Eitem ar yr agenda
ADOLYGU TRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HUR PREIFAT – GYRRWR RHIF 043120
I ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a
Diogelu’r Cyhoedd (copi’n amgaeedig) yn gofyn am i aelodau bennu addasrwydd
Gyrrwr Rhif 043120 i barhau i ddal Trwydded Cerbyd Hacni a Gyrrwr Cerbyd Hurio
Preifat.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD rhoi rhybudd difrifol i Yrrwr Rhif 043120 ynglŷn â’i ymddygiad a’i
ymddygiad yn y dyfodol.
Cofnodion:
[Cyn cychwyn ar yr eitem hon, caniataodd y
Cadeirydd ohiriad er mwyn i bawb ymgyfarwyddo gyda’r dogfennau.]
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan Bennaeth y
Gwasanaethau Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) ar –
(i)
Addasrwydd
Gyrrwr Rhif 043120 to i ddal trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hur
preifat;
(ii)
Bod cwyn
wedi ei derbyn gan feiciwr ynglŷn ag ymddygiad y Gyrrwr ar ddau achlysur
gwahanol ar 31 Rhagfyr 2012 ac 1 Ionawr 2013, ac roedd ffilm o’r ddau achos ar
gael i’r pwyllgor i’w gwylio (roedd
crynodeb o’r ffeithiau ynghyd â datganiadau gan dystion, trawsgrifiadau o’r
sgyrsiau a recordiwyd a dogfennau cysylltiedig hefyd ynglwm wrth y prif
adroddiad), a
(iii)
Roedd y
Gyrrwr wedi ei wahodd i fynychu’r cyfarfod i gefnogi adolygiad ei drwydded ac i
ateb cwestiynau’r aelodau ar y mater.
Cyflwynodd y Swyddog Gorfodi Trwyddedu (HB)
yr adroddiad a rhoi crynodeb o ffeithiau’r achos. Yna gwyliodd y pwyllgor ffilm
o’r ddau ddigwyddiad a grybwyllwyd yn yr adroddiad a gafwyd o (1) gamera pen yr
achwynydd a oedd wedi ei ddodi ar ei helmed beicio, (2) recordiad a wnaed gan y
teithiwr a oedd gyda’r Gyrrwr ar ei ffôn symudol / llechen, a (3) clipiau a
recordiwyd ar gamerâu teledu cylch cyfyng Canol Tref y Rhyl.
Anerchodd y Gyrrwr y pwyllgor gan ddweud iddo
ddod yn yrrwr trwyddedig yn 2009 ac nad oedd erioed wedi bod yn destun cwyn o’r
blaen. Dywedodd nad oedd wedi bod yn dreisgar tuag at y beiciwr mewn unrhyw
ffordd ond wedi gofyn iddo roi’r gorau i reidio yng nghanol y ffordd oherwydd y
gallai achosi damwain, ac reodd yn rhwystro ceir rhag goddiweddyd. Gwadodd
ddilyn y beiciwr ar 1 Ionawr 2013 gan ychwanegu nad oedd ganddo reolaeth dros
weithrediadau ei deithiwr.
Cymerodd yr aelodau y cyfle i holi’r Gyrrwr
ynglŷn â’r digwyddiadau dan sylw, gan gyfeirio yn benodol at y rhesymeg y
tu ôl i’w ymddygiad a’i fwriadau yn ystod y digwyddiad a recordiwyd ar 1 Ionawr
2013. Atebodd y Gyrrwr y cwestiynau a gwadodd ddilyn y beiciwr yn fwriadol neu
aflonyddu arno, gan ychwanegu nad oedd wedi dangos unrhyw arwydd o drais tuag
ato ar unrhyw adeg. Dywedodd hefyd ei fod yn ymwybodol o’r rheolau a’r
rheoliadau yn yr amodau trwyddedu a Chod y Briffordd. Yn hynny o beth,
derbyniodd y dylai beiciwr reidio i ffwrdd o ymyl y ffordd dan amylchiadau
penodol, ond teimlai nad oedd angen reidio yng nghanol y ffordd yn ddiangen.
Wrth wneud ei ddatganiad terfynol, roedd y
Gyrrwr eisiau esbonio nad oedd wedi derbyn hysbysiad aflonyddu gan yr Heddlu
ond wedi ei hysbysu o ystyr aflonyddiad a gofynnwyd iddo anwybyddu’r beiciwr yn
y dyfodol. Mewn ymateb i gwestiwn, dywedodd y Gyrrwr efallai iddo weld y
beiciwr ers hynny ond nad oedd wedi bod â rheswm i gysylltu ag o.
Ar y pwynt hwn, torrodd y cyfarfod i ystyried
yr achos ac fe –
BENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 043120 yn cael rhybudd difrifol ynglŷn â’i
ymddygiad a’i ymddygiad yn y dyfodol.
[Ni chymerodd y Cynghorydd Bill Cowie unrhyw
ran yn y drafodaeth na’r pleidleisio ar yr eitem hon gan nad oedd wedi bod yn
bresennol ar gyfer y drafodaeth gyfan.]
Roedd y rhesymau dros benderfyniad y Pwyllgor
Trwyddedu fel a ganlyn -
Ar ôl ystyried y dystiolaeth a gyflwynwyd yn
yr achos gan gynnwys y ffilm a recordiwyd ac esboniad y Gyrrwr o’r
digwyddiadau, credai’r aelodau bod y Gyrrwr wedi dilyn y beiciwr yn fwriadol ar
1 Ionawr 2013 ac wedi gyrru’n rhy agos a chodi ofn arno. Daeth y pwyllgor i’r
casgliad hefyd bod y Gyrrwr wedi dangos diffyg gwybodaeth o God y Briffordd ac
amodau trwyddedu cerbyd hacni/cerbydau hur preifat y Cyngor, yn enwedig o ran
hawl beicwyr i reidio yng nghanol y lôn.
O ganlyniad, penderfynodd y pwyllgor bod ymddygiad y Gyrrwr yn anghyson
ag ymddygiad gyrrwr proffesiynol ac islaw’r safon ofynnol wrth ymdrin â’r
beiciwr, ac felly dylid rhoi rhybudd difrifol ynglŷn â’i ymddygiad a’i
ymddygiad yn y dyfodol.
Bu i’r Cadeirydd gyfleu penderfyniad y
pwyllgor a’r rhesymau am hynny i’r Gyrrwr.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 7./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 7./2 yn gyfyngedig