Eitem ar yr agenda
ADOLYGU TARIFFAU MEYSYDD PARCIO
Ystyried adroddiad
(ynghlwm) gan y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch y Ffyrdd ar y newidiadau
arfaethedig i bolisi tariffau meysydd parcio’r Cyngor a strwythurau tariff
cysylltiedig.
10:15 – 11:00
Cofnodion:
Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol Priffyrdd
a’r Amgylchedd adroddiad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) ar y newidiadau
arfaethedig i Bolisi Tariffau Meysydd Parcio’r Cyngor a’r strwythurau tariff
cysylltiedig.
Amlygodd yr Aelod Arweiniol y pwysau ar
gyllideb y Cyngor ac eglurodd fod y cynnydd arfaethedig mewn ffioedd parcio’n
ffordd o ddod ag arian i’r Cyngor.
Pwrpas yr adroddiad oedd egluro’r
cynnydd arfaethedig mewn prisiau ym meysydd parcio’r Cyngor, newidiadau i
gyfnodau codi tâl yn y meysydd parcio a’r posibilrwydd o gyflwyno ffioedd mewn
rhai meysydd parcio sydd am ddim ar hyn o bryd.
Pwysleisiodd y Pennaeth Cynllunio,
Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad fod y newidiadau arfaethedig i’r
tariffau parcio’n rhan o benderfyniad Corfforaethol ar arbedion ac yn ffordd o
ddod ag incwm i’r Cyngor. Roedd y
cynigion hefyd yn cynnwys adolygu’r opsiynau talu sydd ar gael mewn meysydd
parcio ac adolygu’r oriau lle mae’r Cyngor yn codi tâl.
Nid oedd tariffau meysydd parcio’r Cyngor wedi cael
eu hadolygu ers 2016, felly, fel gwasanaeth, teimlwyd ei fod yn rhesymol eu
hadolygu nawr yn sgil yr hinsawdd ariannol sydd ohoni. Nodwyd hefyd y byddai’r newidiadau
arfaethedig i dariffau parcio’n gyfraniad cadarnhaol at sefyllfa ariannol y
Cyngor.
Dan bwerau dirprwyol, y Pennaeth Gwasanaeth fyddai
yn y pen draw yn penderfynu ar y newidiadau arfaethedig i dariffau parcio, fodd
bynnag, nodwyd y byddai swyddogion yn gweithio’n agos gydag Aelodau i geisio eu
barn ac yn ymgysylltu â’r cyhoedd. Rhan
arall o’r broses fyddai i swyddogion weithio gyda’r Tîm Cyfathrebu i ddatblygu
Cynllun Ymgysylltu â grwpiau amrywiol a fyddai’n cael eu heffeithio fwyaf gan y
newidiadau.
Rydym yn bwriadu parhau i gynnig ein hamrywiol
fentrau parcio am ddim. Mae’r rhain yn cynnwys parcio am ddim ar ôl 3pm ym mhob
un o’n meysydd parcio talu ac arddangos canol tref o ddiwedd Tachwedd tan 31
Rhagfyr bob blwyddyn. Roedd yr ychydig fannau parcio am ddim am gyfnodau byr a
oedd i’w gweld yn rhai o’n meysydd parcio talu ac arddangos hefyd yn parhau. Yn
olaf, byddai’r Cyngor yn parhau i gynnig 5 diwrnod parcio am ddim bob blwyddyn
ym mhob Dinas, Tref a Chymuned y mae gennym ni gyfleusterau parcio talu ac
arddangos ar waith ynddyn nhw.
Roedd Asesiad o Effaith ar Les ynghlwm â’r
adroddiad i’w ystyried gan aelodau.
Arweiniodd y Rheolwr Diogelwch Traffig,
Parcio a Ffyrdd yr Aelodau drwy bwyntiau allweddol yr adroddiad fel a ganlyn
-
·
Cynhaliwyd yr adolygiad diwethaf o dariffau
parcio yn 2016.
·
Wrth ystyried cynyddu’r prisiau parcio,
ystyriodd y Cyngor y prisiau y mae Cynghorau Sir eraill Gogledd Cymru yn eu
codi, a’r chwyddiant rhwng 2016 a 2023, gan gynnwys lwfans “diogelu ar gyfer y
dyfodol” ar gyfer lefelau chwyddiant uchel parhaus.
·
Mae prisiau ein meysydd parcio’n weithredol
rhwng 8am a 5pm ar hyn o bryd. Cynigwyd ein bod yn ymestyn y cyfnod hwn fel bod
angen talu rhwng 8am ac 11pm.
·
Cynigwyd cynyddu costau trwyddedau parcio fel y nodir yn
atodiad D (a oedd ynghlwm â’r adroddiad).
·
Roedd y cynnig yn cynnwys gwaredu’r tariff 30 munud,
Cyngor Sir Ddinbych oedd yr unig Gyngor a oedd yn cynnig y tariff hwn ar hyn o
bryd.
Diolchodd y Cadeirydd i’r Swyddogion am yr
adroddiad a gwahoddodd yr Aelodau i ofyn cwestiynau.
Gofynnodd aelodau am fanylion cynnal a
chadw’r meysydd parcio fel y cytunwyd yn yr adolygiad diwethaf o’r tariffau yn
2016. Mynegodd aelodau bryderon am
ymddangosiad cyffredinol y meysydd parcio yn eu wardiau.
Nododd y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad bod cynllun buddsoddi ar waith, gyda chynllun
buddsoddi’n cael ei ddatblygu ar gyfer y cyfnod 5 mlynedd rhwng 2024 a
2029. Byddent yn hapus i gyflwyno hyn
i’r Pwyllgor mewn cyfarfod yn y dyfodol.
Roedd sawl enghraifft lle gwnaed buddsoddiadau mewn meysydd parcio gan
gynnwys gosod peiriannau talu ynghyd â dulliau talu â cherdyn, arian parod a
digyswllt. Roedd £2 filiwn wedi cael ei
fuddsoddi mewn meysydd parcio hyd yma.
Holodd Aelodau am y ffaith nad oedd yr adroddiad yn
cynnig unrhyw fanylion ar ffioedd parcio dros nos a nodwyd y byddai hyn yn
fuddiol i berchnogion cartrefi modur.
Roedd y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad
yn cydnabod bod cynnydd yn y galw am barcio dros nos ar gyfer perchnogion
cartrefi modur a byddai hyn yn cael ei ystyried.
Gofynnodd Aelodau am amlder yr adolygiad o dariffau
parcio ac ai 7 mlynedd oedd y cylch adolygu safonol. Nododd y Rheolwr Diogelwch Traffig, Parcio a
Ffyrdd bod y tariffau wedi cynyddu’n sylweddol yn dilyn yr adolygiad diwethaf
yn 2016 ac felly cytunwyd na fyddai adolygiad arall yn cael ei gynnal am
flynyddoedd yn dilyn hyn, gan fod costau ynghlwm â gweithredu cynnydd i’r
ffioedd h.y. ail-raglennu’r peiriannau talu ac arddangos. Fodd bynnag, yn sgil y cyfraddau chwyddiant
presennol, roedd angen adolygu tariffau’n amlach.
Mynegodd Aelodau bryderon am waredu’r tariff 30
munud gan ddatgan fod y cyhoedd yn manteisio ar y tariff hwn wrth ymweld â’u
stryd fawr leol. Nododd y Rheolwr
Diogelwch Traffig, Parcio a Ffyrdd eu bod wedi trafod y tariff 30 munud yn
ystod y broses gynnig a chytunwyd i waredu’r tariff. Roedd llefydd parcio arhosiad byr am ddim ar
bob stryd fawr yn Sir Ddinbych. Nodwyd
hefyd fod y data a gasglwyd yn dangos nad oedd cyfran uchel o’r cyhoedd yn
defnyddio’r tariff 30 munud.
Cyfeiriodd Aelodau at yr Asesiad o
Effaith ar Les ac arolwg a gwblhawyd ar effaith ffioedd parcio ar fusnesau
lleol ar y stryd fawr a gofynnwyd am ragor o fanylion am hyn. Nododd y Rheolwr Diogelwch Traffig, Parcio a
Ffyrdd eu bod yn awyddus i ymgysylltu a chynnal sgyrsiau â busnesau lleol ar y
stryd fawr i egluro iddynt pam bod y Cyngor yn cynnig cynyddu ffioedd parcio
a’r ffordd orau i hyrwyddo llefydd parcio am ddim a’r mentrau a oedd ar
waith.
Os byddai’r ffioedd yn cael eu cyflwyno
ar ôl 5pm, gofynnodd aelodau a fyddai modd cynnig ffioedd ar gyfradd is ar ôl
5pm. Teimlwyd y gallai cyflwyno un
tariff cyffredinol ar gyfer y dydd a’r nos gael effaith niweidiol ar grwpiau a
digwyddiadau cymunedol ac ati. Nododd y Rheolwr Diogelwch Traffig, Parcio a
Ffyrdd nad oedd unrhyw gynlluniau ar hyn o bryd i ostwng y ffioedd ar ôl 5pm,
fodd bynnag, gellid ystyried hyn.
Gofynnodd aelodau am fannau gwefru ceir
trydan a phwy oedd wedi talu am y rhain.
Gofynnodd aelodau hefyd a oedd gofyn i unigolion a oedd yn defnyddio
mannau gwefru dalu i barcio’r car, a phwy oedd yn derbyn yr arian. Mewn ymateb i hynny, rhoddodd y Rheolwr
Diogelwch Traffig, Parcio a Ffyrdd wybod i’r Pwyllgor bod dau brosiect ar waith
ar hyn o bryd. I ddechrau, gosodwyd
mannau gwefru ceir trydan mewn 8 maes parcio ar draws y sir, ac ariannwyd y
rhain drwy grant gan Lywodraeth y DU a chyllid cyfalaf Sir Ddinbych. Roedd cwmni a gontractiwyd yn gyfrifol am
reolaeth ddyddiol meysydd parcio gyda mannau gwefru. Rhannwyd yr incwm a gynhyrchwyd o’r mannau
gwefru rhwng y cwmni a gontractiwyd a’r Cyngor. Ariannwyd yr ail brosiect a oedd ar waith ym
meysydd parcio swyddfeydd y Cyngor yn bennaf ac yn cynnwys rhai meysydd parcio
cyhoeddus gan Lywodraeth Cymru, ac roedd Sir Ddinbych yn derbyn yr incwm. Nodwyd bod defnyddwyr y mannau gwefru yn talu
am barcio a’r defnydd o fannau gwefru ar wahân.
Gofynnodd Aelodau a fyddai cynnydd yn nifer y
swyddogion gorfodaeth parcio yn unol â’r cynnydd yn yr oriau gweithredu ffioedd
parcio. Nododd y Rheolwr Diogelwch
Traffig, Parcio a Ffyrdd y byddai angen ymestyn y gwaith gorfodaeth parcio,
roedd y manylion ynghylch sut fyddai hyn yn cael ei reoli’n cael eu
mireinio.
Soniodd Aelodau am effaith y cynllun
parcio am ddim ar ôl 3pm ar brif strydoedd lleol a gofynnwyd a oedd unrhyw
ddata ar yr effaith. Nododd y Pennaeth
Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Stryd nad oedd unrhyw ddata ar
gael am hyn ar hyn o bryd, fodd bynnag, roeddent wedi derbyn adborth cadarnhaol
gan fusnesau.
Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am yr
adroddiad cynhwysfawr a'r atebion a roddwyd i bryderon yr aelodau. Wrth gloi’r drafodaeth, cytunodd y swyddogion
i archwilio’r awgrymiadau canlynol a gyflwynwyd gan aelodau yn ystod y
drafodaeth ymhellach:
·
cyflwyno ffioedd gostyngol/rhatach ar gyfer parcio gyda’r
nos (h.y. rhwng 5pm ac 11pm er mwyn annog pobl i fynychu grwpiau/digwyddiadau
cymunedol)
·
y posibilrwydd o gadw’r cynllun parcio 30 munud am ddim
neu gyflwyno ffi is ar gyfer hyd at 30 munud
·
y posibilrwydd o gynnig llefydd parcio am ddim drwy’r
dydd ar ddydd Sadwrn yn y cyfnod yn arwain at y Nadolig yn hytrach na’r
trefniant presennol o gynnig llefydd parcio am ddim ar ôl 3pm bob dydd
· trafod y
ffioedd arfaethedig ar gyfer meysydd parcio unigol gyda phob Grŵp Ardal
Aelodau cyn eu cyflwyno.
Gofynnodd y Cadeirydd a fyddai modd cyflwyno’r
Cynllun Buddsoddi ym Meysydd Parcio Sir Ddinbych drafft i’r Pwyllgor cyn ei
weithredu a gofynnodd a fyddai modd anfon rhagor o wybodaeth am yr incwm a’r
gwariant mewn perthynas â meysydd parcio at Aelodau Pwyllgor yn dilyn y
cyfarfod.
Nododd y Rheolwr Diogelwch Traffig,
Parcio a Ffyrdd fod meysydd parcio Sir Ddinbych yn cynhyrchu £1.3 miliwn o
incwm i’r Cyngor a chytunodd i rannu adroddiad gwybodaeth â’r Pwyllgor yn dilyn
y cyfarfod.
Felly, ar ddiwedd trafodaeth fanwl:
Penderfynwyd:
(i)
yn amodol ar ystyried y materion a’r awgrymiadau a godwyd yn y drafodaeth
ymhellach, cefnogi’r cynnydd arfaethedig mewn ffioedd parcio a’r newidiadau
arfaethedig eraill sydd wedi’u nodi yn yr adroddiad;
(ii)
gofyn i’r Cynllun Buddsoddi mewn Meysydd Parcio Sir Ddinbych 2024-29 gael
ei gyflwyno i’r Pwyllgor i’w ystyried yn gynnar yn 2024 cyn ei gymeradwyo a’i
fabwysiadu.
Ar y pwynt hwn, newidiwyd trefn y rhaglen gyda
chymeradwyaeth y Cadeirydd fel a ganlyn: symud eitem 7 ’y Wybodaeth Ddiweddaraf
am Brosiect Ailfodelu’r Gwasanaeth Gwastraff’ i eitem 6 ar y rhaglen.
Dogfennau ategol:
- Car Park Scrutiny Report, Eitem 5. PDF 218 KB
- Appendix A, Eitem 5. PDF 194 KB
- Appendix B, Eitem 5. PDF 231 KB
- Appendix C, Eitem 5. PDF 200 KB
- Appendix D, Eitem 5. PDF 229 KB
- WBIA Car Park Tariffs, Eitem 5. PDF 94 KB