Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

CAIS RHIF 23/2023/0468/ PF – BRYN GOLAU, SARON, DINBYCH

Ystyried cais i ddymchwel fferm ddofednod bresennol ac adeiladu uned ddofednod ar gyfer bridio tyrcwn, yn cynnwys 2 uned ddofednod cysylltiedig gyda biniau porthiant, sied tractor, lloriau caled, ffordd fynediad, mynedfa newydd i gerbydau a gwaith cysylltiedig ym Mryn Golau, Saron, Dinbych, LL16 4TH (copi ynghlwm).

 

 

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cais i ddymchwel fferm ddofednod bresennol a chodi uned ddofednod ar gyfer bridio twrci yn cynnwys 2 fflat. unedau dofednod cysylltiedig gyda biniau porthiant cysylltiedig, sied tractor, lloriau caled, ffordd fynediad, mynedfa newydd i gerbydau a gwaith cysylltiedig yn Bryn Golau, Saron, Dinbych LL16 4TH.

 

Siaradwr Cyhoeddus -

 

Ian Pick – Asiant (dros) – Cyflwynodd Mr Pick rywfaint o gyd-destun i’r cais cynllunio. Mae Aviagen Turkeys Limited wedi sicrhau, yn amodol ar gynllunio, opsiwn ar y safle hwn a'r safle arall yn Saron. Roedd dwy uned ddofednod yn Saron, roedd y ddwy yn unedau brwyliaid yn barod ac roedd Aviagen Turkeys wedi eu prynu yn amodol ar gynllunio. Caniatawyd y Caniatâd Cynllunio ar y safle arall ym Mhen y Ffrydd Y cynnig oedd bod y tyrcwn dodwy yn cael eu magu ym Mhen y Ffrydd ac yna eu symud i Bryn Golau lle byddent yn gweithredu fel uned ddodwy. Caniatawyd un Pen y Ffrydd o dan hawliau dirprwyedig ym mis Rhagfyr gyda’r un amodau yn union o ran oriau gweithredu a gynigir yn adroddiad y swyddog ar gyfer y cais hwn. O ran safle Bryn Golau, mae'n uned magu brwyliaid presennol sydd wedi bod yno ers amser maith. Mae ganddo drwydded gan Cyfoeth Cenedlaethol Cymru ar gyfer hyd at 87000 o ieir brwyliaid. Nid yw defnydd presennol y safle hwnnw'n cael ei ddefnyddio ar hyn o bryd i ddisgwyl canlyniad y cais cynllunio hwn, ond mae'n gwbl weithredol. Dim ond ar hyn o bryd y cafodd ei atal nes bod penderfyniad ar y cais hwn. O ran y defnydd presennol, a greodd 83 o lorïau yn ystod y nos. Ar bob uned dofednod ar draws y wlad mae dofednod yn cael eu dal yn y nos am resymau lles, mae'n dawelach, mae llai o straen ar yr aderyn i'w ddal yn y nos, felly mae angen 83 o lorïau ar gyfer defnydd cyfreithlon presennol y safle hwn yn ystod y nos. Roedd y cynnig ym Mryn Golau yn ostyngiad enfawr yn nwyster y gwaith, gan symud o safle magu i safle dodwy. Cylchred y ddiadell yw 36 wythnos tra bod y cylch praidd presennol yn 7 wythnos felly roedd angen 9 lori yn ystod y nos ar gyfer y datblygiad arfaethedig. Defnydd presennol y safle ar hyn o bryd yw 83 lori felly roedd gostyngiad sylweddol. Y mater arall a grybwyllwyd yn y Pwyllgor blaenorol oedd lleoliad y fynedfa. Dyluniodd ein hymgynghorwyr priffyrdd y fynedfa i ddiwallu anghenion y safle. Cynigiwyd y fynedfa yn ystod y cam cyn ymgeisio gyda Pheirianwyr Priffyrdd Sir Ddinbych ac nid ydynt wedi cynnig unrhyw wrthwynebiad i'r lleoliad mynediad hwnnw a dyluniad y fynedfa yn y cais cynllunio hwn. O ran y materion pam y gohiriwyd y cais hwn, ni allwn gytuno i gael dim lorïau yn y nos.

 

Dadl gyffredinol -

 

Mynegodd y Cynghorydd Elfed Williams (aelod lleol) bryderon ynghylch lleoliad y fynedfa ac oriau gweithredu'r safle. Mynegodd y Cynghorydd Williams ei siom bod y cais wedi'i ailgyflwyno i'r Pwyllgor Cynllunio eto mor fuan ar ôl gohirio'r cyfarfod blaenorol ym mis Ionawr.

 

Cadarnhaodd y Cynghorydd Williams fod ganddo bryderon o hyd ynghylch yr oriau gwaith a chynigiodd y gallai loriau ddefnyddio'r safle tan hanner nos. Hefyd yn cynnig yn ystod Mehefin, Gorffennaf ac Awst, newid yr amser hwnnw i 1.00 am o bosibl. Lorïau yn symud i mewn ac allan o ddydd Llun i ddydd Gwener 7.00 a.m. – 5.00 p.m. a dydd Sadwrn 7.00 a.m. – 1.00 p.m. ac ar ddydd Sul a Gwyliau Banc 10.00 a.m. – 4.00 p.m. ac yn meddwl bod hynny'n rhesymol. Roedd y Cynghorydd Williams yn derbyn nad oedd unrhyw amodau busnes yn eu lle ond gan fod hwn yn gais newydd, fe ddylai fod posibilrwydd o amodau fel y nodwyd.

 

Roedd gan yr uned bresennol 83 o ddanfoniadau y nos y flwyddyn. Roedd Amod Rhif 9 yn nodi yn yr adroddiad y byddai cludo dofednod byw o'r safle yn cael ei gyfyngu i 6 cerbyd fesul cyfnod cynhyrchu o 36 wythnos. Byddai hyn yn welliant sylweddol ar symudiadau trafnidiaeth presennol. Ni fu unrhyw broblemau gyda'r cyflenwadau presennol.

 

Roedd yr Uwch Beiriannydd Priffyrdd yn deall y pryderon lleol. Byddai'r fynedfa newydd yn cael ei chreu i'r gogledd o'r safle yn nes at y brif ffordd drwy Saron. Wedi hynny, byddai'r fynedfa bresennol yn cael ei chau. Daethpwyd i'r casgliad na fyddai effaith annerbyniol ar y priffyrdd lleol o ran diogelwch ffyrdd ac nad oedd unrhyw reswm i wrthod y cais presennol.

 

Cynnig -

 

CYNIGIODD y Cynghorydd Elfed Williams y dylid caniatáu’r cais gyda’r amodau ychwanegol –

(i) Amodau mynediad i'r safle, mwy o fanylion i ddod o ran sut yr ydych yn cau'r fynedfa bresennol ac yn agor yr un newydd a lledu'r ffordd ar gyfer mynedfa newydd. Angen mwy o fanylion cyn i'r gwaith ddechrau.

(ii) Oriau gweithredu o 7.00 a.m. - 5.00 p.m. o ddydd Llun i ddydd Gwener; 7.00 a.m. – 1.00 p.m. Sadwrn; a 10.00 a.m. – 4.00 p.m. Dydd Sul a Gwyliau Banc.

Dosbarthu twrcïod rhwng 7.00 a.m. a 12.00 a.m. Medi - Mai

7.00 a.m. – 1.00 a.m. Mehefin, Gorffennaf ac Awst.

           

EILIWYD gan y Cynghorydd Gwyneth Ellis

 

 

Ar y pwynt hwn, cyflwynodd y Cynghorydd Win Mullen-James gynnig fel a ganlyn -

 

CYNIGIODD y Cynghorydd Win Mullen-James ganiatáu’r cais o ystyried yr amodau y mae’r swyddogion wedi’u nodi a bod ymgynghori ynghylch Priffyrdd.

 

EILIWYD gan y Cynghorydd Andrea Tomlin.

 

Pleidlais i gymryd lle ar y cynnig a gyflwynwyd gan y Cynghorydd Elfed Williams

 

PLEIDLEISIWCH -

Ar gyfer – 9

Yn erbyn – 10

Ymatal - 0

 

Felly, collwyd y cynnig a gyflwynwyd gan y Cynghorydd Elfed Williams.

 

Pleidlais i gymryd lle ar y cynnig a gyflwynwyd gan y Cynghorydd Win Mullen-James

 

PLEIDLEISIWCH -

Ar gyfer – 19

Yn erbyn - 0

Ymatal - 0

 

PENDERFYNWYD caniatáu'r cais yn unol ag argymhelliad y swyddog gydag amod ychwanegol ynghylch manylion y fynedfa.

 

Dogfennau ategol: