Eitem ar yr agenda
CAIS AM DRWYDDED CERBYD HACNI
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau benderfynu ar gais am
drwydded Cerbyd Hacni.
12.00
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD gwrthod y cais am Drwydded Cerbyd Hacni.
Cofnodion:
[Roedd y Cynghorydd Arwel Roberts yn
bresennol ar gyfer yr eitem hon ond ni wnaeth gymryd rhan yn y broses a
gadawodd y cyfarfod yn ystod trafodaethau’r Pwyllgor ar y cais.]
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y
Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (a
ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn â’r canlynol –
(i)
cais a ddaeth i law am Drwydded Cerbyd
Hurio Preifat;
(ii)
roedd y cerbyd wedi ei drwyddedu ar
gyfer hurio preifat yn flaenorol ond ni adnewyddwyd y drwydded cyn i’r drwydded
bresennol ddod i ben, ac felly roedd angen delio â’r cais fel cais trwydded cerbyd
newydd.
(iii)
swyddogion heb fod mewn sefyllfa
i ganiatáu’r cais gan nad yw’r cerbyd a gyflwynwyd i gael
trwydded yn cydymffurfio â pholisi’r Cyngor ynghylch y cyfyngiad oedran pum
mlynedd i gerbydau a drwyddedir gan gais newydd;
(iv)
datganiad cefnogi’r Ymgeisydd, hanes
MOT ac allyriadau’r cerbyd ynghyd â gwybodaeth perthnasol bellach yn berthnasol
i’r cais, ac
(v)
estyn gwahoddiad i’r Ymgeisydd ddod i'r
cyfarfod i gefnogi ei gais ac ateb cwestiynau'r aelodau ar hynny.
Roedd yr Ymgeisydd yn bresennol ac
roedd mecanig ei gerbyd gydag ef.
Cadarnhaodd yr Ymgeisydd ei fod wedi
derbyn yr adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor.
Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu’r
adroddiad a ffeithiau'r achos.
Cyfeiriodd yr Ymgeisydd at gynnal a chadw’r
cerbyd, gan sôn am y garej yr oedd mecanyddion y cerbyd yn cael ei gynnal, ac
roedd yn cyflawni gwaith cynnal tu mewn y cerbyd ei
hun. Roedd yn Gerbyd Hygyrch i Gadeiriau
Olwyn. Wrth ymateb i gwestiynau’r
Aelodau, dywedodd yr Ymgeisydd ei fod wedi prynu cerbyd yn newydd ac nid oedd
ganddo gynlluniau i’w newid/ cael un gwell oherwydd ei amgylchiadau personol
a’r costau ynghlwm. Roedd y cerbyd ar
gael i’w archwilio. Eglurodd
amgylchiadau a wnaeth arwain at gais adnewyddu un ar ddeg diwrnod ar ôl y
dyddiad terfyn y trwydded cerbyd oherwydd anawsterau yn cael darnau perthnasol
oedd eu hangen i atgyweirio’r cerbyd er mwyn pasio’r prawf cydymffurfio, ac i
gyflwyno’r dystysgrif cydymffurfio yn y cais adnewyddu. Roedd yr Ymgeisydd wedi cael ffurflenni
adnewyddu gan y Cyngor yr oedd wedi’u cwblhau ac wedi eu rhoi o’r neilltu yn
agosach at ddyddiad adnewyddu; roedd camgymeriad a oedd wedi arwain at
gyflwyniad hwyr o’r cais adnewyddu.
Cadarnhaodd y swyddogion bod nodyn atgoffa
o’r adnewyddiad yn cael eu hanfon mis ymlaen llaw a bod y dyddiad terfyn wedi’i
nodi ar y plât trwydded y cerbyd. Hefyd,
cyfrifoldeb deiliad y drwydded oedd cyflwyno cais adnewyddu cyn y dyddiad
terfyn y drwydded gyfredol. Petai’r cais
adnewyddu wedi’i gyflwyno o fewn yr amserlen, byddai hawliau tad-cu i gerbydau
dros 12 oed a oedd gyda thrwydded yn barod, wedi cael cyfnod gras ac wedi’i
ymestyn tan fis Gorffennaf 2024. O ran
datganiad terfynol yr Ymgeisydd, cadarnhaodd nad oedd ganddo unrhyw beth i’w
ychwanegu.
Oedwyd y Pwyllgor er mwyn ystyried y cais a -
PENDERFYNWYD gwrthod y cais am Drwydded Cerbyd Hacni.
Dyma resymau’r Pwyllgor Trwyddedu dros
y penderfyniad –
Roedd yr Aelodau wedi ystyried yn
ofalus y cais, adroddiad y swyddog a’r achos a gyflwynwyd gan yr Ymgeisydd.
Penderfynodd y Pwyllgor Trwyddedu
wrthod y cais oherwydd bod y Polisi ac Amodau Trwydded Cerbyd Hacni a Hurio
Preifat yn nodi na ddylai cerbydau wedi’u trwyddedu o dan gais newydd fod yn
hŷn na phump oed o ddyddiad ei gofrestru cyntaf. Gan fod y cerbyd mewn cyswllt â’r cais yn yr
achos hwn yn dair ar ddeg oed, nid oedd yn cydymffurfio â pholisi’r Cyngor.
Wrth ddod i benderfyniad, roedd y
Pwyllgor wedi ystyried yr holl dystiolaeth cyn hyn a oedd yn cynnwys sylwadau
ysgrifenedig a ddosbarthwyd cyn y gwrandawiad, a sylwadau ar lafar yn ystod y
gwrandawiad ei hun, ac wedi pwysoli’r canlynol -
·
bod y cerbyd wyth mlynedd yn hŷn
na’r cyfyngiad oed fel y nodir ym mholisi’r Cyngor
·
hanes gwasanaethau a MOT y cerbyd
cyffredinol yn dangos materion amlwg o beidio â chydymffurfio dros nifer o
flynyddoedd, fel y nodir yn y methiannau/ ymgynghoriadau o fewn Atodiad 3 o’r
adroddiad.
·
lleoliad tystysgrif cydymffurfio rhwng
6 Ionawr 2022 a 7 Hydref 2022 a defnydd o gerbyd i gludo aelodau o’r cyhoedd
heb y dystysgrif hon.
Mi wnaeth y Pwyllgor ystyried eu
dyletswydd i sicrhau bod cerbydau wedi’u trwyddedu yn ddiogel i aelodau’r
gymuned, yn arbennig defnyddwyr diamddiffyn mewn cadeiriau olwyn, a bod hyn yn
hollbwysig. Roedd Polisi cyfredol y
Cyngor wedi bod yn weithredol ers nifer o flynyddoedd ac wedi’i fabwysiadu i
godi safonau ymysg y fflyd a chyfyngiad oed cerbydau newydd yn rhan o’r broses
hwnnw. Roedd y Pwyllgor hefyd wedi
ystyried nad oedd yr Ymgeisydd wedi cynnig rhesymau derbyniol a fyddai’n eu
perswadio i wyro oddi wrth bolisi’r Cyngor yn yr achos hwn.
Cafodd penderfyniad a rhesymau’r
Pwyllgor felly eu cyfleu i’r Ymgeisydd.
Cynghorwyd yr Ymgeisydd o’i hawl apelio yn erbyn y penderfyniad i’r Llys
Ynadon o fewn un diwrnod ar hugain o ddyddiad derbyn y llythyr penderfyniad
ffurfiol.
Daeth y cyfarfod i ben am 12.35pm.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./3 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./4 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./5 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./6 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 10./7 yn gyfyngedig