Eitem ar yr agenda
CYTUNDEB CYFLAWNI DIWYGIEDIG Y CYNLLUN DATBLYGU LLEOL NEWYDD
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Win Mullen-James, Aelod Arweiniol Datblygu Lleol a
Chynllunio (copi ynghlwm) yn ceisio cefnogaeth y Cabinet ar y Cytundeb Cyflawni
diwygiedig i fynd gerbron y Cyngor i’w gymeradwyo a’i gyflwyno i Lywodraeth
Cymru.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn –
(a) cadarnhau eu bod wedi
darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiadau o Effaith ar Les, fel y manylir yn
yr atodiad i’r adroddiad, fel rhan o'i ystyriaethau, a
(b) argymell y Cytundeb Cyflawni Diwygiedig i fynd ymlaen i’r Cyngor i’w
gymeradwyo a’i gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Win Mullen-James yr
adroddiad yn ceisio cefnogaeth y Cabinet i Gytundeb Cyflawni diwygiedig i
ddisodli’r Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) 2018 - 2033 i fynd gerbron y Cyngor
i’w gymeradwyo a’i gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Mae’r Cytundeb Cyflawni yn nodi’r amserlen i symud
ymlaen i fabwysiadu’r CDLl newydd ac yn amlinellu pwy, sut a phryd fydd y
Cyngor yn ymgynghori ar y camau amrywiol. Cafodd y Cytundeb Cyflawni presennol
ei gymeradwyo ym Mai 2018. Mae angen Cytundeb Cyflawni diwygiedig yn sgil yr
oedi yn yr amserlen gytunedig a ddaeth yn sgil pandemig Covid-19, oedi mewn
cyhoeddi’r canllawiau a pholisi perygl llifogydd ac etholiadau lleol. Nid oedd yn bosibl darparu camau ymgynghori
ffurfiol pellach nes oedd y Cytundeb Cyflawni diwygiedig wedi’i
gymeradwyo. Cafodd y Cytundeb Cyflawni
diwygiedig ei ystyried gan y Grŵp Cynllunio Strategol yn Hydref 2022, lle
argymhellwyd iddo fynd i’r Cabinet a’r Cyngor ar gyfer cymeradwyaeth.
Roedd y Cabinet wedi ystyried yr adroddiad ac er yn
derbyn bod yr oedi yn yr amserlen flaenorol oherwydd rhesymau y tu hwnt i
reolaeth y Cyngor, roedd yn awyddus i’r gwaith gael ei ddatblygu gynted â
phosibl. Gofynnwyd cwestiynau am y dull
a gymerwyd, ac oherwydd yr amgylchiadau a oedd unrhyw gwmpas i newid y dyddiad
dechrau 2018 o ystyried y byddai’r Cynllun yn cael ei fabwysiadu rhai blynyddoedd
ar ôl y dyddiad hwnnw, a pha un a all y CDLl fod yn ddogfen barhaus wedi’i
hadolygu’n achlysurol yn hytrach na chael dyddiad dechrau a dyddiad
terfyn. Roedd effaith yr oedi ar
elfennau o’r CDLl presennol yr oedd aelodau yn dymuno eu herio hefyd yn bryder.
Ymatebodd yr Uwch Swyddog Cynllunio i gwestiynau a
sylwadau fel a ganlyn –
·
nodwyd bod awdurdodau lleol
eraill hefyd wedi profi oedi oherwydd materion tebyg, gan gynnwys effaith y
targedau ffosffad newydd ar ddatblygiad, ac roedd yna hyder y byddai’r Cytundeb
Cyflawni diwygiedig yn datblygu’r CDLl i’w fabwysiadu.
·
byddai’r CDLl newydd yn
cynnwys y cyfnod 2018 - 2033 ac er y gwerthfawrogir y byddai rhan o’r Cynllun
yn y gorffennol, roedd yn arferol i CDLlau o ystyried y broses gylchol. Oherwydd yr oedi, byddai’r broses yn debyg o
gymryd dwy flynedd yn fwy na’r hyn a drefnwyd yn wreiddiol.
·
roedd y Cytundeb Cyflawni
diwygiedig yn cynnwys amserlen dynn ac uchelgeisiol ond roedd yna hyder y
byddai’n cael ei fodloni gyda’r bwriad i fabwysiadu’r CDLl newydd yn 2025 gyda
digon o amser yn weddill yn y Cynllun ar gyfer ei weithredu a chyflawni ei nod
ac amcanion. Roedd y Cytundeb Cyflawni
diwygiedig angen cymeradwyaeth y Cyngor cyn cyflwyno i Lywodraeth Cymru ar
gyfer eu cytundeb.
·
os byddai dyddiad dechrau’r
Cynllun yn cael ei symud nawr, byddai angen ailddechrau’r broses gyfan
(oherwydd bod y sail tystiolaeth wedi’i gasglu ar gyfer 2018 - 2033) fyddai’n
ychwanegu blynyddoedd ychwanegol i’r broses mabwysiadu Cynllun newydd.
·
rhoddwyd rhagor o wybodaeth
ar y broses gylchol o fabwysiadu’r CDLl, fel arfer cyn i’r Cynllun presennol
ddod i ben, o ddechrau’r adolygiad mwyafswm o 4 blynedd o’i fabwysiadu.
·
Byddai’r CDLl yn parhau
mewn grym (yn dibynnu ar fabwysiadu CDLl newydd) a oedd ar hyn o bryd y tu hwnt
i’w ddyddiad terfyn ac roedd yna hyder bod y CDLl presennol yn parhau’n
berthnasol ac yn addas i’r diben wrth ystyried ceisiadau cynllunio.
·
roedd yna feysydd polisi
newydd i’w cynnwys yn y CDLl newydd, fel newid hinsawdd a ble roedd yna
newidiadau i bolisi cenedlaethol (oedd yn anghydwedd â pholisi lleol) byddent
yn cael blaenoriaeth.
·
wrth ystyried ceisiadau
cynllunio, mae’n bosibl y bydd yna ystyriaethau materol perthnasol eraill ac
roedd yn iawn bod aelodau yn herio elfennau o fewn y CDLl. Roedd safleoedd presennol yn parhau yn y CDLl
nes bydd y Cynllun newydd wedi’i fabwysiadu.
·
roedd y CDLl a Chynllun
Datblygu Cenedlaethol Dyfodol Cymru, Llywodraeth Cymru yn parhau y ddwy ddogfen
i’w hystyried wrth wneud penderfyniadau ac argymhellion.
·
roedd y broses CDLl yn cael
ei rheoleiddio a’r gofynion yn y ddeddfwriaeth - roedd yn ofynnol nodi cyfnod y
Cynllun
·
roedd Asesiad o Anghenion
Llety Sipsiwn a Theithwyr wedi cael ei gymeradwyo gan y Cyngor yn Rhagfyr 2021
a’i gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Arhoswyd am adborth gan Lywodraeth Cymru ar y ddogfen honno fyddai’n
ffurfio rhan o’r CDLl newydd.
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn –
(a) cadarnhau eu bod wedi
darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiadau o Effaith ar Les, fel y manylir yn
yr atodiad i’r adroddiad, fel rhan o'i ystyriaethau, a
(b) argymell y Cytundeb Cyflawni Diwygiedig i fynd ymlaen i’r Cyngor i’w
gymeradwyo a’i gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Dogfennau ategol:
- REVISED DELIVERY AGREEMENT LDP, Eitem 6. PDF 227 KB
- REVISED DELIVERY AGREEMENT LDP - APP 1, Eitem 6. PDF 1 MB
- REVISED DELIVYR AGREEMENT LDP - WBIA, Eitem 6. PDF 97 KB
- REVISED DELIVERY AGREEMENT LDP - WBIA FINAL, Eitem 6. PDF 101 KB