Eitem ar yr agenda
CEISIADAU CYNLLUNIO
Ystyried
adroddiad gan Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd / Rheolwr Rheoli Datblygu
(copi ynghlwm) i ganfod tueddiadau sy'n ymddangos neu bwysau fydd yn effeithio
ar allu'r cyngor i ddarparu eu blaenoriaethau corfforaethol o ran sicrhau
mynediad at dai o ansawdd da a datblygu’r economi lleol.
11.15 a.m. – 11.45 a.m.
Cofnodion:
Cyflwynodd Aelod Arweiniol y Parth Cyhoeddus, y Cynghorydd David Smith
adroddiad (wedi’i ddosbarthu’n flaenorol) er mwyn adnabod tueddiadau newydd neu
bwysau a fyddai’n effeithio’r ffordd y gweithredir blaenoriaethau corfforaethol
y Cyngor mewn perthynas â sicrhau mynediad i dai o safon a datblygu’r economi
leol.
Gofynnodd yr
Aelodau am gopi o’r adroddiad yn dilyn yr Adroddiad Perfformiad Blynyddol yn y
Cyfarfod Archwilio Perfformiad ym mis Medi 2013.
Gofynnwyd am
ffigurau i gymharu ar gyfer 2011/12, 2012/13 a 2013/14 (hyd yma) gan eu bod o'r
farn bod angen eglurhad dros y rheswm pam nad oedd Sir Ddinbych yn perfformio
ymysg y chwartel uchaf yng Nghymru mewn perthynas â'r amser a gymerir i benderfynu
ar geisiadau perchnogion tai o fewn cyfnod o 8 wythnos.
Fe eglurodd
swyddogion fod perfformiad yn amrywio o flwyddyn i flwyddyn, yn dibynnu ar
nifer o agweddau fel adnoddau staff, salwch, ceisiadau cymhleth ayb.
Fe gadarnhaodd y
Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd fod ceisiadau cynllunio wedi eu
rhannu’n wahanol gategorïau. Yn ogystal â'r amser a gymerir i ddelio â’r
ceisiadau, roedd safon y penderfyniad dros gymeradwyo neu wrthod y cais hefyd
yn bwysig. Agwedd a fyddai’n dylanwadu ar yr amser a gymerir
i ddelio â chais gan berchennog tŷ yw os bydd rhaid cyflwyno’r cais i’r
Pwyllgor Cynllunio, neu os oes cais masnachol mawr dan ystyriaeth yna gallai
hyn arafu'r broses ar gyfer ceisiadau perchnogion tai am fod yr adnoddau'n cael
eu gyrru i rywle arall er mwyn gallu ymdrin â’r cais mawr.
Roedd Swyddogion Cynllunio wedi cydweithio â datblygwyr ac asiantau ac yn
rhan o fforwm wedi’i sefydlu â’r nod o wella a symleiddio’r broses ceisiadau
cynllunio i’r unigolion perthnasol.
Roedd y Swyddogion Cynllunio’n edrych trwy'r ceisiadau ac os oes angen h.y.
am gynllun diwygiedig yn hytrach na gwrthod y cais. Byddai’r swyddog yn
cysylltu â’r ymgeisydd i gael cynllun diwygiedig fel bod modd cymeradwyo’r cais
yn hytrach na’i wrthod, yn lle bod yr ymgeisydd yn gorfod gwastraffu amser yn
ail gyflwyno cais arall. Gallai’r broses hon gymryd mwy na’r 8 wythnos
wreiddiol ond byddai’n cymryd llai o amser na chyflwyno cais o’r newydd. Gall
gyfrannu at y broblem o’r amser a gymerir i gwblhau ceisiadau. Er hynny, yr
ymdeimlad yn gyffredinol oedd bod hyn gyfystyr â gwasanaeth o ansawdd gwell i
bawb yn y pendraw.
Roedd y raddfa
amser o 8 wythnos yn statudol ar gyfer dibenion meincnodi o’i gymharu ag
awdurdodau lleol eraill.
Agwedd arall i’r cynllunio oedd y gwasanaeth cyhoeddus o ofyn am drafodaeth
anffurfiol cyn cyflwyno'r cais cynllunio. Yn hanesyddol roedd
trafodaethau anffurfiol i’w cael yn rhad ac am ddim. Yn y
blynyddoedd diwethaf cyflwynwyd cynlluniau codi ffi am gyngor 'cyn cyflwyno’r
cais’. Yn achlysurol, os na fyddai’r
unigolyn yn derbyn cyngor 'cyn cyflwyno'r cais' gall olygu llawer o waith ar y
cais. Os cafwyd cyngor ‘cyn cyflwyno’r cais’ yna byddai
modd delio â'r cais yn gyflymach.
Bydd y
cymorthfeydd ar gynllunio (sydd am ddim) ac a gynhelir unwaith bob pythefnos yn
parhau.
Yn y Fforwm Datblygwyr ac Asiantau, trafodwyd y mecanwaith codi ffi a chytunwyd fod angen talu am wasanaethau’r
cyngor.
Cadarnhawyd bod
gan bobl yr hawl i wneud cais am ganiatâd cynllunio ôl-weithredol. Llywodraeth
Cymru oedd wedi penderfynu ar y costau ac nid oedd cosb ariannol ar gyfer cais cynllunio ôl-weithredol. Mae
Llywodraeth Cymru yn bwriadu adolygu’r costau hyn yn y dyfodol.
Nid oedd gan yr Adran Gynllunio bolisi neu ofyniad i fod yn gost niwtral. Roedd gan yr
Adran gyllideb a ffrwd incwm. Mae’r Gwasanaeth Cynllunio yn darparu llawer mwy o
wasanaethau na cheisiadau cynllunio’n unig, h.y. y Cynllun Datblygu Lleol
(CDLl) a’r cyfleuster Rheoli Datblygiad. Roedd gan yr adran
hefyd gyfrifoldeb anhepgor o ddatblygu a gweithredu blaenoriaeth a strategaeth
Uchelgais Economaidd y Cyngor.
PENDERFYNWYD yn
amodol ar yr uchod, fod Pwyllgor Archwilio Perfformiad yn nodi’r wybodaeth yn
yr adroddiad.
Dogfennau ategol:
- Planning Applications Report 241013 W, Eitem 8. PDF 80 KB
- Planning Applications Report 241013 - App, Eitem 8. PDF 204 KB