Eitem ar yr agenda
ADRODDIAD CYNNYDD ADFER YN DILYN LLIFOGYDD TACHWEDD 2012
Ystyried
adroddiad, sy’n cynnwys atodiad
cyfrinachol, gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddio a Lles (copi
wedi’i amgáu) yn rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i’r pwyllgor ar gynnydd wrth
adfer yn dilyn llifogydd Tachwedd 2012 a gofyn am farn yr aelodau ar
ganfyddiadau adroddiad briffio dechreuol ar gam cyntaf y broses adfer.
10.30 a.m.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol
Moderneiddio a Lles (CDMW) adroddiad (a gafodd ei gylchredeg yn flaenorol) yn
diweddaru’r pwyllgor ar gynnydd yr adferiad yn dilyn llifogydd Tachwedd 2012 a
gofynnodd am farn yr aelodau am ganfyddiadau adroddiad ôl-drafodaeth gychwynnol
ar y cam cyntaf hwn yn y broses adfer.
Darparwyd trosolwg o’r gwaith a wnaed
i gefnogi’r cymunedau oedd wedi’u heffeithio gan y llifogydd gan gynnwys gwaith
y Grŵp Adfer Corfforaethol a’r is-grwpiau i sicrhau cefnogaeth barhaus. Roedd strwythur ar gyfer rheoli
adferiad a diweddariad ar weithgareddau’r grwpiau wedi’u hatodi at yr
adroddiad. Roedd sefydliadau gwirfoddol wedi
cadarnhau cyllid gan Gronfa Fawr y Loteri i’w ddefnyddio i gynnal amrywiaeth o
wasanaethau lles ar gyfer y cymunedau a gafodd eu heffeithio gan y llifogydd.
Roedd Adroddiad ôl-drafodaeth Cyfnod
Adfer 1 (wedi’i atodi fel atodiad cyfrinachol i’r prif adroddiad) yn cynnwys y
cyfnod yn syth ar ôl y llifogydd hyd at ddiwedd mis Rhagfyr 2012. Cyfeiriodd y
Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddio a Lles at broses yr ôl-drafodaeth a
rhoddodd fwy o fanylion am y canfyddiadau a rhesymau pob un o’r chwe phrif
argymhelliad o’r adroddiad oedd yn cynnwys yr elfennau canlynol -
- A1 - Canllawiau Gweithredu
- A2 - Dysgu a datblygiad
- A3 - Sefydlu Canolfannau
- A4 - Rhestrau Cyswllt
- A5 - Rheoli Gwybodaeth
- A6 – Cyfathrebu
Diolchwyd i’r staff am y gwaith a
wnaethant wrth ymateb i’r digwyddiadau llifogydd yn ystod y digwyddiad ac ar ôl
iddo ddigwydd a gofynnwyd i’r neges o werthfawrogiad gael ei rannu â phawb oedd
yn rhan o’r gwaith. Cymeradwyodd yr aelodau'r ymagwedd o
werthuso’r gwaith adfer a wnaed er mwyn dysgu gwersi a llunio dulliau
gweithredu ar gyfer digwyddiadau mawr eraill yn y dyfodol. Yn ystod y drafodaeth ymatebodd y
Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddio a Lles i gwestiynau a sylwadau’r aelodau
fel a ganlyn -
- cydnabod yr oedi a fu wrth ymateb i rai o’r digwyddiadau llifogydd
oherwydd diffyg gwybodaeth a fydd yn cael ei ddatrys yn y dyfodol drwy
welliannau i’r systemau rheoli gwybodaeth.
- cadarnhaodd bod dulliau gweithredu ar gyfer delio â nifer o agweddau
o’r cyfnod adfer yn cael eu datblygu er mwyn gweithio ledled nifer o
wahanol fathau o leoliadau
- adroddodd am ddatblygiad systemau gadael tai clir yn nhermau llety tai
cysgodol wedi’u lleoli mewn ardaloedd risg llifogydd.
- manylodd ar yr anawsterau wrth rannu gwybodaeth rhwng yr asiantaethau
er mwyn olrhain y rhai sy’n derbyn cymorth/cyngor.
- cytunodd bod angen cynyddu cynhwysedd System Reoli Perthynas Cwsmer
(CRM) yn ystod digwyddiadau o’r
fath ac edrych ar bosibilrwydd trefniant wrth gefn ar gyfer galwadau CRM
yn ystod cyfnodau prysur oherwydd argyfyngau annisgwyl.
Bu’r aelodau hefyd yn trafod gyda’r
Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddio a Lles sut y mae’r Cyngor yn ymateb i
ddigwyddiadau/argyfyngau mawr mewn ardaloedd gwledig mawr. Cyfeiriodd y Cynghorwyr Merfyn Parry
ac Alice Jones at yr eira a fu yn ddiweddar a’r effaith a gafodd ar y gymuned
ffermio yn bennaf. Amlygwyd arwahanrwydd rhai o’r rhai a
gafodd eu heffeithio ac effaith emosiynol ac ariannol oedd yn parhau i fod ar
waith. O ganlyniad gofynnodd y pwyllgor a ellid
cynnig cefnogaeth debyg i’r rhai a gafodd eu heffeithio gan yr eira yn nhermau
delio â lles emosiynol ac anghenion ariannol drwy ddarparu gwybodaeth a chyngor
penodol; sesiynau galw draw; cyfarfod cymuned gyda chefnogaeth benodol ar gyfer
busnesau amaethyddol a gafodd eu heffeithio a’u gweithgareddau.
PENDERFYNWYD -
(a) derbyn a chymeradwyo’r adroddiad cynnydd am adfer yn dilyn llifogydd
Tachwedd 2012;
(b) gofynnwyd i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddio a Lles archwilio’r posibilrwydd o gael trefniant
wrth gefn ar gyfer galwadau CRM yn ystod cyfnodau hynod o brysur yn dilyn
argyfwng annisgwyl, a
(c) gofynnwyd i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddio a Lles ystyried
darparu cefnogaeth emosiynol a busnes i’r preswylwyr yn yr ardaloedd gwledig
sydd wedi’u heffeithio gan yr eira yn ddiweddar.
[Uwch Beiriannydd i
weithredu argymhellion (b) a (c)]
Dogfennau ategol:
- FLOOD RECOVERY W, Eitem 7. PDF 92 KB
- FLOOD RECOVERY - APP 1, Eitem 7. PDF 7 KB
- FLOOD RECOVERY - APP 2, Eitem 7. PDF 94 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 7./4 yn gyfyngedig