Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

CYDWEITHIO RHWNG PRIFFYRDD A SEILWAITH CONWY A SIR DDINBYCH

Ystyried adroddiad gan Reolwr y Prosiect (copi ynghlwm.  Atodiad 1 copi I ddilyn) yn diweddaru’r aelodau ar gynnydd ac yn amlinellu argymhellion i’r Cabinet ar gyfeiriad y cydweithredu yn y dyfodol.

 

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cytuno:

 

(i)                 oherwydd nad yw'r Achos Busnes yn gwneud achos clir o blaid Gwasanaeth Priffyrdd a Seilwaith sydd wedi ei integreiddio’n llawn, nad yw Conwy a Sir Ddinbych yn symud ymlaen â’r opsiwn hwn.

(ii)               Bod Conwy a Sir Ddinbych yn parhau i ystyried cyfleoedd pellach i resymoli rheolaeth, lleihau costau a gwella gwasanaethau i’n trigolion trwy:

Ø      Gryfhau’r meysydd is-wasanaeth hynny sydd dan reolaeth sengl

Ø      Ystyried meysydd is-wasanaeth Priffyrdd a Seilwaith lle gallai cydweithredu ddod â manteision i’n trigolion

Ø      Ystyried cyfleoedd lleol (Awdurdod benodol) i gydweithredu a chael trefniadau cyd-reoli rhwng gwasanaethau presennol

Ø      Cynnal a datblygu ein hymrwymiad i’r datblygiadau rhanbarthol ar gludiant a all, os cânt eu cyflawni yn dda, sicrhau manteision ychwanegol. Bydd angen seilio penderfyniadau ar achos busnes cadarn dros newid mewn perthynas ag elfennau o’r fath, a

(iii)             Bod y Cyfarwyddwyr Corfforaethol yn adrodd yn ôl i’r Cabinet ym mis Rhagfyr 2012 ar y gwaith sydd ymhlyg yn Argymhelliad (ii)

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd David Smith yr adroddiad i’w ystyried am argymhellion Bwrdd Rhaglen Cydweithio Priffyrdd a Seilwaith Conwy a Sir Ddinbych ar ôl ystyried “Cyd-wasanaeth Priffyrdd a Seilwaith Cwbl Integredig CBS Conwy a Chyngor Sir Ddinbych: Adroddiad am y Cynllun Gwasanaeth Drafft (Medi 2012)’ ar 12 Medi 2012.

 

Bu’r Cynghorydd David Smith yn diolch yn ffurfiol i Danielle Edwards, y Rheolwr Prosiect Rhanbarthol, Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy, am ei gwaith caled yn paratoi’r Adroddiad. Cadarnhaodd y Cynghorydd Smith ei fod ef a Chynghorydd Conwy Mike Priestley wedi cael eu holi ac wedi cael pob gwybodaeth drwy gydol y prosiect.  

 

Roedd Prif Weithredwyr Conwy a Sir Ddinbych wedi comisiynu gweithgor i ystyried y dewisiadau a oedd ar gael. Roedd y grŵp yn cynnwys dau Gyfarwyddwr Corfforaethol – Sasha Davies (Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy) a Hywyn Williams (Cyngor Sir Ddinbych) gyda chymorth Danielle Edwards (Rheolwr Prosiect), Swyddogion A151 a Phenaethiaid Gwasanaeth AD. Dyma oedd y dewisiadau i’w hystyried:-                  

 

Ø      Arbed yn ariannol i’r ddau gyngor heb golli gwasanaethau pwysig i’r preswylwyr              

Ø      Cryfhau’r cydweithio y mae’r ddau Awdurdod Lleol wedi ymrwymo iddo ar lefel iswasanaeth, h.y. cludiant ysgol a goleuadau stryd                             

Ø      Ystyried dewisiadau rhwng awdurdodau yn ogystal â dewisiadau mewn awdurdodau ar gyfer modelau darparu gwasanaeth

Ø      Sicrhau bod y dewisiadau i’w hystyried yn gyson â datblygiadau rhanbarthol.       

 

Byddai adroddiad y Cyfarwyddwyr Corfforaethol yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet ar 18 Rhagfyr 2012.

 

Bu Danielle Edwards, Rheolwr y Prosiect, yn cydnabod gwaith ei chydweithwyr yn llunio’r adroddiad. Am y ddwy flynedd flaenorol, bu tîm prosiect o staff Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy a Chyngor Sir Ddinbych yn gweithio ar y prosiect. Tasg yr adroddiad oedd astudio un maes cydweithio, sef Priffyrdd a Seilwaith. O ran yr adroddiad ei hun, cydnabuwyd nad oedd unrhyw weledigaeth glir na set glir o fuddion. Felly, tua dechrau mis Ebrill, bu Rheolwyr Priffyrdd a Seilwaith yn gwneud gwaith a gynhyrchodd weledigaeth gyffredin. Gwasanaethau oedd y pethau cyntaf i’w hastudio. Datblygwyd gweithdy dylunio a oedd yn cynnwys Penaethiaid Gwasanaeth a chydweithwyr Uwch Dimau Rheoli Conwy a Sir Ddinbych. Aethpwyd â’r modelau wedyn i’r Rheolwyr Priffyrdd a Seilwaith yng Nghonwy a Sir Ddinbych i holi eu barn am ba adran o’r model a oedd yn gweithio ai peidio. Ar ôl cytuno ar sut fyddai’r gwasanaeth yn edrych, ystyriwyd y strwythur staff ac o’r diwedd ble fyddai’r gwasanaeth yn cael ei leoli. Byddai tri dewis yn cael eu hystyried:-                                                                                                                                                                           

 

Ø      Dewis 1 – Symud staff swyddfa’r Heath i safle Caledfryn

Ø      Dewis 2 - Cadw safleoedd Caledfryn a’r Heath, gan ad-drefnu’r staff yn ôl meysydd gwasanaeth / iswasanaeth lle’n briodol               

Ø      Dewis 3 – Gosod staff o’r Heath a Chaledfryn mewn adeilad a ddefnyddid yn flaenorol yn lle swyddfa (Parc Busnes Llanelwy).           

 

Diystyrwyd symud staff i adeilad yr Heath am fod yr adeilad yn anaddas. Diystyrwyd adeilad newydd hefyd oherwydd byddai hyn yn afresymol o ran cost.              

 

Byddai symud staff yn cynnwys goblygiadau TGCh. Roedd Adran 10 o’r adroddiad yn cyfeirio at y model ariannol, a oedd yn dangos costau arfaethedig y 3 dewis. 

 

Dyma fyddai’r costau llety ar gyfer pob un o’r tri dewis:-                          

 

Ø      Dewis 1 – Byddai mân gostau llety wrth symud i Galedfryn             

Ø      Dewis 2 – nid oedd unrhyw gostau ychwanegol disgwyliedig          

Ø      Dewis 3 – byddai costau ar gyfer prydlesu adeilad.           

 

Dangoswyd costau colli gwaith ar gyfer blwyddyn 1. Byddai 9 swydd newydd yn cael ei chreu. Roedd y swyddi newydd hyn wedi’u cyfateb i swyddi cyfredol gan leihau’r swyddi a gollir felly i 8.59 FTE (cyflogaeth amser llawn). 

 

Diolchodd yr Arweinydd hefyd i’r Rheolwr Prosiect am yr adroddiad a soniodd nad oedd yr adroddiad yn amlygu’r drafodaeth a gafwyd yng nghyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau ar 11 Hydref, 2012.                      

Cadarnhaodd y Cynghorydd David Smith fod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau wedi cytuno i’r argymhellion yn yr adroddiad.                       

 

Ailadroddodd CD:C nad oedd integreiddio llwyr yn ariannol ymarferol i’r Priffyrdd a Seilwaith ond bod cydweithio at y dyfodol yn bosibl. Roedd cydweithio rhwng Conwy a Sir Ddinbych yn cael ei asesu o hyd. Cadarnhaodd CD:C hefyd fod trafodaeth fanwl wedi digwydd yng nghyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau lle cytunasant i’r argymhellion a nodwyd yn yr adroddiad.                                    

 

Cadarnhaodd CD:C, pan fyddai’r adroddiad wedi’i ddiweddaru’n cael ei gyflwyno yng nghyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau ar 5 Rhagfyr, y byddent yn craffu ar argymhelliad 3.2 yn yr adroddiad yn enwedig o ran y goblygiadau staff. Roedd angen gwneud arbedion, ni waeth a fyddai cydweithio neu beidio. Byddai hyn yn cael ei wneud yn gliriach ym mis Rhagfyr.                     

 

Holodd y Cynghorydd Meirick Lloyd Davies pam na fu unrhyw adroddiad ysgrifenedig gan y Pwyllgor Craffu Partneriaethau neu hyd yn oed golwg ar y cofnodion, a fyddai wedi bod yn ddefnyddiol i aelodau’r Cabinet.   

 

Cadarnhaodd yr Arweinydd y byddai ef hefyd fod wedi hoffi gweld adroddiad ysgrifenedig ar ôl cyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau, ond ei fod yn deall mai amseru’r cyfarfod oedd y rheswm pam nad oedd adroddiad ysgrifenedig ar gael, ac na fyddai’r cofnodion yn cael eu cadarnhau tan gyfarfod canlynol y Pwyllgor Craffu Partneriaethau ar 8 Tachwedd 2012.

 

Cytunwyd bod y diffyg adroddiad ysgrifenedig neu hyd yn oed copi o’r cofnodion ar ôl cyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau yn dangos diffyg yn y system. Cyflwynwyd cais a ofynnodd y byddai eitem wedi’i thrafod mewn cyfarfod Craffu penodol ac y byddai’n cael ei chyflwyno wedyn, er enghraifft, yn y Cabinet, y dylai fod rhyw adroddiad ysgrifenedig o’r drafodaeth a gafwyd, neu hyd yn oed y cofnodion heb eu cadarnhau, er mwyn i’r Aelodau gael gwybod yn llawn.              

 

Bu’r Cynghorydd Julian Thompson-Hill yn llongyfarch y Rheolwr Prosiect am yr adroddiad manwl a gyflwynwyd. O ran cydweithio, cadarnhaodd y Cynghorydd Thompson-Hill mai syniad cydweithio oedd y ffordd ymlaen o hyd er nad oedd integreiddio llwyr yn achos busnes dichonol ar yr achlysur hwn.                     

 

Mynegodd y Cynghorwyr eu siom na fyddai’r cydweithio Priffyrdd a Seilwaith yn mynd yn ei flaen rhwng Conwy a Sir Ddinbych.                                          

 

Gofynnodd y Cynghorydd Eryl Williams am gopi o’r llythyr a anfonwyd at y Gweinidog Carl Sargeant,  ynghyd â chopi o’r ateb a gafwyd.              

Cadarnhaodd yr Arweinydd nad oedd ateb wedi dod eto ond byddai’r ddau lythyr yn cael eu gwneud ar gael i aelodau’r Cabinet.         

 

Dywedodd y Prif Weithredwr, o ran integreiddio llwyr, fod hon wedi bod yn wers allweddol a ddysgwyd ac mai’r gwall sylfaenol oedd y tybiwyd bod achos busnes wedi bodoli. Roedd uno gwasanaethau yn brosiect drud. Roedd costau ymlaen llaw, yn arbennig i ariannu colli swyddi. Byddai pwysau gan y Gweinidog yn parhau i gynyddu. Roedd llunio cynllun busnes yn sicrhau gwell gwasanaeth a gwasanaeth a fyddai’n fwy diwastraff i’w gynnal.                                  

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cytuno:-

 

(i)                 gan nad yw’r Achos Busnes yn gwneud achos clir dros Wasanaeth Priffyrdd a Seilwaith cwbl integredig, nad yw Conwy a Sir Ddinbych yn mynd ymlaen â’r dewis hwn.            

(ii)               bod Conwy a Sir Ddinbych yn parhau i chwilio am gyfleoedd pellach i resymoli rheolaeth, lleihau costau a gwella gwasanaethau i breswylwyr drwy:      

Ø      Gryfhau’r meysydd hynny o iswasanaeth sydd o dan reolaeth sengl         

Ø      Archwilio’r meysydd iswasanaeth Priffyrdd a Seilwaith lle gallai cydweithio fod o fudd i’n preswylwyr                           

Ø      Archwilio cyfleoedd lleol (penodol i Awdurdod) i gael trefniadau cydweithio a chydreoli rhwng gwasanaethau presennol                    

Ø      Cynnal a datblygu ein hymrwymiad i’r datblygiadau rhanbarthol ar gludiant a allai sicrhau buddion ychwanegol, os cânt eu cyflawni’n dda. Bydd angen i benderfyniadau fod yn seiliedig ar achos busnes cadarn dros newid o ran elfennau felly a

(iii)             bod y Cyfarwyddwyr Corfforaethol yn rhoi gwybod i’r Cabinet ym mis Rhagfyr 2012 am y gwaith sy’n gynhenid yn Argymhelliad (ii)

 

 

Dogfennau ategol: