Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 15/2023/0029 BURLEY HILL GARAGE, ERYRYS
Ystyried cais i newid defnydd tir ar gyfer parcio 3 bws ar y man tarmac presennol (cais ôl-weithredol) yn Burley Hill Garage, Eryrys (copi ynghlwm).
Cofnodion:
Cyflwynwyd cais i gael newid
defnydd tir ar gyfer parcio 3 coets ar y man tarmac presennol (cais
ôl-weithredol) yn Burley Hill Garage, Eryrys, yr Wyddgrug (dosbarthwyd ymlaen
llaw).
Siaradwr Cyhoeddus –
Kean’s Coaches (ymgeisydd) (o
blaid) – Dywedodd y siaradwr cyhoeddus eu bod wedi derbyn adroddiad y
swyddogion cynllunio yn ei gyfanrwydd ac, ar y cyfan, eu bod yn cytuno â
chynnwys yr adroddiad mewn perthynas â’r gwrthwynebiadau a dderbyniwyd i’r cais
hwn. Nodwn na dderbyniwyd unrhyw wrthwynebiadau proffesiynol. Mae gennym
gefnogaeth gan y Cyngor Cymuned a chan adran briffyrdd Sir Ddinbych a
swyddogion Gwarchod y Cyhoedd.
Dywedodd y siaradwr cyhoeddus
fod tri o’r pum gwrthwynebiad a dderbyniwyd wedi dod o’r un eiddo. Cyflwynwyd
dau o’r pump ar ôl y dyddiad cau, ac yr oedd y pryderon a godwyd yn ymwneud â
sŵn. Comisiynwyd adroddiad sŵn gan yr ymgeisydd, a ganfu na fyddai unrhyw
effaith negyddol ar eiddo cyfagos. Cafwyd pryderon ynglŷn â’r effaith ar
ddiogelwch y briffordd. Yn hanesyddol defnyddiwyd yr iard hon ar gyfer cerbydau
nwyddau trwm, ac ni chafwyd unrhyw wrthwynebiadau gan Swyddog Priffyrdd Sir
Ddinbych.
Yr oedd cerbydau nwyddau trwm
yn arfer bod yn yr un lleoliad ar y safle, ac yr oeddynt hwy lawer mwy swnllyd
na’r coetsys yr ydym yn eu defnyddio, ac yn cynhyrchu llawer mwy o allyriadau.
Ni fydd unrhyw effaith weledol o gymharu â’r caniatâd cynllunio sydd eisoes ar
waith ar y safle. Codwyd pryderon hefyd ynglŷn â nifer y coetsys a fydd yn
cael eu parcio ar y safle. Hoffem nodi bod dwy uned fasnachol ar y safle sy’n
cael eu rhentu. Mae’r ddau fusnes hwnnw’n darparu gwasanaeth atgyweirio a
chynnal a chadw ar gyfer cerbydau masnachol, coetsys, bysiau, faniau a
cherbydau nwyddau trwm. Ar hyn o bryd nid oes unrhyw gyfyngiadau ar nifer y
cerbydau y gellir eu parcio ar gyfer gwneud gwaith atgyweirio neu gynnal a
chadw. Yn ogystal, nid oes unrhyw gyfyngiadau ar symudiadau cerbydau i’r safle
ac allan ohono ar unrhyw adeg, dim ond i’r adeilad ac allan ohono; neu mae’r
cais ar gyfer parcio coetsys ar wahân i’r telerau cynllunio sydd eisoes ar
waith ar gyfer y ddwy uned fasnachol.
Dywedodd y siaradwr cyhoeddus
mai busnes sy’n tyfu ydyw, sy’n dod â ffyniant economaidd i gymuned wledig.
Mae’n darparu cyfleoedd gwaith i breswylwyr lleol a gwasanaethau i ysgolion,
grwpiau cymunedol ac elusennau. Mae gennym gontractau ysgolion ar hyn o bryd
gyda Chyngor Sir y Fflint a Chyngor Sir Ddinbych. Felly, i gloi, os na allwn
barcio coetsys, ni allwn weithredu.
Trafodaeth Gyffredinol –
Yr oedd y Cynghorydd Terry
Mendies (aelod lleol) yn cefnogi’r cais yn llwyr. Mae’n gais syml – ar gyfer
parcio tair coets mewn iard mewn lleoliad gwledig – a dylem fod yn annog
mentrau busnes bach.
Fodd bynnag, cynigiodd y
Cynghorydd Mendies ddiwygiad i’r cais, sef bod yr oriau bron yn cadw at
amseroedd defnyddio’r iard ar hyn o bryd. Ar hyn o bryd, yr oriau yw 8.00am tan
6.00pm, o ddydd Llun i ddydd Gwener; 8.00am tan 1.00pm ar ddydd Sadwrn; ac ni
chaniateir unrhyw weithgarwch ar ddydd Sul na gwyliau cyhoeddus. Dywedodd y
Cynghorydd Mendies hefyd nad oedd yn cefnogi’r cynnig ar gyfer mynediad 24/7 i’r
safle.
Ar ôl siarad â’r preswylwyr, a
chan ystyried bod y coetsys y cyfeirir atynt yn y cais hwn yn cael eu defnyddio
ar gyfer mynd â phlant i’r ysgol, byddai’n briodol diwygio’r oriau i ddechrau
am 7.30am, a chadw at y cyfyngiadau presennol, sef 6.00pm.
Mae’r iard hon yn yr Ardal o
Harddwch Naturiol Eithriadol, a byddai’n annerbyniol cael coetsys yn mynd a dod
drwy’r amser.
Amlygodd y Cynghorydd Mendies
bwynt 1.7.2 yn yr adroddiad, sef ‘Nodir ei bod yn bosibl bod rhai
enghreifftiau o dorri rheolaeth gynllunio yn dal i fod ar y safle, sydd y tu
hwnt i reolaeth y cais cynllunio hwn. Fodd bynnag, cynghorir yr aelodau nad yw
hyn yn ystyriaeth berthnasol wrth benderfynu ar y cais hwn, a gellir ymdrin â
hwy ar wahân. Cynghorir yr aelodau i ystyried y cais hwn ar sail yr hyn y
gofynnir amdano’n unig – parcio 3 coets / bws ar y safle.’ Gorffennodd y
Cynghorydd Mendies drwy ofyn a ellid rhybuddio swyddogion cynllunio i sicrhau
gorfodaeth gadarn os oes angen, gan fod yna bosibilrwydd o dorri rheolaeth
gynllunio.
Ymatebodd y swyddogion i’r
pwyntiau a godwyd gan yr aelod lleol. Amlygwyd ganddynt nad oedd unrhyw
gyfyngiadau presennol ar y safle yn ymwneud â cherbydau’n mynd i’r safle ac yn
gadael – gallai cerbydau fynd a dod fel y mynnent. Yr oedd yr ymgeiswyr wedi gwneud
asesiad ar y sŵn a achosir gan injans bysiau yn cychwyn ar y safle, a
dangosai ei bod yn debygol na fyddai’r sŵn o’r bysiau’n niweidiol i’r
preswylwyr yn y cyffiniau. Fodd bynnag, nodwyd y gallai tîm Gwarchod y Cyhoedd
ymdrin ag unrhyw gwynion a dderbynnid drwy ddeddfwriaeth niwsans statudol.
Cyn dechrau’r drafodaeth,
gofynnodd y Cadeirydd am eilydd ar gyfer y diwygiad a gynigiwyd gan y
Cynghorydd Mendies. Nid eiliwyd y cynnig, felly dilëwyd y cynnig.
Siaradodd y Cynghorydd Merfyn
Parry o blaid y cais. Dywedodd fod y cais yn cefnogi busnes lleol, ac y gallai
unrhyw gyfyngiadau ar amseroedd gweithredu’r busnes fod yn rhwystr iddo.
Cynnig Cynigodd y Cynghorydd Merfyn Parry y dylid cymeradwyo’r
cais yn unol ag argymhellion y swyddog, ac fe’i heiliwyd gan y Cynghorydd
Andrea Tomlin.
Yr oedd y Cynghorydd Tomlin yn
cytuno â’r cais hefyd, ac, o brofiad personol, credai y byddai gallu gweithredu
24/7 yn hanfodol gan fod yr ymgeisydd yn cynnig gwasanaeth yn lle’r trên.
Pleidlais –
O blaid – 19
Yn erbyn – 0
Ymatal – 0
PENDERFYNWYD: y dylid CYMERADWYO’r cais yn unol ag argymhelliad
y swyddog.
Dogfennau ategol: