Eitem ar yr agenda
Y WYBODAETH DDIWEDDARAF AM ADOLYGIAD TABL FFIOEDD A PHRISIAU CERBYDAU HACNI
Ystyried
adroddiad gan Bennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad
(copi ynghlwm) i gyflwyno’r wybodaeth ddiweddaraf i’r aelodau am adolygiad Tabl
Ffioedd a Phrisiau Cerbydau Hacni a’r ffordd ymlaen arfaethedig.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD
bod –
(a) y tariff cyfredol a nodir
yn Atodiad 1 yr adroddiad yn cael ei gadw, a
(b) bod swyddogion yn cael eu cymeradwyo i gynnal ymchwil pellach, gyda mewnbwn angenrheidiol gan drwyddedai lleol, i alluogi’r aelodau benderfynu ar ffioedd tariff priodol yn y dyfodol.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd
adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol) yn diweddaru aelodau ar yr adolygiad
o’r Tabl Ffioedd a Phrisiau Cerbydau Hacni cyfredol a chynigiodd ffordd ymlaen.
Mae’r Pwyllgor Trwyddedu wedi cymeradwyo newidiadau
i’r ffioedd cerbydau hacni ym mis Mehefin 2022 ac wedi gwneud cais bod
swyddogion yn adolygu’r ffioedd ac adrodd yn ôl i’r Pwyllgor mewn chwe
mis. Bu i ymgynghorydd arwain y broses
honno a chynigiwyd ffioedd a gyhoeddwyd i gael ymgynghoriad cyhoeddus. Y neges gyffredinol gan ymatebwyr oedd nad
oedd angen newid yn y tariff. Roedd
manylion y tariff cyfredol (Atodiad 1), adroddiad yr ymgynghorydd (Atodiad 2),
a chrynodeb o ymatebion gan y fasnach (Atodiad C) a’r cyhoedd (Atodiad D)
wedi’u hatodi i’r prif adroddiad.
Tynnwyd sylw’r Aelodau at argymhellion yn adroddiad
yr ymgynghorydd a methodoleg gynhwysfawr ar gyfer gosod tabl teg a thryloyw o
ffioedd. Roedd diffyg ymgysylltiad gan y
fasnach dacsi yn ystod y broses wedi golygu bod dim digon o wybodaeth wedi’i
gael er mwyn gwneud penderfyniad ar sail tystiolaeth ar osod tariff tacsi a
fyddai angen gwaith pellach wrth ystyried unrhyw newidiadau tariff yn y
dyfodol. Roedd yr ymgynghorydd wedi
argymell y canlynol -
·
cyflwyno tri thariff ar gyfer tacsi sydd yn cludo
pedwar unigolyn a thariff ar gyfer tacsi sydd yn cludo pump neu fwy o bobl.
·
crynhoi’r gyfradd uned tariff, i ddeg ceiniog
agosaf i gael gwared ar yr angen o ddefnyddio arian copr mân.
·
cynnydd/ gostyngiad pris blynyddol, yn unol â
Mynegai Pris Manwerthu ar gyfer Moduro
·
mabwysiadu’r fethodoleg arfaethedig.
Hefyd cyfeiriodd y Rheolwr at bapur gwyn
Llywodraeth Cymru ar ddeddfwriaeth tacsi ar ddechrau 2023 a allai gael effaith
ar osod ffioedd yn y dyfodol. O
ganlyniad, roedd y swyddogion wedi argymell cadw’r tariff presennol a bod
ymchwil pellach, gyda mewnbwn gan drwyddedai lleol, i benderfynu ar ffioedd
tariff yn y dyfodol.
Rhoddodd Aelodau ystyriaeth i’r adroddiad ynghyd
â’r canfyddiadau’ adroddiad yr ymgynghorydd, ac roedd cefnogaeth gyffredinol
dros gadw’r tariff cyfredol ar hyn o bryd, yn arbennig gan ystyried y
goblygiadau posibl gan bapur gwyn arfaethedig Llywodraeth Cymru ar osod tariff
yn y dyfodol, mae’r gwaith pellach sydd ei angen i adeiladau sylfaen y
fethodoleg arfaethedig wedi’i nodi yn adroddiad yr ymgynghorydd, a’r diffyg
cyffredinol o gefnogaeth dros newid i’r tariff ar hyn o bryd. Roedd y Pwyllgor yn credu y byddai’n briodol
i adolygu’r ffioedd tariff ymhellach ar ôl gwybod am unrhyw effaith ar osod
tariff yn y dyfodol yn hysbys yn dilyn ymgynghoriad Llywodraeth Cymru, ac i
ystyried unrhyw ymchwil sy’n briodol gyda mewnbwn gan y fasnach dacsi
trwyddedig.
Ymatebodd y Rheolwr i’r cwestiynau, gan gadarnhau
mai’r bwriad oedd defnyddio’r fframwaith a darparwyr gan yr ymgynghorydd i
lunio sail cyfrifo ffioedd a thaliadau cerbydau hacni yn y dyfodol. Fodd bynnag, cydnabu y byddai’r fframwaith
angen craffu pellach gan ystyried mewnbwn gan y fasnach trwyddedu ac
ymgysylltiad digonol er mwyn cynhyrchu’r dystiolaeth angenrheidiol i asesu
costau gwirioneddol fel rhan o’r broses hwnnw.
O ran y broses ymgysylltu nid oedd un corff yn Sir Ddinbych yn
cynrychioli’r fasnach dacsi, ond darparwyd sicrwydd bod yr ymgynghoriad a
gyflawnwyd wedi’i ymestyn i gynnwys cyfyngau cymdeithasol a datganiadau i'r
wasg ychwanegol ynghyd â chyswllt gyda phob gyrrwr trwyddedig, gan roi digon o
gyfle i ymgysylltu a rhoi mewnbwn ar y broses.
Ar ôl ystyried cynnwys yr adroddiad ynghyd â’r
canfyddiadau yn adroddiad yr ymgynghorydd fel y nodwyd yn Atodiad 2 -
PENDERFYNWYD
bod –
(a) y tariff cyfredol a nodir
yn Atodiad 1 yr adroddiad yn cael ei gadw, a
(b) bod swyddogion yn cael eu
cymeradwyo i gynnal ymchwil pellach, gyda mewnbwn angenrheidiol gan drwyddedai
lleol, i alluogi’r aelodau benderfynu ar ffioedd tariff priodol yn y dyfodol.
Dogfennau ategol:
- TARIFF REVIEW REPORT, Eitem 5. PDF 208 KB
- TARIFF REVIEW REPORT - Appendix 1 existing table of fares, Eitem 5. PDF 462 KB
- TARIFF REVIEW REPORT - Appendix 2 Consultants Reportv2, Eitem 5. PDF 461 KB
- TARIFF REVIEW REPORT - Annex C (part of Appendxi 2) - Trade feedback, Eitem 5. PDF 75 KB
- TARIFF REVIEW REPORT - Annex D (part of Appendix 2) - Public Consultation Feedback, Eitem 5. PDF 72 KB
- TARIFF REVIEW REPORT - Annex E (part of Appendix 2) Proposed Taxi Tariff, Eitem 5. PDF 99 KB