Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 23/2023/0468/ PF – BRYN GOLAU, SARON, DINBYCH
Ystyried cais i ddymchwel fferm ddofednod bresennol ac adeiladu uned
ddofednod ar gyfer bridio tyrcwn, yn cynnwys 2 uned ddofednod cysylltiedig gyda
biniau porthiant, sied tractor, lloriau caled, ffordd fynediad, mynedfa newydd
i gerbydau a gwaith cysylltiedig ym Mryn Golau, Saron, Dinbych, LL16 4TH (copi
ynghlwm).
Cofnodion:
Cyflwynwyd
cais i ddymchwel fferm ddofednod bresennol a chodi uned ddofednod ar gyfer
bridio twrci yn cynnwys 2 fflat. unedau dofednod cysylltiedig gyda biniau
porthiant cysylltiedig, sied tractor, lloriau caled, ffordd fynediad, mynedfa
newydd i gerbydau a gwaith cysylltiedig yn Bryn Golau, Saron, Dinbych LL16 4TH.
Siaradwr
Cyhoeddus -
Ian Pick –
Asiant (dros) – Cyflwynodd Mr Pick
rywfaint o gyd-destun i’r cais cynllunio. Mae Aviagen Turkeys Limited wedi
sicrhau, yn amodol ar gynllunio, opsiwn ar y safle hwn a'r safle arall yn
Saron. Roedd dwy uned ddofednod yn Saron, roedd y ddwy yn unedau brwyliaid yn
barod ac roedd Aviagen Turkeys wedi eu prynu yn amodol ar gynllunio. Caniatawyd
y Caniatâd Cynllunio ar y safle arall ym Mhen y Ffrydd Y cynnig oedd bod y
tyrcwn dodwy yn cael eu magu ym Mhen y Ffrydd ac yna eu symud i Bryn Golau lle
byddent yn gweithredu fel uned ddodwy. Caniatawyd un Pen y Ffrydd o dan hawliau
dirprwyedig ym mis Rhagfyr gyda’r un amodau yn union o ran oriau gweithredu a
gynigir yn adroddiad y swyddog ar gyfer y cais hwn. O ran safle Bryn Golau,
mae'n uned magu brwyliaid presennol sydd wedi bod yno ers amser maith. Mae
ganddo drwydded gan Cyfoeth Cenedlaethol Cymru ar gyfer hyd at 87000 o ieir
brwyliaid. Nid yw defnydd presennol y safle hwnnw'n cael ei ddefnyddio ar hyn o
bryd i ddisgwyl canlyniad y cais cynllunio hwn, ond mae'n gwbl weithredol. Dim
ond ar hyn o bryd y cafodd ei atal nes bod penderfyniad ar y cais hwn. O ran y
defnydd presennol, a greodd 83 o lorïau yn ystod y nos. Ar bob uned dofednod ar
draws y wlad mae dofednod yn cael eu dal yn y nos am resymau lles, mae'n
dawelach, mae llai o straen ar yr aderyn i'w ddal yn y nos, felly mae angen 83
o lorïau ar gyfer defnydd cyfreithlon presennol y safle hwn yn ystod y nos.
Roedd y cynnig ym Mryn Golau yn ostyngiad enfawr yn nwyster y gwaith, gan symud
o safle magu i safle dodwy. Cylchred y ddiadell yw 36 wythnos tra bod y cylch
praidd presennol yn 7 wythnos felly roedd angen 9 lori yn ystod y nos ar gyfer
y datblygiad arfaethedig. Defnydd presennol y safle ar hyn o bryd yw 83 lori
felly roedd gostyngiad sylweddol. Y mater arall a grybwyllwyd yn y Pwyllgor
blaenorol oedd lleoliad y fynedfa. Dyluniodd ein hymgynghorwyr priffyrdd y
fynedfa i ddiwallu anghenion y safle. Cynigiwyd y fynedfa yn ystod y cam cyn
ymgeisio gyda Pheirianwyr Priffyrdd Sir Ddinbych ac nid ydynt wedi cynnig
unrhyw wrthwynebiad i'r lleoliad mynediad hwnnw a dyluniad y fynedfa yn y cais
cynllunio hwn. O ran y materion pam y gohiriwyd y cais hwn, ni allwn gytuno i
gael dim lorïau yn y nos.
Dadl gyffredinol -
Mynegodd y
Cynghorydd Elfed Williams (aelod lleol) bryderon ynghylch lleoliad y fynedfa ac
oriau gweithredu'r safle. Mynegodd y Cynghorydd Williams ei siom bod y cais
wedi'i ailgyflwyno i'r Pwyllgor Cynllunio eto mor fuan ar ôl gohirio'r cyfarfod
blaenorol ym mis Ionawr.
Cadarnhaodd
y Cynghorydd Williams fod ganddo bryderon o hyd ynghylch yr oriau gwaith a
chynigiodd y gallai loriau ddefnyddio'r safle tan hanner nos. Hefyd yn cynnig
yn ystod Mehefin, Gorffennaf ac Awst, newid yr amser hwnnw i 1.00 am o bosibl.
Lorïau yn symud i mewn ac allan o ddydd Llun i ddydd Gwener 7.00 a.m. – 5.00
p.m. a dydd Sadwrn 7.00 a.m. – 1.00 p.m. ac ar ddydd Sul a Gwyliau Banc 10.00
a.m. – 4.00 p.m. ac yn meddwl bod hynny'n rhesymol. Roedd y Cynghorydd Williams
yn derbyn nad oedd unrhyw amodau busnes yn eu lle ond gan fod hwn yn gais
newydd, fe ddylai fod posibilrwydd o amodau fel y nodwyd.
Roedd gan
yr uned bresennol 83 o ddanfoniadau y nos y flwyddyn. Roedd Amod Rhif 9 yn nodi
yn yr adroddiad y byddai cludo dofednod byw o'r safle yn cael ei gyfyngu i 6
cerbyd fesul cyfnod cynhyrchu o 36 wythnos. Byddai hyn yn welliant sylweddol ar
symudiadau trafnidiaeth presennol. Ni fu unrhyw broblemau gyda'r cyflenwadau presennol.
Roedd yr
Uwch Beiriannydd Priffyrdd yn deall y pryderon lleol. Byddai'r fynedfa newydd
yn cael ei chreu i'r gogledd o'r safle yn nes at y brif ffordd drwy Saron. Wedi
hynny, byddai'r fynedfa bresennol yn cael ei chau. Daethpwyd i'r casgliad na
fyddai effaith annerbyniol ar y priffyrdd lleol o ran diogelwch ffyrdd ac nad
oedd unrhyw reswm i wrthod y cais presennol.
Cynnig
-
CYNIGIODD y Cynghorydd Elfed Williams
y dylid caniatáu’r cais gyda’r amodau ychwanegol –
(i) Amodau mynediad i'r safle, mwy o fanylion i ddod o ran sut yr
ydych yn cau'r fynedfa bresennol ac yn agor yr un newydd a lledu'r ffordd ar
gyfer mynedfa newydd. Angen mwy o fanylion cyn i'r gwaith ddechrau.
(ii) Oriau gweithredu o 7.00 a.m. - 5.00 p.m. o ddydd Llun i ddydd
Gwener; 7.00 a.m. – 1.00 p.m. Sadwrn; a 10.00 a.m. – 4.00 p.m. Dydd Sul a
Gwyliau Banc.
Dosbarthu twrcïod rhwng 7.00 a.m. a 12.00 a.m. Medi - Mai
7.00 a.m. – 1.00 a.m. Mehefin, Gorffennaf ac Awst.
EILIWYD gan y Cynghorydd Gwyneth Ellis
Ar y pwynt hwn, cyflwynodd y
Cynghorydd Win Mullen-James gynnig fel a ganlyn -
CYNIGIODD y Cynghorydd Win
Mullen-James ganiatáu’r cais o ystyried yr amodau y mae’r swyddogion wedi’u
nodi a bod ymgynghori ynghylch Priffyrdd.
EILIWYD gan y Cynghorydd Andrea
Tomlin.
Pleidlais i gymryd lle ar y cynnig a
gyflwynwyd gan y Cynghorydd Elfed Williams
PLEIDLEISIWCH -
Ar gyfer – 9
Yn erbyn – 10
Ymatal - 0
Felly, collwyd y cynnig a gyflwynwyd
gan y Cynghorydd Elfed Williams.
Pleidlais i gymryd lle ar y cynnig a
gyflwynwyd gan y Cynghorydd Win Mullen-James
PLEIDLEISIWCH -
Ar gyfer – 19
Yn erbyn - 0
Ymatal - 0
PENDERFYNWYD caniatáu'r cais yn unol ag argymhelliad y swyddog gydag amod
ychwanegol ynghylch manylion y fynedfa.
Dogfennau ategol: