Eitem ar yr agenda
TERFYNU’R CONTRACT AM BRIF GONTRACTWR AR GYFER CAM 2 Y DEPO GWASTRAFF
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Barry Mellor, Aelod Arweiniol yr Amgylchedd a
Chludiant (copi ynghlwm) ynghylch terfynu’r contract rhwng Cyngor Sir Ddinbych
a R L Davies Ltd (RLD) er mwyn i RLD fod y prif gontractwr ar gyfer Cam 2 y
Depo Gwastraff ar Ystâd Colomendy, Dinbych.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
nodi’r penderfyniad dirprwyedig brys y cyfeirir ato ym mharagraff 2.1 yr
adroddiad.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Barry Mellor yr adroddiad am
derfynu’r contract rhwng Cyngor Sir Ddinbych ac R L Davies Ltd (RLD) i RLD fod
yn brif gontractwr Cam 2 y Depo Gwastraff ar Ystâd Colomendy, Dinbych.
Arweiniodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: yr Amgylchedd a’r
Economi yr Aelodau drwy’r adroddiad. I
grynhoi, yn eu cyfarfod diwethaf (dan yr adran materion brys), cafodd y Cabinet
wybod fod RLD wedi mynd i ddwylo’r gweinyddwyr, a bod y Cyfarwyddwr
Corfforaethol: yr Amgylchedd a’r Economi wedi gwneud penderfyniad brys, dan
adran 2.9 Cyfansoddiad y Cyngor, i derfynu’r contract rhwng y Cyngor ac RLD
iddynt fod yn brif gontractwr Cam 2 y Depo Gwastraff ar Ystâd Colomendy,
Dinbych. Roedd y cyfansoddiad yn
caniatáu i benderfyniad dirprwyedig ar frys gael ei wneud lle na allai
penderfyniad aros tan y cyfarfod cyntaf posib o’r Cabinet.
Yn ogystal ag adrodd yn ffurfiol ar y penderfyniad
dirprwyedig brys hwnnw, roedd yr adroddiad hefyd yn nodi sut cafodd y contract
ei ddyfarnu, gan gynnwys penderfyniad y Cabinet i ddirprwyo’r penderfyniad i
ddyfarnu’r contract i’r Prif Weithredwr ar 12 Ebrill 2022, o ystyried effaith
yr etholiadau lleol ac amserlenni ar gyfer dyfarnu’r contract, ynghyd â’r
broses dendro a gwerthuso, gan gynnwys y gwiriadau ariannol angenrheidiol a
rheoli risg. Roedd RLD wedi sgorio uchaf
yn y broses dendro ac nid oedd rheswm dilys dros eu diystyru. O ystyried y risg canolig o ddefnyddio’r cwmni,
roedd y contract wedi’i fonitro’n agosach ac roedd rhai o’r is-gontractwyr mwy
sylweddol wedi’u talu’n uniongyrchol er mwyn lliniaru’r risg. Cyfeiriwyd hefyd at y dewisiadau ar gyfer
symud y prosiect ymlaen, a chyflwyno adroddiad i’r Cabinet ym mis Mai ar y
dewis a ffefrir ar gyfer cwblhau adeiladu’r prosiect. Yn y cyfamser, roedd gwaith yn parhau ar y
safle ac roedd is-gontractwyr allweddol wedi’u penodi’n uniongyrchol dan
reolaeth y Tîm Prosiect. Byddai’r holl
gymeradwyaeth caffael angenrheidiol wedi’i roi ar waith ar gyfer y gwaith
hwnnw.
Ailadroddodd y Cabinet eu tristwch fod RLD, a oedd yn
fusnes lleol a hirsefydlog, wedi mynd i ddwylo’r gweinyddwyr, ac roeddent yn
meddwl am y gweithwyr a phawb a oedd wedi’u heffeithio gan hyn. Yn ystod y drafodaeth ddilynol, gofynnodd y
Cabinet am ragor o eglurder am y pwysau o ran amser wrth ddarparu’r prosiect,
yn enwedig effaith unrhyw oedi ar Gam 2 o ran cyflwyno’r prosiect a goblygiadau
o ran cost. Gofynnwyd am sicrwydd hefyd
o ran parhad y gwaith ar y safle yn y cyfnod interim.
Gan ymateb i’r materion hynny a chwestiynau pellach a
godwyd gan Aelodau, dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: yr Amgylchedd a’r
Economi a’r Rheolwr Prosiect –
·
na fyddai’n bosibl
cyflwyno’r gwasanaeth newydd nes bydd y depo ar agor, felly byddai unrhyw oedi
wrth gwblhau’r depo yn arwain at oedi wrth gyflwyno’r gwasanaeth newydd. Ystyriwyd y gellid darparu’r depo ar amser o
hyd, ac nid oedd unrhyw gynlluniau ar hyn o bryd i oedi ei gyflwyno
·
byddai unrhyw oedi wrth
gyflawni’r prosiect yn arwain at oblygiadau o ran cost o ran adeiladu’r depo ei
hun o ystyried y cynnydd o ran chwyddiant a’r gost weithredol i’r
gwasanaeth. Roedd y system bresennol yn
golygu bod angen mynd â deunydd ailgylchu cymysg i gyfleuster oddi ar y safle
i’w ddidoli, am gost gynyddol i’r Cyngor; pan fyddai’r model newydd wedi’i
gyflwyno, byddai incwm yn deillio o’r ailgylchu
·
yn dilyn terfynu’r contract
gyda RLD, roedd y Cyngor wedi penodi is-gontractwyr allweddol yn uniongyrchol i
sicrhau bod gwaith yn parhau i ddatblygu ar y safle yn y cyfnod interim er mwyn
cyflawni’r rhaglen. Roedd gwiriad cyllid
wedi’i gynnal ar bob un o’r is-gontractwyr ac roedd pob un wedi sgorio’n uwch
na’r trothwy isaf yn y broses dendro, heb unrhyw achos i bryderu. Roedd taliadau prydlon yn cael eu gwneud yn
uniongyrchol i is-gontractwyr er mwyn sicrhau nad oedd problem â llif arian
·
o ran dyfarnu’r contract i
RLD yn dilyn y sgôr risg canolig, roedd yn dderbyniol gwneud hynny o fewn y
prosesau caffael a oedd ar waith a chymerwyd camau i liniaru unrhyw risg. Roedd RLD wedi ennill y tendr yn deg heb
unrhyw sail ddigonol dros beidio â dyfarnu’r contract dan y gweithdrefnau
caffael. Byddai peidio â dyfarnu’r
contract yn golygu y byddai angen ailddechrau’r broses gyfan gyda dull
gwahanol, ac roedd pwysau o ran amser o hyd i ddarparu’r prosiect, a byddai
unrhyw oedi’n arwain at bwysau ariannol i gynnal y model presennol a chostau
adeiladu uwch. Gan ystyried popeth,
roedd y penderfyniad yn rhesymol a chywir ar y pryd
·
roedd yr effaith ariannol ar
y Cyngor o ganlyniad i RLD yn mynd i ddwylo’r gweinyddwyr yn ffurfio rhan o’r
asesiad o ddewisiadau a oedd yn cael ei ystyried ar gyfer cwblhau’r prosiect,
roedd gwaith yn mynd rhagddo ar hyn ar hyn o bryd gyda’r bwriad o adrodd yn ôl
i’r Cabinet ym mis Mai gyda dewis a ffefrir a argymhellir.
Nododd y Cabinet y cymhlethdodau gyda’r prosiect ac
roeddent yn falch bod gwaith yn parhau i ddatblygu yn y cyfnod interim gyda
phenodi’r is-gontractwyr yn uniongyrchol.
Amlygwyd buddion amgylcheddol y model gwastraff newydd a’r system newydd
o ddidoli ac ailgylchu ac fe’u cefnogwyd, a nodwyd y gost gynyddol o barhau â’r
system bresennol. Roedd y Cabinet yn
edrych ymlaen at gael yr adroddiad dewisiadau ar gyfer datblygu’r prosiect a’r
gymeradwyaeth caffael angenrheidiol gofynnol.
Fe fanteisiodd yr Arweinydd ar y cyfle i ddiolch i’r Cyfarwyddwr
Corfforaethol a’r Aelod Arweiniol am eu holl waith caled.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
nodi’r penderfyniad dirprwyedig brys y cyfeirir ato ym mharagraff 2.1 yr
adroddiad.
Dogfennau ategol:
- WASTE DEPOT PHASE 2 REPORT, Eitem 5. PDF 236 KB
- WASTE DEPOT PHASE 2 REPORT - APPENDIX 1 SCORING MATRIX, Eitem 5. PDF 179 KB