Eitem ar yr agenda
CWRICWLWM I GYMRU
Derbyn cyflwyniad
ynglŷn â Modiwl Dysgu Proffesiynol Llywodraeth Cymru ar gyfer Crefydd,
Gwerthoedd a Moeseg.
·
Modiwl Cymraeg – https://hwb.gov.wales/repository/resource/eef7e399-93bb-4d7c-ab68-145c93f4c6d3
·
Modiwl Saesneg – https://hwb.gov.wales/repository/resource/eef7e399-93bb-4d7c-ab68-145c93f4c6d3
Cofnodion:
Rhoddodd yr Ymgynghorydd
Addysg Grefyddol gyflwyniad ynglŷn â Rhestr Chwarae Dysgu Proffesiynol
Llywodraeth Cymru ar gyfer Crefydd, Gwerthoedd a Moeseg, drwy gyswllt gwefan i
wefan Hwb.
Hysbyswyd yr Aelodau fod
Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi adnoddau dysgu proffesiynol yn ddiweddar i
gefnogi athrawon ac uwch arweinyddion i ddeall a chynllunio ar gyfer Crefydd,
Gwerthoedd a Moeseg (CGM) a diben y cyflwyniad oedd cynorthwyo dealltwriaeth
aelodau o’r gofynion a goblygiadau cynllunio CGM ar ysgolion a chodi
ymwybyddiaeth o’r adnoddau hynny o fewn ysgolion ac ati.
Yn ystod y cyflwyniad
dangoswyd i’r aelodau sut i gael mynediad i’r dudalen dysgu proffesiynol oedd
yn canolbwyntio ar bump modiwl perthnasol i amrywiaeth o rhanddeiliaid: (1) Blynyddoedd Cynnar, (2) Ysgolion Cynradd,
(3) Lleoliadau Uwchradd, (4) Anghenion Dysgu Ychwanegol, a (5)
Phenaethiaid. At ddibenion y cyflwyniad,
cafodd yr aelodau eu harwain drwy’r Rhestr Chwarae Penaethiaid.
Roedd meysydd wedi eu cynnwys
fel rhan o’r Rhestr Chwarae Penaethiaid yn cynnwys -
·
Croeso - i ddarparu
cefnogaeth gyda’r newidiadau i’r CGM o fewn y Cwricwlwm i Gymru a thrawsnewid i
ffordd newydd o feddwl, cynllunio a darparu CGM.
·
Ymgysylltu Critigol -
darparu astudiaethau achos ac enghreifftiau i gynnig ysbrydoliaeth a syniadau
ar gyfer cynllunio i leoliadau ysgol unigol.
·
Nod - datblygu mwy o
ddealltwriaeth o’r newidiadau i CGM i gefnogi’r dull i weithredu
newidiadau mewn lleoliadau ysgol
penodol.
·
manylu’r prif newidiadau
yn codi o’r Ddeddf Cwricwlwm ac Asesu (Cymru) 2021 gan ei fod yn ymwneud ag
Addysg Grefyddol a CGM a beth oedd wedi aros yr un fath.
·
Hunanwerthuso - rhoi’r
cyfle i gynnal hunanwerthusiad
·
Cwis - roedd aelodau
wedi cymryd rhan mewn cwis rhyngweithiol i brofi eu gwybodaeth.
·
Goblygiadau - manylu’r
goblygiadau yn ymwneud â’r model dylunio’r cwricwlwm; staff; cyfathrebu gyda
rhanddeiliaid a sgyrsiau gyda rhieni
sydd o bosibl yn bryderus nad oedd yna hawl i dynnu eu plentyn allan o CGM.
·
Crynodeb - darparwyd crynodeb o’r prif bwyntiau a phethau i’w
hystyried.
Roedd aelodau yn croesawu’r deunydd adnodd cynhwysfawr a ddarparwyd a
fyddai’n gefnogaeth werthfawr i ymarferwyr a chytunwyd bod llythyr canmoliaeth
yn cael ei anfon at awduron y deunydd yn y cyswllt hwnnw.
Roedd yna drafodaeth bellach ar y sgyrsiau gyda rhieni oedd yn bryderus nad
oedd yna unrhyw hawl i dynnu eu plant allan o CGM, a goblygiadau tynnu’r hawl i
dynnu allan fesul cam, o ystyried y caiff plentyn ei dynnu allan o Addysg
Grefyddol ond nid CGM. Dywedodd yr
Ymgynghorydd Addysg Grefyddol ei fod eisoes wedi cael un ysgol yn cysylltu yn
ceisio cyngor yn y cyswllt hwnnw a hefyd yn adrodd ar waith i’w wneud mewn
cydweithrediad â CCYSAGC, NAPfRE a Llywodraeth Cymru ar lunio canllawiau
ffurfiol yn y dyfodol. Fodd bynnag,
nodwyd bod y pryderon a thrafodaethau hynny yn gyfredol a chytunwyd i
ganllawiau/pwyntiau bwled gael eu datblygu yn y cyfamser gyda’r bwriad i
ddarparu cefnogaeth fuan i fynd i’r afael â’r materion a phryderon hynny. Byddai unrhyw ganllawiau ffurfiol dilynol a
gyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru yn naturiol yn disodli’r canllawiau dros dro a
gynhyrchwyd gan Lywodraeth Cymru. I’r
perwyl hwnnw, cytunwyd y byddai’r Ymgynghorydd Addysg Grefyddol a’r Prif Reolwr
Addysg ynghyd â chynrychiolwyr o’r ddwy Esgobaeth a chynrychiolwyr ysgol yn
gweithio gyda’i gilydd i ystyried ffurfio’r canllawiau dros dro hynny i
ysgolion Sir Ddinbych.
PENDERFYNWYD –
(a) derbyn y cyflwyniad gan yr Ymgynghorydd
Addysg Grefyddol;
(b) aelodau i wneud ysgolion mae
ganddynt gysylltiad â nhw yn ymwybodol o’r adnoddau dysgu proffesiynol;
(c) anfon llythyr canmoliaeth at awduron yr
adnoddau dysgu ar y deunydd ardderchog a ddarparwyd a’i werth i’r sector
addysg, a
(d) yr Ymgynghorydd Addysg
Grefyddol i weithio gyda’r Prif Reolwr Addysg ynghyd â chynrychiolwyr
Esgobeth yr Eglwys yng Nghymru (Jennie Downes) ac Esgobaeth Gatholig Rufeinig
(Coletter Owen) a chynrychiolwyr ysgol (Sue Williams a’r ysgol oedd wedi gofyn
am gyngor ar y mater) gyda’r bwriad i lunio canllawiau ar ddileu’r hawl i dynnu
allan o CGM.
Dogfennau ategol: