Eitem ar yr agenda
ALLANOLI GWASANAETHAU TGCH I YSGOLION
Ystyried
adroddiad y Cyng. Eryl Williams, Aelod Arweiniol Addysg (copi ynghlwm) sy’n
gofyn i’r Cabinet gymeradwyo rhoi
contract TGCh Gweinyddiaeth a Cwricwlwm Ysgolion i GAIA Technologies. Mae copi o’r Asesiad Effaith ar Gydraddoldeb
wedi ei gynnwys dan Ran II o’r agenda.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cyng. Eryl Williams
yr adroddiad, a gylchredwyd cyn y cyfarfod, sy’n gofyn am gymeradwyaeth i
ddyfarnu contract TGCh Gweinyddiaeth a Chwricwlwm Ysgolion i GAIA
Technologies. Eglurodd Pennaeth
Gwasanaethau Cyfreithiol a Democrataidd y byddai’n rhaid trafod unrhyw fater yn
ymwneud ag Atodiad 2, Asesiad Effaith ar Ansawdd, dan Ran II o’r Rhaglen.
Mae angen gwneud
penderfyniad ynghylch cymeradwyo GAIA Technologies fel y darparwr TGCh gorfodol
ar gyfer Rhwydwaith Gweinyddol yn dilyn y broses ddiweddar i allanoli
gwasanaeth cyfredol Cyngor Sir Ddinbych, ac i gymeradwyo GAIA Technologies fel
y darparwr TGCh dewisol ar gyfer Rhwydwaith Cwricwlwm yn dilyn ail-dendro
contract Cyngor Sir Ddinbych a ddaeth i ben, a ddyfarnwyd yn flaenorol i GAIA
Technologies ar ran rhai ysgolion.
Eglurodd Pennaeth
Cwsmeriaid a Chymorth Addysg mai TGCh Canolog sy’n darparu rhwydwaith
Gweinyddol Ysgolion ar hyn o bryd a bod yr argymhelliad yn cynnig rhoi’r
contract i GAIA Technologies sydd wedi llwyddo yn y broses dendro ddiweddar.
Eglurwyd hefyd bod hwn yn gontract gorfodol y mae’n rhaid i’r holl ysgolion fod
yn rhan ohono, gan ei fod yn hanfodol bod y contract yn cael ei ddarparu gan un
darparwr ar draws yr holl ysgolion, er mwyn cael cysondeb rhwng Ysgolion a’r
Sir. Mae 4 dewis ar gyfer y rhwydwaith Gweinyddol fel a ganlyn:-
1. Gwasanaeth a Reolir yn Llawn – staff a reolir
gan Awdurdod Lleol.
2. Gwasanaeth Cefnogi – staff a reolir gan
Awdurdod Lleol.
3. Gwasanaeth a Reolir yn Llawn – TUPE llawn i
staff.
4. Gwasanaeth Cefnogi – TUPE llawn i staff.
Mae’r gwasanaeth
presennol gyda TGCh Canolog yn wasanaeth cefnogi’n unig ac yn seiliedig ar yr
atodlen brisiau a welir yn Atodiad 1. Mae'r gwasanaeth newydd gyda GAIA
Technologies yn rhoi gwell ansawdd am bris gostyngol. Bydd y pris yn dal yn destun gwiriad terfynol
o restr eiddo wrth ddyfarnu'r contract, ond bydd y costau uned yn aros yn
sefydlog yn unol â'r tendr.
Caiff rhwydwaith
Cwricwlwm yr Ysgol ei gaffael yn allanol ar hyn o bryd, a chaiff ei reoli’n
lleol gan ysgolion drwy eu trafodaethau contract eu hunain gyda darparwyr
amrywiol. Roedd fframwaith Sir Ddinbych
i fod i gael ei hadnewyddu ar 1 Ebrill 2013, a gofynnwyd am benderfyniad wedi
ei ddirprwyo i gymeradwyo estyn y contract tan 31 Awst 2013 er mwyn gwneud y
contract Cwricwlwm newydd yn rhan o'r tendr ar gyfer y rhwydwaith Gweinyddol.
Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cyng. David Smith, Eglurodd Pennaeth Cwsmeriaid a
Chymorth Addysg bod y contract yn ddewisol ac nad oedd yn rhaid i ysgolion
drosglwyddo eu contractau cwricwlwm i’r rhwydwaith. Nid ydym ni'n gwybod ar hyn
o bryd pa ysgolion fyddai'n dewis trosglwyddo i'r contract newydd.
Gofynnwyd i’r
darparwyr ystyried y dewis o wasanaeth a reolir yn llawn (yn cynnwys
caledwedd), neu wasanaeth cefnogi sylfaenol (heb galedwedd), yn ogystal â model
trosglwyddo TUPE llawn a model staffio a gedwir gan Awdurdod Lleol. Bu i hyn greu’r un pedwar dewis â’r
rhwydwaith Gweinyddol ac mae manylion yr arbedion tebygol, o gymharu â’r
gwasanaeth TGCh Canolog, pob ysgol yn erbyn pob dewis wedi eu cynnwys yn yr
adroddiad.
Cafwyd anawsterau
wrth ddarparu cymhariaeth a chafwyd atodlen brisiau yn seiliedig ar restr eiddo
ddrafft a bydd yn destun newid yn dilyn archwiliad llawn o offer yn yr ysgol
unwaith y bydd y contract yn dechrau. Cynhwysir yr atodlen grynhoi lawn ar
gyfer yr holl ddewisiadau yn Atodiad 1. Noder bod hyn yn seiliedig ar restr
eiddo heb ei harchwilio a bydd yn newid ac yn destun trafodaethau unigol ar
gyfer pob ysgol yn ddibynnol ar anghenion lleol. Mae copi cyfrinachol o’r templed Asesiad o Effaith
ar Gydraddoldeb i’w weld yn Atodiad 2.
PENDERFYNWYD y
dylai'r Cabinet gymeradwyo rhoi'r contract Gweinyddol a Rhwydweithiau Cwricwlwm
i GAIA Technologies.
Dogfennau ategol:
- Schools ICT Report, Eitem 9. PDF 134 KB
- Schools ICT App 1, Eitem 9. PDF 29 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 9./3 yn gyfyngedig