Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

ADOLYGU GOFYNION TRWYDDEDU CERBYDAU HYGYRCH I GADEIRIAU OLWYN

Ystyried adroddiad gan Bennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaeth Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn ceisio adolygiad yr aelodau o’r gofynion presennol ar gyfer cerbydau hygyrch i gadeiriau olwyn dan drwydded y Cyngor.

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod yr Aelodau yn nodi cynnwys yr adroddiad ac yn awdurdodi swyddogion i gynnal ymgynghoriad gyda’r holl bartïon sydd â diddordeb ynghylch y dewisiadau canlynol ac yn adrodd yn ôl i’r Pwyllgor ar ganlyniadau’r ymgynghoriad –

 

(a)      Peidio â gwneud unrhyw newid i’r gofynion trwyddedu presennol ar gyfer WAVs sy’n golygu eu bod wedi’u trwyddedu ar yr un sail â cherbydau “arferol”;

 

(b)      ystyried dileu’r gofynion oedran presennol ar gyfer cerbydau WAV a’u disodli gydag amod bod yn rhaid i bob cerbyd WAV gyrraedd safonau allyriadau Ewro 6 a chael prawf cydymffurfio ychwanegol bob blwyddyn unwaith y bydd y cerbyd yn 12 oed a phob blwyddyn y mae wedi’i drwyddedu wedi hynny h.y. 3 phrawf y flwyddyn bob 4 mis;

 

(c)      ystyried (b) uchod heb unrhyw brawf cydymffurfio ychwanegol, a

 

(d)      ystyried bod pob cais newydd am drwydded Cerbyd Hacni yn hygyrch i gadeiriau olwyn.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu adroddiad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) yn gofyn i’r aelodau adolygu’r gofynion presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn a drwyddedir gan y Cyngor.

 

Cymeradwywyd Polisi presennol Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat gan y Pwyllgor Trwyddedu ym mis Rhagfyr 2016. Yr oedd yn cynnwys cyfyngiad oed, sef bod rhaid i holl gerbydau newydd y fflyd fod yn iau na 5 mlwydd oed, ac y byddai’n rhaid cael gwared ag unrhyw gerbyd a oedd yn cyrraedd 12 mlwydd oed.  Yn dilyn nifer o estyniadau, byddai’r cyfyngiad yn dod i rym o’r diwedd ar 1 Gorffennaf 2024.  Yr oedd gofyn i Gerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn fodloni’r un safonau ag unrhyw gerbyd arall, ond yr oedd y costau a oedd yn gysylltiedig â Cherbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn lawer uwch.  Gan ystyried effaith y cyfyngiad oed ar argaeledd Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn, cefnogai Cludiant Ysgol Sir Ddinbych adolygu’r gofynion, ac yr oedd nifer fechan o’r fasnach dacsis hefyd wedi gofyn am adolygiad i’w gwneud yn fwy fforddiadwy i drwyddedu Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn.

 

Cyfeiriwyd at ganllawiau arferion gorau’r Adran Drafnidiaeth a pherthnasedd Papur Gwyn Llywodraeth Cymru ar ddiwygio tacsis ynghyd â manylion ynglŷn ag oedran ac allyriadau cerbydau a Cherbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn a oedd wedi eu trwyddedu yn Sir Ddinbych.  Oherwydd yr angen i fynd a’r afael â’r prinder Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn, gofynnwyd i’r aelodau ystyried a fyddai’n briodol cael gwared â’r cyfyngiad oed ar gyfer y cerbydau hyn a chyflwyno gofyniad allyriadau gofynnol, ac a ddylid cynnal mwy o brofion ar gerbydau o ganlyniad.  Argymhellodd y swyddogion gynnal ymarfer ymgynghori ar y dewisiadau canlynol ac adrodd am ganlyniadau’r ymgynghoriad mewn cyfarfod yn y dyfodol –

 

(a)       peidio â gwneud unrhyw newid i’r gofynion trwyddedu presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn sy’n golygu eu bod wedi’u trwyddedu ar yr un sail â cherbydau “arferol”

(b)       ystyried dileu’r gofynion oedran presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn a’u disodli gydag amod bod yn rhaid i bob cerbyd o’r fath gyrraedd safonau allyriadau Ewro 6 a chael prawf cydymffurfio ychwanegol bob blwyddyn unwaith y bydd y cerbyd yn 12 oed a phob blwyddyn y mae wedi’i drwyddedu wedi hynny, h.y. 3 phrawf y flwyddyn bob 4 mis

(c)        ystyried (b) uchod heb unrhyw brofion cydymffurfio ychwanegol

(d)       ystyried bod pob cais newydd am Drwydded Cerbyd Hacni yn hygyrch i gadeiriau olwyn.

 

Pwysleisiodd yr aelodau yr angen i sicrhau bod y safonau uchel presennol ar gyfer cerbydau trwyddedig yn cael eu cynnal, ac na ddylid cymryd unrhyw gamau a fyddai’n peryglu’r safonau hynny.  Yn ogystal, yr oedd pryder na fyddai pob cerbyd yn destun yr un meini prawf trwyddedu.  Fodd bynnag, cydnabuwyd pwysigrwydd mynd i’r afael â phrinder presennol darpariaeth sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn, a rhoddwyd ystyriaeth i’r dewisiadau a nodir yn yr adroddiad fel ffordd o gymell mwy o Gerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn i’r fflyd i fodloni’r galw, yn arbennig ar gyfer cludiant i’r ysgol, lle nad oedd anghenion dysgwyr yn cael eu diwallu ar hyn o bryd.  Parthed cynnal safonau diogelwch, eglurodd y swyddogion y gellid cysylltu’r cynnig i gael gwared â’r terfyn oedran a’r gofyniad i fodloni safonau Ewro 6 gyda threfn brofi fanylach ar gyfer y cerbydau hynny.

 

Credai’r Cadeirydd fod dadl wedi ei rhoi dros ystyried a ddylid rhoi safon uchel wahanol ar Gerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn o ystyried prinder y mathau hynny o gerbydau a’r costau sy’n gysylltiedig â hwy, a meddyliai y byddai’n fuddiol ymgynghori ar y dewisiadau ac ystyried yr ymatebion hynny cyn gwneud penderfyniad terfynol.  Teimlai’r Cynghorydd Andrea Tomlin y dylid gwneud mwy i geisio awgrymiadau am ffyrdd eraill o fynd i’r afael â’r prinder presennol o Gerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn, yn hytrach na gwneud newidiadau i safonau presennol y polisi.  Cadarnhaodd swyddogion y byddai blwch testun yn cael ei gynnwys mewn unrhyw ymgynghoriad, ac y gellid annog yr awgrymiadau hynny yn rhan o’r broses honno.   Cytunodd pawb na ddylid cael unrhyw ostyngiad yn safonau cerbydau o ganlyniad i unrhyw newidiadau arfaethedig sydd i’w gwneud. 

 

PENDERFYNWYD bod yr aelodau’n nodi cynnwys yr adroddiad ac yn awdurdodi swyddogion i gynnal ymgynghoriad gyda’r holl bartïon cysylltiedig ynghylch y dewisiadau canlynol ac yn adrodd yn ôl i’r Pwyllgor ar ganlyniadau’r ymgynghoriad –

 

(a)      peidio â gwneud unrhyw newid i’r gofynion trwyddedu presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn, sy’n golygu eu bod wedi’u trwyddedu ar yr un sail â cherbydau “arferol”;

 

(b)      ystyried dileu’r gofynion oedran presennol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn a’u disodli gydag amod bod yn rhaid i bob cerbyd o’r fath gyrraedd safonau allyriadau Ewro 6 a chael prawf cydymffurfio ychwanegol bob blwyddyn unwaith y bydd y cerbyd yn 12 oed a phob blwyddyn y mae wedi’i drwyddedu wedi hynny, h.y. 3 phrawf y flwyddyn bob 4 mis;

 

(c)      ystyried (b) uchod heb unrhyw brawf cydymffurfio ychwanegol; ac

 

(e)  ystyried bod pob cais newydd am Drwydded Cerbyd Hacni yn hygyrch i gadeiriau olwyn.

 

 

Dogfennau ategol: