Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

CANOLFAN GOMISIYNU LLEOL AR GYFER LLEOLIADAU COST UCHEL, NIFER ISEL

Ystyried adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles (copi ynghlwm) sy’n rhoi diweddariad ar y cynnydd, ac yn gofyn am sylwadau’r Aelodau, ar ddatblygu Canolfan Gomisiynu Ranbarthol ar gyfer lleoliadau cartrefi gofal cymdeithasol, iechyd ac addysg.

10.40 a.m.

 

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan Reolwr Canolfan Gomisiynu Gogledd Cymru, a oedd yn rhoi gwybodaeth ynghylch gweithrediad Canolfan Gomisiynu Gogledd Cymru, wedi’i ddosbarthu gyda’r papurau i’r cyfarfod. 

 

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles yr adroddiad a oedd yn rhoi diweddariad ar ddatblygiad a gweithrediad Canolfan Gomisiynu Gogledd Cymru (NWCH) ar gyfer lleoliadau gofal cymdeithasol, a gofal iechyd ac addysg gartref.  Roedd trosolwg wedi’i gynnwys fel Atodiad 1 i’r adroddiad.  

 

Esboniodd Rheolwr Canolfan Gomisiynu Gogledd Cymru (NWCHM) bod y NWCH yn brosiect cydweithredol rhwng 6 Cyngor Gogledd Cymru a Bwrdd Iechyd PBC, a oedd wedi’i sefydlu ar sail Achos Busnes Llawn. Roedd y NWCH yn cwmpasu gwasanaethau plant ac oedolion, mewn partneriaeth gyda’r GIG, ac yn cael ei arwain gan Sir Ddinbych. Roedd yn atebol i Fwrdd Rheoli a gadeiriwyd gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles. 

 

Rhoddodd y NWCHM grynodeb o bedair prif swyddogaeth y  NWCH sef:-

 

·      Sicrhau gwerth am arian gyda lleoliadau cost uchel sydd eisoes ar fod. 

· Chwilio am leoliadau newydd trwy broses dryloyw a sicrhau gwerth am arian.  

·      Monitro ansawdd gwasanaethau.

·      Gweithio gyda phartneriaid i ddatblygu’r farchnad mewn ymgais i sicrhau bod gwasanaethau yn gallu cyflenwi’r galwad sydd ar hyn o bryd ac unrhyw alwadau i’r dyfodol. 

 

Roedd y NWCH wedi datblygu systemau a phrosesau sylfaenol i’w galluogi i weithio’n effeithiol. Roedd amser wedi’i dreulio ar gyfarfod timau gweithredol yr holl bartneriaid i sicrhau bod rôl y NWCH yn cael ei ddeall a bod newidiadau mewnol yn digwydd i sicrhau hynny. Roedd copi o’r rhaglen waith wedi’i gynnwys fel Atodiad 2 i’r adroddiad. 

 

Roedd arbedion ariannol blynyddol o £298,000 wedi’u gwneud a oedd yn cynnwys arbediad o £20,000 i Sir Ddinbych, ynghyd ag osgoi costau o £27,000 ar draws y rhanbarth. Ymhellach, cafwyd arbediad blynyddol £209,000 yn codi o drafodaethau ynghylch lleoliadau gofal cartref Anabledd Dysgu. Cadarnhawyd mai £12,615 oedd  cyfraniad y Cyngor at gost cynnal blynyddol NWCH. 

 

Hysbyswyd aelodau bod y NWCH wedi chwilio am 51 lleoliad rhwng Awst a Thachwedd 2012.  Roedd gwaith pellach ar y gweill gan gynnwys datblygu Fframwaith Darparwyr Cymeradwy rhanbarthol i leoliadau preswyl plant, a fframwaith monitro ansawdd i wasanaethau oedolion.  Yn dilyn datblygiad y Fframwaith, roedd gan y Swyddog Monitro Ansawdd nawr raglen o ymweliadau i’w cynnal ar ran Sir Ddinbych.   

 

Cadarnhaodd y NWCHM bod y NWCH wedi cyfrannu at wireddu Blaenoriaethau Corfforaethol Sir Ddinbych a byddai’n helpu i sicrhau bod y Cyngor yn sicrhau gwasanaethau o ansawdd da  a gwerth am arian.  Roedd Cynllun Ariannol Tymor Canolig y Cyngor yn rhagweld bod modd sicrhau arbedion ariannol o £25k eleni a £100k yn y flwyddyn nesaf. Mewn ymateb i gwestiynau ynghylch y ffaith nad oedd y matrics risg a baratowyd i’r Bwrdd Rheoli wedi’i gymeradwyo, esboniwyd bod y matrics risg yn gysylltiedig gyda’r achos busnes llawn a chadarnhawyd nad oedd unrhyw risgiau mawr ac mai mater o fân newidiadau yn unig ydoedd.  

 

Bu ymgynghoriad gyda’r holl bartneriaid ar y Busnes Achos Llawn ac roedd y NWCH ar hyn o bryd yn dechrau ymgynghori gyda Darparwyr ar ddatblygiadau arfaethedig.  Cytunodd Aelodau y dylai’r Pwyllgor Craffu Partneriaethau yn achlysurol fonitro a gwerthuso effeithiolrwydd y Ganolfan o ran comisiynu gwasanaethau o ansawdd a sicrhau gwerth am arian.   

 

Mewn ymateb i gwestiynau gan y Cynghorydd P.M. Jones, cadarnhaodd y NWCHM bod 30 o ddarparwyr ar hyn o bryd, a 9 ohonynt yng Ngogledd Cymru, a ddefnyddiwyd ar gyfer lleoliadau plant.   Esboniodd bod plant wedi’u lleoli mewn ardaloedd cyfagos i Ogledd Cymru, Gogledd Orllewin Lloegr a mannau eraill yn y DU. Fodd bynnag, roedd nifer y lleoliadau wedi gostwng yn sylweddol yn ystod y 2-3 mlynedd diwethaf. Rhoddodd swyddogion amcangyfrif o gostau sy’n gysylltiedig â’r math hwn o leoliadau ac anghenion a gofynion y defnyddwyr gwasanaeth. Esboniwyd bod cysylltiadau yn cael eu datblygu gyda chyrff comisiynu eraill i gynorthwyo gyda’r nod o sicrhau y gwerth am arian gorau.

 

Ymatebodd y NWCHM i faterion a godwyd gan y Cynghorydd M.Ll. Davies a rhoddodd fanylion o’r broses adolygu a fabwysiadwyd mewn perthynas â’r gwasanaeth a’r cyfleusterau a ddarperir o ran lleoliadau. Cadarnhaodd bod yna achosion lle nad oedd anghenion iaith Gymraeg lleoliadau Cymraeg eu hiaith tu allan i’r sir yn cael eu cyflawni’n llawn bob amser.  Esboniodd y byddai’n rhaid asesu anghenion y defnyddiwr gwasanaeth ymhob achos, ond na fyddai’n bosib mewn rhai achosion cyflawni’r holl anghenion a ddaeth i’r amlwg.

 

Cyfeiriodd y CDMW at y broses gydweithredu ac esboniodd bod y gwaith a wnaed hyd yma wedi bod yn addawol iawn yn nhermau’r arbedion a sicrhawyd, y monitro ansawdd a’r perthnasoedd oedd yn cael eu datblygu trwy weithio partneriaeth. 

 

Mewn ymateb i gwestiynau gan y Cynghorydd J. Butterfield, amlinellodd y NWCHM y broses a fabwysiadwyd gan y NWCH i ymdrin â materion cyllidebol drwy’r gyllideb wrth gefn.  Roedd yr NWCH yn cynorthwyo wrth sicrhau y gwerth a’r ansawdd gorau wrth drefnu lleoliadau a rhoddwyd manylion i’r Pwyllgor o’r broses ariannu ar gyfer lleoliadau y tu hwnt i’r Sir.  Cadarnhawyd bod y NWCH yn gweithio’n agos gydag Arolygiaeth Gofal a Gwasanaethau Cymdeithasol Cymru  (CSSIW), a oedd yn cael ei chynrychioli ar y Grŵp Rheoli Ansawdd Rhanbarthol.  Darparwyd manylion o’r rolau yn nhermau cyfrifoldebau arolygu a materion ansawdd i Aelodau. Mewn ymateb i gais gan y Cynghorydd Butterfield, cytunwyd y dylid cynnwys eitem yn ymwneud â chostau rhaglen gofal preswyl ym mlaen-raglen waith y Pwyllgor. Esboniodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles y byddai’n cadarnhau dyddiad ar gyfer cyflwyno’r adroddiad yn dilyn ymgynghoriad gyda’r Pennaeth Gwasanaethau Oedolion a Busnes.   

 

Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd, cytunodd Aelodau y dylid cynnwys adroddiad diweddaru pellach mewn perthynas â chynnydd Canolfan Gomisiynu Gogledd Cymru yn y Blaen-raglen waith i’w gyflwyno ymhen chwe mis. Yn dilyn cais gan y Cynghorydd E.A. Jones, cytunwyd y dylai’r adroddiad hefyd gynnwys manylion ynghylch cwmpasu lleoliadau dementia cost uchel.  

 

Yn dilyn trafodaeth fer:-

 

PENDERFYNWYD – bod y Pwyllgor:-

 

(a)   yn derbyn ac yn nodi cynnwys yr adroddiad.

(b)   yn cytuno y dylid cynnwys adroddiad pellach ar gynnydd Canolfan Gomisiynu Gogledd Cymru, gan gynnwys manylion ynghylch cwmpasu lleoliadau dementia cost uchel,  yn y blaen-raglen waith, i’w gyflwyno ymhen chwe mis, ac

(c)    y dylid gofyn am adroddiad ar gost darpariaeth Gofal Preswyl fel rhan o’r blaen-raglen waith.

 

Dogfennau ategol: