cherbydau sy'n meddiannu mannau parcio ar y stryd am
gyfnod hirach na'r amser a ddyrennir. Mae hynny’n cael effaith andwyol gan ei fod yn
rhwystro pobl eraill rhag stopio/ymweld â threfi lleol ac felly mae’r economi
leol yn dioddef
·
yr
angen am ddigon o lefydd parcio arhosiad byr ar draws y sir er mwyn cynyddu
nifer yr ymwelwyr i’r trefi
·
yr
angen am ddigon o lefydd i barcio ar y stryd hefyd er mwyn annog masnach sy’n
galw heibio ac i wella iechyd yr economi lleol a byddai’r GAA yn y sefyllfa
orau i benderfynu terfyn amser priodol ar gyfer eu hardaloedd penodol
·
i wneud
y mwyaf o’r manteision economaidd mae angen elfen o gymell trigolion/ymwelwyr i
ymweld â siopau, caffis lleol ac ati er mwyn eu denu i ganol trefi; dylai hyn
yn ei dro dalu ar ei ganfed
·
angen
rheoli gwaith gorfodi yn well, gan osgoi patrymau patrol rheolaidd mewn trefi. Staff gorfodi hefyd yn patrolio mewn
gwahanol drefi o amgylch y sir er mwyn osgoi dod yn rhy gyfarwydd â’r
cyhoedd/pobl busnes a allai o bosibl arwain at lai o orfodaeth trwyadl
·
dylai
fod cydbwysedd priodol rhwng camau gorfodi cadarn, defnyddio agwedd yn
seiliedig ar synnwyr cyffredin a hynny ar sail achos i achos tra bod yn gwrtais
a dangos parch bob amser at bawb dan sylw; byddai cyflwyno camerâu i’w gwisgo
ar y corff yn dylanwadu'n gadarnhaol ar ymddygiad yn y dyfodol
·
angen
arwyddion clir a chywir ym mhob un o leoliadau parcio cyhoeddus y sir a hefyd
ar ffyrdd i mewn i'r trefi i sicrhau bod traffig yn cael ei arwain i mewn i
lefydd parcio priodol - yn enwedig mewn ardaloedd twristiaeth fel Llangollen,
lle gellir cyfeirio twristiaid i ddefnyddio meysydd parcio anghysbell fel bod y
meysydd parcio yn nghanol y dref ei hun yn rhydd i siopwyr
·
mae
llawer o’r aelodau yn awyddus, unwaith i’r GAA drafod a chytuno ar y camau
gweithredu priodol ar gyfer eu hardaloedd, fod y cynghorau tref/dinas/ cymuned
perthnasol yn cael eu hysbysu o'r penderfyiadau
·
angen
cynnal trafodaeth ar fanteision ac anfanteision cynllun talu am barcio safonol
ar draws y sir neu gynllun amrywiol a fyddai'n addas ar gyfer anghenion y trefi
unigol eu hunain. Byddai trafodaeth ar dalu am barcio ceir yn y dyfodol yn ffurfio rhan o
sesiwn gweithdy cyllideb sydd ar y gweill
wrth baratoi ar gyfer cyllideb 2016/17
·
bod
angen i unrhyw strategaeth barcio yn y dyfodol a/neu bolisi codi tâl fod yn
gynaliadwy ac er bod aelodau yn awyddus i ganolbwyntio ar adfywio yn hytrach na
chynhyrchu incwm fe ddywedodd y swyddogion y byddai'n rhaid cydbwyso anghenion
yr economi leol yn erbyn yr angen i'r Cyngor i godi incwm fel rhan o'i ymgyrch
gyffredinol i leihau’r pwysau ar y gyllideb
·
fe
gododd yr aelodau nifer o bwyntiau yn ymwneud â phroblemau parcio o fewn eu
hardaloedd lleol ac roedd hefyd rhywfaint o anghytundeb dros nifer o
argymhellion yr adolygiad a chywirdeb y data a ddefnyddir, yn enwedig yn ardal
Llangollen. Dywedodd y swyddogion bod y rhan fwyaf o'r materion hynny a godwyd yn yr
astudiaeth a’r manylion ar sut i ddatrys problemau unigol yn cael eu trafod yn
helaeth yn y GAA priodol yn fuan
·
er
bod achosion cyffredin ar draws yr holl drefi byddai angen dull gweithredu
wedi'i deilwra i fynd i'r afael â nhw gan ystyried amgylchiadau lleol, a
derbyniwyd bod y GAA yn y sefyllfa orau i drafod a phenderfynu camau rheoli
traffig priodol ar gyfer eu hardaloedd unigol - penderfynwyd i ddiwygio
argymhelliad 3.2 o'r adroddiad i gynnwys yr angen i’r GAA i gytuno ar y camau
gweithredu angenrheidiol
·
amlinellwyd
gwahanol fathau o gymhellion a chynlluniau parcio ceir, gan gynnwys costau
dangosol o osod a chynnal a chadw gwahanol fathau o fetrau parcio, systemau
adnabod rhifau ceir, ac ati.; tra bod nifer o fesurau wedi cael eu harchwilio
roedd rhai yn gostus ac yn amhoblogaidd gyda'r cyhoedd ac yn y tymor byr
argymhellwyd y defnydd o swyddogion gorfodi
·
trafodwyd
y pwysau parcio ychwanegol posibl yn Llangollen o ganlyniad i’r ganolfan iechyd
a’r archfarchnad newydd arfaethedig, a dywedodd y swyddogion y byddai adroddiad
ar wahân ar reoli pwysau traffig yn cael ei gomisiynu, yn ogystal ag adroddiad
ar bwysau traffig a rheoli parcio yn y dref pan gynhelir digwyddiadau arbennig
yn y Pafiliwn. Cytunodd y swyddogion i rannu'r adroddiad gyda GAA Dyffryn Dyfrdwy pan fydd
ar gael;
·
dywedwyd
wrth yr aelodau y byddai'r Cyngor yn cysylltu â'r swyddogion traffig i gael
cyngor ar ôl derbyn y ceisiadau ar gyfer datblygu’r Cynllun Datblygu Lleol
(CDLl) gyda'r bwriad o argymell cynlluniau rheoli traffig ar gyfer y safleoedd
sydd ar fin cael eu datblygu;
·
trafodwyd
y mater o ddadleoli oherwydd cyfyngiadau parcio newydd/diwygiedig a sut y
gellid eu rheoli yn y dyfodol, yn ogystal ag argaeledd meysydd parcio i fysiau
ar draws y sir, ac
·
gofynnodd
yr aelodau am wybodaeth ar yr incwm
blynyddol a gynhyrchwyd gan bob un o feysydd parcio y sir.
Eglurodd y swyddogion bod angen penderfyniadau
lleol i rai o’r elfennau adolygu ardaloedd unigol ond mae eraill, megis y
taliadau parcio ceir amrywiol, angen mynd trwy'r broses o aelodau yn gwneud
penderfyniadau. Cytunodd y Pwyllgor i dderbyn adroddiad yn ôl ar gasgliadau'r adolygiad
talu am barcio cyn ei gyflwyno i'r Cabinet.
PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor yn:-
(a) derbyn yr adroddiad, ac yn nodi cynnwys yr Adolygiad;
(b) cefnogi, mewn egwyddor, datblygu’r camau gweithredu a argymhellwyd yn yr
Adolygiad ac yn ôl y crynodeb yn Atodiad C o’r adroddiad, yn cynnwys cyfrifo’r
costau dangosol i bob un o'r camau gweithredu, a thrafod a chytuno ar y camau
hyn gyda phob un o'r Grwpiau Ardal yr Aelodau perthnasol;
(c) cefnogi cynnal darn arall o waith manwl i archwilio potensial amrywio
ffioedd parcio rhwng trefi yn unol â’r ddarpariaeth a'r galw fel y nodwyd yn yr
Adolygiad Traffig a Pharcio, a
(d) derbyn adroddiad pellach ar gasgliadau adolygiad amrywiol taliadau parcio
pan fydd ar gael a chyn ei gyflwyno i'r Cabinet.
[Pleidleisiodd y Cynghorydd Rhys Hughes yn erbyn
penderfyniad (c) uchod.]
Ar y pwynt hwn (11.20 am) cafwyd egwyl ar gyfer lluniaeth.
Dogfennau ategol:
- Traffic and Parking Review Report W 290115, Eitem 5. PDF 92 KB
- App A Traffic and Parking Review Report 290115, Eitem 5. PDF 64 KB
- App B1 Traffic and Parking Review Report 290115.docx, Eitem 5. PDF 14 MB
- App B2 Traffic and Parking Review Report 290115 .docx, Eitem 5. PDF 803 KB
- App B3 Traffic and Parking Review Report 290115.docx, Eitem 5. PDF 742 KB
- App C Traffic and Parking Review Report 290115, Eitem 5. PDF 228 KB
- App D Traffic and Parking Review Report 290115, Eitem 5. PDF 99 KB