Eitem ar yr agenda
STRATEGAETH ARWYDDION I DWRISTIAID SIR DDINBYCH DRAFFT
I ystyried adroddiad gan Mike Jones, Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch y Ffyrdd (copi yn amgaeedig) ar y Strategaeth Arwyddion i Dwristiaid drafft - yn cynnwys ffynonellau ariannu posibl a’r amserlen ddisgwyliedig ar gyfer cyflawni’r Strategaeth.
Cofnodion:
Rhoddodd y Rheolwr Traffig,
Parcio a Diogelwch Ffordd wybod i’r Pwyllgor yn anffodus nad oedd yr Aelod
Arweiniol yn gallu mynychu i gyflwyno’r adroddiad gan nad oedd y Swyddogion
wedi darparu digon o amser i’r Aelod wneud trefniadau i fynychu.
Cafodd yr Aelodau eu harwain drwy’r adroddiad (a
ddosbarthwyd yn flaenorol) a oedd yn rhoi diweddariad ar y Cynllun Drafft
Arwyddion Twristiaeth a gyfeiriwyd yn flaenorol fel y Strategaeth Arwyddion
Twristiaeth. Roedd yn gam gweithredu o fewn y Strategaeth Twristiaeth y Cyngor
a gyflwynwyd yn flaenorol i’r Pwyllgor Craffu ym mis Mawrth 2020.
Pwrpas
y papur oedd darparu diweddariad i aelodau ar brosiectau a gwblhawyd hyd yma,
gan gynnwys cynllun arwyddion brown Dyffryn Clwyd. Roedd hefyd yn cynnig rhestr
syml o brosiectau arwyddion brown a oedd yn cynnwys:
·
arwyddion twristiaeth
allweddol ar yr A55 yn rhestru atyniadau lleol,
·
arwydd newydd yn lle
arwydd y Rhyl presennol ar y ffordd tua gorllewin cyn cyffordd 27,
·
arwydd newydd ar gyfer y
Rhyl wedi’i leoli ar ffordd y dwyrain ar gyffordd 23a a
·
arwyddion brown ar gyfer
Prestatyn ar ffordd y dwyrain yr A55 a fydd yn adlewyrchu’r arwyddion sydd mewn
lle ar hyn o bryd ar yr ochr orllewinol.
Dywedwyd
wrth yr Aelodau bod y strategaeth yn bwriadu datblygu arwyddion brown ar gyfer
Llangollen ac adolygu’r arwyddion presennol ar y ffyrdd i mewn i’r ardal,
ynghyd ag adolygu’r arwyddion cefnffordd bresennol yn Rhuthun a Chorwen.
Diolchodd y Cadeirydd i’r Swyddog am ei gyflwyniad manwl
o’r adroddiad. Cododd bryder bod elfennau o’r adroddiad i weld yn wag. Yn ystod
y drafodaeth, trafodwyd y pwyntiau canlynol yn fwy manwl:
·
Pwysleisiodd Swyddogion
bod y sylw mewn perthynas â lloerenni llywio a defnydd o ddyfeisiau yn cydnabod
y defnydd cynyddol o ddyfeisiau gan unigolion i lywio i ardaloedd o ddiddordeb.
Pwysleisiodd aelodau nad oedd pob unigolyn yn defnyddio technoleg ac yn aml
iawn yn dibynnu ar arwyddion brown i lywio i ardal.
·
Roedd cefnffyrdd yn cael eu
rheoli gan Lywodraeth Cymru. Maent gyda pholisi mewn perthynas ag arwyddion
brown, sydd yn datgan y gallai unrhyw atyniad twristiaeth wedi’i gyfeirio o
gefnffyrdd ond cael eu cyfeirio o’r gefnffordd agosaf. Gan edrych ar Ruthun, y
gefnffordd agosaf oedd yr A494. Felly ni fyddai arwyddion brown sy’n berthnasol
i atyniadau Rhuthun yn gallu cael ei roi ar hyd yr A55. Roedd amod ar wahân yn
nodi gallwch ond cyfeirio at atyniad o fewn radiws 10 milltir o gefnffordd.
·
Roedd Grŵp Tasg a Gorffen
blaenorol wedi’i sefydlu i adolygu syniad y strategaeth arwyddion gwreiddiol a
oedd yn edrych ar deithiau arwyddion twristiaeth a fyddai’n ategu Ffordd y
Gogledd. Mae nifer o ffactorau wedi arwain at rai prosiectau yn peidio â
datblygu mor gyflym a gobeithiwyd.
·
Nid yw llwybr wedi’i gynnwys
yn y strategaeth ddiwygiedig. Cafodd yr Aelodau wybod bod gwaith a wnaethpwyd
ar lwybrau yn flaenorol wedi cynyddu ymwybyddiaeth o’r llwybrau yn yr ardal.
Cyhoeddwyd taflenni yn hyrwyddo ardaloedd o ddiddordeb drwy Ffordd y Gogledd a
Darganfod Sir Ddinbych ar Lwybrau. Atgoffwyd Aelodau bod llawer iawn o
wybodaeth ar gael ar-lein ar gyfer preswylwyr.
·
Byddai adnewyddu arwydd
y Rhyl yn galluogi swyddogion i gynnwys ychydig o atyniadau newydd i ymwelwyr
ar hyd yr arfordir.
·
Presenoldeb gwell ar
gyfryngau cymdeithasol i hyrwyddo atyniadau yn cyd-fynd gyda’r defnydd o
arwyddion brown.
·
Adolygiad o’r bylchau
mewn adnoddau yn cael ei wneud. Roedd recriwtio yn heriol. Roedd y swyddogion
yn trafod pwysau ar y tîm a’r adnoddau sydd ei angen yn yr ardal wasanaeth.
·
Roedd yr arwyddion
arfaethedig ar gyfer arwyddion Dwyrain a Gorllewin ar hyd yr A55 wedi bwriadu i
annog twristiaid sy’n teithio i’r ddau gyfeiriad i ddod i’r ardal.
·
Byddai’r adroddiad
asesiad o les yn cael ei ddatblygu ymhellach i gynnwys gwybodaeth a oedd wedi’i
adael allan.
·
Nododd Swyddogion bod yr
arwyddion yn cael eu gwneud gan ddeunyddiau cyfansawdd ond yn agored i ddefnydd
o ffurfiau eraill o ddeunyddiau.
·
Roedd gwaith cychwynnol wedi dechrau
ar adolygiad Llangollen 12 mis yn ôl, oherwydd problemau capasiti nid oedd
wedi’i ddatblygu. Gobeithir fel rhan o’r strategaeth ddiwygiedig y gallai’r
gwaith ailddechrau. Darparwyd sicrwydd y bydd gwaith gydag Aelodau Lleol yn
cael ei wneud.
·
Awgrymodd Aelodau i gael
diweddariad ym mhob un Grŵp Ardal yr Aelodau ar y strategaeth ddiwygiedig
a’r goblygiadau y gallai gael ar bob ardal.
·
Roedd cyllid ar gyfer
arwyddion brown yn cael eu ceisio’n draddodiadol ar ddull ad hoc gan weithredwr
twristiaeth i’r awdurdod priffyrdd. Byddai trafodaethau gyda’r asiantaeth
cefnffordd yn cael eu cynnal os byddai cais yn dod i law am arwydd cefnffordd.
Bydd rhaid bodloni meini prawf i gael caniatâd ar gyfer arwydd brown. Byddai
amcangyfrifon cost yn cael ei wneud a’i gyflwyno i’r gweithredwr twristiaeth i
bennu os oeddynt yn dymuno parhau.
·
Cafwyd adborth gan
fusnesau ynghylch arwyddion brown gan nifer o wahanol ffynonellau a chynhaliwyd
fforymau yn rheolaidd. Teimlwyd bod arwyddion brown yn un elfen o dwristiaeth
yn yr ardal ynghyd â thechnoleg, cyfryngau cymdeithasol a chyfathrebu gyda
phreswylwyr lleol.
·
Roedd gan Lywodraeth
Cymru gynllun ymgysylltu cenedlaethol i hysbysu pobl o’r newidiadau i Gyfraith
Cymru o ran y cyfyngiadau cyflymder.
·
Amlygodd Aelodau'r pwysigrwydd
o arwyddion brown o fewn yr awdurdod.
·
Roedd gwybodaeth o fewn
y papurau yn nodi gwybodaeth ynghylch gosod arwyddion brown newydd ar hyd yr
A55. Fel awdurdod, roedd Sir Ddinbych yn cefnogi arwyddion brown. Roedd y
cynnig ar gyfer arwyddion brown ychwanegol ac nid cael gwared ar arwyddion
presennol.
·
Defnyddiwyd y broses
C360 ar gyfer ymholiadau cychwynnol i swyddogion gysylltu gyda phreswylwyr neu
aelodau i ddechrau’r sgyrsiau.
·
Cadarnhaodd Datganiad
Gweinidogol a gyhoeddwyd ar 30 Mawrth bod Llywodraeth Cymru yn bwriadu dod â
deddfwriaeth drafft ymlaen mewn perthynas ag ardoll ymwelwyr.
Diolchodd
y Cadeirydd i’r swyddogion ac aelodau’r pwyllgor am y drafodaeth fanwl a nodwyd
yr argymhellion ychwanegol i’w hychwanegu i’r rheiny a nodwyd yn yr adroddiad.
PENDERFYNODD Y PWYLLGOR - yn amodol ar y sylwadau uchod
I.
cadarnhau, wrth ystyried y mater, ei fod wedi
darllen yr Asesiad o’r Effaith ar Les, ei ddeall a’i gymryd i ystyriaeth, a
gofyn am adolygu a diwygio’r Asesiad o’r Effaith ar Les yn gyson wrth i’r
Cynllun Arwyddion Twristiaeth ddatblygu ac esblygu;
II.
gofyn am adroddiad i’r Pwyllgor ymhen chwe mis ynglŷn
â’r cynnydd wrth ddatblygu a gweithredu Cynllun Arwyddion Twristiaeth Sir
Ddinbych. Dylai’r adroddiad gynnwys cynllun gweithredu manwl ar gyfer
rhoi’r cynllun ar waith a chyflawni ei amcanion, y costau sy’n gysylltiedig â
chyflawni’r cynllun, manylion y ffrydiau cyllid y bwriedir eu defnyddio i’w gynnal,
ynghyd ag Asesiad diwygiedig o’r Effaith ar Les a manylion ynglŷn â’r
wybodaeth sydd ar wefan y Cyngor am sut y gallai busnesau lleol elwa ar
gyfleoedd gydag arwyddion i dwristiaid;
III.
gofyn am gyflwyno Cynllun Arwyddion Twristiaeth Sir
Ddinbych gerbron holl Grwpiau Ardal yr Aelodau er trafodaeth, er mwyn ymchwilio
i sut y gallai’r holl ardaloedd, yn drefol a gwledig, elwa i’r eithaf ar yr
effaith economaidd a’r buddion a ddaw drwy’r Cynllun;
IV.
gofyn am gyflwyno unrhyw wybodaeth oedd ar gael
ynglŷn â’r Ardoll Ymwelwyr newydd i aelodau etholedig, gan gynnwys y
manteision ac anfanteision economaidd posib o gyflwyno ardoll ymwelwyr yn Sir
Ddinbych o safbwynt economi’r sir a’i chymunedau; a
V.
gofyn am wneud ymholiadau â datblygwyr systemau
llywio â lloeren ynglŷn â sut y gellid cynnwys atyniadau twristiaid yn Sir
Ddinbych wrth ddiweddaru ac uwchraddio systemau yn y dyfodol.
Dogfennau ategol:
- STRATEGAETH ARWYDDION I DWRISTIAID SIR DDINBYCH DRAFFT, Eitem 5. PDF 237 KB
- Atoliad A, Eitem 5. PDF 67 KB
- Atoliad B, Eitem 5. PDF 243 KB
- Atoliad C, Eitem 5. PDF 211 KB