Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 047689
Ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Diogelu’r Cyhoedd (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 047689.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 047689 yn cael ei rybuddio ynghylch difrifoldeb y digwyddiad ac y caiff rhybudd ysgrifenedig terfynol ei gyhoeddi ynghylch ei ymddygiad yn y dyfodol.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn ag –
(i)
addasrwydd
Gyrrwr Rhif 047689 i ddal trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio
preifat;
(ii)
honiad
o ymosodiad wedi cael ei wneud yn erbyn Gyrrwr Rhif 047689 ar 11 Awst 2014, yr
ymchwiliwyd iddo gan Swyddogion Gorfodaeth Trwyddedu (roedd crynodeb o’r
ffeithiau ynghyd â datganiadau tystion a dogfennau cysylltiedig wedi eu hatodi
i’r adroddiad);
(iii)
y
Pwyllgor Trwyddedu ar 3 Rhagfyr 2014 wedi gohirio ystyried addasrwydd y Gyrrwr,
wrth aros am ganlyniad achos troseddol yn yr achos hwn (manylion a oedd wedi’u
hatodi fel adroddiad atodol), a
(iv)
gofynnwyd
i’r Gyrrwr fod yn bresennol mewn cyfarfod i gefnogi ei adolygiad trwydded ac
ymateb i gwestiynau aelodau ar hynny.
Roedd y Gyrrwr yn
bresennol yn y cyfarfod ac yn dilyn cyflwyniadau, cadarnhaodd ei fod wedi cael
yr adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor. Cyflwynodd y
Swyddog Gorfodi Trwyddedu'r (HB) adroddiad a manylodd ar ffeithiau’r achos.
Dangoswyd recordiad TCC o'r digwyddiad a oedd yn destun yr adroddiad i'r
Pwyllgor Trwyddedu, ac fe gafodd ei ailchwarae nifer o weithiau trwy gydol y
gwrandawiad ar gais yr aelodau.
Fel cam lliniaru,
cyflwynodd y Gyrrwr ddatganiad ysgrifenedig gan ei Gyfreithwyr a oedd yn
cynnwys cyfeiriad at ganlyniad yr achos troseddol yn yr achos hwn ac
amgylchiadau'r drosedd. O ystyried y manylion hynny, ynghyd â'r amser ers
y digwyddiad pan oedd y gyrrwr wedi parhau i yrru tacsis, byddai dirymu
trwydded y Gyrrwr yn anghyfiawn yn yr achos hwn. Hefyd, eglurodd
y Gyrrwr ei fersiwn ef o'r digwyddiadau yn arwain at y digwyddiad ac fe
siaradodd am y recordiad TCC gyda’r aelodau, gan wadu'r honiad o ymosod a
phwysleisio ei fod yn ddieuog o unrhyw drosedd.
Holodd yr Aelodau’r
Gyrrwr ynghylch y dystiolaeth a gyflwynwyd a’i ymddygiad cyn, yn ystod ac ar ôl
y digwyddiad. Ymatebodd y Gyrrwr i gwestiynau'r aelodau a
gwadodd yr honiad o ymosod ond mynegodd ofid dros wrthdaro â’r ymosodwr ac
ymhelaethodd ymhellach ar ei fwriadau a’r gweithredoedd yn ystod y digwyddiad.
Wrth fynegi ei edifeirwch, fe wnaeth y Gyrrwr gydnabod sut y byddai'r
digwyddiad yn cael ei ystyried gan y cyhoedd ac fe dderbyniodd hefyd y dylai
wedi delio â’r sefyllfa'n wahanol. Cyfeiriodd at ei awydd i
barhau â'i broffesiwn fel gyrrwr tacsi a rhoddodd sicrwydd pendant ynghylch ei
ymddygiad yn y dyfodol.
Yn ei ddatganiad
terfynol, dywedodd y Gyrrwr ei fod yn mwynhau ei swydd ac yn dda yn ei swydd,
ac apeliodd i'r pwyllgor i beidio â dirymu ei drwydded.
Ar y pwynt hwn torrodd y
pwyllgor i ystyried yr achos a -
PENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 047689 yn cael ei
rybuddio ynghylch difrifoldeb y digwyddiad ac y caiff rhybudd ysgrifenedig
terfynol ei gyhoeddi ynghylch ei ymddygiad yn y dyfodol.
[Roedd y Cynghorydd Stuart Davies am i nodyn
gael ei wneud iddo bleidleisio yn erbyn y penderfyniad uchod.]
Dyma oedd y rhesymau am
benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu –
Rhoddodd Aelodau
ystyriaeth ofalus i’r holl dystiolaeth a gyflwynwyd a datganiadau'r Gyrrwr i
gefnogi ei achos, a’i atebion i’r cwestiynau. Ystyriwyd bod y
Gyrrwr wedi achosi’r digwyddiad ac roedd aelodau yn feirniadol iawn o'i
ymddygiad a oedd wedi dwyn anfri ar y Cyngor. Codwyd pryderon
hefyd fod y Gyrrwr wedi cael ei ddwyn gerbron y pwyllgor yn flaenorol, yn
ymwneud â materion ymddygiad. Wrth asesu addasrwydd y
Gyrrwr fel gyrrwr trwyddedig, ystyriodd yr aelodau bod elfennau o'r recordiad
TCC yn amhendant, ond roedd y Gyrrwr wedi cymryd rhywfaint o gyfrifoldeb am y
digwyddiadau. Cydnabuwyd hefyd ei fod wedi parhau i yrru ers
hynny heb ddigwyddiad ac wedi mynegi edifeirwch am ei weithredoedd.
O ganlyniad, penderfynodd yr aelodau i roi rhybudd terfynol fod y Gyrrwr
mewn perygl o golli ei drwydded os bydd unrhyw droseddau yn y dyfodol.
Cafodd penderfyniad y
pwyllgor a'r rhesymau felly eu cyfleu i'r Gyrrwr.
[Yn ystod y cyfarfod, cafodd datganiad ei
gyflwyno ynglŷn â chyflwr y diwydiant tacsis yn Sir Ddinbych a gofynnodd y
Cadeirydd i swyddogion trwyddedu edrych i mewn i'r materion a godwyd, a rhoi
ymateb i'r pwyllgor arno.]
Daeth y cyfarfod i ben am 12.55pm.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./3 yn gyfyngedig