Eitem ar yr agenda
CYNLLUN CLUDIANT CYNALIADWY DRAFFT
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Barry Mellor, Aelod Arweiniol yr Amgylchedd a
Chludiant (copi ynghlwm) yn cyflwyno’r Cynllun Cludiant Cynaliadwy Drafft i
gael barn y Cabinet cyn yr ymgysylltiad cyhoeddus fydd yn cael ei gynnal ar y Cynllun
yn gynnar yn 2023.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn –
(a) nodi cynnwys y Cynllun
Cludiant Cynaliadwy Drafft, yn Atodiad A i’r adroddiad;
(b) nodi, yn dilyn yr ymarfer ymgysylltu â’r
cyhoedd, ac unrhyw ddiwygiadau o ganlyniad, y byddai fersiwn derfynol y Cynllun
Cludiant Cynaliadwy yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet i’w drafod ac i roi
cymeradwyaeth derfynol yng nghanol 2023, a
(c) cadarnhau eu bod wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiadau o
Effaith ar Les (Atodiad B yr adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Barry Mellor yr adroddiad
yn ceisio barn y Cabinet ar y Cynllun Cludiant Cynaliadwy cyn yr ymarfer
ymgysylltu â’r cyhoedd i ddod ar y Cynllun ar ddechrau 2023. Byddai fersiwn terfynol o’r Cynllun yn cael
ei gyflwyno i’r Cabinet ar gyfer cymeradwyaeth derfynol yng nghanol 2023.
Darparwyd rhywfaint o gefndir i’r Cynllun a
ddatblygwyd gan swyddogion o wahanol wasanaethau’r cyngor i adlewyrchu natur
trawsbynciol cludiant. Cyfeiriwyd at
amcanion a dyletswyddau amgylcheddol y cyngor ac roedd y Cynllun yn cynnwys
holl weithgareddau cysylltiedig â chludiant i annog teithio cynaliadwy, o’r
Rhaglen Newid Hinsawdd ac Ecolegol a phrosiectau/polisïau eraill. I alinio gyda Strategaeth Cludiant Cymru,
“Llwybr Newydd”, roedd y Cynllun yn cynnwys gweledigaeth 20 mlynedd a
blaenoriaethau ar gyfer y 5 mlynedd nesaf a olynir gan set arall o
flaenoriaethau ar gyfer y 5 mlynedd yn dilyn hynny. Pwysleisiwyd nad oedd camau o fewn y Cynllun
yn angenrheidiol yn newydd, gyda llawer o waith yn cael ei wneud dros nifer o
flynyddoedd. Roedd y gweithgareddau
hynny wedi eu cynnwys mewn un ddogfen hygyrch ar gyfer eglurder a byddent hefyd
yn helpu i nodi unrhyw fylchau posibl.
Roedd y Cabinet yn croesawu’r Cynllun drafft ac
ymarfer ymgysylltu dilynol i roi cyfle i rhanddeiliaid a’r cyhoedd ddarparu
mewnbwn i’r broses. Derbyniwyd e-bost
gan y Cynghorydd Jon Harland yn awgrymu mân adolygiadau i’r Cynllun, gan gynnwys
y cwmpas i edrych eto ar ‘Fysiau Cerdded’ i gynnwys ‘Bysiau Beicio’ hefyd i
annog mwy o ddysgwyr i gerdded a beicio i’r ysgol, a darparu llwybrau diogel i
ysgolion i hwyluso teithio llesol.
Amlygodd y Cynghorydd Gill Greenland waith ar y gweill ar hyn o bryd
gydag ysgolion gan gynnwys hyfedredd beicio a chysylltiadau i draffig/parcio a
gwneud ysgolion yn fannau diogel, a byddai hefyd yn codi’r materion hynny fel
yr aelod arweiniol perthnasol. Roedd y
Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch Ffyrdd yn cadarnhau y gellir bwrw ymlaen a
chynnwys bysiau beicio fel rhan o waith dichonoldeb ac yn cydnabod pwysigrwydd
llwybrau diogel i’r ysgol i annog teithio mwy gwyrdd. Roedd yna rywfaint o ddadl ar deilyngdod
‘Bysiau Cerdded’ a phwysigrwydd prynu i mewn gan rieni a’r sawl yn hwyluso’r
cynllun iddo fod yn llwyddiannus. Roedd
y Cynghorydd Julie Matthews wedi amlygu materion a godwyd gan rai preswylwyr
heb unrhyw le parcio oddi ar y stryd ar gael i wefru cerbyd ac roedd yn falch i
nodi cyfeiriad yn y Cynllun i ddatblygu’r ddarpariaeth.
Roedd y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch Ffyrdd
yn ymateb i gwestiynau pellach ynglŷn â phwysigrwydd y Cynllun i hybu twf
economaidd a chadarnhawyd y byddai’r Cydffederasiwn Diwydiant Prydain a
Ffederasiwn Busnesau Bach yn cael ei gynnwys yn rhan ymgysylltu â rhanddeiliaid
o’r Cynllun. O ran cynigion
Llywodraeth Cymru ar gyfer terfyn cyflymder 20mya, roedd y nod yn cynnwys
diogelwch ffyrdd ac annog dewisiadau teithio llesol. Byddai adroddiad ar y terfyn cyflymder 20mya
yn cael ei ystyried gan y Pwyllgor Craffu Cymunedau ar 8 Rhagfyr 2022.
Ategodd yr Arweinydd bod y Cynllun mewn ffurf
drafft ar hyn o bryd ac yn annog cyfranogiad llawn yn y broses ymgysylltu cyn i
Gynllun terfynol gael ei gymeradwyo ganol 2023. Roedd yn falch o nodi y byddai pwyntiau’r
Cynghorydd Harland yn cael eu symud ymlaen.
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn –
(a) nodi cynnwys y Cynllun
Cludiant Cynaliadwy Drafft, yn Atodiad A i’r adroddiad;
(b) nodi, yn dilyn yr ymarfer
ymgysylltu â’r cyhoedd, ac unrhyw ddiwygiadau o ganlyniad, y byddai fersiwn
derfynol y Cynllun Cludiant Cynaliadwy yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet i’w
drafod ac i roi cymeradwyaeth derfynol yng nghanol 2023, a
(c) cadarnhau eu bod wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiadau o
Effaith ar Les (Atodiad B yr adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau.
Dogfennau ategol:
- TRANSPORT PLAN, Eitem 5. PDF 236 KB
- TRANSPORT PLAN - Appendix A - Draft Sustainable Transport Plan, Eitem 5. PDF 3 MB
- TRANSPORT PLAN - Appendix B - Wellbeing Impact Assessment, Eitem 5. PDF 111 KB
- TRANSPORT PLAN - Appendix C, Eitem 5. PDF 189 KB