Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

DATGANIAD POLISI TÂL 2025/26

Derbyn adroddiad gan yr arbenigwr Tâl a Thaliadau (copi ynghlwm), i geisio cymeradwyaeth i'r Datganiad Polisi Tâl am 2025/26 sydd ynghlwm.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Dirprwy Arweinydd a'r Aelod Arweiniol Polisi, Cydraddoldeb a Strategaeth Gorfforaethol, y Cynghorydd Julie Matthews, adroddiad ar y Datganiad Polisi Tâl 2025 / 2026 (dosbarthwyd ymlaen llaw).

 

Dywedodd y Cynghorydd Matthews fod y Cyngor wedi ymrwymo i dryloywder yn ei bolisi tâl ar gyfer graddfa pob aelod o staff. Roedd Deddf Lleoliaeth 2011 yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol baratoi datganiadau polisi tâl. Dywedwyd wrth yr aelodau bod yn rhaid i’r datganiadau egluro polisi’r awdurdod dan sylw ynglŷn ag amryw faterion a wnelont â chyflogau ei weithlu, yn enwedig felly ei staff uwch (neu “brif swyddogion”) a’i weithwyr ar y cyflogau isaf. Mae’n rhaid i’r Cyngor gymeradwyo a chyhoeddi Datganiadau Polisi Tâl bob blwyddyn.

 

Tynnodd y Cynghorydd Matthews sylw at bolisi tâl y Cyngor ar gyfer cyfrannu at weithlu brwdfrydig iawn a dywedodd fod y datganiad polisi tâl wedi'i argymell i'w fabwysiadu ym mis Ebrill 2025 gan Banel Tâl Uwch Arweinyddiaeth y Cyngor, yr oedd hi wedi'i gadeirio. Nodau’r Datganiad Polisi Tâl oedd darparu pecyn tâl cystadleuol a oedd yn galluogi’r Cyngor i ddenu, cymell a chadw’r bobl ddawnus briodol sydd eu hangen i gynnal a gwella perfformiad y Cyngor ac ymateb i heriau’r dyfodol. Roedd yn nodi dull cyson o ymdrin â chyflogau, telerau ac amodau ar draws y Cyngor y mae staff a rheolwyr yn eu deall ac yn eu cymhwyso i weithlu amrywiol a oedd yn adlewyrchu'r gymuned yr oedd yn ei gwasanaethu mewn ffordd dryloyw a theg, gan gydymffurfio â’r ddeddfwriaeth.

 

Adroddodd Pennaeth y Gwasanaethau Cymorth Corfforaethol – Pobl (HCSSP) fod y polisi tâl blynyddol yn tueddu i aros yn weddol sefydlog o un flwyddyn i'r llall ac mai ychydig iawn o newidiadau a wnaed i ddogfen eleni. 

 

Tynnodd y HCSSP sylw’r aelodau at baragraff 1.3 yn y polisi tâl, a oedd yn rhoi crynodeb o’r heriau ariannol arwyddocaol a wynebir gan bob cyngor yn y DU yn y tymor canolig. O ganlyniad i gostau cynyddol darparu gwasanaethau a chynnydd yng nghymhlethdod gwasanaethau statudol sy'n cael eu harwain gan y galw, mae cyllideb y Cyngor wedi cynyddu o flwyddyn i flwyddyn.

 

Amlinellodd yr HCSSP y newidiadau:

·       Roedd y datganiad wedi'i ddiweddaru gyda dyfarniad cyflog 2024 – 2025 ar gyfer yr holl staff.

·       Nid oedd y datganiad yn cynnwys y dyfarniad cyflog ar gyfer 2025 – 2026 gan nad oedd hwnnw wedi’i gytuno arno eto. Byddai'r polisi tâl yn cael ei ddiweddaru ar ôl cytuno ar y dyfarniad cyflog a gytunwyd yn genedlaethol.

·       Agwedd bwysig ar y polisi tâl oedd y perthynoledd cyflogau o fewn y Cyngor, lle'r oedd cyflog y Prif Weithredwr 6.4 gwaith cyflog gweithiwr Cyngor ar y cyflog isaf a chyflog cyfartalog prif swyddogion yn 4.4 gwaith cyflog gweithiwr ar y cyflog isaf.

·       Roedd cyflog y Prif Weithredwr 5 gwaith cyflog cyfartalog holl weithwyr y Cyngor ac roedd cyflog cyfartalog prif swyddogion 3.4 gwaith cyflog cyfartalog holl weithwyr y Cyngor.

·       Roedd gofyniad na allai unrhyw reolwr sector cyhoeddus ennill mwy nag 20 gwaith cyflog gweithiwr ar y cyflog isaf yn y sefydliad, felly roedd ffigurau Sir Ddinbych ymhell o fewn y terfyn hwnnw.

·       Roedd copi llawn o'r polisi ac Asesiad o Effaith ar Les wedi'u cynnwys yn y ddogfennaeth ar gyfer adroddiad heddiw.

 

Mewn ymateb i ymholiadau gan y Cynghorydd Martyn Hogg, eglurodd y HCSSP y dylai'r cyfeiriad at 'gyfartaledd canolrifol' ym mharagraff 7.3 o'r datganiad fod yn 'gyflog cyfartalog' ac y byddai'r ddogfen yn cael ei diweddaru. O ran sut roedd y perthnasoledd cyflogau yn cymharu â chynghorau eraill, adroddodd yr Aelod Arweiniol fod data o gynghorau eraill wedi'i ystyried, ac er nad oedd y data ganddi wrth law, o’i chof roedd y Cyngor mewn safle boddhaol yng nghanol yr ystod.

 

PENDERFYNWYD bod y Cyngor Llawn yn derbyn yr argymhelliad gan y Panel Tâl Uwch Arweinyddiaeth ac yn cymeradwyo'r Polisi Tâl ar gyfer 2025/26 (copi yn Atodiad A) ac yn cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad B) fel rhan o'i ystyriaeth.

 

 

Dogfennau ategol: