Eitem ar yr agenda
SAFONAU PERFFORMIAD A DDATGELWYD TRWY’R BROSES GWYNION
Ystyried adroddiad gan y Swyddog Cwynion Corfforaethol (copi’n amgaeëdig) yn cyflwyno dadansoddiad o’r adborth a dderbyniwyd trwy bolisi adborth cwsmeriaid Sir Ddinbych ‘Eich Llais’ ar gyfer Chwarter 3 2012/13.
10.05 a.m.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Pennaeth Cwsmeriaid a Chymorth
Addysg adroddiad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) yn cyflwyno dadansoddiad o’r
adborth a dderbyniwyd trwy bolisi adborth cwsmeriaid Sir Ddinbych ‘Eich Llais’
ar gyfer Chwarter 3 2012/13. Amlygwyd –
·
Bod y
Cyngor wedi ymateb i 89% (160/179) o gwynion o fewn yr amserlen o gymharu â
tharged o 95%, a oedd yn welliant o 4% ar chwarter blaenorol 2
·
Derbyniwyd
210 o gwynion yn ystod chwarter 3 ac roedd dadansoddiad yn ymwneud â
gwasanaethau unigol wedi ei roddi dros y flwyddyn hon, a
·
Chynhwyswyd
yn yr adroddiad berfformiad manwl yn ymwneud â meysydd gwasanaeth unigol ar
gyfer y flwyddyn hon o ran amserau ymateb i’r nifer o gwynion a dderbyniwyd.
Gyda golwg ar wella perfformiad ymhellach,
roedd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Cwsmeriaid wedi cysylltu â Phenaethiaid
Gwasanaeth yn gofyn am dalu sylw i sut caiff cwynion eu trin. Ymhelaethodd
y Pennaeth Cwsmeriaid a Chymorth Addysg
ar berfformiad gwasanaethau unigol gan ddweud bod y Pennaeth Gwasanaeth newydd
yn delio â’r gostyngiad mewn perfformiad a welwyd yn achos Priffyrdd a
Seilwaith, a bod perfformiad wedi gwella ers mis Ionawr.
Ystyriodd y pwyllgor eu gofynion adrodd at y
dyfodol er mwyn darparu data mwy ystyrlon i’w graffu, ac adnabod meysydd gwella
i gyflwyno’r gwasanaethau gorau posibl i gwsmeriaid. Nodwyd bod data cyfredol
yn canolbwyntio ar nifer y cwynion ac awgrymodd y Pennaeth Cwsmeriaid a
Chymorth Addysg y dylai adroddiadau yn y dyfodol ganolbwyntio ar natur y
cwynion ac adnabod tueddiadau a phatrymau, ac a yw’r gwasanaethau yn delio â’r
materion hynny er mwyn gwella gwasanaethau. Yn groes i’r nod yn y Cynllun
Corfforaethol i leihau nifer y cwynion, teimlai’r Pennaeth y dylid annog
cwynion a’u trin er mwyn cael gwelliannau. Roedd yn gobeithio newid y syniad
bod cwynion yn adlewyrchu’n wael ar y gwasanaethau a’u amharodrwydd i gofnodi
cwynion yn briodol er mwyn sicrhau eu bod yn eu trin yn effeithiol. Cytunodd yr
aelodau gyda’r agwedd honno a chyfeirio at yr anawsterau wrth adnabod y
rhesymau y tu ôl i’r amrywiadau yn y nifer o gwynion a dderbynnir a pha mor dda
yr oedd gwasanaethau yn perfformio heb y dadansoddiad hwnnw.
Wrth ystyried yr adroddiad, trafododd yr
aelodau y materion canlynol –
·
Holwyd
ynglŷn â lefel yr amddiffyniad ac anhysbysrwydd a roddwyd i achwynwyr a
dywedodd y Pennaeth Cwsmeriaid a Chymorth Addysg, tra bod cwynion yn erbyn
staff yn cael eu trin ar wahân trwy’r adran Bersonél, ei bod yn annhebygol y
byddai cwynion cwsmeriaid yn cael eu cuddio, a bod angen newid agwedd tuag at
gwynion er mwyn gweld cwyn fel dull cadarnhaol o gael gwelliannau
·
Mewn
ymateb i bryderon ynglŷn â pherfformiad gwael y Gwasanaethau Cymdeithasol,
hysbyswyd yr aelodau bod y Cyfarwyddwr Corfforaethol Moderneiddo a Lles yn
delio â’r mater gyda golwg ar wella perfformiad. Cydnabu’r Aelodau y cwynion
anodd a chymhleth yn y maes hwn a chadarnhaodd y Pennaeth Cwsmeriaid a Chymorth
Addysg bod y cwynion hyn, oherwydd hynny, yn dod dan feini prawf gwahanol.
Ychwanegodd bod ffigurau canrannol
weithiau yn gwyro canlyniadau pan roeddynt yn seiliedig ar nifer llai o gwynion
·
Cadarnhaodd
y Pennaeth Cwsmeriaid a Chymorth Addysg bod trafodaeth barhaus ynglŷn ag a
oedd rhai cwynion mewn gwirionedd yn geisiadau i’r gwasanaeth gan gydnabod nad
oedd rhai cwynion efallai yn cael eu cofnodi yn iawn oherwydd y syniad y
byddant yn adlewyrchu’r wael ar y gwasanaeth. Dylid cydnabod bod rhai
gwasanaethau yn denu mwy o gwynion oherwydd natur y gwasanaeth a ddarperid.
·
Roedd yr
aelodau’n falch o nodi’r nifer o ganmoliaethau a dderbyniwyd yn ystod y
flwyddyn a thra na fedrai’r Pennaeth roddi manylion y tu cefn i’r ffigurau,
dywedodd y gellid cynhyrchu canmoliaeth trwy ddelio’n rhagweithiol â chwynion.
·
Mynegodd y
Cadeirydd bryderon ynglŷn â’r cynnydd parhaol mewn cwynion a dderbyniwyd
gan Wasanaethau’r Amgylchedd dros y tair blynedd ddiwethaf ac roedd yn siomedig
na ellid rhoir rhesymau am hyn ar hyn o bryd. Awgrymodd y dylai’r maes
gwasanaeth hwn fod ymhlith y rhai cyntaf i gael eu dadansoddi. Cadarnhaodd y
Pennaeth y byddai dadansoddiad yn adnabod unrhyw dueddiadau, ac y byddai
camau’n cael eu cymryd i ddelio ag unrhyw broblemau a ganfuwyd. Ychwanegodd bod
angen ystyried nifer y cwynion yng nghyd-destun cyflwyniad gwasanaeth nad oedd
yn cael ei ystyried yn uchel ar gyfer y maes gwasanaeth penodol.
Wrth ystyried y ffordd ymlaen, cyfeiriodd y
Pennaeth Cwsmeriaid a Chymorth Addysg at Weithdy'r Aelodau ar 5 Mawrth mewn
perthynas â’r agwedd tuag at ddarparu gwasanaethau cwsmeriaid rhagorol.
Dywedodd bod gwaith yn mynd rhagddo gyda’r gwasanaethau i ganfod mecanweithiau
i annog adborth cwsmeriaid er mwyn llunio gwasanaethau i ddiwallu gofynion cwsmeriaid.
Trafododd y pwyllgor haeddiannau sefydlu Gweithgor i graffu ar ddata a gasglwyd
trwy gwynion ac adborth cwsmeriaid a chytunwyd ystyried y mater ymhellach ar ôl
y trafodaethau yn y gweithdy.
Cyfeiriodd y Cadeirydd at yr angen i gael
cynrychiolydd craffu ar Grwpiau Herio Perfformiad gwasanaeth ‘Cwsmeriaid’ a
‘Chyfreithiol a Democrataidd’ a
gofynnodd am fynegiant o ddiddordeb yn hyn o beth. Ychwanegodd y Cydgysylltdd
Craffu y byddai cynrychiolwyr craffu ar Grwpiau Herio Gwasanaeth yn y sefyllfa
orau i gysylltu â Phenaethiaid Gwasanaeth perthnasol mewn perthynas â phryderon
ynglŷn â pherfformiad gwasanaethau unigol.
PENDERFYNWYD –
(a) yn amodol ar sylwadau’r
aelodau, uchod, derbyn yr adroddiad a chydnabod perfformiad y gwasanaethau;
(b) canolbwyntio adroddiadau
yn y dyfodol ar ddadansoddi natur cwynion ac adnabod tueddiadau a phatrymau ac
a yw’r gwasanaethau yn delio â’r materion hynny er mwyn gwella gwasanaethau i
gwwsmeriaid, a
(c) penodi’r Cynghorwyr
Richard Davies a Colin Hughes fel cynrychiolwyr y pwyllgor ar Grwpiau Herio
Perfformiad Gwasanaeth ‘Cwsmeriaid’ a
‘Chyfreithiol a Democrataidd’ yn eu tro.
Dogfennau ategol: