Eitem ar yr agenda
TCC yn Sir Ddinbych
Ystyried
adroddiad gan Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd / Rheolwr Gwarchod y
Cyhoedd (copi ynghlwm) i ymgynghori gyda’r aelodau am amrywiaeth o opsiynau ar
gyfer moderneiddio, uwchraddio a gwella TCC a Thîm Cyswllt Tu Hwnt i Oriau
Gwasanaeth y Cyngor.
9.35 a.m. – 10.05 a.m.
Cofnodion:
Fe gyflwynodd
Aelod Arweiniol y Parth Cyhoeddus, y Cynghorydd David Smith adroddiad (wedi’i
ddosbarthu’n flaenorol) er mwyn ymgynghori â’r Aelodau ynglŷn â nifer o
opsiynau i foderneiddio, uwchraddio a gwella Tîm TCC a Galwadau Allan o Oriau
Arferol y Cyngor.
Gofynnodd yr
Aelodau am adroddiad i'w diweddaru ar y cynnydd a wnaed gyda chynigion i
ddatblygu swyddogaeth TCC a Galwadau Allan o Oriau Arferol y Cyngor yn dilyn
cyfarfod ym mis Ebrill 2013.
Fe wnaeth y
Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd gyflwyno’r Rheolwr Gwarchod y Cyhoedd a
Goruchwyliwr y system TCC i’r aelodau.
Rhestrwyd 16
opsiwn posib yn atodiad cyfrinachol yr adroddiad.
Roedd yr
opsiynau’n sicrhau y byddai gwasanaeth TCC yn parhau i redeg er bod y gyllideb
wedi’i chwtogi. Roedd costau rhedeg y gwasanaeth TCC yn 2010/11
wedi dod i £341k ond erbyn 2014/15 bydd y gyllideb yn cael ei chwtogi i £228k.
Yr adborth a gafwyd gan yr Aelodau yn ogystal â’r Partneriaid oedd bod y
gwasanaeth yn dda ac yn werthfawr, ac felly roedd Sir Ddinbych eisiau rhedeg
gwasanaeth ar un ai'r un lefel neu hyd yn oed uwch, a hynny trwy wneud arbedion
ar yr un pryd. Roedd yna gyfle i wella’r gwasanaeth TCC ac i redeg
y gwasanaeth ar sail busnes.
Ar hyn o bryd dim
ond mewn rhai ardaloedd o’r sir y ceir gwasanaethau TCC cynhwysfawr, a phrin
yw’r gwasanaeth TCC mewn ardaloedd eraill.
Yn ystod nosweithiau a phenwythnosau, gyrrwyd galwadau’r ganolfan gyswllt
at y Tîm Galwadau Allan o Oriau Arferol yn ystafell reolaeth TCC a olygai fod
gan y staff ddwy rôl i’w chyflawni.
Ymysg yr opsiynau oedd cymysgedd o syniadau i
wella’r gwasanaeth ac i ddarparu gwasanaeth i drefi sydd ar hyn o bryd heb
wasanaeth TCC. Roedd cynnig i ofyn i Gynghorau Tref gyfrannu at ddarparu’r cyfleusterau hyn. Cyflwynwyd
cynllun busnes Sir Ddinbych i fusnesau hefyd lle byddai’r cyngor yn cynnig
gosod TCC ar eu heiddo er mwyn creu incwm i’r Cyngor yn ogystal â gwarchod y
busnes a’u heiddo ar yr un pryd. Roedd yr opsiwn o noddi camerâu yn cael ei
ystyried hefyd.
PENDERFYNWYD o dan Adran 100A o’r
Ddeddf Llywodraeth Leol 1972, i Eithrio’r Wasg a’r Cyhoedd o'r cyfarfod ar
gyfer yr eitemau busnes canlynol ar y sail gan fod posibilrwydd o orfod datgelu
gwybodaeth eithriedig fel y diffinnir ym Mharagraff 14 o Adran 4 o Amserlen 12A
o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972.
RHAN II
Codwyd y materion
canlynol yn dilyn trafodaethau:
·
Un o
brif ddefnyddwyr y gwasanaeth TCC yw Heddlu Gogledd Cymru. Mae’r
Heddlu yn gwneud cyfraniad o £18k i bob Awdurdod Lleol. Penderfynwyd
ar y ffigwr sawl blwyddyn yn ôl. Nid yw’r Heddlu’n fodlon ail-drafod y
ffigwr ar lefel rhanbarthol nac ar lefel awdurdod lleol i gynyddu’r cyfraniad. Un
opsiwn yw defnyddio swyddogion sy’n gweithio i’r heddlu ond sydd “â
dyletswyddau ysgafn” i roi cefnogaeth i
staff TCC fel secondiad.
·
Argymhelliad
i lunio cynllun busnes tair blynedd o bosib a fyddai’n cynnwys archwiliad
mewnol i droi’r gwasanaeth yn wasanaeth sy’n gwneud elw.
·
O dan
y Ddeddf Trosedd ac Anhrefn 1998 roedd dyletswydd ar y cyngor i leihau trosedd
ac anhrefn yn yr ardal, ond nid oedd ymrwymiad statudol i redeg gwasanaeth TCC.
·
Trafodwyd
y broblem gyda strwythur staffio’r gwasanaeth TCC - roedd dau aelod staff wedi
gadael yn wirfoddol ac roedd y swyddi heb eu llenwi. Roedd
hynny wedi gwneud arbediad o oddeutu £50-60k. Felly,
o ganlyniad i lai o staff roedd y rota 24 awr wedi bod yn anodd iawn i’w
weithredu.
·
Mae
cydweithio â Chyngor Bwrdeistref Sirol Conwy yn un o’r opsiynau yn yr atodiad. Yn
y dyfodol gall cydweithio â Chonwy i rannu adnoddau yn ystod amseroedd distaw
fod yn opsiwn.
·
Fe
ofynnodd yr Aelodau ragor o gwestiynau ynglŷn â’r cyfraniad gan Gynghorau
Tref. Dywedodd Aelod o Gyngor Tref Rhuddlan na fyddai
Cyngor Tref Rhuddlan yn gallu ariannu’r cynllun TCC. Efallai y byddai cyfraniad
llai yn dderbyniol. Y gost flynyddol ar gyfartaledd fyddai
£250-£300 ar gyfer pob camera. Byddai yna drafodaethau â’r holl Gynghorau
Tref ynglŷn â’r ochr ariannol ar gyfer y gwasanaeth.
·
Byddai cyfle i reoli’r prosiect ac i ddiweddaru a gwella
rhai camerâu TCC mewn rhai trefi yn cael ei ystyried. Byddai’r
camerâu wedi eu diweddaru yn gyrru delweddau i Ystafell Reolaeth y Rhyl a
byddai ffi fechan yn cael ei chodi ar gyfer pob camera yn flynyddol.
·
Mae’r
ystafell reolaeth TCC yn recordio unrhyw weithgaredd ac maent yn cael eu cadw
hyd at 30 diwrnod. Roedd y recordiadau yn ddefnyddiol ar gyfer nifer
o Wasanaethau’r Cyngor, yr heddlu ac i unigolion er mwyn darparu tystiolaeth
eglur. Gan fod gofyn yn aml i’r gwasanaeth TCC ddarparu
fideos i gefnogi achosion erlyn neu ar gyfer gweithred unigol, a byddai modd
cyflwyno cynllun codi ffi am ddarparu’r wybodaeth a recordiwyd ar ddisg neu’n
electronig.
·
Ar
hyn o bryd tydi Heddlu Gogledd Cymru ddim yn codi ffi ar y Cyngor i rentu’r
cyfleusterau yng Ngorsaf yr Heddlu, y Rhyl. Er
hynny mae Cyngor Sir Ddinbych yn talu am y trydan.
Felly:
PENDERFYNWYD:
·
yn amodol ar y
sylwadau uchod, bod y Pwyllgor yn
cefnogi’r cynigion arfaethedig ac yn cytuno bod angen Swyddogion i ymgymryd â
dadansoddiad manwl ar yr achos busnes ar gyfer pob un o’r cynigion; a
·
bod adroddiad
yn cael ei lunio sy’n rhoi diweddariad ar y cynnydd trwy ddatblygu achos busnes
i gael ei gyflwyno i’r Pwyllgor mewn chwe mis.
Dogfennau ategol:
- CCTV Report 241013W, Eitem 5. PDF 85 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./2 yn gyfyngedig