Eitem ar yr agenda
HAFAN DEG, Y RHYL
Ystyried adroddiad (copi ynghlwm) gan y Rheolwr Gwasanaeth, Cymorth Busnes
a Chymunedau ar effeithiolrwydd
trosglwyddo’r cyfleuster a’r gwasanaethau i ddarparwr allanol, KL Care, gan
gynnwys cynnydd y darparwr o ran datblygu ac ehangu’r gwasanaethau sydd ar gael
yn y ganolfan, a’r gwersi a ddysgwyd o Covid-19.
11:00 – 11:30
Cofnodion:
Clywodd y Pwyllgor
bod Hafan Deg wedi cau ar gyfer busnes yn ystod y pandemig ond mae bellach wedi
ailagor, mae’n gwbl weithredol ac yn boblogaidd ymysg dinasyddion. Roedd yna rai meysydd a nodwyd i’w gwella yn
unol â lleoliadau gofal cymdeithasol eraill.
Mae’r Cyngor yn bwriadu gweithio gyda’r darparwr i wella a datblygu’r
gwasanaeth. Yn y cyfamser, parhaodd y
Tîm Contractau â’r gwaith monitro parhaol o ddarpariaeth gwasanaeth KL Care
Ltd. yn Hafan Deg.
Dywedodd
cynrychiolydd o’r darparwr gwasanaeth a oedd yn bresennol wrth y pwyllgor bod
niferoedd presenoldeb ychydig yn is nag arfer ar hyn o bryd oherwydd
salwch. Roedd gwaith yn mynd rhagddo i
ail ymgysylltu â bwytai archfarchnad lleol i gynnig teithiau cinio a the
prynhawn i gleientiaid ac roedd disgwyl trefniant ar gyfer swper Nadolig yn
fuan.
Gan ymateb i
gwestiynau’r pwyllgor, dywedodd swyddogion:
·
Cafodd y ganolfan ddydd ei gontractio allan yn
wreiddiol yn 2018 yn sgil pryderon dros effeithiolrwydd cost gan nad oedd yr
adeilad yn cael ei ddefnyddio’n llawn ac roedd angen gwaith cynnal a
chadw. Cytunwyd y byddai pwy bynnag a
fyddai’n rhedeg y gwasanaeth hefyd yn derbyn prydles yr adeilad ac yn ei
ddefnyddio fel canolfan gymunedol yn ogystal â’r gwasanaeth canolfan ddydd.
·
Roedd y ganolfan ddydd ar agor ar ddydd Mawrth,
dydd Mercher a dydd Gwener ar hyn o bryd - rhwng 10:30am a 3:30pm.
·
Roedd gan y ganolfan fws mini a oedd yn cael ei
ddefnyddio i gasglu dinasyddion yn rhad ac am ddim i ddod i’r ganolfan ddydd.
·
Roedd y gwasanaeth bws mini yn gweithio i’w gapasiti llawn. Roedd yn casglu cleientiaid o’r Rhyl a Phrestatyn. Fe
awgrymwyd defnyddio Deialu a Theithio os nad oedd seddi ar gael yn y bws mini.
·
Roedd y ganolfan yn cynnig y cyfleuster i ymolchi
cleientiaid ond nid oedd y gwasanaeth yn cael ei ddefnyddio’n aml.
·
Gallai’r ganolfan ddydd derbyn 25 o gleientiaid yn
gyfforddus heb orfod cael staff ychwanegol, ar y pryd roedd yna 10 o
gleientiaid ar gyfartaledd yn mynychu’r ganolfan ddydd.
·
Roedd y contract ar gyfer y ganolfan gofal dydd am
5 mlynedd i ddechrau, roedd gwaith yn parhau i ymestyn ei ddefnydd trwy gydol y gymuned. Byddai penderfyniad yn cael ei wneud yn y 6
mis nesaf ynglŷn â sut i symud ymlaen gyda’r contract.
·
Cyn Covid, roedd
taflenni’n cael eu gadael mewn meddygfeydd teulu er mwyn hyrwyddo’r gwasanaeth
yn y ganolfan ddydd, cytunwyd i ailgychwyn hyn.
·
Roedd yna bris penodol a gytunwyd ar gyfer y
gwasanaeth gofal dydd, sef £54.60 fesul person, fesul diwrnod, a £6.00 am
brydau a lluniaeth. Fe ffurfiodd hyn
rhan o’r contract rhwng y Cyngor a’r darparwr ac roedd yn unol â’r ffioedd a
osodwyd yn rhanbarthol ar gyfer gwasanaethau gofal dydd.
Ar ddiwedd y
drafodaeth, diolchodd y Pwyllgor i’r cynrychiolydd o KL Care am ddod i’r
cyfarfod ac am ateb eu cwestiynau. Yna:
Penderfynodd:- yr aelodau yn amodol ar yr uchod i –
(i)
dderbyn y wybodaeth a ddarparwyd;
(ii) gofyn i
aelodau etholedig gael adroddiad gwybodaeth am y cefndir i’r penderfyniad i
gontractio gwasanaethau gofal dydd allan yn Hafan Deg; a
(iii)
cefnogi’r gwaith o ymarfer monitro chwarterol, gyda
bwriad o sicrhau bod cynlluniau ar gyfer y Ganolfan yn cael eu darparu a bod
cerrig milltir allweddol yn cael eu cyrraedd.
Dogfennau ategol:
- Hafan Deg Report 290922, Eitem 7. PDF 214 KB
- Hafan Deg Report 290922 - App 1.docx, Eitem 7. PDF 91 KB