Eitem ar yr agenda
PROSIECT GWELLA TAI GORLLEWIN Y RHYL - GORCHYMYN PRYNU GORFODOL
Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd H.H. Evans, Arweinydd ac
Aelod Arweiniol Datblygu Economaidd (copi’n amgaeëdig) ar ddefnyddio trefniadau
Prynu Gorfodol i gaffael eiddo yng Ngorllewin y Rhyl, i ddibenion cyflawni
Prosiect Gwella Tai Gorllewin y Rhyl.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd H.H. Evans yr adroddiad a oedd yn manylu ar y defnydd o
weithdrefnau Prynu Gorfodol i gaffael eiddo yng Ngorllewin y Rhyl, er mwyn
gweithredu Prosiect Gwella Tai Gorllewin y Rhyl, a oedd wedi’i ystyried dan
eitem rhif 8 ar yr Agenda.
Gofynnwyd
i’r Aelodau astudio’r cynllun a oedd wedi’i gynnwys fel Atodiad 1. Esboniodd y
swyddogion bod y Cynllun wedi’i newid fel a ganlyn:-
·
Bloc 2 i gynnwys Stryd Gronant yn y Gorchymyn Prynu Gorfodol i ganiatáu
gwaith alinio.
·
Bloc 7 i gynnwys adeilad
pellach, sef tŷ
allanol ar ochr ddwyreiniol Abbey Street ger Crescent Road.
Dosbarthwyd copi o’r
cynllun diwygiedig i Aelodau yn y cyfarfod.
Roedd
yr adroddiad yn amlinellu cefndir Prosiect Gwella Tai Gorllewin y Rhyl (WRHIP).
Nod y Prosiect yw lleihau nifer y tai amlfeddiannaeth yn ardal Gorllewin y
Rhyl, gwella ansawdd y tai a’r amgylchedd cyffredinol, a darparu gofod agored
newydd. Yn Nhachwedd 2011, penderfynodd y Cabinet fabwysiadu cynllun gwaith Y
Rhyl yn Symud Ymlaen fel strategaeth adfywio ar gyfer Y Rhyl. Roedd Achos
Cyfiawnhau Busnes Cam 1 WRHIP wedi’i gadarnhau gan Weinidog dros Gyllid
Llywodraeth Cymru (LlC) ac arian ar gyfer y prosiect o Gronfa Cyfalaf a Gedwir
yn Ganolog LlC.
Roedd
Cynllun Busnes WRHIP wedi’i gymeradwyo gan LlC ym Mai 2012, ac roedd cyfarfod
cyntaf Bwrdd WRHIP, sef partneriaeth strategol y prosiect, wedi’i drefnu yng
Ngorffennaf 2012.
Ar ôl
i’r Cabinet ystyried adroddiad WRHIP, ac yn unol â Rheoliadau Ariannol a
Methodoleg Rheoli Prosiect Sir Ddinbych, byddai’r adroddiad yn cael ei gyflwyno
i’r Cyngor ym Medi 2012 i gymeradwyo’r prosiect a dirprwyo pwerau i’r Bwrdd
Prosiect.
Roedd
yr adroddiad yn amlinellu amcanion y Prosiect, i wella amwynder yr ardal a
chreu cymuned fwy cytbwys gyda chyfran o berchen-feddiannaeth. Roedd manylion o’r eiddo oedd wedi’u cynnwys
yn y prosiect wedi’u cynnwys yn Atodiad 1 i’r adroddiad. Esboniwyd y byddai Gorchmynion Prynu
Gorfodol yn berthnasol i unrhyw adeiladau gweddilliol nad oedd dan berchnogaeth
gyhoeddus i’r prosiect. Fodd bynnag, hyd
yn oed pe byddai’r Cyngor yn cyflwyno Gorchmynion Prynu Gorfodol, byddai hefyd
yn ceisio prynu adeiladau trwy gytundeb. Byddai gan y Pennaeth Cyllid ac
Asedau'r awdurdod i ganiatáu mân newidiadau i’r Gorchmynion ac i dynnu eiddo
oddi ar unrhyw rai o’r Gorchmynion yn ôl cyfarwyddyd y Bwrdd Prosiect. Roedd
canlyniad y Prosiect i bob bloc wedi’i nodi’n fanwl yn Atodiad 3 i’r
adroddiad. Cyfeiriodd swyddogion at y
pŵer i wneud y penderfyniad ac roedd manylion wedi’u cynnwys a’u crynhoi
yn yr adroddiad.
Mynegodd
y Cynghorydd C. Hughes bryder ynghylch y gostyngiad posibl yn nifer yr unedau
un llofft fyddai ar gael ar ôl i’r prosiect gael ei gwblhau, a pha mor
fforddiadwy oedd yr adeiladau newydd i bobl sy’n byw yn yr ardal ar hyn o
bryd. Cadarnhaodd Rheolwr Rhaglen Y Rhyl
yn Symud Ymlaen mai un o’r amcanion allweddol oedd lleihau nifer yr unedau un
llofft yn yr ardal oherwydd bod gormod o unedau o’r fath ar gael yn yr ardal ar
hyn o bryd, a bod hynny’n gysylltiedig â rhai o’r problemau amddifadedd
economaidd a chymdeithasol a brofwyd yno. Esboniodd nad oedd bwriad i gael
gwared ag unedau un llofft yn llwyr, a chadarnhaodd y byddai nifer sylweddol o
unedau o’r fath ar gael yn ardal ehangach Gorllewin y Rhyl; roedd yn teimlo y
byddai hynny’n darparu gwell cydbwysedd o ran y tai oedd ar gael yn yr
ardal.
Roedd
Aelodau’n cefnogi’r safbwynt a fynegwyd gan y Cynghorydd E.W. Williams y
byddai’n bwysig ei gwneud yn glir fod Sir Ddinbych yn gweithredu’r Gorchmynion
Prynu Gorfodol ar ran Llywodraeth Cymru, am nad oedd Llywodraeth Cymru yn gallu
gwneud hynny ei hunan.
PENDERFYNWYD – bod y Cabinet:-
(a)
yn cymeradwyo’r defnydd o weithdrefnau Prynu Gorfodol i gaffael eiddo er mwyn gweithredu Prosiect
Gwella Tai Gorllewin y Rhyl.
(b)
bod Gorchmynion Prynu Gorfodol yn cael eu cyflwyno mewn perthynas â Blociau
1 i 7 yn unol ag adran 226(1)(a) o
Ddeddf Cynllunio Tref a Sir 1990 i gaffael yr adeiladau hynny nad ydynt ar hyn
o bryd ym mherchnogaeth gyhoeddus, ac
(c)
yn cadarnhau'r newidiadau i Gynllun Prosiect
Gwella Gorllewin y Rhyl, Atodiad 1, fel y cytunwyd.
Daeth y cyfarfod i ben am 11.15 a.m.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./3 yn gyfyngedig