Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

POLISI A PHANEL DIOGELU CORFFORAETHOL BWRIEDIG

Ystyried adroddiad gan Gyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles (copi ynghlwm).  Mae’r adroddiad yn cynnig mabwysiadu Polisi Diogelu Corfforaethol a sefydlu Panel Diogelu Corfforaethol aelodau/swyddogion ar y cyd.

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles (CCMLl) (cylchredwyd yn flaenorol) ar y cynnig i fabwysiadu Polisi Diogelu Corfforaethol a  sefydlu Panel Diogelu Corfforaethol (PDC)  Aelodau/Swyddogion ar y cyd.

 

Eglurodd y CCMLl nad oedd y prif gyfrifoldeb i’w gyflawni, ar draws sefydliad amlswyddogaeth cymhleth erioed wedi derbyn adnoddau ar wahân.  Mae sawl adroddiad awdurdodol olynol dros y 10 mlynedd diwethaf  gan gynnwys Waterhouse, Laming, Sir Benfro wedi ei gwneud yn hollol glir bod heriau i gadernid trefniadau diogelu yn codi mewn amryw o wahanol lefydd, a bod rhaid i ddiogelu fod yn "Fater i Bawb”.

 

Amlinellwyd ymagwedd ragweithiol Sir Ddinbych i sicrhau cydymffurfiad â’i gyfrifoldebau diogelu yn yr adroddiad.  Eglurwyd, er iddynt ymdrin â hyn mewn amryw o wahanol ffyrdd, ni all Sir Ddinbych fod yn hyderus bod arfer diogelu cadarn wedi’i chynnwys yn holl swyddogaethau’r Cyngor.   Roedd manylion ynglŷn â datblygiad yr ymagweddau a fabwysiadwyd i gynnal proffil corfforaethol a throsolwg ar gyfer materion diogelu wedi’u rhoi mewn manylder.

 

Roedd Polisi a Chanllawiau Diogelu Corfforaethol drafft wedi’u seilio i raddau helaeth ar yr hyn a fabwysiadwyd yn ddiweddar yng Ngwynedd yn dilyn Arolwg Estyn ac yn sgil gofynion a amlinellwyd gan yr Arolygiaeth, oedd wedi’u cylchredeg gyda’r adroddiad.  Byddai’r cynnig a gyflwynwyd yn cynnig datblygiad rhesymegol i’r gwaith rydym wedi’i wneud eisoes gyda’r Fframwaith Atebolrwydd Corfforaethol ac ar y Cynllun Gweithredu Diogelu Corfforaethol.  Nod y polisi a’r canllawiau fyddai sefydlu dull strwythuredig ar gyfer sicrhau bod diogelu yn fater sy’n cael ei ystyried gan bob gwasanaeth yn y Cyngor, yn ogystal â gan bob aelod etholedig.

 

Agweddau allweddol y polisi a’r canllawiau yw bod:-

 

-  plant ac oedolion yn cael eu cynnwys.

-  roedd yn seiliedig ar ddiogelu, ac nid amddiffyn yn unig.

-  mae’n cynnwys y syniad bod Rheolwyr Dynodedig ym mhob gwasanaeth yn ymdrin â materion diogelu (ar ôl cael yr hyfforddiant priodol).

-  daw rheolwyr dynodedig ynghyd gydag uwch swyddogion ac Aelodau Arweiniol i ffurfio Panel Diogelu Corfforaethol (PDC) sy’n atebol i’r Cabinet.  Disgwylir i’r PDC lunio Adroddiad Blynyddol ar gyfer rhoi gwybod yn fewnol a rhoi gwybod i’r BLlDP.

-  byddai disgwyl i bob gwasanaeth sefydlu polisïau a threfnau diogelu sy’n ymdrin â’u maes busnes nhw.

-  byddai cyfrifoldebau Aelodau Etholedig yn cael eu cynnwys.

-  byddai’n cynnwys data craidd er mwyn rhoi gwybod.  Byddai hyn yn cynnwys rhai o’r Dangosyddion Perfformiad arferol a data AD allweddol (gwiriadau CRB, cydymffurfio â geirdaon a chanran y cynghorwyr sydd wedi derbyn hyfforddiant diogelu).  Byddai rhywfaint o orgyffwrdd yma gyda rhoi gwybod am y Cynllun Corfforaethol a bydd angen i’r data esblygu i sicrhau ei fod yn ychwanegu gwerth at drefnau rhoi gwybod presennol.

 

Mae’r atodiadau’n rhoi manylion pellach yn ymwneud â:-

 

-  gwybodaeth sylfaenol am arwyddion o gamdriniaeth a llwybrau atgyfeirio – sy’n cysylltu â threfnau diogelu plant ac oedolion.

-  adran ddefnyddiol ar y Cod Ymddygiad a threfnau Gweithio Diogel.

-  adran yn amlinellu’r gefnogaeth o ran hyfforddiant a fyddai’n cael ei gynnig i ddechrau, y byddai angen eu datblygu dros amser.

-  croesgyfeirio gyda’n Polisïau Recriwtio Diogel (Adnoddau Dynol).

-  canllawiau i gynghorwyr ar gyswllt diogel.

-  ymdrin â honiadau o gamdriniaeth broffesiynol gan gynnwys cysylltiadau â threfnau diogelu plant ac oedolion.

 

Teimlwyd y byddai’r pecyn yn cynnig dull credadwy o wneud diogelu’n realiti fel pryder corfforaethol, a byddai’n meithrin agwedd gyson ac atebolrwydd ac yn cael ei deilwra i’r materion sy'n wynebu gwasanaethau penodol.    Roedd y prif oblygiadau o ran cost, a fyddai’n driphlyg, wedi'u hamlinellu yn yr adroddiad.  Rhoddwyd cadarnhad y gallai mabwysiadu trefniadau’r Polisi a’r Panel gynnig goblygiadau positif yn enwedig ar gyfer pobl hŷn a phobl anabl, ac na nodwyd unrhyw oblygiadau negyddol.

 

Er bod y canllawiau’n brin ar hyn o bryd, clywodd y pwyllgor fod AD yn cyflawni gwaith i gynhyrchu polisi ar y defnydd o gyfryngau cymdeithasol.  Cadarnhaodd y CCMLl y byddai cylch y gwaith pellach yn y maes hwn yn cael ei ymgorffori yng nghylch gorchwyl y PDC.  Dywedodd y PGCD wrth y Pwyllgor fod CLlLC wedi cynhyrchu canllawiau ar ddefnydd Aelodau Etholedig o gyfryngau cymdeithasol a allai fod o gymorth.

 

Mewn ymateb i’r pryder a ganlyn a fynegwyd gan Mr P. Whitham:-

 

-               cytunodd y CCMLl y dylid newid Atodiad 7 i gynnwys cyfeiriad at y ffaith y byddai’r Cabinet yn derbyn Adroddiad Blynyddol gan y PDC.

-               yr angen i adolygu’r Polisi a’r Canllawiau yn rheolaidd, a chynnwys cyfnod adolygu penodol o fewn y Cylch Gorchwyl.

-               nid oes cyfeiriad yn y Cylch Gorchwyl at y ffaith fod y PDC yn monitro cynnydd technoleg.

 

Eglurodd y CCMLl na ellid mynd i’r afael â'r materion a godwyd a bod rôl y PDC yn cynnwys canfod unrhyw fylchau posibl yn y Polisi. 

 

Mynegodd y Cynghorydd M.L. Holland y farn y dylai presenoldeb yn y sesiynau hyfforddiant Diogelu fod yn orfodol.  Fodd bynnag, teimlai'r Cynghorydd S.A. Davies y dylai’r penderfyniad i fynd i sesiynau hyfforddi o’r fath barhau i fod yn nwylo’r Aelod dan sylw.

 

Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd, cytunodd Aelodau y byddai’r Polisi a’r Panel Diogelu yn cael eu hadolygu wedi 3 blynedd.

 

PENDERFYNWYD – fod y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol yn cytuno:-

 

(a)          mabwysiadu’r Polisi Diogelu Corfforaethol.

(b)          sefydlu Panel Diogelu Corfforaethol gyda chylch gorchwyl fel sydd wedi’u cynnwys yn yr adroddiad, yn amodol ar y newidiadau a awgrymwyd, a

(c)          adolygu’r Polisi a’r Panel Diogelu ar ôl 3 blynedd.

(SE i Weithredu)

 

 

Dogfennau ategol: