Eitem ar yr agenda
CEISIADAU AR Y RHESTR FER AR GYFER CYLLID Y GRONFA FFYNIANT GYFFREDIN
- Meeting of Cabinet, Dydd Mawrth, 25 Ebrill 2023 10.00 am (Item 5.)
- View the declarations of interest for item 5.
Ystyried adroddiad (sy’n cynnwys atodiadau cyfrinachol) gan y Cynghorydd Jason McLellan, Arweinydd ac Aelod Arweiniol Twf Economaidd a Threchu Amddifadedd (copi ynghlwm) ar y broses ymgeisio a llunio rhestr fer a cheisio cymeradwyaeth y Cabinet i ariannu’r prosiectau fel yr argymhellwyd gan y Grŵp Partneriaeth Craidd.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –
(a) cadarnhau eu bod wedi deall y broses
ymgeisio a llunio rhestr fer ac yn cymeradwyo bod y gweithdrefnau hynny’n deg
ac agored.
(b) cytuno i ariannu’r prosiectau a
roddwyd ar y rhestr fer gan y Grŵp Partneriaeth Craidd (Atodiad C yr
adroddiad) a
(c) rhoi pwerau dirprwyol i’r Arweinydd i
wneud penderfyniadau dilynol, mewn ymgynghoriad â’r Aelod Arweiniol Polisi,
Cydraddoldeb a Strategaeth Gorfforaethol a Chyfarwyddwr Corfforaethol yr
Amgylchedd a’r Economi. Efallai y
bydd angen y penderfyniadau hynny pe bai’r amgylchiadau a nodwyd ym
mharagraffau 4.9, 4.10 a 4.11 yr adroddiad yn digwydd.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Jason McLellan yr adroddiad ar y
broses ymgeisio a llunio rhestr fer ar gyfer y Gronfa Ffyniant Gyffredin a
cheisiodd gymeradwyaeth y Cabinet i ariannu’r prosiectau a argymhellwyd gan y
Grŵp Partneriaeth Craidd. Roedd yr adroddiad yn cynnwys atodiadau
cyfrinachol am y ceisiadau (oedd yn cynnwys materion ariannol a busnes) a’r
canlyniadau a argymhellwyd, a chafodd y Cabinet eu cynghori gan y Swyddog
Monitro i symud i sesiwn breifat i drafod yr elfennau hynny.
Roedd y Pennaeth Tai a Chymunedau, Pennaeth Gwasanaeth
Dros Dro: Perfformiad, Digidol ac Asedau a’r Rheolwr Cyllid Allanol yn
bresennol ar gyfer yr eitem hon.
Arweiniwyd y Cabinet yn fanwl drwy’r broses ymgeisio a
llunio rhestr fer. Cafwyd mwy o geisiadau ar gyfer y gronfa na’r adnoddau sydd
ar gael sef 110 o geisiadau gyda chyfanswm o £88.7miliwn yn erbyn dyraniad o
£25.6miliwn. Darparwyd trosolwg o’r arian a dderbyniwyd a phrosiectau a
argymhellwyd i’w cymeradwyo, prosiectau na argymhellwyd i’w cymeradwyo a rhestr
wrth gefn o brosiectau (Atodiad C yr adroddiad). Roedd adborth ar y rhestr hir
o brosiectau gan y grŵp partneriaeth ehangach (Atodiad B yr adroddiad)
wedi cael ei rannu â’r Grŵp Partneriaeth Craidd i lywio eu trafodaethau.
Roedd ceisiadau nad oedd wedi pasio’r sgrinio cychwynnol hefyd wedi eu cynnwys
yn ogystal â cheisiadau am arian a ddyrannwyd eisoes i Gyngor Gwasanaethau
Gwirfoddol Sir Ddinbych neu Gadwyn Clwyd, fyddai’n cael eu cyfeirio at y
sefydliadau hyn (Atodiad A yr adroddiad). Roedd gan bob prosiect ei rinweddau a
byddai’r rhai na chymeradwywyd yn cael adborth positif a’u cyfeirio am gymorth
pellach.
Amlygodd y Pennaeth Tai a Chymunedau y canlynol hefyd -
·
wynebir heriau yn lleol a
rhanbarthol oherwydd yr amodau a osodwyd i weinyddu’r rhaglen a’r dyraniad
cyllid mewn amserlen dynn
·
goblygiadau i brosiectau
rhanbarthol oedd angen cymeradwyaeth ar draws gwahanol feysydd y cyngor, a
defnyddio rhestr wrth gefn os bydd cyllid yn dod ar gael. Gofynnwyd i’r Cabinet
ddirprwyo awdurdod i’r Arweinydd i wneud hynny, mewn ymgynghoriad ag eraill
·
y dull a ddefnyddiwyd
gyda’r thema Pobl a Sgiliau i Sir Ddinbych yn Gweithio i gomisiynu
gwasanaethau.
Trafododd y Cabinet y broses ymgeisio a llunio rhestr
fer, a’r farn oedd ei bod yn gadarn a chynhwysol iawn ac yn heriol o ran gwneud
penderfyniadau ar brosiectau. Roedd nifer y ceisiadau a gafwyd o’i gymharu â’r
cyllid oedd ar gael yn golygu na ellid cymeradwyo llawer o’r ceisiadau’n
anffodus. Roedd y Cabinet wedi cael sicrwydd y byddai’r Cyngor yn parhau i
weithio gydag ymgeiswyr aflwyddiannus i roi cymorth pellach a llwybrau posibl
at ffrydiau cyllid eraill neu yn y dyfodol er mwyn datblygu’r prosiectau hynny
drwy ffyrdd eraill pan fyddai’n bosibl.
Amlygwyd y sefyllfa ar ôl Brexit hefyd a nodwyd bod nifer o’r
dangosyddion wedi dynodi diffyg sylweddol yng nghynlluniau ariannu Llywodraeth
y DU i ddisodli cyllid yr UE.
Roedd y Cabinet wedi bod yn falch o nodi cydbwysedd y
cynrychiolwyr ar y grŵp partneriaeth ehangach hefyd, gyda mewnbwn eang ar
draws sectorau gwahanol yn y broses honno. Amlygwyd hefyd bod Cyngor
Gwasanaethau Gwirfoddol Sir Ddinbych a Chadwyn Clwyd wedi cael eu comisiynu i
weinyddu grantiau lefel is i brosiectau a meithrin gallu yn y gymuned a
diolchodd yr Arweinydd i’r sefydliadau hynny am eu mewnbwn. Cafodd dull
comisiynu i Sir Ddinbych yn Gweithio ei groesawu hefyd, yn enwedig ar gyfer
ymgysylltu â grwpiau anodd eu cyrraedd. Nodwyd bod y prosesau penderfynu eraill
ar draws y rhanbarth yn amrywio, a bod dull Sir Ddinbych drwy’r Cabinet yn
cynnig proses agored a thryloyw.
Ystyriodd y Cabinet fod preswylwyr a chymunedau wedi bod ar flaen y
broses gwneud penderfyniadau er mwyn targedu’r rhai â’r angen mwyaf, rhai
diamddiffyn ac anodd eu cyrraedd, a diolchwyd i bawb oedd yn rhan o’r broses am
eu mewnbwn.
Ar y pwynt hwn, agorodd yr Arweinydd y drafodaeth i
aelodau nad oeddent yn aelodau o’r Cabinet.
Codwyd nifer o gwestiynau ac ymatebodd yr Arweinydd a
swyddogion iddynt -
·
roedd y meini prawf ar
gyfer Cam 1 wedi bod yn glir ac nid oedd cyswllt uniongyrchol wedi’i wneud ag
ymgeiswyr gan fod digon o wybodaeth wedi’i ddarparu i wneud argymhellion; roedd
Cam 2 yn cynnwys cael mwy o fanylion am ddulliau darparu, canlyniadau ac
allbynnau
·
nid oedd yr amserlenni’n
caniatáu amser i geisiadau unigol aflwyddiannus gael hawl i apelio; roedd y
mecanwaith galw i mewn ar gyfer craffu ar gael
·
anghytuno y dylai'r broses
fod wedi cynnwys darparu mwy o fanylion ar y dechrau, roedd digon o wybodaeth
wedi’i darparu i wneud argymhelliad a darparwyd mwy o wybodaeth a diwydrwydd
dyladwy yn ail gam y broses
·
derbyniwyd y byddai
ymgeiswyr aflwyddiannus yn siomedig ond dim ond hyn a hyn o arian oedd ar gael
i’w ddyrannu a byddai’r sgwrs yn parhau gyda’r ymgeiswyr aflwyddiannus a byddai
adborth positif yn cael ei roi, ynghyd â’u cyfeirio at gymorth pellach a
ffynonellau ariannu posibl eraill fel bo’n briodol
·
roedd Llywodraeth y DU wedi
gosod rhannau helaeth o’r dull o gynnal y broses o ran yr amodau ariannu a
chynnwys y Grŵp Partneriaeth Craidd, oedd wedi cael ei ymestyn i gynnwys
ymgynghoriad ehangach
·
nid oedd swyddogion yn
ymwybodol o unrhyw brosiectau oedd wedi cael eu hisraddio oherwydd diffyg
eglurder am amserlenni darparu
·
fel oedd yn orfodol, roedd
cyllid wedi’i ddyrannu ar draws themâu yn hytrach na dosbarthiad daearyddol ar
draws y sir. Fodd bynnag, roedd mwyafrif y prosiectau a argymhellwyd i’w
cymeradwyo yn rhai i’r sir gyfan
·
o ran cyllid i’r dyfodol,
roedd yn debygol y byddai Llywodraeth y DU yn cyhoeddi cyllid pellach ar ddiwedd
y rhaglenni Ffyniant Bro a’r Gronfa Ffyniant Gyffredin presennol.
GWAHARDD Y WASG A’R CYHOEDD
Cynigiodd y Cabinet y dylid trafod yr atodiadau
cyfrinachol yn yr adroddiad a -
PENDERFYNWYD o dan Adran 100A Deddf Llywodraeth Leol 1972, y
dylid gwahardd y Wasg a'r Cyhoedd o'r cyfarfod ar gyfer yr eitemau busnes a
ganlyn ar y sail ei fod yn ymwneud â datgelu gwybodaeth eithriedig fel y'i
diffinnir ym Mharagraff 14 Rhan 4 Atodlen 12A y Ddeddf.
Crynhodd y Pennaeth Tai a Chymunedau yr argymhellion ar
gyfer y prosiectau ar y rhestr fer fesul thema, oedd wedi eu rhannu eto i
gyd-fynd yn agos â blaenoriaethau’r cynllun corfforaethol, ac roedd y
prosiectau wedi eu blaenoriaethu yn erbyn y cyllid a ddarparwyd.
Nododd y Cabinet bod fframwaith y rhaglen a’r amodau
ariannu wedi cael eu gosod gan Lywodraeth y DU ac roedd y sefyllfa’n parhau’n
hyblyg. Yn dilyn trafodaethau â
Llywodraeth y DU, cadarnhawyd y gellir ailddyrannu’r tanwariant lluosog ym
Mlwyddyn 1 i Flwyddyn 2 ac roedd trafodaethau pellach ar y gweill o ran y
posibilrwydd o ailddyrannu tanwariant o Flynyddoedd 2 a 3 i themâu eraill wrth
symud ymlaen, fyddai o fudd i brosiectau ar y rhestr wrth gefn. Oherwydd y
cyllid cyfyngedig oedd ar gael, roedd yn anorfod y byddai ymgeiswyr
aflwyddiannus yn siomedig, ond dywedwyd eto y byddai’r ymgeiswyr hynny yn cael
adborth positif ac yn cael eu cyfeirio at gymorth pellach a ffrydiau ariannu
pellach pan fo’n bosibl.
Yn ystod y drafodaeth ehangach, tynnodd rai cynghorwyr
sylw at rinweddau prosiectau penodol yn eu wardiau nad oedd wedi cael eu
hargymell i’w cymeradwyo, i’r Cabinet eu hadolygu a sicrhau y byddai ymdrech
fawr yn cael ei gwneud o leiaf i gefnogi’r prosiectau hynny i ddatblygu yn y
dyfodol. Soniodd yr Arweinydd eto am yr addewid i weithio gydag ymgeiswyr
aflwyddiannus i ddatblygu prosiectau fel bo’n briodol ac ymhelaethodd y
swyddogion am y rhesymau pan nad oedd y prosiectau penodol hynny wedi cael eu
hargymell i’w cymeradwyo. Tynnwyd sylw at effaith cais aflwyddiannus Dyffryn
Clwyd am gyllid Ffyniant Bro ar rai o’r prosiectau hyn hefyd.
Trafododd aelodau bwysigrwydd ymdrin â thlodi ac
amddifadedd drwy brosiectau’r Gronfa Ffyniant Gyffredin. Nodwyd bod y Cynllun Buddsoddi Rhanbarthol yn
cyd-fynd yn agos â’r Cynllun Corfforaethol a’i fod yn targedu gwella lles ac
ymdrin ag amddifadedd ar draws y sir; gellid mesur effaith y prosiectau hynny
dros dymor y cyngor. Wrth ymateb i gwestiynau, dywedodd y swyddogion bod
trosolwg o’r prosiectau wedi’i gynnwys yn Atodiad B yr adroddiad a’i fod yn
ehangu ar y rhesymeg y tu ôl i’r cynigion yn seiliedig ar gyfres o brosiectau i
gyflawni allbynnau a chanlyniadau pob thema o fewn y cyllid cyfyngedig sydd ar
gael. Roedd y Cynghorydd Peter Scott yn falch o nodi’r prosiectau a
argymhellwyd yn Ardal Aelod Elwy.
Wrth gloi’r drafodaeth, soniodd yr Arweinydd eto am y
penderfyniadau anodd oedd angen eu gwneud a diolchodd i’r aelodau am graffu a
herio hynny. Cytunodd y Cabinet ar ddiwygiad i gynnwys paragraff 4.10 yn
argymhelliad 3.3.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –
(a) cadarnhau eu bod wedi deall y broses
ymgeisio a llunio rhestr fer ac yn cymeradwyo bod y gweithdrefnau hynny’n deg
ac agored.
(b) cytuno i ariannu’r prosiectau a
roddwyd ar y rhestr fer gan y Grŵp Partneriaeth Craidd (Atodiad C yr adroddiad)
a
(c) rhoi pwerau dirprwyol i’r Arweinydd i
wneud penderfyniadau dilynol, mewn ymgynghoriad â’r Aelod Arweiniol Polisi,
Cydraddoldeb a Strategaeth Gorfforaethol a Chyfarwyddwr Corfforaethol yr
Amgylchedd a’r Economi. Efallai y bydd angen y penderfyniadau hynny pe bai’r
amgylchiadau a nodwyd ym mharagraffau 4.9, 4.10 a 4.11 yr adroddiad yn digwydd.
Ar y pwynt hwn (11.35 am) cymerodd y pwyllgor egwyl am
luniaeth.
SESIWN AGORED
Ar ôl cwblhau'r busnes uchod, ailddechreuodd y cyfarfod
mewn sesiwn agored.
Dogfennau ategol:
- SHARED PROSPERITY FUNDING REPORT, Eitem 5. PDF 389 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./3 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./4 yn gyfyngedig