Eitem ar yr agenda
CEISIADAU BLWYDDYN 1 I’R GRONFA FFYNIANT GYFFREDIN, A DIWEDDARIAD CYFFREDINOL YNGLŶN Â’R BROSES A’R AMSERLEN AR GYFER ROWNDIAU CEISIADAU’R DYFODOL
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Jason McLellan, Arweinydd ac Aelod Arweiniol Twf
Economaidd a Mynd i’r Afael â Thlodi (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y
Cabinet ar gyfer y Gronfa Ffyniant Gyffredin fel yr argymhellir, ac ystyriaeth
o’r wybodaeth ar brosesau ac amserlenni ar gyfer ceisiadau i’r dyfodol a’r
camau nesaf.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn -
(a) cymeradwyo’r ceisiadau a amlinellir yn
Atodiad A i’r adroddiad, yn seiliedig ar yr argymhellion gan y Grŵp
Partneriaeth Craidd, a
(b) nodi’r wybodaeth am brosesau ac amserlenni ar gyfer ceisiadau yn y dyfodol (Atodiad B) ac yn cynghori ar y camau nesaf.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Jason McLellan yr adroddiad
yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer y Gronfa Ffyniant Gyffredin fel yr
argymhellwyd, ac ystyriaeth o’r wybodaeth ar brosesau ac amserlenni ar gyfer
ceisiadau i’r dyfodol a’r camau nesaf.
Roedd y Gronfa Ffyniant Gyffredin yn rhan o gyfres
o fuddsoddiadau Ffyniant Bro Llywodraeth y DU, gyda £21.2m ar gael i gymunedau
Sir Ddinbych rhwng 2022 a mis Mawrth 2025 ar draws tair thema â blaenoriaeth
buddsoddi (1) Cymunedau a Lle; (2) Cefnogi Busnes Lleol, a (3) Pobl a Sgiliau.
Manylodd y Cyd-Bennaeth Dros Dro, Gwella Busnes a
Moderneiddio ar y broses ymgeisio ar gyfer gwario cyllid blwyddyn 1. Roedd
wedi’i chyfyngu i awdurdodau lleol yn unig oherwydd nad oedd terfynau amser
caeth ar gyfer cyflawni a’r telerau ariannu rhwng Llywodraeth y DU ac
awdurdodau lleol wedi’u cytuno eto, a thrwy hynny’n cario rhywfaint o risg
ariannol. Yn unol â'r canllawiau, roedd
Grŵp Partneriaeth wedi'i sefydlu i roi cyngor ar gydweddiad strategol a'r
gallu i gyflawni, ac roedd y prosiectau yr argymhellwyd eu bod yn cael cyllid
wedi'u nodi yn Atodiad A i'r adroddiad gyda dadansoddiad o'r crynodeb dyrannu a
oedd yn cyfateb i danwariant o bron i £604k yn 2022/23. Gallai'r tanwariant hwnnw gael ei ailbroffilio
ar gyfer blynyddoedd 2 a 3 ac felly ni fyddai'n cael ei golli.
Tywysodd y Pennaeth Cwsmeriaid, Cyfathrebu a
Marchnata y Cabinet drwy'r broses a'r amserlenni ar gyfer gwahoddiadau pellach
i wneud cais am arian fel yr amlinellwyd yn Atodiad B i'r adroddiad, ynghyd ag
unrhyw risgiau a chamau lliniaru arfaethedig.
Cydnabuwyd bod amserlenni yn heriol ac roedd canllawiau’n cael eu
cyhoeddi ymlaen llaw i roi amser i ddarpar gynigwyr ddechrau datblygu eu
cynigion cyn agor gwahoddiadau am gyllid o £250k ac uwch. Roedd hyn yn cynnwys
ceisiadau i gynnal Cronfeydd Allweddol (y byddai prosiectau llai yn cael eu
cyflawni drwyddynt) erbyn diwedd mis Ionawr, gyda dyddiad cau o 24 Chwefror ar
gyfer ceisiadau cam 1. Byddai’r Grŵp
Partneriaeth yn adolygu ceisiadau ac yn gwneud argymhellion i’r Cabinet.
Canmolodd yr Arweinydd y prosiectau a argymhellwyd a oedd yn amrywiol eu
natur ac a fyddai'n gwneud gwahaniaeth gwirioneddol i bobl ledled y sir. Wrth groesawu’r adroddiad a chyfleoedd
buddsoddi, ymhelaethodd y Cabinet ar werth prosiectau penodol o fewn cymunedau
a gwahanol sectorau o gymdeithas, a’r cyfoeth o fuddion y byddent yn eu
cyflwyno, gan arwain at effaith wirioneddol a chadarnhaol yn yr ardaloedd
hynny, yn enwedig o ran mynd i’r afael ag amddifadedd a gwella lles.
Codwyd y pwyntiau canlynol yn ystod y drafodaeth a ddilynodd -
·
roedd trafodaethau
technegol yn ymwneud â memorandwm o ddealltwriaeth rhwng Cyngor Gwynedd, a oedd
yn arwain ar ran y rhanbarth, a Llywodraeth y DU yn parhau ond yn
gynhyrchiol. Roedd yn bwysig y gellid
tynnu cyllid yn effeithlon tra hefyd yn sicrhau bod trefniadau llywodraethu a
monitro cadarn ar waith; nid oedd unrhyw risg i wariant na chyflawniad y prosiect
·
roedd trafodaethau gyda
phartneriaid allanol ynglŷn â chynnal Cronfeydd Allweddol er mwyn sicrhau
bod cyllid ar gael ar gyfer prosiectau llai ar draws y sir hefyd yn mynd
rhagddynt, a’r bwriad oedd adrodd yn ôl ar hynny i’r Cabinet y mis canlynol.
·
trafodwyd y broses
flaenoriaethu ar gyfer prosiectau, a nodwyd bod blaenoriaethau Sir Ddinbych
wedi’u cynnwys yn y Cynllun Buddsoddi Rhanbarthol. Roedd rhagor o waith yn cael
ei wneud yn lleol ac ymagwedd thematig yn unol â’r Cynllun Corfforaethol er
mwyn sicrhau bod ceisiadau’n cael eu gwahodd yn unol â’r blaenoriaethau
corfforaethol hynny.
·
er bod cyllid blwyddyn 1
wedi'i gyfyngu i'r awdurdod lleol oherwydd amserlenni a risg ariannol, byddai
blynyddoedd 2 a 3 hefyd yn cael eu hagor i gynigwyr allanol a byddai cymysgedd
o geisiadau mewnol ac allanol yn cael eu hystyried gan y Grŵp Partneriaeth
gydag argymhellion prosiect dilynol i'r Cabinet. Mae’n debygol y byddai rhai
prosiectau sy’n elwa o gyllid blwyddyn 1 hefyd yn cyflwyno cynigion ar gyfer
blynyddoedd 2 a 3 i barhau a/neu ddatblygu’r prosiect ymhellach yn y
blynyddoedd i ddod.
·
Amlygwyd yr angen i gynnwys
aelodau llawn yn y broses ac roedd y Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts yn awyddus
i Grwpiau Ardal Aelodau gymryd rhan, gan nodi hefyd y byddai prosiectau'n
debygol y gellid eu hailadrodd neu'n berthnasol ar draws gwahanol feysydd. Amlygwyd hefyd y gofyniad am fethodoleg
gadarn ar sail anghenion a thystiolaeth ar gyfer blaenoriaethu er mwyn ymateb i
angen lleol ar draws y sir a darparu tryloywder wrth wneud penderfyniadau yn
gysylltiedig â blaenoriaethau corfforaethol a themâu cynlluniau
corfforaethol. Croesawodd swyddogion
gyfraniad yr aelodau lleol, gan gadarnhau bod diweddariad i aelodau ar y
gweill
·
ymhelaethodd swyddogion ar
y cymorth sydd ar gael i helpu ymgeiswyr i baratoi ceisiadau a sicrhau bod
prosiectau’n cael eu cyflawni’n effeithiol, yn enwedig rôl yr Uwch Dîm Arwain
wrth ymgysylltu â cheisiadau awdurdodau lleol a chefnogi Grwpiau Ardal Aelodau
yn y broses honno. Ystyriwyd y byddai'r
ceisiadau agored am dros £250k yn dod oddi wrth sefydliadau ag adnoddau da yn
hynny o beth. Roedd trafodaethau cynnar wedi'u cynnal gydag ymgeiswyr tebygol
ar y broses, gyda gwaith pellach ynghylch diwydrwydd dyladwy. O ran prosiectau o dan £250k, byddai cyllid
ar gael yn y Cronfeydd Allweddol hynny i ddarparu cymorth i ymgeiswyr a
chyflawni prosiectau.
·
ar gyfer darpar ymgeiswyr
am gronfa ffyniant gyffredin, roedd yn bwysig canfod a oedd prosiectau posibl
yn ymwneud â'r themâu blaenoriaeth buddsoddi ac yn bodloni'r meini prawf
angenrheidiol yn hynny o beth. Fodd
bynnag, roedd y cyngor am ymgysylltu a gweithio'n agos gyda chymunedau a
sefydliadau cymunedol i helpu ymgeiswyr i gael cyllid priodol a pherthnasol,
boed yn gyllid y gronfa ffyniant gyffredin neu’n ffrydiau ariannu eraill, er
mwyn hwyluso a gwneud y mwyaf o gyfleoedd ariannu a chyflawni prosiectau
llwyddiannus ledled y sir.
·
darparwyd mwy o fanylion yn
ymwneud â rôl y Grŵp Partneriaeth yn seiliedig ar ganllawiau’r DU, a oedd
yn cynnwys yr aelodau craidd a’r aelodau ymgynghorol, er mwyn sicrhau bod amrywiaeth
eang o sefydliadau yn llywio trafodaethau ac argymhellion i'r Cabinet. Cytunwyd y dylid cyflwyno trosolwg o’r holl
geisiadau i’r Cabinet, nid dim ond y prosiectau hynny a argymhellwyd gan y
Grŵp Partneriaeth.
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn -
(a) cymeradwyo’r ceisiadau fel y
manylir arnynt yn Atodiad A i’r adroddiad, yn seiliedig ar yr argymhellion gan
y Grŵp Partneriaeth Craidd, a
(b) nodi’r wybodaeth ar y prosesau a’r
amserlenni ar gyfer ceisiadau yn y dyfodol, fel y manylir yn Atodiad B i’r
adroddiad a’r camau nesaf.
Dogfennau ategol:
- SHARED PROSPERITY FUND, Eitem 5. PDF 581 KB
- SPF Year 1 bids overview App A, Eitem 5. PDF 235 KB
- SPF - App B, Eitem 5. PDF 99 KB