Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

DEDDF DIWYGIO’R HEDDLU A CHYFRIFOLDEB CYMDEITHASOL 2011 – ARDOLL HWYR Y NOS A GORCHYMYN CYFYNGU BORE CYNNAR

Ystyried adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi’n amgaeëdig) yn amlinellu’r pwerau newydd sydd ar gael i’r Awdurdod Trwyddedu o 31 Hydref 2012 dan ddiwygiadau i Ddeddf Trwyddedu 2003 i wneud Gorchmynion Cyfyngu Bore Cynnar a phennu Ardollau Hwyr y Nos.

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD

 

(a)       cydnabod cynnwys yr adroddiad ar Ardollau Hwyr y Nos a Gorchmynion Cyfyngu Bore Cynnar, a

 

(b)       peidio â chefnogi gwneud Gorchmynion Cyfyngu Bore Cynnar a phennu Ardollau Hwyr y Nos, a chyflwyno barn y Pwyllgor Trwyddedu i’r Cyngor Sir pan fyddai’n ystyried yr adroddiad ar y mater hwn.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu (NJ) adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) yn amlinellu’r pwerau newydd a oedd ar gael i’r Awdurdod Trwyddedu o 31 Hydref 2012 dan ddiwygiadau i Ddeddf Drwyddedu 2003 i wneud Gorchmynion Cyfyngu Bore Cynnar (EMRO) a phennu Ardollau Hwyr y Nos (LML).

 

Rhoddwyd peth gwybodaeth gefndir i’r aelodau ar gyflwyniad yr EMRO a’r LNL, a’u bwriad i ddelio â throsedd ac anhrefn sy’n gysylltiedig ag alcohol a helpu talu am gostau gorfodi ychwanegol a oedd yn gysylltiedig ag eiddo sy’n agor yn hwyr. Roedd pwyntiau allweddol yn cynnwys -

 

ARDOLLAU HWYR Y NOS (LNL)

 

·        Pwerau i awdurdodau lleol godi tâl ar safle yn gwerthu alcohol yn hwyr y nos am y costau gorfodi ychwanegol a achosir i’r heddlu ac awdurdodau lleol

·        Pe cawsai ei gyflwyno, byddai angen i’r Cyngor benderfynu pryd y bydd yr ardoll yn berthnasol yn yr ardal (wedi ei gyfyngu i gyfnod rhwng hanner nos a 6.00a.m.) a pha eithriadau a gostyngiadau a fyddai’n berthnasol

·        Byddai angen i’r ardoll fod yn berthnasol i bob safle (oni fo categori eithrio) sy’n gwerthu alcohol yn ystod cyfnod yr ardoll ac ni ellid ei gyfyngu i dref neu ardal benodol

·        Ar ôl tynnu swm gan yr awdurdod lleol am weinyddu a chyflwyno’r cynllun, rhaid anfon o leiaf 70% o’r swm ymlaen i’r Heddlu

·        Nid oedd yn rhaid i’r Heddlu wario eu cyfran hwy o’r ardoll mewn ardaloedd lleol lle’r oedd wedi ei chasglu nac ar blismona a oedd yn gysylltiedig â throsedd ac anrhefn oherwydd alcohol, er bod Heddlu Gogledd Cymru wedi awgrymu y buasent hwy yn gwario’r ardoll ar faterion trwyddedu pe cawsai ei chyflwyno

·        Manylion y gost i safleoedd pe cawsai ei chyflwyno yn seiliedig ar werth ardrethol

·        Byddai rhyw 175 safle yn cael eu heffeithio gan yr ardoll.

 

GORCHMYNION CYFYNGU BORE CYNNAR (EMRO)

 

·        Byddai EMRO yn berthnasol i drwydded safle, tystysgrif safle clwb a hysbysiadau digwyddiad dros dro a oedd yn digwydd mewn ardal EMRO benodol

·        Roedd angen hysbysebu’r cynnig i wneud yr EMRO ac roedd angen i awdurdodau lleol ddangos bod ganddynt dystiolaeth i gyfiawnhau gwneud hynny ac ystyried sylwadau cyn eu cyflwyno.

 

Wrth ystyried yr adroddiad, cymerodd yr aelodau y cyfle i gael esboniad ar nifer o faterion gan y swyddogion ar y pwerau newydd a oedd ar gael i wneud LNL ac EMRO.  Nododd yr Aelodau bod yr ardoll wedi ei phennu ar lefel genedlaethol, a mynegasant bryderon ynglŷn â’r taliadau arwyddocaol a achosid i safleoedd ledled y sir petai’r Cyngor yn dewis cyflwyno’r ardoll, boed y safleoedd hynny wedi eu lleoli mewn ardaloedd a oedd yn achosi problemau trosedd ac anhrefn oherwydd alcohol ai peidio. Roedd y pwyllgor yn cydnabod bod busnesau eisoes yn cael anhawster yn yr hinsawdd economaidd sydd ohoni a theimlai y byddai cyflwyno ardoll ar safleoedd trwyddedig yn debygol o achosi i lawer ohonynt fynd allan o fusnes. Roedd y Cyngor yn gweithio’n galed i adfywio ei drefi a’i gymunedau a'r economi hwyr y nos, ac ystyriai’r pwyllgor y byddai cyflwyno ardoll mor drom yn niweidio’r economi lleol ymhellach. Nodwyd bod yr heddlu o blaid cyflwyno ardoll a’r refeniw a fyddai’n deillio, a’u bod wedi awgrymu, er nad oedd gofyniad, y buasent yn gwario’r refeniw hwnnw ar faterion trwyddedu. Fodd bynnag, nododd yr aelodau na fyddai gan y Cyngor unrhyw reolaeth dros ddyraniad y refeniw hwnnw ac roeddynt yn bryderus y byddai’r awdurdod lleol yn gyfrifol am gasglu’r ardoll ac os nad oedd safle yn talu yna roedd y Cyngor yn atebol am y ffi o hyd. Mewn perthynas â chyflwyniad EMRO, teimlai’r Cadeirydd y gallent fod yn ddefnyddiol i ddelio ag ardaloedd lleol a oedd yn achosi problem, ond yn ystod y drafodaeth nodwyd bod mesurau’n bodoli eisoes a fyddai’n fwy effeithiol, megis adolygu trwyddedau safleoedd.

 

Nododd y pwyllgor y byddai angen penderfynu ar gyflwyno Ardoll neu EMRO ar lefel y Cyngor Sir ac fe –

 

BENDERFYNWYD

 

(a)       cydnabod cynnwys yr adroddiad ar Ardollau Hwyr y Nos a Gorchmynion Cyfyngu Bore Cynnar, a

 

(b)       peidio â chefnogi gwneud Gorchmynion Cyfyngu Bore Cynnar a phennu Ardollau Hwyr y Nos a chyflwyno barn y Pwyllgor Trwyddedu i’r Cyngor Sir pan fyddai’n ystyried y mater hwn.

           

Daeth y cyfarfod i ben am 11.25 a.m.

 

 

Dogfennau ategol: