Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 517116
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded
cerbyd hacni a cherbyd hurio preifat mewn perthynas â Gyrrwr rhif 517116.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 517116 yn unigolyn cymwys ac addas i
feddu ar Drwydded Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat a bod rhybudd
ysgrifenedig yn cael ei roi mewn cysylltiad â’r euogfarnau goryrru parhaus a
gafodd a’i fethiant i’w datgelu.
Gosodwyd amod hefyd ar Drwydded y Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat yn
ei gwneud yn ofynnol i'r Gyrrwr gwblhau cwrs ymwybyddiaeth o gyflymder i
gynnwys asesiad ymarferol yn ogystal ag unrhyw hyfforddiant theori a ddarperir
o fewn 3 mis i ddyddiad yr hysbysiad penderfyniad. Gallai methu â chydymffurfio â’r amod hwn
arwain at atal y drwydded.
Cofnodion:
Cyflwynwyd
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) ynglŷn â’r canlynol –
(i)
addasrwydd Gyrrwr Rhif 517116 i ddal
trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat yn dilyn euogfarnau
goryrru a gafwyd ym mis Chwefror 2024 nad oeddent wedi'u datgan o'r blaen, ac
ym mis Mehefin 2021 nad oeddent wedi'u datgan cyn cyflwyno ei gais adnewyddu;
(ii)
bod gwybodaeth gefndirol a dogfennau
cysylltiedig wedi'u darparu gan gynnwys manylion yr euogfarnau moduro, cofnod
o'r cyfweliad â'r Gyrrwr, ynghyd â'i hanes gyrru blaenorol a'i ymddangosiadau
gerbron y Pwyllgor mewn perthynas â'i gais gwreiddiol yn 2017;
(iii)
penderfyniad swyddogion i atgyfeirio'r
mater at y Pwyllgor Trwyddedu i benderfynu arno oherwydd amgylchiadau penodol
yr achos;
(iv)
polisi’r Cyngor mewn perthynas â
pherthnasedd euogfarnau ac addasrwydd yr ymgeiswyr a thrwyddedau; a
(v)
gwahoddwyd y Gyrrwr i fynychu’r
cyfarfod i gefnogi’r adolygiad o’r drwydded ac i ateb cwestiynau’r aelodau wedi
hynny.
Roedd y Gyrrwr yn bresennol i gefnogi’r
adolygiad o’i drwydded.
Cyflwynodd y Swyddog Gorfodi Trwyddedu
(NS) yr adroddiad a ffeithiau’r achos.
Cyflwynodd y Gyrrwr ei fod wedi newid yn sylweddol ers yr euogfarnau moduro
gwreiddiol a gafodd pan oedd yn ifanc o 1998 ac nid oedd yn derbyn bod
camgyfathrebu wedi bod â Llys yr Ynadon yn 2017 fel y manylwyd yn yr
adroddiad. Esboniodd nad oedd wedi
datgan bod ganddo bwyntiau cosb yn 2021 oherwydd ei fod wedi newid galwedigaeth
ond ei fod wedi datgan y pwyntiau cosb hynny yn ddiweddarach. Esboniwyd yr amgylchiadau o amgylch euogfarn
mis Chwefror 2024 hefyd. Yn olaf,
rhoddodd y Gyrrwr sicrwydd ynghylch ei ymddygiad fel gyrrwr trwyddedig,
cyflwynodd nifer o eirdaon yn tystio i'w gymeriad da, ac ymddiheurodd am beidio
â datgan y pwyntiau cosb fel sy'n ofynnol.
Mewn ymateb i gwestiynau, ymhelaethodd y Gyrrwr ar amgylchiadau'r
euogfarn am oryrru a'r 3 phwynt cosb a'i gyfrifoldebau rheoli yn ei swydd
bresennol.
Gohiriwyd y Pwyllgor er mwyn ystyried yr achos a –
PENDERFYNWYD bod Gyrrwr
Rhif 517116 yn unigolyn cymwys ac addas i feddu ar Drwydded Gyrrwr Cerbyd Hacni
a Hurio Preifat a bod rhybudd ysgrifenedig yn cael ei roi mewn cysylltiad â’r
euogfarnau goryrru parhaus a gafodd a’i fethiant i’w datgelu. Gosodwyd amod hefyd ar Drwydded y Gyrrwr
Cerbyd Hacni a Hurio Preifat yn ei gwneud yn ofynnol i'r Gyrrwr gwblhau cwrs
ymwybyddiaeth o gyflymder i gynnwys asesiad ymarferol yn ogystal ag unrhyw
hyfforddiant theori a ddarperir o fewn 3 mis i ddyddiad yr hysbysiad
penderfyniad. Gallai methu â
chydymffurfio â’r amod hwn arwain at atal y drwydded.
Dyma
resymau’r Pwyllgor Trwyddedu dros y penderfyniad –
Roedd yr aelodau wedi ystyried y
dystiolaeth yn ofalus wrth wneud eu penderfyniad. Roedd penderfyniad aelodau’r Pwyllgor yn
gytbwys iawn ond credwyd bod y Gyrrwr yn dal i fod yn unigolyn addas a phriodol
i barhau i ddal trwydded yrru ddeuol.
Bu i’r Pwyllgor ganfod fod y methiant i
ddatgelu'r euogfarn arfaethedig yn y cais adnewyddu ym mis Rhagfyr 2023 yn
anonest gyda'r Gyrrwr yn gwybod am euogfarn arfaethedig o ystyried ei fod wedi
derbyn y cynnig o ddirwy a phwyntiau cosb ar unwaith. Bu i’r Pwyllgor hefyd ganfod fod y methiant i
ddatgelu’r pwyntiau cosb o fewn 7 diwrnod fel sy’n ofynnol ar ôl iddynt gael eu
derbyn yn fwriadol ac yn anonest.
Er bod y Pwyllgor wedi canfod bod y
Gyrrwr wedi ymddwyn yn anonest fel y disgrifiwyd uchod, roedd y Pwyllgor o'r
farn bod amgylchiadau lliniarol a oedd yn cyfrannu at egluro pam nad oedd yr
euogfarn wedi'i ddatgelu o fewn y cyfnod amser priodol fel sy'n ofynnol. Roedd y Pwyllgor yn pryderu ynghylch goryrru
parhaus y Gyrrwr ond cawsant eu sicrhau nad oedd yr euogfarnau hynny wedi
digwydd wrth yrru tacsi gyda chwsmeriaid.
Serch hynny, roedd y Pwyllgor yn disgwyl i'r Gyrrwr barhau i fod yn
broffesiynol bob amser o ran y safonau gyrru.
O ganlyniad, ystyriodd y Pwyllgor ei bod yn briodol cyhoeddi rhybudd
ysgrifenedig mewn perthynas â'r goryrru parhaus a'r methiant i hysbysu'r
awdurdod trwyddedu am faterion perthnasol ar yr adegau priodol. Rhoddodd y Pwyllgor bwyslais ar y geirdaon a
ddarparwyd a chredai, ar y cyfan, fod y Gyrrwr yn parhau i fod yn unigolyn
addas a phriodol i ddal Trwydded Yrru Cerbyd Hacni a Cherbyd Hurio Preifat.
Byddai’r rhybudd ysgrifenedig yn parhau ar ffeil yr Awdurdod Trwyddedu i’w
ystyried ar adegau priodol.
Felly, cafodd penderfyniad a rhesymau’r Pwyllgor eu cyfleu i’r Gyrrwr.
Daeth y
cyfarfod i ben am 11.40am.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./3 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./4 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./5 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./6 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./7 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./8 yn gyfyngedig