Eitem ar yr agenda
RHAGLEN WAITH Y PWYLLGOR TRWYDDEDU AR GYFER 2024
Ystyried
adroddiad gan Bennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad
(copi ynghlwm) ar flaenoriaethau’r Adain Drwyddedu ynghyd â’r rhaglen gwaith
i’r dyfodol ddiwygiedig.
Penderfyniad:
(a) nodi
cynnwys yr adroddiad, a
(b) chymeradwyo’r
rhaglen waith ddiweddaraf ar gyfer 2024 fel yr amlinellir yn Atodiad A yr
Adroddiad.
Cofnodion:
Roedd blaenoriaethau’r Adain Drwyddedu yn adlewyrchu’r ddyletswydd a roddir
ar yr Awdurdod mewn perthynas â’i gyfrifoldebau o ran ei swyddogaeth drwyddedu,
a rheoleiddio, rheoli a gorfodi trwyddedai yn effeithiol, yn ogystal ag
ymrwymiad yr Awdurdod i greu cymunedau mwy diogel a datblygu’r economi. Roedd y rhaglen waith wedi'i drafftio gan
ystyried polisïau perthnasol a dyddiadau adolygu, ynghyd ag unrhyw newidiadau
deddfwriaethol posibl a gynigiwyd.
Cafodd nifer o eitemau ar y rhaglen waith eu haildrefnu a chafodd eitem
arall ei hychwanegu, a chafodd rhaglen waith ddiwygiedig ei chyflwyno i’w
hystyried.
Rhoddwyd y wybodaeth ddiweddaraf am yr eitemau hynny a gafodd eu haildrefnu
/ a gafodd eu hychwanegu a oedd yn ymwneud â –
·
Thariffau Cerbydau Hacni – cafodd ei
aildrefnu o fis Mawrth i fis Mehefin er mwyn caniatáu mwy o amser i gael digon
o ddata gan y fasnach dacsis i ffurfio cyfrifiannell cywir ac effeithiol gydag
ymgysylltiad pellach wedi’i gynllunio
·
Adolygu Gofynion Trwyddedu Cerbydau
Hygyrch i Gadeiriau Olwyn – eitem ychwanegol ar gyfer mis Mehefin i adolygu’r
gofynion trwyddedu cyfredol ar gyfer Cerbydau Hygyrch i Gadeiriau Olwyn o
ystyried y costau uwch sy’n gysylltiedig â’r cerbydau hynny
·
Adolygu Polisi Eithrio Platiau Cerbydau
Hurio Preifat – cafodd ei aildrefnu i fis Rhagfyr i gyd-fynd ag Adolygu Polisi
ac Amodau Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat
·
Gweithdrefnau Arbennig (tyllu’r croen)
– cafodd ei aildrefnu o fis Mawrth i fis Mehefin gan nad oedd unrhyw
ddiweddariad pellach ar y ddeddfwriaeth newydd pan gafodd yr adroddiad ei
ysgrifennu. Ers hynny, mae sesiwn
hyfforddiant ar y cynllun trwyddedu, i’w ddarparu gan Sarah Jones o Lywodraeth
Cymru, wedi’i drefnu i’r holl aelodau ar 22 Mawrth 2024, yn dilyn cyhoeddi’r
rheoliadau drafft.
Nododd yr Aelodau’r wybodaeth ddiweddaraf a’r diwygiadau arfaethedig i’r
rhaglen waith.
Cafwyd trafodaeth ar yr adolygiad o’r gyfrifiannell ffioedd a gosod
tariffau cerbydau hacni a gafodd ei aildrefnu i fis Mehefin oherwydd data
annigonol ac roedd y Pwyllgor yn siomedig gyda’r diffyg ymateb gan y fasnach
dacsis. Roedd Aelodau yn awyddus i
ddeall y rhesymeg y tu ôl i’r diffyg ymgysylltiad, camau yn y dyfodol o fewn y
broses honno a dewisiadau ar gyfer y ffordd ymlaen. Mynegwyd pryderon na fyddai digon o ddata yn
cael ei ddarparu gan y fasnach i ffurfio’r gyfrifiannell tariffau ac na
fyddai’r Pwyllgor mewn sefyllfa i wneud penderfyniad ar sail gwybodaeth lawn ar
y mater. Awgrymwyd y posibilrwydd o ddefnyddio
data mewnol a gynhelir gan y Tîm Trwyddedu a ffynonellau eraill a gyhoeddwyd yn
allanol. Bu i’r Cynghorydd Gwyneth
Ellis hefyd gwestiynu’r rhesymeg y tu ôl i’r Cyngor yn gosod y tariffau a’r
teilyngdod neu fel arall y fasnach dacsis yn gosod eu ffioedd a’u taliadau eu
hunain a gofynnwyd am drafodaeth gyda’r swyddogion ar y mater y tu allan i’r
cyfarfod.
Ymatebodd y swyddogion i sylwadau’r Aelodau a chwestiynau pellach fel a
ganlyn –
·
ymhelaethu ar yr ymgysylltiad gyda’r
fasnach dacsis hyd yn hyn gan gynnwys Gweithgor yn cynnwys 2/3 o weithredwyr
mawr ac 1 perchennog/gyrrwr, ac anfon ffurflen casglu data syml dros e-bost at
bob un o’r 300 o yrwyr trwyddedig gydag oddeutu 100 o’r rheiny yn
berchnogion/gyrwyr a oedd wedi arwain at 2/3 ymateb
·
o ystyried y costau gwahanol sy’n
gysylltiedig â’r gweithredwyr mawr a pherchnogion/gyrwyr, roedd yn bwysig bod
digon o ddata yn cael ei sicrhau gan y ddwy ffynhonnell i roi syniad cywir o’r
costau a methodoleg gadarn ar gyfer y gyfrifiannell ffioedd
·
roedd yr ymgysylltu pellach a oedd
wedi’i drefnu yn cynnwys ymweliadau wyneb yn wyneb i safleoedd tacsis i annog
mwy o ddeiliaid trwyddedau i gyflwyno data i hysbysu’r adolygiad
·
ni chafodd unrhyw ganran ymateb ofynnol
i'r ymgysylltiad ei gosod cyn y gellir gwneud penderfyniad gwybodus ond byddai
angen digon o ddata ystyrlon a chynrychioliadol er mwyn ffurfio cyfrifiannell
ffioedd effeithiol
·
nid oedd unrhyw awdurdod arall yng
Ngogledd Cymru yn defnyddio’r gyfrifiannell ffioedd i osod eu tariffau; roedd
yn gyfrifiannell cenedlaethol a gall awdurdodau eraill gasglu data drwy
gymdeithasau/gweithgorau tacsis neu gynrychiolwyr masnach eraill
·
cytunwyd efallai y byddai’n ddefnyddiol
i ddarparu cymysgedd o ffynonellau data yn cynnwys gwybodaeth gan y fasnach
dacsis a data a gyhoeddwyd, ond roedd yn bwysig sicrhau bod y data yn ystyrlon
ac yn berthnasol i amgylchiadau lleol i sicrhau bod uchafswm tariff yn cael ei
osod i gydbwyso diwydiant tacsis cynaliadwy a hyfyw ac effaith unrhyw gynnydd
ar y cyhoedd sy’n teithio
·
ers ei sefydlu, roedd Cyngor Sir
Ddinbych wedi gosod y tariffau cerbydau hacni fel yr oedd hen Gyngor
Bwrdeistref Rhuddlan a hen Gyngor Rhanbarth Glyndŵr yn ei wneud cyn hynny,
a chytunwyd i gael trafodaeth bellach ar y mater y tu allan i’r cyfarfod
·
roedd y ddeddfwriaeth yn caniatáu i
gynghorau osod uchafswm ffioedd cerbydau hacni, ond nid oedd hyn yn
ofyniad. Roedd dros 300 o awdurdodau
lleol yn y DU a dim ond 2 neu 3 o’r rheiny oedd ddim yn gosod tariffau. Roedd y gyfrifiannell tariffau yn gofyn am
ddealltwriaeth o’r costau perthnasol ac yn darparu tryloywder yn y broses o
osod ffioedd.
Ar ddiwedd y drafodaeth, trafodwyd ymhellach y posibilrwydd o p’un ai y
dylai’r Cyngor roi’r gorau i osod tariffau cerbydau hacni o blaid y fasnach
dacsis yn gosod eu tariffau eu hunain cyn penderfynu ar unrhyw newidiadau
arfaethedig i’r ffioedd a’r taliadau.
Bu i’r swyddogion gadarnhau ei fod yn fater i’r Pwyllgor benderfynu arno
ac awgrymwyd y gellir ystyried yr opsiwn fel rhan o’r adroddiad tariffau
cerbydau hacni a ddisgwylir ym mis Mehefin gan ystyried unrhyw gyngor
cyfreithiol.
PENDERFYNWYD –
(a) nodi
cynnwys yr adroddiad, a
(b) chymeradwyo’r
rhaglen waith ddiweddaraf ar gyfer 2024 fel yr amlinellir yn Atodiad A yr
Adroddiad.
Dogfennau ategol:
- LICENSING FWP REPORT, Eitem 5. PDF 204 KB
- LICENSING COMMITTEE FWP - Appendix A FWP Mar 24, Eitem 5. PDF 396 KB