Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 047857
Ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Diogelu’r Cyhoedd (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 047857.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD rhoi rhybudd ffurfiol i Yrrwr Rhif 047857 ynglŷn
â difrifoldeb y digwyddiad a’i ymddygiad yn y dyfodol.
Cofnodion:
[Dygwyd yr eitem hon yn ei blaen o fewn trefn y
rhaglen gyda chydsyniad y Cadeirydd]
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn ag –
(i)
addasrwydd
Gyrrwr Rhif 047857 i ddal trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio
preifat;
(ii)
honiad
o ymosodiad wedi cael ei wneud yn erbyn Gyrrwr Rhif 047857 ar 11 Awst 2014, yr
ymchwiliwyd iddo gan Swyddogion Gorfodaeth Trwyddedu (mae crynodeb o’r
ffeithiau ynghyd â datganiadau tystion a dogfennau cysylltiedig wedi eu hatodi
i’r adroddiad);
(iii)
y
Pwyllgor Trwyddedu ar 3 Rhagfyr 2014 wedi gohirio ystyried addasrwydd y Gyrrwr,
wrth aros am ganlyniad achos troseddol yn yr achos hwn (manylion a oedd wedi’u
hatodi fel adroddiad atodol), a
(iv)
bod y
Gyrrwr wedi cael ei wahodd i fod yn bresennol yn y cyfarfod tra adolygir ei
drwydded er mwyn gallu ateb cwestiynau’r aelodau ynglŷn â hynny.
Roedd y Gyrrwr yn
bresennol yn y cyfarfod yng nghwmni ei gynrychiolydd cyfreithiol a'i gyflogwr.
Yn dilyn cyflwyniadau, cadarnhaodd y Gyrrwr ei fod wedi cael yr adroddiad a
gweithdrefnau’r pwyllgor. Cyflwynodd y Swyddog
Gorfodi Trwyddedu'r (HB) adroddiad a manylodd ar ffeithiau’r achos.
Dangoswyd recordiad TCC o'r digwyddiad a oedd yn destun yr adroddiad i'r
Pwyllgor Trwyddedu, ac fe gafodd ei ailchwarae nifer o weithiau trwy gydol y
gwrandawiad ar gais yr aelodau.
Cyflwynodd cynrychiolydd
cyfreithiol y Gyrrwr nifer o eirdaon ysgrifenedig yn cadarnhau cymeriad da ei
chleient, a dywedodd ei fod wedi bod yn gweithio fel gyrrwr tacsi heb
ddigwyddiadau blaenorol. Esboniodd yr amgylchiadau ynghylch ple ei chleient
yn Llys yr Ynadon, a'i barodrwydd i dderbyn ei ran yn y digwyddiad a chymryd
cyfrifoldeb am ei weithredoedd. Mewn camau lliniaru
pellach, fe fanylodd ar fersiwn ei chleient o’r digwyddiadau yn arwain at y
digwyddiad, ac yn ystod y digwyddiad a oedd ar y TCC, ynghyd â'i edifeirwch
gwirioneddol. Wrth ystyried y dystiolaeth a gyflwynwyd, tynnodd
sylw at nifer o anghysondebau yn natganiadau’r tystion a roddwyd, gan ddadlau
yn erbyn hygrededd y tystion hynny na ellid dibynnu arnynt.
O ganlyniad, roedd hi'n dadlau, o ystyried amgylchiadau'r achos, bod ymateb
ei chleient yn ddealladwy, er bod hynny’n groes i’w gymeriad yn llwyr, a’i fod
yn berson addas a phriodol i ddal trwydded tacsi.
Holodd Aelodau
gwestiynau i'r Gyrrwr ynghylch ei fersiwn ef o ddigwyddiadau, gan gynnwys ei
farn am y digwyddiad a chanlyniad yr achos troseddol yn yr achos hwn.
Fe wnaeth y Gyrrwr gydnabod bod ei ymddygiad wedi bod yn annerbyniol, gan
fynegi ei ofid dwfn am y digwyddiad ac ymddiheurodd yn llaes.
Roedd gan y Gyrrwr gefnogaeth lawn ei gyflogwr a siaradodd ar ei ran ac
ymatebodd i gwestiynau ynghylch ei gyflogaeth, a chadarnhau ei fod yn weithiwr
gwerthfawr. Cyfeiriodd hefyd at ei rwystredigaeth ynghylch
elfennau o fasnach tacsis y Rhyl yn gyffredinol, sy’n peri tensiwn ac i yrwyr
trwyddedig anghytuno â’i gilydd.
Gwnaeth y cynrychiolydd cyfreithiol ddatganiad terfynol yn crynhoi ei chyflwyniadau
cynharach a oedd yn tystio i gymeriad da ei chleient, gan dynnu sylw at y
sefyllfa eithafol a wynebodd, a’i ofid diffuant a’i barodrwydd i gymryd
cyfrifoldeb am ei weithredoedd. Fe apeliodd i’r pwyllgor
i beidio â thynnu ei drwydded oddi arno, gan ddadlau nad oedd unrhyw sail
gyfreithiol i atal neu ddirymu yn yr achos hwn.
Ar y pwynt hwn torrodd y
pwyllgor i ystyried yr achos a -
PHENDERFYNWYD rhoi rhybudd ffurfiol i Yrrwr Rhif 047857
ynglŷn â difrifoldeb y digwyddiad a’i ymddygiad yn y dyfodol.
Dyma oedd y rhesymau am
benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu –
Yn ystod trafodaethau,
ystyriodd yr aelodau ddifrifoldeb y digwyddiad ac er bod pryderon difrifol dros
ymddygiad y Gyrrwr yn yr achos hwn, derbyniwyd ei fersiwn ef o'r digwyddiadau
a’r camau lliniaru gan y Pwyllgor Trwyddedu, ac fe’i ystyriwyd yn unigolyn
addas a phriodol i ddal trwydded. Roedd yr Aelodau o’r farn bod y Gyrrwr yn wylaidd a wirioneddol yn
edifar am y gweithredoedd y cymrodd cyfrifoldeb amdanynt.
Ystyriwyd y geirdaon a oedd yn cadarnhau cymeriad da a gwasanaeth
gwerthfawr y Gyrrwr hefyd. Fodd bynnag, er bod
hynny’n ddealladwy, roedd yr ymddygiad a ddangoswyd gan y Gyrrwr tra roedd ar
ddyletswydd yn amlwg yn annerbyniol ac wedi dwyn anfri ar y Cyngor.
O ganlyniad, cytunwyd i roi rhybudd ffurfiol i’r Gyrrwr ynghylch
difrifoldeb y digwyddiad ac ynghylch ei ymddygiad yn y dyfodol.
Cafodd penderfyniad y
pwyllgor a'r rhesymau felly eu cyfleu i'r Gyrrwr a’i gynrychiolydd cyfreithiol.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 4./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 4./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 4./3 yn gyfyngedig